Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: roongrus ที่ เมษายน 27, 2016, 21:53:21

หัวข้อ: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: roongrus ที่ เมษายน 27, 2016, 21:53:21
ถามคนใช้ Everest 2.2  อยู่ว่ามันอืดไหมครับ  เทียบกับ Fortuner กับ Pajero ตัวล่าง
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ เมษายน 27, 2016, 22:00:37
เทียบ FTN คงต้องเทียบกับตัว 2.4 ครับ
เทียบ Pajero คงยากเพราะ 2.4 ของ pajero เป็น high power ทั้ง 3 รุ่นครับแรงกว่าแน่นอน
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 27, 2016, 22:19:06
มาตรฐานความอืดความแรงแต่ละคนไม่เท่ากัน เอาเป็นว่าใช้รถอะไรอยู่ แล้วต้องการแรงมากขึ้นหรือน้อยลงแค่ไหน เทียบกับรถตัวเองใช้
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sencha ที่ เมษายน 27, 2016, 22:50:29
ไม่ใช่คนใช้นะครับ แต่ดูตารางแล้ว 13.77, 10.13 ถ้าเป็นคนขับรถเร็วอืดแน่นอน ถ้าขับช้าก็ถือว่าพอใช้
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ เมษายน 27, 2016, 23:08:25
ไป test drive ครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 27, 2016, 23:41:40
เทียบกับจูนตัวล่าง2.4 พอๆกัน
เทียบกับปาเจโร่ตัวล่างGLS ปาเจโร่แรงกว่าเยอะครับ
อยู่ที่เท้าเราด้วยว่าหนักเปล่า ถ้าคนปกติทั่วๆไปสบายครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ เมษายน 27, 2016, 23:46:52
พอดีที่บ้านผมมีทั้ง 2.2 และ 3.2+ และลองขับคันอื่นมาละ ตอบเลยอืดกว่าครับ ไม่ต้องไปสนใจเรื่องน้ำหนักรถและขนาดเครื่องยนต์ มันอืดกว่าเขาจริงครับ แต่แก้ได้ด้วยกล่องคันเร่งไฟฟ้า แค่นั้นพอ แต่อยากจะได้พุ่งๆต้องไป reflash ครับ ในกลุ่มเอา 2.2 ไปรีแฟลชมา จิ๊ดเลยครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ เมษายน 28, 2016, 00:40:59
ไม่รู้ว่าอืดไหม แต่ถ้า Ranger WT 2.2 มันอืดเฉพาะเกียร์หนึ่ง ออกตัวไม่ค่อยทันใจ แต่พอหลังจากนั้นก็ไม่อืดนะ ใช้ได้เลย
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ เมษายน 28, 2016, 05:17:49
ผมได้มีโอกาสเทสไดร์ฟ เอเวอร์เรต 2.2 แล้ว ผมว่า การออกตัวมันไม่ได้อืด แต่มันเนิบๆ
เทียบได้กับ MU-X 2.5 ตัวเก่าได้เลยครับ ไม่หวือหวา ออกตัวแบบคนปกติ ขับได้เรื่อยๆ
ถ้าอยากให้พุ่งก็ ตามเพื่อนสมาชิกบอกเลยครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ราคาไม่เกิน5000
ผมก็แอบๆ เหล่ เอเวอร์เรต2.2อยุ่เหมือนกัน ผมไปเทสไดร์ฟมา แทบทุกค่าย กระบะ4ประตูและPPV ด้วยความเคารพครับ
(ยิ่งเทส ยิ่งตัวเลือกมากครับ สนใจเรนเจอร์4ประตู แต่พอเมื่อวาน เห็นบอกจะมีเครื่องใหม่มา = =")
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ เมษายน 28, 2016, 05:52:17
ซื้อรุ่นเครื่อง low power ต้องทำใจกับเรื่องอืดครับ ยิ่งพอชินกับอัตราเร่งจะยิ่งรู้สึกว่ามันอืดมากขึ้น แล้วคงต้องไปมองหาพวงกล่องเพิ่มความแรง หรือ re flash ECU ซื่งก็เสี่ยงกับเรื่องรับประกันเครื่องยนต์ นี่แหละมันเป็นปมด้อยถ้าซื้อรถรุ่นเครื่อง low power
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ เมษายน 28, 2016, 08:02:28
ที่ผมไปลอง test drive มา เวลากดแซงนี้มันต้องเค้นกันสุดๆ อ่ะครับ แต่ถ้าการใช้งานส่วนใหญ่เป็นแบบขับทั่วๆ ไป รับส่งลูกไปโรงเรียน ไปวิ่งออกกำลังกาย ไปจ่ายตลาด ฯ ผมว่ามันก็เอาได้อยู่ ช่วงล่าง stable ดี
 8)
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ เมษายน 28, 2016, 09:01:12
ที่ผมลองมาอืดครับ ถ้าขับแบบเรื่อยๆก็พอรับได้  ถ้าเป็นผมจะเอาตัว 3.2 ดีกว่าครับสำหรับเจ้า EV
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ เมษายน 28, 2016, 09:06:18
ผมไปลองขับมา อืดครับ :( เป็นข้อเสียอย่างเดียวในการขับขี่
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ เมษายน 28, 2016, 09:16:30
ผมไปลองขับมา อืดครับ :( เป็นข้อเสียอย่างเดียวในการขับขี่

