Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 27, 2016, 21:15:31
-
ยอดขายรถยนต์ เดือนมีนาคม 59 กลับมารายงานให้คุณผู้อ่านชมกันอีกครั้ง
ภาพรวมในเดือนนี้ ถือว่าปรับก้าวกระโดดจากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากเป็นช่วง
เร่งยอดขาย เริ่มต้นระหว่างงาน Motor Show 2016 หลายค่ายมีการอัดแคมเปญ
เดียวกับในงานกันตั้งแต่ต้นเดือน
หากเทียบกันกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว จะพบว่าตัวเลขนั้นถือว่าไล่เลี่ยกัน
รถหลายรุ่น หลายแบรนด์กระหน่ำเปิดตัว รุ่นปรับปรุงอุปกรณ์ ปรับ minorchange
รุ่นพิเศษกันอย่างหนาแน่น เรียกได้ว่าเยอะกว่าปลายปีที่แล้วอย่างรู้สึกได้ ทั้งนี้
เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อถดถอยลง ค่ายรถจึงไม่อยู่นิ่ง ต้องกระตุ้น
ตลาดกันยกแผงเลยทีเดียว
เชิญรับชมกันได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/salesreport-march-2016/
(http://upic.me/i/57/banner_mar2016.jpg) (http://upic.me/show/58370513)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ข่าวสารดีๆครับ ด้วยความเคารพและเป็นกำลังใจให้ทีมงาน HLทุกคนครับ
-
ขอบคุณครับ
-
Avanza มาที่1 เลย :-X :-X :-X :-X
Nissan Livina ยังมีรถอีกหรอครับ :-X :-X :-X :-X
-
Civicแรงจริง แอบเชียร์ให้แซงAltisที่ยอดรวมแท๊กซี่แล้ว
CX-3มีโปรหน่อยไหม ดูจะสู้คู่แข่งไม่ได้เลย
REVOเยอะขนาดนี้เลยเหรอครับ
mobilio เกิดอะไรขึ้นหว่า
-
mobilio เกิดอะไรขึ้นหว่า
คิดว่าโดน BR-V สังหารอย่างโหดเหี้ยมฮะ
-
สงสัยตลอดเลยว่า ทำไม
Cruze ถึงขายดีกว่า Focus อ่ะครับ
ไม่ว่าจะความสวย ชื่อเสียง การขับขี่ ฯลฯ ผมว่ามันด้อยกว่านะ หรือผมเข้าใจอะไรผิด งง จริงๆ
-
ตรงยอดขายรถตู้ Commercial Van (Hiace+NV350) พี่เอารูปยอดขาย H-1 กับ Delica มาลงซ้ำอะครับ
ปล. เข้ามาอึ้งยอด Civic กับ D-Max
-
สงสัยตลอดเลยว่า ทำไม
Cruze ถึงขายดีกว่า Focus อ่ะครับ
ไม่ว่าจะความสวย ชื่อเสียง การขับขี่ ฯลฯ ผมว่ามันด้อยกว่านะ หรือผมเข้าใจอะไรผิด งง จริงๆ
Cruze สวยกว่าเยอะสำหรับผม Focus หน้าดูตลกๆ
-
" ส่วน Everest ยังคงมีปัญหาด้านการส่งมอบรุ่นท๊อปสุดอย่าง 3.2 Titanium Plus+
อยู่ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า แต่กลับกันรุ่น 2.2 ทาง Ford Thailand
ต้องการดันยอดขาย รถมีเพียงพอ ทำให้ลูกค้าสามารถรับรถได้ทันที"
สิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ทำ แต่กลับทำในสิ่งที่ลูกค้า ไม่ต้องการ
แปลกๆดี :-\ :-\ :-\
-
yaris นอนมา
x-trail แซง แต่คงได้ไม่นานตามสไตล์นิสสัน
ิcrv และ cx 5 จี้ตรูดกันมา
-
คุณหมูครับ ยอดของ ยอดขายกลุ่ม Commercial Van ลงรูปผิดอะป่าวครับ
ขอบคุณมากคร้าบบบ
ผมว่า Mirage มารอบนี้ สวยขึ้น ระบบความปลอดภัยก็มากขึ้น น่าจะขายดีกว่านี้ คนซื้อส่วนใหญ่ยังไม่สนใจในจุดนี้มากสินะครับนี่
