Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 25, 2016, 18:32:03
-
New Honda Civic Booking
ยอดจองสะสมรวม New Honda Civic ตั้งแต่เปิดตัว 11 มีนาคม - 24 เมษายน
ทำยอดจองรวมไปได้ประมาณ 7,500 คัน โดยส่งมอบไปแล้วประมาณ 3,000 คัน
(ส่งมอบได้ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม - 24 เมษายน)
มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย 2 เครื่องยนต์ ได้แก่
เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร
1.8 E CVT 869,000 บาท
1.8 EL CVT 959,000 บาท
เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo
1.5 Turbo CVT 1,099,000 บาท
1.5 Turbo RS CVT 1,199,000 บาท
(http://upic.me/i/tf/civic2016_booking.jpg) (http://upic.me/show/58356217)
โดยแบ่งสัดส่วนตามยอดจองรวมทั้งหมด จากประมาณ 7,500 คัน อยู่ที่
80% - รุ่น 1.8 ลิตร ( 1.8E + 1.8EL )
20% - รุ่น 1.5 ลิตร Turbo ( 1.5 Turbo + 1.5 Turbo RS )
Honda ตั้งเป้าเอาไว้ในตอนแรกว่า สัดส่วนของรุ่น 1.5 Turbo จะอยู่ที่ 15%
แต่ยอดที่เข้ามาได้ถึง 20% (ดีกว่าที่ตั้งเอาไว้ 5%)
-
ดูกันต่อไป หวังว่าจะช่วยกระตุ้นคู่แข่งให้กระชุ่มกระชวยได้นะครับ
-
ก็เขาสวยจริง เฉพาะรูปโฉมนะ
-
รอลุ้นว่าเป็นยอดเฉพาะรถมาใหม่ๆ แบบ Juke รึเปล่า ที่บูมอยู่ 1-2 เดือน แล้วร่วง
แต่เท่าที่เห็นตามท้องถนน เยอะจริงครับ
-
มีนา ถึงเมษา
ได้ 7500 คัน เอง นี่ขนาดเปดตัวนะ
C-Segment ไม่ไหวจริงๆ
-
รอลุ้นว่าเป็นยอดเฉพาะรถมาใหม่ๆ แบบ Juke รึเปล่า ที่บูมอยู่ 1-2 เดือน แล้วร่วง
แต่เท่าที่เห็นตามท้องถนน เยอะจริงครับ
ร่วงอยู่แล้วครับ แต่คงไม่เหมือน juke
civic มัน mass กว่าเยอะ
-
ราคาตัว Turbo แรงไป
-
ตามสูตร แต่ 1.5t rs มันน่าซื้อจิงๆครับ
-
ใครๆก็อยากได้ตัวหอยกันทั้งนั้นแหละครับ แต่มันแพงเกินไปจนแทบจะไปแอคอคร์ดได้อยู่แล้ว
-
ใจผมอยากจะให้มีรุ่น Turbo รุ่น E (รุ่น Turbo รุ่นถูกสุด) แล้วกดราคาลงมา อุปกรณ์ความปลอดภัยเหมือนรุ่น 1.8 E แต่ได้เบาะหนังหน่อยก็ดี อยากจะวัดกันไปเลยว่าถ้ารุ่น Turbo ราคาไม่เกินหรือไม่ใกล้ล้าน จะมีคนสนใจเครื่อง Turbo หรือเปล่า
ผมอยากเห็นความเห็นเมื่อลองตัดประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเมื่อเทียบราคากับอ็อพชั่นอ่าครับ
เพราะผมเข้าใจว่าเครื่องใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ราคาก็เพิ่มตาม (ก็อยากรู้ราคาส่วนต่างค่าเครื่องยนต์เหมือนกันครับว่าจะทำราคาได้ดีขนาดไหน)
-
1.8 สัดส่วนเยอะดีจริงๆครับ
-
ผลิตทันไหมครับ เดี๋ยวจะเหมือน HR-V เซลล์ลูกเล่นใส่ลูกค้าเยอะมาก ขายดีจัด
-
รอพี่คนนี้แปปครับ :D :D :D :D :D
(https://www.netcarshow.com/Toyota-Corolla_EU-Version-2017-1024-02.jpg)
-
ตอนที่เปิดตัวครั้งแรกยังไม่เห็นรถก็ตกใจครั้งนึงแล้วว่าทำไมตั้งเป้าต่ำจัง
พอเห็นรถก็เข้าใจแล้วว่าทำไมตั้งเป้าต่ำ ยอดขายคงเป็นไปตามเป้านั่นแหละ กะแม่นมาก รอดูยาวๆ
-
เห็นบนถนนเยอะเหมือนกันครับ ช่วงนี้แทบไม่เห็น altis หรือ mazda3 ป้ายแดงเลย
แต่เจอซีวิคใหม่บ่อยๆ ในหมู่บ้านผมก็มีคันนึงละ แสดงว่า เบาะหลังลดต้นทุนที่บ่นๆกัน ไม่ค่อยจะมีผลกับยอดขายสินะ
-
3,000 คันที่ส่งมอบ
มันช่างเห็นมากกว่า ตอนที่ revo ที่ส่งมอบเกือบหมื่น
ตอนเปิดตัวซะอีก.....
