Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arya ที่ เมษายน 22, 2016, 22:09:06
-
ได้ไปทดลอง Civic 1.5 RS มาคับ หลังจากทดลองขับ แล้วรู้สึกว่า ช่วงล่างของตัว RS สามารถซับแรงสะเทือนได้ดีกว่า ตัว 1.8 ธรรมดา ไม่ทราบว่าช่วงล่าง 2 ตัวนี้แตกต่างกันไหมคับ
และเวลาทดลองขับRS ที่ความเร็วประมาณ 140 กม/ชม ขึ้นไป รู้สึกรถมีอาการ วูบ ไปมา นิดๆ แต่พวงมาลัยนิ่งดีนะคับ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากยาง รึ เป็นที่ถนน รึลม แต่เท่าที่สังเกต ไม่มีลมแรง และวิ่งด้านล่าง ไม่ใช่ทางด่วนคับ
(ตัว 1.8 ได้ลองที่ความเร็วไม่มาก เลยไม่มีอาการนี้ให้รู้สึกคับ)
ได้ทดลอง Accord 2.4 ตัว MC ด้วย และเวลาขับเกิน 140 กม/ชม ขึ้นไป รู้สึกรถมีอาการวูบ ไปมานิดๆ แบบ เดียวกับ Civic คับ
เลยแอบสงสัยว่าอาการวูบ ไปมา นิดๆ อย่างนี้เกิดจาก อะไรคับ?
ปล. ตั้งใจไปลอง Civic แต่ดัน ชอบ Accord ขึ้นมาแทนซะงั้น ภายในดูดีกว่าจนรู้สึกได้ชัด (รึผมเลยวัยรุ่นมาแล้วก้อได้)
-
ขอตอบแยกเป็น3ประเด็น
1. RS ขับดีกว่า Civicเดิมทุกรุ่น. ส่วน140 ก็หวิวจริงและด้วยอุปทานอีกส่วนหนึ่ง. ช่วงล่างไม่รุ้สึกว่าแตกต่างกับ1.8
2. Accord ดีกว่าRS แบบรุ้สึกได้ไม่ยาก. เชียแอคคอตครับ
3. ไม่ชอบCVTของHonda civic ตัวนี้มันมีแรงนะแต่เสียงมันเหมือนเหนือยเวลาเราเหยียบ
-
วูบไปวูบมานี่เพราะลมแรงรึปล่าวครับ อีกอย่างนึงคือถนนไม่เรียบเป็นคลื่นมากๆ ขับๆ อาการมันจะวูบๆ ดิ้นๆ
-
เบื่องต้นต่างกันที่แค่ล้อ size ยางครับถ้าเป็นคนที่พยามจับความรู้สึกก็จะรู้สึกว่าต่างกันครับ
-
ขอตอบแยกเป็น3ประเด็น
1. RS ขับดีกว่า Civicเดิมทุกรุ่น. ส่วน140 ก็หวิวจริงและด้วยอุปทานอีกส่วนหนึ่ง. ช่วงล่างไม่รุ้สึกว่าแตกต่างกับ1.8
2. Accord ดีกว่าRS แบบรุ้สึกได้ไม่ยาก. เชียแอคคอตครับ
3. ไม่ชอบCVTของHonda civic ตัวนี้มันมีแรงนะแต่เสียงมันเหมือนเหนือยเวลาเราเหยียบ
+1 ข้อ 3 ครับ ใช้ Jazz GK CVT ออกตัวไม่ได้แย่ แรงก็ไม่น้อย แต่เสียงเครื่องเหมือนเหนื่อยและไร้อารมณ์ครับ :( :(
-
แค่ล้อคนละขนาด ก็รู้สึกต่างกันแล้วนะครับ
-
แค่ล้อคนละขนาด ก็รู้สึกต่างกันแล้วนะครับ
+1 และผมว่า Honda Thai ก็คงเซ็ตมาเหมือนกันนั่นแหละ แต่ถ้าเมืองนอกไม่แน่ครับ :)
-
ผมยังไม่ได้ลอง แต่ไปดูรถมา accord เก็บงานดีกว่ามากจริงๆ แล้วทุกจุดด้วย
-
ความคิดส่วนตัว คิดว่า "ต่าง"
เหตุผล ตั้งแต่สมัย Civic FD ตัว 2.0 กับ 1.8 สปริงก็ค่าไม่เท่ากัน
ยิ่งมาตัว FC เครื่อง 1.8 กับ 1.5T แรงบิดต่างกันเยอะกว่า สมัย 2.0 vs 1.8 ยิ่งไม่น่าจะใช้ช่วงล่างที่เหมือนกัน
แต่อาจไม่เยอะ เช่นค่า K สปริง หรือ ความหนึบโช๊ค
-
civic ช่วงล่างน่าจะเหมือนกันหมด แต่ขนาดล้อ ยางมันต่างกัน คงส่งผลต่อการขับขี่อยู่บ้างอย่างที่หลายๆท่านบอก
civic ผมชอบหน้าจอมันมากกว่า accord นะ มันดูทันสมัยกว่าเยอะ มีเบรคมือไฟฟ้าอีกด้วย
แต่การเก็บเสียง civic แย่มาก ขับช้าๆ เสียงยางก็เข้ามาแล้ว
civic vs accord ผมชอบ accord มากกว่า มันเงียบกว่า เบาะด้านหลังไม่มีพลาสติกแข็ง แต่ accord mc ไฟ drl มันสวยสู้แบบเดิมไม่ได้เลย ชอบแบบเม็ดๆ ของเดิมมากกว่า
-
เรื่องเกียร์ ผมยอมรับว่าขับ เฟียสต้า อีโค่บูสมา ไม่เคยรูกสึกชอบคันไหนอีกเลย 555+
แม้แต่มาสด้า 3 ผมเอง แรงบิดมารอบสูงไปหน่อย 4000 rpm (ทุกวันนี้แทบไม่เคยเกิน 3000 รอบเลย เกียร์เปลี่ยนไวดี ต้องกดมิดเงื่อนไขเดียว)
-
สเปคยาง civic แต่ล่ะตัว 4 รุ่นยาง3-4 ยี่ห้อนี่ล่ะแต่ล่ะรุ่นเป็นยาง comfort จ๋ามากวิ่งเร็วๆมีอาการแน่ๆยิ่งบนทางด่วนบูรพานี่หน้าส่ายไปมาชัวๆ ผมเชียร์ civic rs นะจัดมาวิ่งให้ยางครบ35000-40000โล เปลี่ยนยางเป็นพวกsport ผมว่าช่วยได้เยอะ Accord 2.0 ถ้าชอบหรูขึ้นก้พอจะไหวแต่ผมว่าราคาตัวel แร้งแรงอะคับ 2.4 อย่าไปสนเลย เครื่องเก่าเกิ้นน จริงๆเกียร์ก้ควรจะได้cvt ทั้งคู่แล้ว ถ้าซื้อ2.4 ผมว่าhybrid เวิึกว่าครับ