VIOS นี่พี่โตมาแปลกครับ ช่วงสูญญากาศไม่มีรถขายนานไปไหมครับนี่
โมบี้นี่ยอดคงถูกถ่ายไป BR-V สินะครับ ถ้ายอดตกลงอีกเดี๋ยวคงได้เปลี่ยนคอนโซลหน้าให้คนซื้อไปก่อนได้ช้ำใจเล่น
X-Trail นี่แรงไม่หยุดเลยแฮะ
D-max มาแรงมากครับ REVO จะรอดไหมนะ
-
Fordครับ ถ้าEV 3.2Titanuim+ผลิตไม่ทันส่งมอบยอดค้างส่งบานตะไท
แนะนำให้ทำ2.2Titanium+จะได้ไหมครับ ที่เห็นวิ่งบนถนนมีแต่ตัวTitanium+ทั้งนั้นเลยครับ
2.2Titanium+ ล้อ20หล่อๆ ไม่ต้องมีซันรูฟก็ได้ ตัดออฟชั่นออกบ้างนิดๆหน่อยๆ ขายซัก1.5ล้าน ยอดตัว2.2จะพุ่งขึ้นมาบานเลย
แต่ถ้าทำจริงมันจะกลายเป็นว่า2.2Titanium+รถไม่พอส่งมอบอีกนี่สิ เวนกำ
-
CX-5 ถ้าตัว 2.2AWD ส่งครบหมด ขึ้นครองที่ 1 เหมือนเดิม
มีแต่คนรอรถในคลับ
-
แอบปลื้มยอด x-trail Hybrid ที่ขายได้มากกว่าตัวธรรมดา
เป็นกำลังจัยให้ Nissan นะ 8)
-
Civicแรงจริง แอบเชียร์ให้แซงAltisที่ยอดรวมแท๊กซี่แล้ว
CX-3มีโปรหน่อยไหม ดูจะสู้คู่แข่งไม่ได้เลย
REVOเยอะขนาดนี้เลยเหรอครับ
mobilio เกิดอะไรขึ้นหว่า
CX3 ได้แค่นี้ก็บุญโขแล้วครับ รถมันไม่ได้ถูกจริตคนไทยส่วนใหญ่เหมือนHRV จะให้ขายเป็นพันคันก็กระไรอยู่
แต่แปลกใจมากที่มันขายได้มากกว่าmazda3 ซะงั้น
ผผม่ารุ่นที่มาสด้าต้องทำอะไรอย่างด่วนคือ BT-50 ตะหาก อย่างน้อยพายอดไปให้แตะพันคันก็ยังดี เพราะกำลังซื้อรถกระบะมีมากกว่ารถเก๋ง น่าจะทำได้ดีกว่านี้
-
yaris : ยอดมันชักจะแปลกๆแล้วนะตั้ง3พันคันบนถนนจริงแถมไม่เห็นป้ายแดงเลย
BRV : ดึงยอดทั้งบนทั้งล่างเลย555
forester : ตันจงดมกาวแล้วตั้งราคาหรอลดซะขนาดนั้น
revo : ไอนี้ก็ยอดแปลกเห็น d-maxหนาตากว่าอีก
triton : หน้าปารับรองที่3ยาวๆ
everest : ไอนี้หนิตัวที่เค้าจะซื้อดันไม่ขายเจือกไปขายตัวที่เค้าไม่ซื้อกัน หึ
commuter : ทำ TRDมาหน่อยซิ
-
(http://upic.me/i/sc/city3.jpg) (http://upic.me/show/58370855)
มีอีกเรื่องครับ..
ในบทความ จอ City ที่ลดสเปคขนาด 7 นิ้วเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนเป็นปุ่มกดนะครับ
ไม่ใช่จอแบบเดียวกันใน BR-V
-
ทำไมรีโวผมแพ้หลายเดือนติด
-
CX3 ได้แค่นี้ก็บุญโขแล้วครับ รถมันไม่ได้ถูกจริตคนไทยส่วนใหญ่เหมือนHRV จะให้ขายเป็นพันคันก็กระไรอยู่
แต่แปลกใจมากที่มันขายได้มากกว่าmazda3 ซะงั้น
ผผม่ารุ่นที่มาสด้าต้องทำอะไรอย่างด่วนคือ BT-50 ตะหาก อย่างน้อยพายอดไปให้แตะพันคันก็ยังดี เพราะกำลังซื้อรถกระบะมีมากกว่ารถเก๋ง น่าจะทำได้ดีกว่านี้
ผมว่ามันถูกจริตสาวๆหลายคนเหมือนกันนะครับ ติดที่มันแคบไป และคนซื้อมาสด้าส่วนใหญ่มักจะซื้อตัวTopกัน แล้วพอดูราคาตัวท๊อปก็ เฮ้อ
ส่วนBT-50นี่ตามมีตามเกิดแหละครับ ทำไงได้ มองoptionคู่แข่งแล้วเหนื่อยแทน
คิดว่าโดน BR-V สังหารอย่างโหดเหี้ยมฮะ
555555555555555
-
Fortuner รถราคาล้านสอง(แต่ส่วนมากเห็นซื้อ 2.4V 1.3 ล้านกว่าๆกัน) ยอดขายเยอะกว่า Yaris อีโคคาร์คันละห้าแสนกว่าเฉย
