Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thanut ที่ เมษายน 23, 2016, 23:43:12
-
รถเร่งแล้วสะดุดอะครับช่วงเร่งแซงแบบที่ต้องเหยียบหนักๆคืออาการจะประมานเร่งแล้วไปแต่รอบอะครับพอรอบลงมารถถึงพุ่งไปอะครับ
อีกอาการนึงจะเป็นตอนออกตัวครับพอเหยียบรอบเกือบเรดไลน์ละรอบก็ตัดลงมาต่ำเลยครับแบบหัวทิ่มเลย
-
รถไรหรอครับ เดาไม่ออก 5555 ไม่บอกรุ่น
-
ไม่บอกข้อมูลอะไรเลย
นอกจากบอกแค่อาการ
-
ขอรุ่น และ ยี่ห้อรถด้วยครับ ไม่งั้นก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน
-
เดาเอาว่าคลัชลื่นแล้ว ถ้าเร่งแรงเกินไป ผ้าไม่จับ..
-
อาการแรกน่าจะคลัชจับไม่อยู่ อาจเป็นระบบเกียร์จับช้า ซึ่งอาจเกิดได้จากสารพัดสาเหตุ (กรณีออโต้) ไม่ก็คลัชชหมด (ทั้งออโต้และธรรมดา)
อาการหลังน่าจะกล่องตัด .. รถสมัยนี้ redline บนหน้าปัดมักจะสูงกว่าจุดที่ตัดจริงๆ แต่รถสมัยใหม่ๆเวลากล่องตัดแล้วหัวไม่ทิ่มแล้วนี่นา ไม่ทราบรถอะไร ทำอะไรมาบ้างครับ
-
รถ jagaur xf ครับไม่ได้ทำไรเพิ่มเลย
ทั้งสองอาการก่อนหน้านี้ไม่เป็นเลยครับ
-
รถ jagaur xf ครับไม่ได้ทำไรเพิ่มเลย
ทั้งสองอาการก่อนหน้านี้ไม่เป็นเลยครับ
ด้วยความเคารพ Jag ใหม่ๆ หาผู้เชี่ยวชาญดีกว่าครับ ระบบน่าจะซับซ้อนเอาเรื่อง
แต่หลักๆผมยังเชื่อว่า อาการแรก เกียร์จับช้า แต่เป็นเพราะอะไรไม่ทราบจริงๆครับ (อาจเป็นปดติของรถก็ได้นะครับเพื่อให้มันนิ่มนวล เช่น รถผม Outback ถ้าอยู่ในโหมดธรรมดาแล้วกระแทกคันเร่งรอบจะไปก่อนความเร็วเหมือนกับมันยอมให้เกียร์สลิปเพื่อให้นิ่มนวล แต่ถ้าอยู่โหมด sport รอบกับความเร็วจะไปคู่กับเสมอ เหมือนเกียร์มันจับแน่นตลอด)
อาการที่สอง กล่องคงสั่งตัด แต่ปัจจัยอะไรที่ทำให้มันตัดก็ไม่อาจทราบได้เหมือนกันครับ แต่คาดว่าถ้าจิ้มกล่องดู error code น่าจะเห็นนะครับ
-
XF เบนซินหรือดีเซลครับ ใช้ไปกี่กม.แล้วครับ?
-
Software