-
น้อยจัง สวนกระแส ตอนก่อนเปิดตัวมากๆ
ไปลูบๆ คลำๆ ตัว 1.8 E มาละ วัสดุหลายจุด Look cheap สมคำร่ำลือ จริงๆ
-
โดยรวมก็ดูดีนะ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ แถมportion ของrs เกินเป้า. ถือว่าsuccess
แต่2วันมานี้. ไฟท้ายยามค่ำคืน มันสวยสุ้กลางวันไม่ได้
สรุป
ไฟท้ายขัดตาเวลากลางคืน
-
ผมว่าไม่สวย แฟนผมยังร้องยี้ เหมือนปลากระเบน
ตัว RS พอไหว ต้องโหลดหรือแต่งซักนิด เดิมๆเหมือนดูผิดส่วนแปลกๆ
-
รอพี่คนนี้แปปครับ :D :D :D :D :D
(https://www.netcarshow.com/Toyota-Corolla_EU-Version-2017-1024-02.jpg)
พี่คนนี้ภายนอกสวยอยู่แล้วครับ ยิ่ง minor ยิ่งสวย แต่ภายในขี้เหร่มาก สำหรับผม
-
turbo น้อย เพราะเซลไม่ค่อยดันด้วยหรือเปล่าครับ
เท่าที่คุย เซลพยายามให้เลือก 1.8 โดยจะอ้างว่ารอรถไม่นาน และเพียงพอแล้ว
-
ยอดอ่านรีวิวทำเวปล่ม ทำไป กว่า 2แสนวิว กระแสโหดมาก แฟนบอยซัดกันนัว ตัวเลขได้มาขนาดนี้ถือว่าเฉยๆสำหรับผม ไม่แปลกใจอะไร
ฮอนด้าคงกะทำตลาดเทอร์โบบ้างหล่ะ แม้จะสู้ 1.8 ไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ยังมีรถทดลองขับให้ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว
ใครเคยเห็นรถทดลองขับ FD FB 2.0 บ้าง บางศูนย์รับจองก็บุญแล้ว
-
1.5 turbo ตัวนี้ดีมากครับ แต่ตามศูนย์กลับมีให้ลองน้อยมากแทบนับได้ คนเลยยังไม่ค่อยได้สัมผัส พอเห็นราคาก็ถอยหนีกันหมด ส่วนใหญ่โชว์รูมจะมีแต่ 1.8EL เพิ่งจะรู้ว่า ศูนย์ต้องซื้อมาให้ลูกค้าลองเอง ดังนั้นศูนย์ที่มีให้ลองได้นี่ใจปล้ำมากๆ อย่างศูนย์สาย 4 ที่ผมไปลองมี 1.5 RS ให้ลอง 2 คัน มี 1.8 ให้ลอง 3 คัน บ้าไปแล้วว
-
ทำไมผมถึงคิดว่ายอดนี้มันเยอะแล้วสำหรับรถ c-seg
เศรษฐกิจแบบนี้ / ราคารถแบบนี้ / segment ที่ยอดขายต่อเดือนระดับหลักร้อยคัน(ไม่รวม taxi)แบบนี้ ผมว่ามันเยอะแล้วนะ
ยิ่งตัว turbo แบ่งยอดไป 20% นี่เกินคาดมากๆ แต่ถ้าเอาไปเทียบกับยอดเปิดตัวกระบะหรือ ppv มันก็คงน้อยแหละครับ
-