BR-V มาเพื่อฆ่า HR-V Mobilio แท้ๆ บางทีก็ไม่เข้าใจว่าฮอนด้าจะเอามาทำตลาดอะไรเยอะ
Civic ยอดมาแรงมาก รถก็เริ่มมีให้เห็นเยอะขึ้นทุกวันๆ
Revo น่าจะรู้ตัวได้แล้วนะว่าทำไมยอดขายแพ้ Isuzu ตัวรถดีพอสมควรแต่รุ่นกลางราคาแรงไปหน่อย
-
แปลกใจยอด REVO ขายเดือนนึงเยอะเหมือนกันแต่ไม่ค่อยเห็นป้ายแดง สงสัยต่างจังหวัดจะเยอะ
-
:o :o :o ทำไม ยอดขายของAccord Hybrid ถึงได้น้อยกว่า Camry Hybrid ถึงขนาดนั้นทั้งที่เทคโน ของ Accord ใหม่กว่า ประหยัดกว่า แรงกว่า แถมแบตก็เป็น ลิเธียมไออน ที่ทันสมัยกว่า แต่ยอดรุ่นเครื่องปกติ Accord แจ๋วเลยครับ
ตอนนี้ Honda ไม่ได้ผลิต Accord Hybrid แล้วครับ ต้องรอ Minorchange อัพแรงม้า + ความประหยัดเพิ่ม ยอดขายตอนนี้คือยอดค้าง stock ครับ
-
คุณหมูครับ ยอดของ ยอดขายกลุ่ม Commercial Van ลงรูปผิดอะป่าวครับ
ขอบคุณมากคร้าบบบ
ผมว่า Mirage มารอบนี้ สวยขึ้น ระบบความปลอดภัยก็มากขึ้น น่าจะขายดีกว่านี้ คนซื้อส่วนใหญ่ยังไม่สนใจในจุดนี้มากสินะครับนี่
VIOS นี่พี่โตมาแปลกครับ ช่วงสูญญากาศไม่มีรถขายนานไปไหมครับนี่
โมบี้นี่ยอดคงถูกถ่ายไป BR-V สินะครับ ถ้ายอดตกลงอีกเดี๋ยวคงได้เปลี่ยนคอนโซลหน้าให้คนซื้อไปก่อนได้ช้ำใจเล่น
X-Trail นี่แรงไม่หยุดเลยแฮะ
D-max มาแรงมากครับ REVO จะรอดไหมนะ
มิราจผมเองยังอยากได้เลยบอกแฟนให้ซื้อ(บ้านเค้าเพิ่งขายรถตู้ไป หารถมาแทนอยู่) เค้าบอกเล็กไปอ่ะ
แต่เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัย คนไทยไม่เคยสนอยู่แล้วส่วนใหญ่ สนใจแต่ว่า ไฟโปรเจคเตอร์ไหม มี DVD ดูหนังได้ไหม
CX3 ได้แค่นี้ก็บุญโขแล้วครับ รถมันไม่ได้ถูกจริตคนไทยส่วนใหญ่เหมือนHRV จะให้ขายเป็นพันคันก็กระไรอยู่
แต่แปลกใจมากที่มันขายได้มากกว่าmazda3 ซะงั้น
ผผม่ารุ่นที่มาสด้าต้องทำอะไรอย่างด่วนคือ BT-50 ตะหาก อย่างน้อยพายอดไปให้แตะพันคันก็ยังดี เพราะกำลังซื้อรถกระบะมีมากกว่ารถเก๋ง น่าจะทำได้ดีกว่านี้
CX-3 นี้จริงเลย
BT จริงๆออฟชั่นเยอะกว่า D-Max นะ
แต่.......... มันเป็นได้แค่ลูกไล่ Ranger
ตอนผมเป็นเซลล์มาสด้า BT เนี่ยเชียร์ยากมาก ถ้าเจอลูกค้ามองยี่ห้ออื่นด้วย
-
:o :o :o ทำไม ยอดขายของAccord Hybrid ถึงได้น้อยกว่า Camry Hybrid ถึงขนาดนั้นทั้งที่เทคโน ของ Accord ใหม่กว่า ประหยัดกว่า แรงกว่า แถมแบตก็เป็น ลิเธียมไออน ที่ทันสมัยกว่า แต่ยอดรุ่นเครื่องปกติ Accord แจ๋วเลยครับ
ตอนนี้ Honda ไม่ได้ผลิต Accord Hybrid แล้วครับ ต้องรอ Minorchange อัพแรงม้า + ความประหยัดเพิ่ม ยอดขายตอนนี้คือยอดค้าง stock ครับ
::) ::) ::) แฮะๆ ขอบคุณครับ ผมลืมไปเลยว่า ตัว Hybrid เขายังไม่ได้ออกตัว MC
-
Mazda2 ยอดขายเยอะใช่เล่นเลยนะเนี่ย :)
Civic มาแรงตามคาด
Altis ยังประคองตัวไว้ได้
Mazda3 ได้น้อยกว่าที่คิดเยอะเลย :-\
BR-V โค่น HR-V ได้ :o!
