Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: almond1234 ที่ เมษายน 26, 2016, 15:51:29
-
ใครออก all new civic มาแล้วบ้างครับ
ผมกำลังจะจองตัว 1.5Turbo
คนที่ออกมีแล้วมีปัญหาไรบ้างไหมครับ(รวมคนออก 1.8ด้วยนะครับ) ใช้งานเป็นไง โอเคมั้ย
และก็ใครได้ของแถมยังไงบ้างช่วยแชร์ทีครับ
สุดท้าย... ผมยังลังเลกับ RSครับ อยากได้แค่ LED แต่เพิ่มเงินอีก 1แสน แนะนำทีครับ
-
ตอนนี้ คนใกล้ตัวผม ออก1.8 EL 2คัน(เจ้าของคนล่ะคน)มีปัญหาอย่างเดียวคือ แอร์เย็นไม่ฉ่ำ ครับ เปิด20 ขี่ตอนเที่ยง ยังร้อนเลยครับ
-
เพื่อนผมพึ่งออก 1.5RS มาคนนึงไม่กี่วันยังไม่พูดอะไรนะครับปกติ สมใจทุกอย่างแต่ผมเชียร์ให้ซื้อ RS นะครับผมว่ารุ่น turbo ไม่คุ้มครับ 100000 ของเพิ่มมาถือว่าคุ้มครับ ไม่งั้นผมซื้อ 1.8EL ดีกว่า
-
ไหนๆจะเสียเงินแล้วครับrsไปเลยครับจะได้ไม่คาใจ
-
RS เลยครับ จะได้ไม่คาใจ และคุ้มกว่านะครับกับสิ่งที่ได้เพิ่มมา
-
ถ้าอยากได้ไฟ LED ก็ซื้อ RS ไปเลยครับ เพิ่ม 1 แสน ได้ถุงลมเพิ่มอีก 4 ลูกด้วย
ซื้อตัว turbo มา ถ้าอยากเปลี่ยนไฟ LED ทีหลัง เบิกใหม่คู่ละ 7 หมื่นนะครับ
และศูนย์บอกต้องซื้อชุดสายไฟเพิ่มอีก 2 หมื่นกว่า (สายไฟบ้าอะไร 2 หมื่นกว่า) รวมแล้วเหยียบแสน
-
Civic ถ้าไม่ 1.8EL ก็ RS ไปเลยครับ
RS กับ Turbo ธรรมดา ผมว่าส่วนต่างที่เพิ่ม มันคุ้มนะ
-
ตอนนี้ คนใกล้ตัวผม ออก1.8 EL 2คัน(เจ้าของคนล่ะคน)มีปัญหาอย่างเดียวคือ แอร์เย็นไม่ฉ่ำ ครับ เปิด20 ขี่ตอนเที่ยง ยังร้อนเลยครับ
คนขับ ได้ดูหรือเปล่า ว่า กดปุ่ม "ECO" สีเขียว ไว้ ถ้ากดไว้ และ ขับ แอร์จะไม่ค่อยเย็น เพราะ ไปลดโหลดการทำงานหลายอย่างเพื่อประหยัดน้ำมัน ให้ปิดการทำงาน แล้วแอร์จะเย็นขึ้น
-
ตอนนี้ คนใกล้ตัวผม ออก1.8 EL 2คัน(เจ้าของคนล่ะคน)มีปัญหาอย่างเดียวคือ แอร์เย็นไม่ฉ่ำ ครับ เปิด20 ขี่ตอนเที่ยง ยังร้อนเลยครับ
คนขับ ได้ดูหรือเปล่า ว่า กดปุ่ม "ECO" สีเขียว ไว้ ถ้ากดไว้ และ ขับ แอร์จะไม่ค่อยเย็น เพราะ ไปลดโหลดการทำงานหลายอย่างเพื่อประหยัดน้ำมัน ให้ปิดการทำงาน แล้วแอร์จะเย็นขึ้น
