Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ex_machina ที่ เมษายน 27, 2016, 12:36:05
-
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2016/04/4x4-comparo-new-hero-3.jpg)
ระหว่าง Ford Everest v Isuzu MU-X v Mitsubishi Pajero Sport v Toyota Fortuner v Nissan Patrol(model เมื่อ 20ปีที่แล้ว ::))
โดยเลือก model ที่มีราคาระหว่าง $50,000 - $55,000
-Pajero Sport Exceed ราคา $52,750
-Isuzu MU-X LS-T ราคา $54,000
-Everest Ambiente ราคา $54,990
-Fortuner GXL ราคา $54,990
-Nissan Patrol ST ราคา $60,390 เป็นรุ่นเดียวที่มีราคามากกว่า $55,000
โดยจะแบ่งการทดสอบออกเป็น 6 หมวด
-Urban Driving การขับขี่ในเมือง
-Country Driving การขับขี่นอกเมือง
-Off-road Driving การขับขี่แบบ offroad
-Towing การลากจูง
-Interior คุณภาพ,วัสดุ,การใช้งาน ภายใน
-Value ความคุ้มค้า
https://www.youtube.com/watch?v=W8FifVuiDTE
รายละเอียด การทดสอบต่างๆ อ่านเพิ่มได้ที่
http://www.caradvice.com.au/431436/family-4x4-suv-comparison-ford-everest-v-isuzu-mu-x-v-mitsubishi-pajero-sport-v-toyota-fortuner-v-nissan-patrol/
คะแนนการทดสอบ
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2016/04/4x4-review-charts.jpg)
ผลการทดสอบ
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2016/04/4x4-review-final-chart-2.jpg)
ผู้ชนะค่อนข้าง surprise เลย นึกว่า everest มาวินซะอีก
เห็น everest เพิ่งได้ suv of the year ไปนี่นา
-
1 กับ 2 คะแนนเฉือนนิดเดียว
3 กับ 4 ก็ ไม่ห่างมาก
-
ความคุ้มค่า มิตซู ทิ้งห่าง คงเพราะราคาที่ และอื่นๆโดยรวมก็ยังมีดี
-
แต่คงเทียบกับที่ขายบ้านเราไม่ได้
เพราะของเรา option อย่างโล้น
-
เค้าเทียบตามราคาครับ เค้าเลยไม่เอาตัวท๊อป 3.2 + มาลงเพราะราคามันกระโดดไป 76000 เหรียญ ซึ่งราคาที่ในกลุ่มที่เอามาทดสอบจะอยู่ราวๆ 55000 เหรียญครับ
-
Patrol ตัวนี้นี่มันโบราณหลายปีมากแล้วน่ะครับ จะเอาไรไปสู้กับเพื่อนๆที่สดใหม่กันทั้งนั้นได้
มีดีอย่างเดียวคือมันเป็น suv แท้ๆ ไม่ใช่ ppv
-
Patrol ตัวนี้นี่มันโบราณหลายปีมากแล้วน่ะครับ จะเอาไรไปสู้กับเพื่อนๆที่สดใหม่กันทั้งนั้นได้
มีดีอย่างเดียวคือมันเป็น suv แท้ๆ ไม่ใช่ ppv
ผมว่าเขาอามาให้ดูเปรียบเทียบเล่นๆ วิวัฒนาการรถสมัยเก่ากับรถสมัยใหม่มากกว่าครับ
ไม่ได้ต้องการเอามาเทียบแบบจริงจัง ยกเว้นอีก 4 คันที่เหลือ
-
ภายใน กับความคุ้มค่า everest ลดหวบเลยวุ้ย
-
กลุ่มกระบะก็มีนะครับ
http://www.caradvice.com.au/388419/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok-2/?plista
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2015/10/2015-eight-way-dual-cab-ute-comparison-129.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=1_1xKxYi_EA
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2015/10/dual-cab_comparo_stats_01a.jpg)
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2015/10/dual-cab_comparo_stats_02b.jpg)
(http://s3.caradvice.com.au/thumb/770/382/wp-content/uploads/2015/10/dual-cab_comparo_winners3.jpg)
-
ช่วงล่างจูน มิว ต่างกับของไทยหรอครับ
คะแนนขับนอกเมืองทำไมชนะPJS เฉย
ส่วนออฟชั่นคงไม่ต้องถามแล้ว
-
กลุ่มกระบะนี่ แทบจะสวนทางกับยอดขายในไทยแลนด์
-