CX-3 ยอดไม่เปรี้ยงแหะ :-\
Teana ฟื้นตัวได้ ยังไม่โดนน็อก ;D
Accord ไล่กวด Camry อยู่ รอเดินหมากตัวไฮบริดเพื่อสู้ศึกอยู่แน่ๆ
MG ยอดใช้ได้เลยนะ โดยเฉพาะ MG3
-
Nissan นี่ผู้บริหาร ไม่คิดจะทำอะไรเลยหรือ
Segment รถก็เยอะมาก ศูนย์บริการ ก็เยอะกว่า Honda เยอะกว่า Isuzu
แต่ยอดขายต่อเดือนน้อยกว่า Mitsubishi ซะงั้น
อย่าให้ประสบชะตากรรมเดียวกันกับ Chevrolet เลย
-
Nissan นี่ผู้บริหาร ไม่คิดจะทำอะไรเลยหรือ
Segment รถก็เยอะมาก ศูนย์บริการ ก็เยอะกว่า Honda เยอะกว่า Isuzu
แต่ยอดขายต่อเดือนน้อยกว่า Mitsubishi ซะงั้น
อย่าให้ประสบชะตากรรมเดียวกันกับ Chevrolet เลย
เท่าที่ดูตัวเลขมา เหมือน Isuzu ศูนย์ บริการ จะเยอะกว่า นิสสัน นะครับ
isuzu มีประมาณ 292 แห่ง
nissan คาดว่าภายในสิ้นปีงบประมาณ 2558 จะมีทั้งหมด 220 แห่ง และจำนวน 230 แห่งในปี 2559
-
โมบิลิโอ้ยอดหายแบบโคตรจะตกใจ
-
ยอดขายเดือนนี้เป็นไปในแบบที่มันควรจะเป็นครับ
- คู่ของ brv กับ mobi ในเมื่อมันทับไลน์กันขนาดนั้น brv ที่ดูดีกว่าในหลายด้านเลยกินไป
- mazda 3 กับ cx 3 ต่างกันที่ขนาด การออกแบบ และรูปแบบของช่วงล่าง แต่ก็คล้ายกันมากอยู่ดี cx 3 สดใหม่กว่าเลยชนะไป
- nissan มี่กองแช่งเยอะยังขายได้เพราะตัวรถโอเคและปัญหาจุกจิกที่ไม่มากเกินรับได้
- mg 3 ที่มันขายได้ไม่ใช่เพราะอะไรเลยนอกจากราคากับการออกแบบที่น่ารักแปลกตาดี
- แปลกใจตรงที่ brio แซง amaze ได้
- ฝอว์ดรถดี คนอยากซื้อเยอะนะครับ แต่คงไม่กล้า
- lancer ex หายไป?
-
ปล่อย 2 กะ City ได้ใจไปก่อน
VIOS กลับมา ทวงตลาดคืน ในเวลาใกล้ๆนี่แน่^^"
-
CX3 ได้แค่นี้ก็บุญโขแล้วครับ รถมันไม่ได้ถูกจริตคนไทยส่วนใหญ่เหมือนHRV จะให้ขายเป็นพันคันก็กระไรอยู่
แต่แปลกใจมากที่มันขายได้มากกว่าmazda3 ซะงั้น
ผผม่ารุ่นที่มาสด้าต้องทำอะไรอย่างด่วนคือ BT-50 ตะหาก อย่างน้อยพายอดไปให้แตะพันคันก็ยังดี เพราะกำลังซื้อรถกระบะมีมากกว่ารถเก๋ง น่าจะทำได้ดีกว่านี้
ผมว่ามันถูกจริตสาวๆหลายคนเหมือนกันนะครับ ติดที่มันแคบไป และคนซื้อมาสด้าส่วนใหญ่มักจะซื้อตัวTopกัน แล้วพอดูราคาตัวท๊อปก็ เฮ้อ
ส่วนBT-50นี่ตามมีตามเกิดแหละครับ ทำไงได้ มองoptionคู่แข่งแล้วเหนื่อยแทน
คิดว่าโดน BR-V สังหารอย่างโหดเหี้ยมฮะ
555555555555555
ใช่ครับบางคนก็มองว่าสวยcx-3 ผมว่ามันก็โอเคดี เบาะก็นั่งดีกว่าcx-5สำหรับผมเบาะหลัง
-
แปลกใจมาก คือ Jazz ยอดพุ่ง ทั้งที่ไม่มีอะไรกระตุ้น
กับ Mobilio ที่ยอดหายไปเหลือเท่านั้น
-
ขอบคุณครับ
-
mg นี่ การตลาดเค้าดี หรือว่า รถดีครับ แต่เชื่อเหลือเกินว่า กลุ่มที่ซื้อ ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ ที่เชื่อมั่นตนเองสูง ไม่ทำตามใคร ตัดสินใจด้วยตนเอง นับถือๆ
BT-50Pro แฟนพันธุ์แท้ มีแค่นี้ แพ้แฝดพี่ ที่หล่อแมนกว่า จึงมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเยอะกว่า จน 5 - 6 เดือนมานี่ ยึดเบอร์ 3 ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว
BR-V เป็นไปตามนักวิเคราะห์ทั้งหลายบอกไว้ มันไม่ได้มาเพื่อฆ่าค่ายอื่น มาเพื่อแย่งซีนพี่น้องร่วมอุทร ตายสนิทศิษย์อีโค่คาร์ สำหรับ Brio + Amaze อย่างที่เคยบอกไว้ เป็นตราบาปของ Honda ยอดรวม 2 ตัวนี้ ยังไม่เท่า Celerio ตัวเดียว มันผิดยี่ห้อฮอนด้าไปไหม?