โอ้ว ความรู้ใหม่ เดี่ยวพรุ่งนี้จะไปทดลองกันครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
-
รับรถมาแล้ว 4 วัน ผมว่ามันเป็นรถที่ตรงกันข้ามกันแอคคอร์ด รายนั้นรถใหญ่แต่ขับแล้วฟีลรถไซด์กลาง แต่ civic RS กลายเป็นรถไซด์กลางที่ขับเหมือนฟีลรถใหญ่มากกว่า พวงมาลัยหนักกว่าแอคคอร์ด ช่วงล่างหนึบแน่น ซับแรงกระแทกดีมากสำหรับผม แต่ถ้าหวังแข็งขับมันส์เป็นรถสปอร์ตไปดูรถอื่นได้เลย แม้แต่การเร่ง แอคคอร์ดกลับดูเป็นอะไรที่วัยรุ่นกว่า ส่วนนึงเพราะเกียร์ทอร์คธรรมดา ส่วนซีวิค การออกตัว เร่งอะไรทั่วไปถ้าเท้าปกติ รอบไปไม่เกิน 3000 รอบแน่ๆ แล้วพอได้ความเร็วรอบก็ตกลงมาไสตล์ cvt ถ้าอยากเร่งแซงก็ต้องเหยียบลึกหน่อย เสียงเครื่องมีครางเล็กๆคล้ายๆรถแต่งท่อ แต่ไม่ได้น่ารำคาญ ดูมีพลังดี เบรคแข็ง แต่คุมน้ำหนักดี เบรคหยุดไม่หัวทิ่ม การหน่วงความเร็วสูงพอไหว
โดยรวมผมว่าการขับขี่มันออกไปคล้ายแนว เทียน่า L33 มากกว่า ลืมฟีลลิ่งซีวิคตัวเก่าๆไปได้เลย แอร์ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่วอลโว่ผมต้องปรับ 19-20 และยังไม่ค่อยเย็น แต่ซีวิค ถ้ารถวิ่งอยู่ 24-25 นี่คือหนาวแล้วสำหรับผม
-
งบถึง RS เลยค้าบบ ไม่ต้องลังเลเอาให้สุด แค่ถุงลมเพิ่ม 4 ใบก็คุ้มแล้ว
-
ถ้าชอบก็เอา rs ไปเลยดีกว่าครับ ครบๆไปเลย เครื่องใหม่ด้วย
ปล.1 ตอนแรกไปดู จอง rs ไปเหมือนกันครับ เพราะ 1.8 ดูเฉยๆไม่ค่อยน่าสนใจ
ปล.2 ขายใบจองไปแล้วครับ เปลี่ยนใจไม่เอาละ
-
Civic ถ้าไม่ 1.8EL ก็ RS ไปเลยครับ
RS กับ Turbo ธรรมดา ผมว่าส่วนต่างที่เพิ่ม มันคุ้มนะ
+1
-
ส่วนตัวผมมองว่า 1.8E คุ้มสุดนะครับ ตามมาด้วย El แล้วค่อยรุ่น 1.5รอง RSแพงไปมากทำให้คิดถึงAccrod MC
-
ทุกท่านที่เชีย RS ผมเอนใจเลยครับ
แต่เสียดายจริงครับเพิ่มอีกแค่แสนแปดก็จะได้ accord แล้ว TT
-
ไปลอง 1.8 ก่อนครับ ถ้าพอเพียงในอัตราเร่ง 1.8EL คุ้มราคาสุดครับ
แต่ถ้างบถึง 1.8ไม่พอ RS เลยครับ ตัว 1.5turbo ธรรมดา ดูไม่ค่อยคุ้มครับ
-
วันก่อนขับตามท้ายวิ่ง 120 ยาวๆเส้นยโส-อุบลฯ รถอะไรไฟท้ายเส้นสายสวยมาก 8) 8)
-
ส่วนตัวผมมองว่า 1.8E คุ้มสุดนะครับ ตามมาด้วย El แล้วค่อยรุ่น 1.5รอง RSแพงไปมากทำให้คิดถึงAccrod MC