ไม่ต้องคิดมากครับ ตัวแอมเบี๊ยน นี่เทียบได้ก็ เฟียสต้า 1.4 เอามาเทียบกับ City SV อะไรแบบนี้
-
ผลทดสอบSUVที่ออสในรุ่นที่นำมาเปรียบเทียบกันมันต่างกับที่บ้านเราในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Optionและราคา
คงต้องเปรียบกับตัวที่ขายในบ้านเราโดยมีราคาใกล้เคียงกัน เช่นEV3.2+กับFTNตัวtopกับPajero sportตัวtopเป็นต้น
ผลก็จะออกมาอีกแบบ
-
Patrol ดูจะเสียเปรียบในการเปรียบเทียบหลายด้าน แต่ในแง่ความทนทาน สมบุกสมบัน ผมให้ชนะทุกคัน
ช่วงล่าง คานแข็ง คอยสปริง หน้าและหลัง
แชสซีขนาดใหญ่
เครื่อง ZD30DDTi ทนถึก
ไม่นับฐานล้อยาวเกือบ 3 เมตร เกือบเท่ากระบะบางรุ่นอยู่แล้ว พื้นที่เบาะแถวสองและสามจึงมีเยอะ
วิ่งทางสมบุกสมบัน ผมไป Patrol ไม่คิดมากเลย
Patrol Y61 จะถูกถอดจากตลาดออสเตรเลีย โดยจะแทนที่ด้วย SUV base on NP300 ( PPV )
-
กระบะ ranger win ทิ้งห่าง
ppv revo win ไม่ห่าง
-
ผมดูประจำเลยรายการนี้
-
เห็นผลแล้วแปลกใจไม่เหมือนที่คาดว่ารถที่เขาว่าดี บางทีก็ไม่ชนะ แล้วแต่คนจริงๆ
แต่เทียบว่า 1.4 กะ SV นี่ขอฮาหน่อยนะครับ
หลักๆ เอาที่ราคาใกล้เคียงกันมาเทียบแล้ว ยังอุตสาหะพยายามได้ สู้ๆ ครับ
-
Patrol ตัวนี้นี่มันโบราณหลายปีมากแล้วน่ะครับ จะเอาไรไปสู้กับเพื่อนๆที่สดใหม่กันทั้งนั้นได้
มีดีอย่างเดียวคือมันเป็น suv แท้ๆ ไม่ใช่ ppv
เท่าที่ผมจำได้ Patrol Y61 ตัวนี้แชชซีส์พื้นฐานก็มาจาก Nissan Big-M เนี่ยแหละครับ แต่เอามาขยายขนาดให้เหมาะกับ SUV ขนาดใหญ่ (Patral รุ่นนี้สมัยออกมาใหม่ๆสื่อนอกบางเจ้าเอาไปชนกับ Land Cruiser VX ซะด้วยซ้ำ เพราะขนาดมันค่อนข้างใหญ่กว่า Land Cruiser Prado พอสมควร )
-
เห็นผลแล้วแปลกใจไม่เหมือนที่คาดว่ารถที่เขาว่าดี บางทีก็ไม่ชนะ แล้วแต่คนจริงๆ
แต่เทียบว่า 1.4 กะ SV นี่ขอฮาหน่อยนะครับ
หลักๆ เอาที่ราคาใกล้เคียงกันมาเทียบแล้ว ยังอุตสาหะพยายามได้ สู้ๆ ครับ
ก็ไม่อะไรนี่ครับ ผมหมายถึง แอมเบี๊ยนของฟอร์ด กับตัวสูงๆยี่ห้ออื่น ไม่ได้เป็นตัวสูงๆด้วยกันก็แค่นั้น ส่วนเปรียบเทียบครั้งนี้คือราคาก็เข้าใจครับ
เอาราคาเดียวๆกันมาเทียบ ผลได้แบบนี้ก็ไม่แปลก
-
สนใจจะออกEVอยู่เหมือนกัน
แต่ที่ออสเตรเลียนี่ขาย EV ช่างแพงเหลือเกิน.. (ซื้อที่เมืองไทยนี่ถูกกว่า) เมื่อเปรียบเทียบกับราคาFortunerที่นั่น
ที่ระดับราคาราวๆ 60,000 เหรียญ ที่ออสเตรเลีย EVตัวกลางที่นั่น (เรียก Trend ,ตัวtopเรียก Titanium)
ราคาพอๆกับตัวtopของFortunerไปแล้ว
http://www.caradvice.com.au/397550/ford-everest-trend-v-toyota-fortuner-crusade-comparison/
-
สนใจจะออกEVอยู่เหมือนกัน
แต่ที่ออสเตรเลียนี่ขาย EV ช่างแพงเหลือเกิน.. (ซื้อที่เมืองไทยนี่ถูกกว่า) เมื่อเปรียบเทียบกับราคาFortunerที่นั่น
ที่ระดับราคาราวๆ 60,000 เหรียญ ที่ออสเตรเลีย EVตัวกลางที่นั่น (เรียก Trend ,ตัวtopเรียก Titanium)
ราคาพอๆกับตัวtopของFortunerไปแล้ว
http://www.caradvice.com.au/397550/ford-everest-trend-v-toyota-fortuner-crusade-comparison/
เพื่อนฝรั่งที่ออสเตเรียของผมก็บ่นว่าแพงมากครับ เขาอิจฉาที่คนไทยจ่ายถูกกว่ามาก โดยเฉพาะ 3.2 titanium+ ก่อนขึ้นภาษี
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆ และสาระเนื้อหา ด้วยความเคารพ
ชอบกระบะ4ประตู ฟอร์ด เรนเจอร์ มากครับ หล่อโฮก
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ
ผมแอบแปลกใจเหมือนกันว่าฟอร์ดเค้าตั้งราคา 3.2 ของไทยแบบ ไม่เอากำไรมากหรือเปล่า ที่ออสนี่แพงมากมาย