Toyata ทำอะไรกับ Vios ปล่อยว่างนานผิดปกติของยักษ์ใหญ่ ต้องมีอะไรในกอไผ่ ผมว่าคงปรับไลน์ผลิต รุ่น Toyota CHR เป็นแน่แท้
PJS แผ่วไปไหม? ส่วน Ev เข้าใจว่าโคว์ต้า 3.2+ ขายในไทยมันแค่นี้
ส่วนเจ้า KIA Grand Canival ผมก็อยากได้ครับ เห็นยอดขึ้นนำ Ventury กลุ่มที่มีกำลังซื้อระดับนี้ เขาย่อมไม่ต้องการได้รถที่เหมือนรถตู้รับจ้าง
-
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/02/ppv_jan16.jpg)
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/03/ppv_feb16.jpg)
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/04/ppv_mar16.jpg)
ยอดไม่ได้แผ่วหรอกครับ ยอดรถสูงขึ้น เหมือนคนจะมาเน้นที่รถพวก SUV ทุกขนาดกับพวก PPV มากกว่า
กระบะก็ตามนั้น มาสด้าทำได้แค่แฟนพันธ์แท้ ตัดท้ายออกทำเป้น PPV น่าจะขายดีกว่ากระบะ
-
mg นี่ การตลาดเค้าดี หรือว่า รถดีครับ แต่เชื่อเหลือเกินว่า กลุ่มที่ซื้อ ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ ที่เชื่อมั่นตนเองสูง ไม่ทำตามใคร ตัดสินใจด้วยตนเอง นับถือๆ
BT-50Pro แฟนพันธุ์แท้ มีแค่นี้ แพ้แฝดพี่ ที่หล่อแมนกว่า จึงมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเยอะกว่า จน 5 - 6 เดือนมานี่ ยึดเบอร์ 3 ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว
BR-V เป็นไปตามนักวิเคราะห์ทั้งหลายบอกไว้ มันไม่ได้มาเพื่อฆ่าค่ายอื่น มาเพื่อแย่งซีนพี่น้องร่วมอุทร ตายสนิทศิษย์อีโค่คาร์ สำหรับ Brio + Amaze อย่างที่เคยบอกไว้ เป็นตราบาปของ Honda ยอดรวม 2 ตัวนี้ ยังไม่เท่า Celerio ตัวเดียว มันผิดยี่ห้อฮอนด้าไปไหม?
Toyata ทำอะไรกับ Vios ปล่อยว่างนานผิดปกติของยักษ์ใหญ่ ต้องมีอะไรในกอไผ่ ผมว่าคงปรับไลน์ผลิต รุ่น Toyota CHR เป็นแน่แท้
PJS แผ่วไปไหม? ส่วน Ev เข้าใจว่าโคว์ต้า 3.2+ ขายในไทยมันแค่นี้
ส่วนเจ้า KIA Grand Canival ผมก็อยากได้ครับ เห็นยอดขึ้นนำ Ventury กลุ่มที่มีกำลังซื้อระดับนี้ เขาย่อมไม่ต้องการได้รถที่เหมือนรถตู้รับจ้าง
ในส่วนของ MG ผมว่าน่าจะเป็นเพราะการตลาดนะครับ ได้ยินว่าลงทุนไป 500 ล้านปีที่แล้วเป็นงบโฆษณาและการตลาด
ส่วนตัวผมขับ MG มาครบทุกรุ่นแล้ว รถอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแต่ตอบโจทย์การใช้งานไม่ครบทุกด้าน เช่น MG3 กับ MG6 ขับในเมืองจะลำบากหน่อยด้วยลักษณะเกียร์ และกินน้ำมันมากแต่ขับทางไกลสบาย ปลอดภัย ควบคุมได้ดี เช่น MG3 เอาไปเทียบกับ Eco car วัสดุภายในพอๆ กัน แต่ตัวถังแแข็งแรง ช่วงล่างดี คนใช้พอใจ ส่วน 6 ก็มีข้อดีด้านความสบายของผู้โดยสาร ของเล่นเยอะ ช่วงล่างดี แต่ราคาแพงไป (ตอนผมซื้อมันถูก) อัตราเร่งก็โอเค ไม่หนี Mazda 3 เท่าไร
