Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Coup Channel ที่ เมษายน 23, 2016, 08:46:18
-
ใครที่สนใจ MG GS อยู่ห้ามพลาดครับ
The Coup Channel จะพาไปดูคันจริงพร้อมเจาะลึกให้เห็นในหลายรายละเอียด
เชิญรับชมได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/the-coup-channel-new-mg-gs/
(http://upic.me/i/5d/webboard.jpg) (http://upic.me/show/58340721)
-
ขอบคุณครับ
GS คอนโซลภายในนี่โบราณ ออกแบบไม่โดน
-
เป็นรถที่ดีไซน์ไม่ผ่านมากๆสำหรับผมนะ ตอนแรกเห็นรูปเฉยๆคิดว่าดูพอได้ พอเห็นเป็นคลิปดูรอบๆคันแล้ว น่าเกลียดไปเลยแฮะ
รถค่ายน้องใหม่ ใส่ออพชั่นเยอะ เอามาก็ไม่ได้ใช้เปล่าๆ
พวกออพชั่นแบบไฟตัดหมอก ที่ฉีดน้ำไฟ น่าจะเป็นทางเลือกไปเลยครับ ของแบบนี้สู้เอา ไปลดราคาตัวรถลง ลงทุนกับการเพิ่มศูนย์บริการ สร้างความมั่นใจให้คนซื้อ พัฒนาชิ้นส่วนพื้นฐานให้คงทน ทำพันธะสัญญาผู้ผลิตอะไหล่ในประเทศให้มาก เดินตามรอยโตโยต้า ยอดขายโตแน่ๆ
คนสมัยนี้อาจจะมองเงินล้านไม่มากมาย แค่รถคันหนึ่ง แต่คนรุ่นอายุอย่างผม 40+นี่ คิดว่ามันเป็นการลงทุนระยะยาวนะ สิบปี สิบห้าปี ใช้สบายใจ ยิ่งกลุ่มทำงานกินเงินเดือน เจอรถเปราะๆ ซ่อมวันเว้นวัน เอาเวลาที่ไหน?
จะขายของ มันต้องมีจุดเด่นที่คนหลายคนชอบ ซักอย่างนึง เช่นดีไซน์สวยสุดๆ ทนสุดๆ ประหยัดสุดๆ ถูกสุดๆ แต่ MG ? ผมไม่คิดว่ามีอะไรเด่นซักอย่าง
ปล. เพลงเปิดคลิปมันฟังแล้วรุนแรงผลักดันไปหน่อยครับผมลากผ่านทุกทีเลย
-
เห็นคนซื้อส่วนใหญ่อายุช่วง 30 ต้นๆ ซะส่วนมากครับ สงสัย MG กะไม่เน้นขายคน Gen X มาเน้น Gen Y-Z เลย
ในฐานะคน Gen Y ผมมองว่ามันคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายนะ แล้วก็มีจุดที่ดีกว่าและด้อยกว่าแต่ละค่าย
เช่นเทียบกับ CR-V ก็ดีกว่าที่อัตราเร่งแต่พื้นที่สู้ไม่ได้ เทียบกับ CX-5 ก็ดีกว่าที่อัตราเร่งและพื้นที่แถวสองแต่สู้เรื่องอัตราการประหยัดไม่ได้ เทียบกับ Captiva ก็อัตราเร่งดีกว่าและศูนย์ดีกว่าแต่พื้นที่สู้ไม่ได้ เทียบกับซูบารุก็ดีกว่าที่อัตราเร่ง แต่ช่วงล่างสู้ไม่ได้ เทียบกับ Xtrail ก็ดีกว่าที่อัตราเร่ง แต่พื้นที่และความสะดวกสบายสู้ไม่ได้
สรุปแรงกว่าชาวบ้านที่ราคาพอๆ กัน ถ้าคน Gen Y มีตังแล้วพ่อแม่ไม่เบรคให้ซื้อรถตลาด การมาจบที่ GS ก็ไม่ใช่เรื่องยาก