ผมเห็นด้วยครับ
ออปชั่น 1.8E ที่ให้มา ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
ส่วนตัวผม ถ้าจะซื้อจะมองแค่ 1.8E กับ 1.5T ตัวรองครับ
-
ต่างจังหวัดเจอช่วงสงกรานต์เกือบ 20 คัน ไม่เจอ 1.5 turbo สักคันแฮะ
-
ลองขับของน้องมาหลายรอบ ตัว 1.8 EL ปัญหาหลักๆเลยคือ
- เกียร์ซึงมันหน่วงมาก ตอนเข้าเกียร์ R
- ไฟหน้าไม่สว่างเลย
- เครื่องเสียงใช้งานยาก แล้วรู้สึกว่าจะเชื่อมต่อกับมือถือ samsung ไม่ได้ (มั้ง)
นอกนั้นถือว่าโอเคเลยครับ ภายในกว้างดี ขนาดพอๆกับ Accord G7 เลย
-
ลองขับของน้องมาหลายรอบ ตัว 1.8 EL ปัญหาหลักๆเลยคือ
- เกียร์ซึงมันหน่วงมาก ตอนเข้าเกียร์ R
- ไฟหน้าไม่สว่างเลย
- เครื่องเสียงใช้งานยาก แล้วรู้สึกว่าจะเชื่อมต่อกับมือถือ samsung ไม่ได้ (มั้ง)
นอกนั้นถือว่าโอเคเลยครับ ภายในกว้างดี ขนาดพอๆกับ Accord G7 เลย
การเชื่อนต่อบลูทูธ ถ้าเป็นเครื่องที่ไม่เคยซิงค์กันมาก่อนต้อง แพร์ก่อนครับ
เปิดบลูทุธเครื่องเรา แล้วเข้าไปว่ามองเห็นอุปกรณ์เชื่อมต่ออะไรบ้าง
หาฟร้อนของรถ แล้วจิ้มไปที่เชื่อมต่อครับ
บางทีที่ตัวฟร้อนรถยนต์ก็ต้องกดค้นหาด้วย ถึงจะเจอกันครับ
หลังจากนั้นจึงใช้งานได้
แต่ถ้ารอบสองแค่เปิด ON บลทูธ ก็ใช้ได้แล้วครับ
-
ตัดระบบล็อคประตูอัตโนมัติเวลาขับเร็วเกิน40 ออกไปคับ ไม่รู้จะตัดออกไปทำไมแอบงง
-
ตอนนี้ คนใกล้ตัวผม ออก1.8 EL 2คัน(เจ้าของคนล่ะคน)มีปัญหาอย่างเดียวคือ แอร์เย็นไม่ฉ่ำ ครับ เปิด20 ขี่ตอนเที่ยง ยังร้อนเลยครับ
คนขับ ได้ดูหรือเปล่า ว่า กดปุ่ม "ECO" สีเขียว ไว้ ถ้ากดไว้ และ ขับ แอร์จะไม่ค่อยเย็น เพราะ ไปลดโหลดการทำงานหลายอย่างเพื่อประหยัดน้ำมัน ให้ปิดการทำงาน แล้วแอร์จะเย็นขึ้น
โอ้ว ความรู้ใหม่ เดี่ยวพรุ่งนี้จะไปทดลองกันครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
ใช่ครับ กำลังจะมาถามคำถามนี้เลย ว่ากดใบกัญชาของพี่จิมออกหรือยังครับ 'ปุ่ม Eco เขียว' ผมคาดว่ามันน่าจะมีส่วนลดการทำงานของคอมแอร์นะครับ คือไม่ทำให้แอร์เย็นฉ่ำเพราะสิ้นเปลืองพลังงาน จับอุณหภูมิว่าเย็นแล้วก็รักษาอยู่แค่นั้น
ลองดูแล้วเป็นอย่างไรบอกด้วยนะครับ