Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ เมษายน 26, 2016, 17:58:02
-
ที่เปิดหัวข้อแบบนี้เพราะ เครื่องดีเซลใหม่นี้จะใช้ในรถตู้ใหญ่ของฟอร์ดคือ Ford transit ซึ่งปัจจุบันรุ่นนี้ใช้เครื่อง 2.2 - 3.2 แบบเดียวกับใน Ranger เลย
ซึ่งถ้าให้คิดตามนี้ Ranger ใหม่คงได้เครื่องนี้แน่ๆในโมเดลถัดไป
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
เครดิตจาก Evo Magazine Thai Edition
หลังจากความสำเร็จของเครื่องยนต์เบนซิน Ford EcoBoost ในช่วงที่ผ่านมา มาวันนี้ทาง Ford ได้ทำการเปิดตัวเครื่องยนต์ตัวใหม่สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue advanced diesel ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาพลาญเชื้อเพลิงให้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถลดการปล่อยค่า CO2 กับ NOx โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะให้กำลังสูงสุดระหว่าง 100 แรงม้าถึง 240 แรงม้า ส่วนรถรุ่นแรกที่จะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้คือ Ford Transit ตัวใหม่นั่นเอง #FORD #EcoBlueAdvancedDiesel
(https://scontent.xx.fbcdn.net/hphotos-xpl1/v/t1.0-9/13103486_1019994334734305_5005787059267620829_n.jpg?oh=281921a280a3db6e8b1021afa8e8f9aa&oe=57BE7DBD)
(https://scontent.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/13055363_1019994361400969_347345229694550424_n.jpg?oh=9c72fc551f1d4f654b84706f16561e42&oe=577375F0)
-
เป็นไปได้อยู่เหมือนกัน
-
T6 มีอายุการตลาด 12 ปี
แต่วันนี้โลกหมุนเร็ว อะไรก็เกิดขึ้นได้
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
-
EV MC มีแววมโนได้ไหมครับ อิๆ
-
Blue Advance Diesel มาแข่งกับ Blue Power
แล้วพี่โตล่ะจะเอา Blue อะไรดี
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ
เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน
-
Blue Advance Diesel มาแข่งกับ Blue Power
แล้วพี่โตล่ะจะเอา Blue อะไรดี
ฺBullshit เอ้ย Blue-ish
-
transit คันจริงมันใหญ่กว่า commuter เยอะไหมครับ หรือขนาดน้องๆ 6ล้อ แบบ full site track
-
transit คันจริงมันใหญ่กว่า commuter เยอะไหมครับ หรือขนาดน้องๆ 6ล้อ แบบ full site track
ใหญ่กว่าเยอะครับ ประมาณ Maxus V80 ที่ขายในบ้านเราน่ะครับ
-
ถ้าปล่อย co2 น้อยลง ถ้าเอามาใส่รุ่นปัจจุบัน นั่นก็น่าจะทำให้ราคาลดลงเพราะภาษีลดลงหรือว่าจะเป็นอย่างไรครับ
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่ รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า เอ๊ะ หรือว่าอนาคต รถแรงๆ ไม่จำเป็นแล้ว เห็นว่ากำลังร่างๆ กฏหมายจำกัดความเร็ว ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ เมื่อไหร่
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่ รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า เอ๊ะ หรือว่าอนาคต รถแรงๆ ไม่จำเป็นแล้ว เห็นว่ากำลังร่างๆ กฏหมายจำกัดความเร็ว ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ เมื่อไหร่
รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับแรงม้าแล้วนะครับ เหลือแค่ค่ามลพิษ กับความจุกระบอกสูบมั้ง ไม่ชัวร์
-
จริงๆๆเครีองพูม่า2.2ทีอยู่ประจำประการหลายๆๆยีห้อผมว่ามันก็แรงนะครับผมว่าการมาของเครีองEcoBlue advanced dieselของฟอร์ดน่าจะมีลดขนาดความจุccลงเหลีอมา1XXXccจากเครีองพูม่าทีขนาด2.2ลิตรที่ใช้อยู่ปัจุจบันครับผมว่าเครีองดีเชลทีมีขนาดเล็กกำลังจะมานะครับไม่แน่ออลนิว ดีแพนเดอร์จะได้เครีองใหม่ของฟอร์ดหรีอเปล่าครับเพราะทีผ่านมาดีแฟนเดอร์ใช้เครีองฟอร์ดอยู่แล้วครับ
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่ รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า เอ๊ะ หรือว่าอนาคต รถแรงๆ ไม่จำเป็นแล้ว เห็นว่ากำลังร่างๆ กฏหมายจำกัดความเร็ว ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ เมื่อไหร่
กฏหมายนี้หมดไปตั้งแต่ 31 ธันวาปีที่แล้วแล้วครับ ตอนนี้คิดจากการปล่อย CO2 อย่างเดียวครับ ไม่เกี่ยวข้องกับแรงม้าแล้ว
-
transit คันจริงมันใหญ่กว่า commuter เยอะไหมครับ หรือขนาดน้องๆ 6ล้อ แบบ full site track
ใหญ่กว่าเยอะครับ ประมาณ Maxus V80 ที่ขายในบ้านเราน่ะครับ
น่าจะราวๆ sprinter ได้นะครับ เพิ่มให้อีกคัน
-
เสียดาย ฟอร์ดไม่นำรถูตู้มาขาย
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ
เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน
ขอสอบถามความรู้สึก กับ ช่วงล่างของ Benz Sprinter หน่อยครับ โคลงหรือโยนตัวเยอะมั้ยครับ เพราะ โครงรถใหญ่ และ ยางก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก
น่าจะนั่งสบาย แบบสุดๆ เพราะคันใหญ่พอควร ออก ตจว สบายๆ ทั้งครอบครัว เคยเห็น ผ่านๆ คันนึง แถวสามพราน
ปล. แค่นี้ ranger wt กับ eve นี่ก็ รอกันเกือบครึ่งปี แล้ว มาจริงสงสัย ยาวไป :P
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ
เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน
ขอสอบถามความรู้สึก กับ ช่วงล่างของ Benz Sprinter หน่อยครับ โคลงหรือโยนตัวเยอะมั้ยครับ เพราะ โครงรถใหญ่ และ ยางก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก
น่าจะนั่งสบาย แบบสุดๆ เพราะคันใหญ่พอควร ออก ตจว สบายๆ ทั้งครอบครัว เคยเห็น ผ่านๆ คันนึง แถวสามพราน
ปล. แค่นี้ ranger wt กับ eve นี่ก็ รอกันเกือบครึ่งปี แล้ว มาจริงสงสัย ยาวไป :P
ในฐานะผู้โดยสาร ตอนหน้า นั่งข้างคนขับนะครับ รถเพื่อนผมเป็นรุ่นตู้ทึบครับ ข้างหลังเก็บไว้บรรทุกอย่างเดียว
รู้สึกได้เลยครับ ว่าตัวรถออกไปทางแข็งๆหน่อย คุณภาพวัสดุ สัมผัสภายในก็เป็นเกรดธรรมดาเอามากๆครับ
เท่าที่นั่ง ผมไม่พบว่ามีการโยนตัวแบบน่าเกลียดแต่อย่างใด อาจเป็นเพราะถนนในเยอรมันเขาเรียบจริงๆครับ
การเข้าโค้งไม่ได้เหวี่ยงมากอย่างที่คิด
อีกกรณีนึง ผมนั่งรถโดยสาร ที่เป็นเวอร์ชั่นตู้โดยสาร นิ่มขึ้นครับ อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น เบาะ เป็นต้น
นั่งตอนหลังสุด รู้สึกได้ว่ามีอาการดีดพอให้สัมผัสได้ แต่ดีดน้อยกว่ารถตู้ Ventury ช่วงล่างเดิม ที่ห้อยถัง NGV บ้านเรามากครับ
เสริมอีกประเด็นนึง เสียงเครื่องของ Spinter ไม่ได้เงียบนะครับ ทั้งสองเวอร์ชั่นที่กล่าวมา :D