-
ขอบคุณครับ
-
ภายนอกโดยรวมดูดีนะครับ แต่ด้านหน้าผมว่ามันไม่ผ่าน ดูจีนๆ
ภายในดูโอเค เบาะสวย แผงประตูสวย แต่คอนโซลหน้าดูจีนๆอีกหล่ะ ดูไม่สมราคา 1.2 ล้าน อารมณ์เหมือนเห็นทาทา
-
แอบชอบครับ ดีไซด์ภายนอกโดนผมว่าสวยกว่า cx5อีกนะ อยากให้เติมความหรูใส่อีกนิด
-
ขอบคูณครับ
-
เล็งๆ ไว้อยู่ ชอบ specเทียบกับราคา ดูคุ้มค่าแปลกใหม่ ไม่โหล กลัวเรื่องอะไหล่ และความคงทน แต่จะ list ไว้ในใจ
-
เจอป้ายแดงมาเมื่อวันก่อน ดูคันใหญ่กว่าที่คิดไว้เยอะพอสมควรเลย และไฟหลังอยู่สูงมากๆ 55555
-
ผมกลับชอบดีไซน์ภายนอกมันนะ แต่ภายใน ยังขาดความทันสมัยอยู่ดี แต่ก็ดีกว่าพวก MG6 และ MG3
-
แรงดี. สวยพอตัว
ดุดีกว่า x trail cx5
-
ขอบคุณครับ
ดีไซน์โดยรวมโอเค ติดแค่คอนโซล
-
ผมว่าราคายังแพงเกินมูลค่ารถไปมากครับ
ควรอยู่ที่สัก 9.9 แสนในรุ่นเริ่มต้น ตัว top ไม่ควรเกิน 1.1 ล้าน
เพราะ option ดูพื้นๆ ถุงลมยังมีแค่ 4 ใบเอง
ไปชนกับพวก B-suv ยังน่าลุ้นมากกว่า ควรทำแบบ MG5 ครับที่เอาตัวถังใหญ่ไปชนกับ B-seg
-
ผมว่าราคายังแพงเกินมูลค่ารถไปมากครับ
ควรอยู่ที่สัก 9.9 แสนในรุ่นเริ่มต้น ตัว top ไม่ควรเกิน 1.1 ล้าน
เพราะ option ดูพื้นๆ ถุงลมยังมีแค่ 4 ใบเอง
ไปชนกับพวก B-suv ยังน่าลุ้นมากกว่า ควรทำแบบ MG5 ครับที่เอาตัวถังใหญ่ไปชนกับ B-seg
มีถุงลม 4 ใบนี่กลายเป็นมีอ็อปชั่นพื้นๆ เลยเหรอครับ
-
ผมว่าราคายังแพงเกินมูลค่ารถไปมากครับ
ควรอยู่ที่สัก 9.9 แสนในรุ่นเริ่มต้น ตัว top ไม่ควรเกิน 1.1 ล้าน
เพราะ option ดูพื้นๆ ถุงลมยังมีแค่ 4 ใบเอง
ไปชนกับพวก B-suv ยังน่าลุ้นมากกว่า ควรทำแบบ MG5 ครับที่เอาตัวถังใหญ่ไปชนกับ B-seg
มีถุงลม 4 ใบนี่กลายเป็นมีอ็อปชั่นพื้นๆ เลยเหรอครับ
สำหรับรถราคาเป็นล้าน เจ้ารองตลาด ผมถือว่าน้อยมากๆ นะ
-
MG ไม่มีเดย์ไลท์ในโคมสักรุ่นเลยใช่ไหมครับ
-
มีเว็บไหนรีวิวรุ่นนี้แบบละเอียดๆไหมครับ
-
ติดตรงที่บอกว่า วัสดุภายในไม่สมราคา แถมมีการเคาะให้ดูด้วย
จากที่แอบเหล่ๆ รุ่นนี้ไว้ ผมผ่านไปก่อนดีกว่า
-
ขอบคุณครับ
-
ภายนอกดูสวยลงตัวครับ ภายในตรงคอนโซลหน้าออกแบบแปลกๆ สงสัยผมไม่คุ้น ชักอยากลองนั่งแล้วสิ ไม่น่าเดินผ่านตอน Motor Show เลย :'(
-
สำหรับความคิดผม Made in China
ข้างในไม่ค่อยสวยเลย
ยอมแต่เรื่องความแรง