Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ เมษายน 26, 2016, 11:01:41
-
คนรู้จักจะขาย ranger ตัวเบนซิน2.5 ให้ในราคาที่น่าซื้อครับ รถไม่ได้ขนหนักอะไรมากแต่เขาจะไปเปลี่ยนใช้4ล้อเล็กแทนเพราะของที่ขนประจำมันชิ้นใหญ่แต่ไม่หนัก ติดแก๊สแล้ววิ่งมาหลักหมื่นกลางๆ ผมอยากถามคนที่เคยใช้ปิคอัพเครื่องเบนซินอีกสักครั้งครับว่าถ้าจะเอามาขนหนักๆโดยประมาณก็ตันกว่าเป็นประจำ ระดับ2-3ตันมีบ้างเป็นบางครั้ง แต่ไม่ได้วิ่งไกลออกต่างจังหวัดน่ะครับ วิ่งแค่กรุงเทพ-ปทุมไม่มีเกินนี้ (ไปส่งของระยะใกล้ๆไม่เกิน50โล) จะพอไหวไหมครับ อีกอย่างบอกตามตรงผมเบื่อด่านควันดำด้วยครับ ล่าสุดขนาด6ล้อเครื่องคอมมอนเรลมาตรฐานยูโรที่ร้านผมยังไม่รอดเพิ่งโดนมาหมาดๆ เซ็งครับ ไม่รู้จะขับอะไรทำมาหากินกันแล้วขนาดรถใหม่ๆยังไม่รอดกันเลย ขอแค่เป็นดีเซล+บรรทุกพี่เล่นหมด
-
มันแรงกว่า 2.7 ของโตโยต้าอีกนะครับ และไม่ประหยัดน้ำมันเหมือนกัน ;D ;D ;D
-
บรรทุกก็พอไหวอยู่นะ แต่มันอาจะอืดไปบ้าง ไม่มีไรหรอก แต่ที่น่าห่วงคือ รถแบบนี้ที่เขาไม่ค่อยซื้อเพราะมันไม่ใช่รถตลาดเนื่องจากนำรถมาใช้เพื่อการพาณิชย์ต้องวิ่งส่งของทำเงินกันทุกวัน พวกที่ไม่ใช่รถตลาดจึงไม่ค่อยมีใครนิยมปริมาณยอดขายน้อยไปด้วย พวกที่ไม่ใช่รถตลาดทั้งเครื่องดีเซลและเบนซินนั่นละเป็นเหมือนกันลูกค้าคือเถ้าแก่ไม่อยากซื้อมาใช้ กลัวปัยหาจอดซ่อมรออะไหล่นาน หรืออะไหล่แพงทำนองนี้
-
มันกินน้ำมันนะสิครับต่อให้ติดlpg ดีเซลก็ยังประหยัดกว่าครับยกเว้นว่าจะได้มาถูกจริงๆ
-
ได้มาถูกกว่าตลาดเยอะไหมครับ
-
คิดว่าน่าจะบรรทุกไหวครับ
คนรุ้จักผมที่ ตจว. ก็ใช้ฟอร์ดทำมาค้าขายหลายคน(อันนี้พูดถึงโครงสร้างรถนะครับ)
ส่วนเครื่องยนต์ไม่แน่ใจครับเพราะเล่นแต่ดีเซลกันหมด
-
ตอนนี้กะบะเบนซินราคาตกมากๆ ครับ
-
เคยใช้วีโก้เบนซินติดแกสส่งของ ประมาณครึ่งตันถึงตัน
ก็แรงดีครับ ใช้ไดเลยแหละ ไปกลับแม่สอดบ่อยๆ
มีแค่น่าเบื่อตอนเติมแกสที่ต้องรอนาน เพราผมใช้งานตจว นอกนั้นกระบะเบนซินผมว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย
-
ไหวครับ
ถ้าได้ราคามาถูกจริงก็น่าเล่นครับ
-
ที่บ้านใช้ vigo champ2.7CNG ใช้มา140k ดูแลตามระยะ เปลี่ยนอุปกรณ์ตามระยะ ก็ยังไม่งอแงนะครับ
ถ้าบรรทุกหนักขนาด 2-3ตัน ส่วนตัวไม่แนะนำครับ เพราะเครื่องเบนซินแรงบิดน้อย จะมีปัญหาเรื่องการออกตัว โดยเฉพาะทางชันและยูเทริน จะออกตัวยากและช้ากว่าเครื่องดีเซล และควรจะใช้วิ่งเยอะๆเพื่อให้คุ้มทุนเร็ว ถ้าวิ่งไม่เยอะ ส่วนต่างเรื่องความประหยัดก็ไม่ค่อยต่างกับดีเซลสักเท่าไรครับ
-
น่าจะไหวนะครับ ผมใช้ Vigo 2.7 CNG อยู่หลายคันครับ ทุกหนักทุกวัน 1.5-2.5 ตัน คันมากสุด สีปีสามแสนโล น้อยสุด สองปีแสนสี ยังไม่เคยงอแง
ยกเว้นยาง เปลี่ยนปีละชุด กับ ผ้าเบรค แทบจะทุกสองเดือน เปลี่ยนบ่อยหน่อย แต่เอาปลอดภัยไว้ก่อนครับ
ข้อเสีย เวลาบรรทุกหนักๆ เวลาถอยขึ้นเนิน จะไม่ค่อยมีแรง ต้องกดน้ำมัน ถึงจะถอยได้
-
ไหวแน่นอนครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องศูนย์ก็จัดเลยครับ ส่วนลดตอนนี้น่าซื้อมากมาย