ส่วน 5 นี่ดีมาก มีข้อติแค่เรื่องเสียงลมเข้าประตูเวลาขับเกิน 120 บนบูรพาวิถีกับกินน้ำมันมากกว่ารถในพิกัดเดียวกัน นอกนั้นดีทุกอย่างทั้งความอเนกประสงค์ อัตราเร่งและฟีลลิ่งการขับขี่ ไว้เดี๋ยวจะเขียน User Review อีกที
ตัว GS นี่ยังไม่มีโอกาสได้ขับนานๆ แต่เท่าที่ไปลองมาสั้นๆ คันเร่งตอบสนองไม่สะใจเท่าที่ควร แต่เวลาเร่งแซงไม่ต้องลุ้นเพราะแรงมาก ช่วงล่างจัดว่าดีเทียบกับ SUV ด้วยกัน พื้นที่ห้องโดยสายกว้าง นั่งสบายทั้งแถวหน้า แถวสอง เสียที่ห้องเก็บของน้อยไปหน่อย
ส่วนใหญ่คนที่ไม่ซื้อมักจะกลัวความเป็นแบรนด์ใหม่ครับ แต่ผมไม่ค่อยสนเท่าไร ขับแล้วชอบ ราคาเหมาะสม ผมก็จัดครับ
-
mobilio เกิดอะไรขึ้นหว่า
คิดว่าโดน BR-V สังหารอย่างโหดเหี้ยมฮะ
โห...ศึกสายเลือด 555
-
กระบะ ISUZU ที่ยอดเกือบ 2หมื่นคัน เป็นเพราะรุ่นเครื่องยนต์ 1.9 เป็นตัวชูโรงรึป่าวครับ
-
มาสด้า ถ้าไม่นับ BT-50 ได้ที่ 3 ที่เซกเมนท์เลย 555
ที่น่าสงสารที่สุดเห็นจะเป็นโมบี้เลยครับ BRV มา ยอดตกดิ่งเลย
-
สงสัยตลอดเลยว่า ทำไม
Cruze ถึงขายดีกว่า Focus อ่ะครับ
ไม่ว่าจะความสวย ชื่อเสียง การขับขี่ ฯลฯ ผมว่ามันด้อยกว่านะ หรือผมเข้าใจอะไรผิด งง จริงๆ
ศูนย์ CHEV ทั่วประเทศ มีมากกว่ามั้งครับ
-
ECO CAR มีหลากหลายยี่ห้อ แต่ Yaris คว้าเรียบ
B-Segment คงปล่อย City jazz ดีใจไปก่อน เดี่ยว Vios ก็ขึ้นอับดับ 1
C-Segment Altis กับ Civic ยอดขายไล่กันๆเลย
B-SUV Honda BR-V HR-V ขึ้น1กับ2 สบายเลย
Pick-up Dmax 1.9 ยังร้อนแรง
PPV Fortuner ขายดิบขายดีจริงๆ Pajero Sport ตามมาเรื่อยๆ
-
สงสัยตลอดเลยว่า ทำไม
Cruze ถึงขายดีกว่า Focus อ่ะครับ
ไม่ว่าจะความสวย ชื่อเสียง การขับขี่ ฯลฯ ผมว่ามันด้อยกว่านะ หรือผมเข้าใจอะไรผิด งง จริงๆ
ครูซ สวยกว่าครับ ส่วนชื่อเสียผมว่าพอๆกัน
-
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ปล่อยให้รอลุ้นอยู่นานสำหรับยอดขายเดือนมีนาคม
เกี่ยวกับข่าวที่ญี่ปุ่นเรื่อง Mitsubishi ไม่แน่ใจในไทยผู้บริโภคยังเชื่อมันอยู่หรือไม่ ข่าวที่ญี่ปุ่นคนรุ่นเก่ามีกระแสแอนตี้ Mitsubishi ด้วย
-
ฟอร์จูนเนอร์ถูกด่ายับ แต่ยอดก็สวนทางนะลอยลำมาเลย
-
ฟอร์จูนเนอร์ถูกด่ายับ แต่ยอดก็สวนทางนะลอยลำมาเลย
ส่วนลดเท่าไหร่หนอ
-
BR-V+HR-V ค่ายเดียวกัน ช่วยกันโกยยอดขาย...ไม่แน่ใจว่ากำไรต่อหน่วยตัวไหนมากกว่ากัน..