ผมติอีกข้อของ 2.2 โช็คหลังแข็งไปครับ เจอถนนเป็นคลื่นนี่กระโดดเป็นกบเลย แต่ถ้าบรรทุกของด้วยก็พอได้
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ เมษายน 28, 2016, 12:40:12
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ เมษายน 28, 2016, 13:50:04
พอๆ กับ Fortuner 2.4 และ Mu-x 2.5 ตามเม้นท์อื่นครับ และแน่นอนว่าคงเทียบกับ 2.4 ของ PJS ที่แรงเทียบเท่า 2.3/3.0/3.2 ไม่ได้แน่นอน

ถามว่าอืดมั้ย ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถ และรถที่เคยใช้ แต่ถ้าถามผม ตอบเลยว่าอืดครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: i-Kao ที่ เมษายน 28, 2016, 14:02:38
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ เมษายน 28, 2016, 16:27:03
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

แค่ฟีลครับ เพราะผมมี EV 2.5 Commonrail Auto อยู่ แรงสู้ 2.2 ไม่ได้เลยในช่วง 0-110 แต่ 110-150 นี่ วัดได้ ตัวเก่าปลายไหลอยู่ แต่ล็อค

แต่ 2.5 เก่าดึงดีจริงๆครับ แต่ความเร็วไม่ไหล
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ เมษายน 28, 2016, 16:46:25
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ผมมีทั้ง 2.5 TDCi MT & 2.2 TDCi AT ไม่เคยจับเวลาครับ
แต่ 2.5 TDCi MT ดึงกว่ามากกกกกก หลังติดเบาะ

2.5 TDCi 143 hp 330 Nm
2.2 TDCi 150 hp 375 Nm (pre mc)
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ เมษายน 28, 2016, 16:57:25
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

แล้วแต่จะเห็นสมควรครับ 555+

เปลี่ยนหัวฉีด รีแฟรช สูตรสำเร็จของ 2.2
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ เมษายน 28, 2016, 20:41:11
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ผมมีทั้ง 2.5 TDCi MT & 2.2 TDCi AT ไม่เคยจับเวลาครับ
แต่ 2.5 TDCi MT ดึงกว่ามากกกกกก หลังติดเบาะ