-
น่าจะนำรถตู้มาขายบ้างนะ จะได้มีตัวเลือกเยอะๆ
มาแข่งกับพีโตอีกเจ้า แต่รู้สึกส่านิสสันไม่ ประสบความสำเร็จกับรถตู้ อาจเป็นเพราะคันมันเล็กกว่า
ถ้าได้แบบทรานสิต มันจะใหญ่กว่า อาจตอบรับดีก็ได้
-
เครื่องใหม่ ถ้าพัฒนาชุดเกียร์ลูกใหม่ไม่ให้เกิดปัญหา ด้วยจะเป็นรถที่เพอเฟคมากนะ 8) 8)
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่ รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า เอ๊ะ หรือว่าอนาคต รถแรงๆ ไม่จำเป็นแล้ว เห็นว่ากำลังร่างๆ กฏหมายจำกัดความเร็ว ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ เมื่อไหร่
มิน่า mg gs ถึงขายแพง
-
อนาคต PUMA 3.2 ไม่ได้ไปต่อจริงๆด้วย :'( :'( :'(
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่ รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า เอ๊ะ หรือว่าอนาคต รถแรงๆ ไม่จำเป็นแล้ว เห็นว่ากำลังร่างๆ กฏหมายจำกัดความเร็ว ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ เมื่อไหร่
มิน่า mg gs ถึงขายแพง
อ่านความเห็นอื่นๆข้างล่างหน่อยก็ดีครับ กฏหมายจำกัดแรงม้ามันยกเลิกไปแล้วครับใช้ CO2 กับความจุกระบอกสูบแทน
-
ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ
ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย
ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ
เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน
ขอสอบถามความรู้สึก กับ ช่วงล่างของ Benz Sprinter หน่อยครับ โคลงหรือโยนตัวเยอะมั้ยครับ เพราะ โครงรถใหญ่ และ ยางก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก
น่าจะนั่งสบาย แบบสุดๆ เพราะคันใหญ่พอควร ออก ตจว สบายๆ ทั้งครอบครัว เคยเห็น ผ่านๆ คันนึง แถวสามพราน
ปล. แค่นี้ ranger wt กับ eve นี่ก็ รอกันเกือบครึ่งปี แล้ว มาจริงสงสัย ยาวไป :P
ในฐานะผู้โดยสาร ตอนหน้า นั่งข้างคนขับนะครับ รถเพื่อนผมเป็นรุ่นตู้ทึบครับ ข้างหลังเก็บไว้บรรทุกอย่างเดียว
รู้สึกได้เลยครับ ว่าตัวรถออกไปทางแข็งๆหน่อย คุณภาพวัสดุ สัมผัสภายในก็เป็นเกรดธรรมดาเอามากๆครับ
เท่าที่นั่ง ผมไม่พบว่ามีการโยนตัวแบบน่าเกลียดแต่อย่างใด อาจเป็นเพราะถนนในเยอรมันเขาเรียบจริงๆครับ
การเข้าโค้งไม่ได้เหวี่ยงมากอย่างที่คิด
อีกกรณีนึง ผมนั่งรถโดยสาร ที่เป็นเวอร์ชั่นตู้โดยสาร นิ่มขึ้นครับ อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น เบาะ เป็นต้น
นั่งตอนหลังสุด รู้สึกได้ว่ามีอาการดีดพอให้สัมผัสได้ แต่ดีดน้อยกว่ารถตู้ Ventury ช่วงล่างเดิม ที่ห้อยถัง NGV บ้านเรามากครับ
เสริมอีกประเด็นนึง เสียงเครื่องของ Spinter ไม่ได้เงียบนะครับ ทั้งสองเวอร์ชั่นที่กล่าวมา :D
ขอบคุณครับ
-
กระทู้ดีๆ แต่ทำไมมีแต่คนมาพร้อมข้อมูลมั่วๆ กันไปหมด
1. ผมว่ามันก็ไม่ได้แรงน้อยนะ 100-240 แรงม้า
ถ้ามา 200 แรงม้า จะเรียกว่าแรงน้อยเหรอ?
2. กฏหมายรถต้องเสียภาษีตามกำลังเครื่องยนต์ อันนั้นยกเลิกไปแล้ว แล้วมันไม่ได้มีขั้นบันไดตรง 200 แรงม้า แต่เป็นที่ 218 แรงม้า แต่มันก็ยกเลิกกฎหมายนี้ไปแล้ว ตอนนี้ขั้นบันไดของภาษีรถ จะคิดตามการปล่อยมลพิษ