-
แคมรี่รุ่นใหม่ไม่ค่อยเห็นป้ายแดงเลย ยอดขายดันเยอะกว่าแอคคอร์ด
ส่วนฟอร์จูนเนอร์ใน กทม. เห็นเกลื่อนพอๆกับปาเจโร่ มีเอฟเวอร์เรสนานๆเจอที
กระบะดีแม็ก รีโว่ จากช่วง สงกรานต์ที่ผ่านมาเกลื่อนมากตามต่างจังหวัด แต่ดีแม็กใหม่เห็นเยอะกว่า ไทรทันแทบไม่เห็น เรนเจอร์ก็เห็นบ่อย
อัลติสใหม่แทบไม่ค่อยเห็นป้ายแดงละช่วงนี้
ซีวิคใหม่ยอดน่าจะดี เห็นคันนึงป้ายแดงที่นครพนม ขับตามทางลูกรัง ขนาดจังหวัดไกลๆยังเจอ
-
D MAX ยาวไปยาวไป เสียแชมป์ 10 ปีแน่ REVO ปีหน้าจัดไปเลยนะ MC ซะเปลี่ยนหน้าพร้อมกับไฟ ระบบทรงตัวในรุ่นกลาง อะไรกั๊กๆก็จัดมา
ส่วนน้อง B-RV นี่ Honda ไม่รู้ว่าจะคาดการณ์ถึงเรื่องนี้ไหมที่ออกกลุ่มเดียวมาชนกัน โกยยอดจริง แต่โกยยอดของตัวเองมากอง ไว้อีกกองนึง
-
สงสัยตลอดเลยว่า ทำไม
Cruze ถึงขายดีกว่า Focus อ่ะครับ
ไม่ว่าจะความสวย ชื่อเสียง การขับขี่ ฯลฯ ผมว่ามันด้อยกว่านะ หรือผมเข้าใจอะไรผิด งง จริงๆ
ศูนย์ CHEV ทั่วประเทศ มีมากกว่ามั้งครับ
ขอบคุณครับ
บางทีเราว่าไม่น่าใช่ แต่กับคนอื่นอาจจะใช่ก็ได้น้อครับ
-
ยอดเดือนนี้ civic มา มาสด้า 3 ที่กินตลาดคล้ายๆกันยอดก็หดร่วง
HRV ที่ทับซ้อนก็ร่วง แถมเจอ BRV มากินตลาดอีก แต่เชื่อเถอะส่วนใหญ่คนซื้อ HRV จะลังเลกับ civic มากกว่า
BRV ที่ทับซ้อนกับ Mobilio ด้วยความดูดีมีชาติตระกูลมากกว่าของ BRV ก็ทำให้ยอด mobilio ลดลง
ปีนี้ ที่ตลาดซบเซ้า แต่ honda เอาส่วนแบ่งการตลาดไปเยอะมากพอสมควรจากรถที่ทำออกมา ตอบโจทย์ทั้งหมด เหลือแค่ กระบะ อย่างเดียว น่าจะเอา ridgeline มาลองขายสักหน่อยนะ กับ eco car แก้ตัวรอบหน้านะ รอบนี้ไม่ไหวแล้วละ 555
แต่ผม surprise กับ MG นี่แหละ นางมาแรงขึ้นเรื่อยส่วน chevy ก็ต้องรอดูอานิสงจาก colorado ว่าจะช่วยดึงลูกค้ากลับมาได้มากเท่าไหร่
-
โตต้า หน้าตาทำร้ายตัวเอง ถ้าไม่ติดว่าขายรถเหมาเข่งได้ ป่านนี้คงทรุด
แล้วศูนย์โตต้าทุกวันนี้จะเคลมอะไรทียากมาก สมควรแล้วที่คนลองใช้ค่ายอื่นมาก
-
No surprise 5555 เรื่อยๆครับ
-
ยอดขายเดือนนี้เป็นไปในแบบที่มันควรจะเป็นครับ
- คู่ของ brv กับ mobi ในเมื่อมันทับไลน์กันขนาดนั้น brv ที่ดูดีกว่าในหลายด้านเลยกินไป
- mazda 3 กับ cx 3 ต่างกันที่ขนาด การออกแบบ และรูปแบบของช่วงล่าง แต่ก็คล้ายกันมากอยู่ดี cx 3 สดใหม่กว่าเลยชนะไป
- nissan มี่กองแช่งเยอะยังขายได้เพราะตัวรถโอเคและปัญหาจุกจิกที่ไม่มากเกินรับได้
- mg 3 ที่มันขายได้ไม่ใช่เพราะอะไรเลยนอกจากราคากับการออกแบบที่น่ารักแปลกตาดี
- แปลกใจตรงที่ brio แซง amaze ได้
- ฝอว์ดรถดี คนอยากซื้อเยอะนะครับ แต่คงไม่กล้า
- lancer ex หายไป?