2.5 TDCi 143 hp 330 Nm
2.2 TDCi 150 hp 375 Nm (pre mc)

Ford ตัว TDCi รอบต้นจี๊ดจ้าดจริงครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Disk™ ที่ เมษายน 28, 2016, 22:53:12
ถ้าเดิมๆอืด แต่ผมว่า Reflash กล่องช่วยได้เยอะครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: monsterjeff ที่ เมษายน 29, 2016, 08:22:41
ความจริงคือ    2.2 อืดกว่า 3.2      2.4 อืดกว่า 2.8     1.9 อืดกว่า  3.0 แน่นอน
                   ข้อสำคัญต่อมาคือการ set ของ gear box จะช่วยเรื่องการขับสนุก นอกจากดู spec แรงบิด

ต้องถามว่าไปใช้ที่ไหน ถ้าในตัวเมืองของตจว หรือในกทม บอกเลยไม่อืดหรอกครับ เจอรัชดา ราชพฤก สาทร อโศก กินกันยาก (ฮา) 
แต่ถ้านอกเมือง ทางโล่งๆ เป็นหลัก แล้วชอบพุ่งๆ กว่าคันอื่น ไปตัว top แต่ละรุ่นเลยครับ

ทุกวันรู้สึกรำคาญเล็กๆกับ  6 เกียรของ new fortuner  ขับสาทรทุกเช้าที่ 8-10km/hr มันรู้สึกได้ถึงลดแรงบิดแล้วเปลี่ยนเกียร์บ่อยมาก
ในขระที่คันเก่า fortuner ตัวแรก 4 เกียรขับรถติดดีกว่า   แต่ทางโล่งๆ 6เกียร มันก็ลื่น ขึ้นต่อเนื่องดีครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ เมษายน 29, 2016, 11:36:07
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

อัตราเร่งเหมือน EV 2.5 รุ่นแรกเลยเหรอครับ
แสดงว่า EV 2.5 Commonrail ตัวก่อนหน้าแรงกว่าสิครับ  :-X

ผมมีทั้ง 2.5 TDCi MT & 2.2 TDCi AT ไม่เคยจับเวลาครับ
แต่ 2.5 TDCi MT ดึงกว่ามากกกกกก หลังติดเบาะ

2.5 TDCi 143 hp 330 Nm
2.2 TDCi 150 hp 375 Nm (pre mc)

Ford ตัว TDCi รอบต้นจี๊ดจ้าดจริงครับ

หมายถึงตัวก่อน commonrail นู่นเลยครับ ตอนมาเต็มๆมันดึงแบบให้ความรู้สึกค่อนข้างชัดเจนกว่า แต่พอมาเป็น 2.5/3.0 คอมม่อนเรลแล้ว มันเป็นอีกแบบ (เกียร์ออโต้) อ่ะครับ

ยิ่ง 3.0 ออโต้ นี่ ยิ่งอืดเลย

แต่ 2.5 คอมม่อนเรล ก็ต่อยอดไปได้เยอะเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ เมษายน 29, 2016, 11:38:59
ไม่ได้เป็นเจ้าของตอบได้ไหมเอ่ย 555

ไม่อืดครับ พอกับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว เรื่อยๆนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือน 12 วาล์ว เทอร์โบ รุ่นโบราณ

R/G T6 2.2 ตัวแรก เปลี่ยนปลายหัวฉีดใหม่ ตื้ดกว่า 3.2 เดิมๆนะครับ อิอิ ;D

แล้วแต่จะเห็นสมควรครับ 555+

เปลี่ยนหัวฉีด รีแฟรช สูตรสำเร็จของ 2.2

ขาดอินเตอร์+ท่ออินเตอร์อีกอย่างนึงนะฮ๊ะ 555

รีแมพ อย่าให้เค้าไปปลดอะไรเกินความเสี่ยงก็ขับสนุกแล้วล่ะครับ  :D

แต่ผมว่า ที5 เครื่อง 2.5 มันสสสส์กว่านะ  ::)
หัวข้อ: Re: Everest 2.2 มันอืดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 29, 2016, 12:43:13
ตัวกระบะจะไม่ค่อยอืดครับ แต่พอมาเป็น Everest ก็อืดกว่ากัน

ถ้าเป็นคนขับใจเย็นๆ ก็พอไหวครับ