น้อยกว่าที่คิดไปเยอะเลย สงสัย เจอ เบาะหลังพลาสติก สกัดดาวรุ่ง
-
ในที่ทำงานผม เห็นจอดอยู่ 1 คัน
-
ที่บอกว่าได้น้อยกัน ดูเพื่อนๆ ด้วย ว่ากระอักเลือดกันเลยหรือเปล่า
ราคาขนาดนี้ ขายได้ขนาดนี้ ดีมากๆ แล้ว ช่วงนี้ศูนย์โตชวนผมไปงานมีตติ้งทุกเดือน ไม่ว่างไปซะที
ค่ายอื่นๆ ถ้าไม่ขยับตัว ยอดรวมรายเดือนที่จะสรุป อาจมีเซอร์ไพรซ์ ไม่ถึงครึ่งของเดือนก่อนก็เป้นได้
-
7,500 แล้วหรอ
-
เยอะนะครับ ทำเป็นเล่นไป 7500 ตีซะคันละ900000-1200000ไม่ธรรมดานะครับ คงไม่ต้องคูณนะครับ กำไรบานตะไทเลย
-
3,000 คันที่ส่งมอบ
มันช่างเห็นมากกว่า ตอนที่ revo ที่ส่งมอบเกือบหมื่น
ตอนเปิดตัวซะอีก.....
revo ส่งเยอะจริงครับ
ส่งไปจอดตามโชว์รูม
แต่อย่าไปดูตามถนนเชียว 555
-
เบาะนิ่ม มว๊ากกกกกกก :-X
-
เยอะนะครับ ทำเป็นเล่นไป 7500 ตีซะคันละ900000-1200000ไม่ธรรมดานะครับ คงไม่ต้องคูณนะครับ กำไรบานตะไทเลย
กำไรไม่บานนะครับ รัฐบาล เอาไปแล้ว เนอะ 25%+7 % ของราคารถ
แต่ รัฐมีรายได้
แถมคนซื้อ 99 % ผ่อน
รายได้ไปลง
OEM แบ่งกำไรกับ ดีลเลอร์ อีก
-
เยอะนะครับ ทำเป็นเล่นไป 7500 ตีซะคันละ900000-1200000ไม่ธรรมดานะครับ คงไม่ต้องคูณนะครับ กำไรบานตะไทเลย
กำไรไม่บานนะครับ รัฐบาล เอาไปแล้ว เนอะ 25%+7 % ของราคารถ
แต่ รัฐมีรายได้
แถมคนซื้อ 99 % ผ่อน
รายได้ไปลง
OEM แบ่งกำไรกับ ดีลเลอร์ อีก
ตัว turbo เสียภาษี 30% นะครับ เนื่องจากเติม e85 ไม่ได้
-
7,500 คัน ใครว่าน้อยครับ..
ผมกลับคิดว่ามันโคตรเยอะเลยล่ะ..
กลับไปดูยอดขายรายเดือนที่ผ่านๆมาได้เลย..
ตลาด C Secment ไม่ได้โตมากไปกว่ารถกระบะหรือ B secment เลยนะครับ..
ถ้ารีโว่หรือดีแม็ก1.9 เปิดตัวแล้วได้แค่ 7,500 นี่สิถึงเรียกว่าน้อย..
-
แปลกดี คนรอบข้างไปดูตัวเทอร์โบ แต่เซลล์เชียร์แต่
1.8 กันทั้งนั้นมันเป็นเพราะอะไรหนอ
-
น่าจะขยับอีกสักกั๊ก
ออกตัว 1.8 High option เหมือน 1.5RS แล้วเปิดราคาให้ใกล้ 1.5 ตัวล่าง
บางคน ไม่ได้สนเครื่อง Turbo แต่สน option แปลกๆ ที่อยากได้