ยอดทำตลาดแล้วครับ
มีแต่รถผีค้างสต๊อกตามดีลเลอร์ ส่วนลดก็น้อย -..-
ลดแค่100k
-
Mobilio ยอดตก ไม่งงนะ
แต่งงที่ Avanza ยอดพุ่งขึ้นมาเป็นสิบๆเท่า
มาได้ยังไง
-
กระแส Civic ออกมาซัดยอดมาสด้า3ซะร่วงแถม
Cx3 แป้กกว่าที่คิด. มาสด้าต้องปรับขบวนใหม่ละ
Yaris ราชาอีโค่สวนทางกับbrio ,amaze
เหมือนเป็นลุกหลง โจทยหนักแผลเดิมๆจะไปอยุ่ที่ฮอนด้า
CRV ยังกระเตื้อง สวนทางกับCX5 ที่จะเป็นไฟไหม้ฟาง
แบบx trailมั้ย
Revo จะรักษาแชมป์ได้แบบหื้ดขึ้บคอในปีนี้. แน่นอนแชมป์รายเดือนยกให้dmax ไปก่อน
เฮียร์ก้อก2เยอะ. ยังยิ้มสบายๆอยุ่เลย ว่าแต่จะสนใจrevenue แครีบอยขำๆคงไม่ไได้ละปีนี้ ส่วนranger-triton ฟัดกันนานๆ ปล่อยให้คุ่กัดหัวหาดฟัดจนเจ็บตัว. อ่อแว่วๆ150 จะ pilot จะมาล่อลุกค้าสัก2-3 branch
Fortuner เทวดาppv ทำออกมาได้ดีเยี่ยม ปาเจโร่คงลุ้นเหนื่อยหน่อยเริ่มมีnegative feedback ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ. ส่วนev มาเรื่อยๆ อึนๆมึนๆ ขำๆ ชิวๆ อินดี้แหะๆ กระบี่อยุ่ที่ใจจริงๆ
City Jazz คงจะครองแชมป์ไปอีกหลายโมเดล. ตราบใดที่Vios ยังไปขอกระจกวิเศษผิดคน
มาสด้า2 ยังสุ้ได้ ลุ้นmc จัดspecให้หนักกว่าหัวตาราง. Mg หมดสายป่านรีบจัดหนักทิ้งท้าย. Fiesta ST เอามาขำๆซะหน่อยชิ. แอบเห็นมาวิ่งข้างๆbox เชอะ!
HRV ขวัญใจบอสใหญ่ฮอนด้า. หล่อทั้งหน้าทั้งยอดไปยาวๆๆ. ยาวไปยาวไปปป
-
กระแส Civic ออกมาซัดยอดมาสด้า3ซะร่วงแถม
Cx3 แป้กกว่าที่คิด. มาสด้าต้องปรับขบวนใหม่ละ
Yaris ราชาอีโค่สวนทางกับbrio ,amaze
เหมือนเป็นลุกหลง โจทยหนักแผลเดิมๆจะไปอยุ่ที่ฮอนด้า
CRV ยังกระเตื้อง สวนทางกับCX5 ที่จะเป็นไฟไหม้ฟาง
แบบx trailมั้ย
Revo จะรักษาแชมป์ได้แบบหื้ดขึ้บคอในปีนี้. แน่นอนแชมป์รายเดือนยกให้dmax ไปก่อน
เฮียร์ก้อก2เยอะ. ยังยิ้มสบายๆอยุ่เลย ว่าแต่จะสนใจrevenue แครีบอยขำๆคงไม่ไได้ละปีนี้ ส่วนranger-triton ฟัดกันนานๆ ปล่อยให้คุ่กัดหัวหาดฟัดจนเจ็บตัว. อ่อแว่วๆ150 จะ pilot จะมาล่อลุกค้าสัก2-3 branch
Fortuner เทวดาppv ทำออกมาได้ดีเยี่ยม ปาเจโร่คงลุ้นเหนื่อยหน่อยเริ่มมีnegative feedback ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ. ส่วนev มาเรื่อยๆ อึนๆมึนๆ ขำๆ ชิวๆ อินดี้แหะๆ กระบี่อยุ่ที่ใจจริงๆ
City Jazz คงจะครองแชมป์ไปอีกหลายโมเดล. ตราบใดที่Vios ยังไปขอกระจกวิเศษผิดคน
มาสด้า2 ยังสุ้ได้ ลุ้นmc จัดspecให้หนักกว่าหัวตาราง. Mg หมดสายป่านรีบจัดหนักทิ้งท้าย. Fiesta ST เอามาขำๆซะหน่อยชิ. แอบเห็นมาวิ่งข้างๆbox เชอะ!
HRV ขวัญใจบอสใหญ่ฮอนด้า. หล่อทั้งหน้าทั้งยอดไปยาวๆๆ. ยาวไปยาวไปปป
กรี๊ดดดด อีกรอบ F150 & Fiesta ST
ความหวัง Everest 2.2 Titanium+ 4WD เป็นไปได้ไหมครับ
-
สงสาร Mirage อุตส่าห์ปรับหน้าและออพชั่นจนน่าใช้ขึ้นมาก
ก็ยังอยู่ได้แค่กลางตาราง แต่อย่างน้อยก็ยังดีกว่ามาร์ช