Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: alpha14 ที่ เมษายน 29, 2016, 11:27:25
-
หลายคนคงเคยเจอปัญหาเวลาไปห้าง คอนโด หรือสถานที่ราชการอะไรก็แล้วแต่ การจอดรถเข้าออกเป็นไปด้วยความยากลำบากขึ้นเมื่อก่อนรถยนต์มีขนาดเล็กกว่านี้มาก ไม่ว่าเก๋งหรือกระบะ ยิ่งกระบะสมัยนี้ใหญ่โตมโหฬารเหลือเกิน ช่องจอดรถแทบไม่พอ ล้ำเส้นข้างออกมาก็มี เบียดช่องจอดรถคันอื่นอีก คนขับคงลำบากเช่นเดียวกัน บางทีจอดได้แล้วเปิดประตูออกมาก็กระแทกคันข้างๆอีก ยิ่งมีเด็กมาด้วยยิ่งแล้วใหญ่รถเสียหายกันไป อยากให้หน่วยงานเหล่านี้ตระหนักถึงปัญหานี้ด้วย ช่วยขยายช่องจอดรถให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือตีเป็นเส้นคู่แบบเมืองนอกก็ดีนะ(เข้าใจว่าพื้นที่มีจำกัด แต่เพื่อป้องกันความเสียหายของรถผู้มาใช้บริการผมว่ามันคุ้มนะ
-
น่าจะยากครับ กฏหมายให้ความกว้างที่จอดรถต่ำสุดที่ 2.4 เมตร
หากใหญ่กว่านี้ ที่จอดรถก็น้อยลง
ที่จอดรถเยอะ มันน่าจะคุ้มกว่า ที่จอดรถกว้าง น่ะผมว่า
-
ผู้ออกแบบรถน่านำไปสร้างรถให้เป็นประตูสไลด์
-
(http://www.thaicarlover.com/wp-content/uploads/2014/02/Honda_Vision_XS-1_06-850x358.jpg)
Honda_Vision_XS-1_06-850x358
-
(http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads/Honda-SkyDeck-Concept-showroom.jpg)
Honda-SkyDeck-Concept-showroom
-
คิดถึงที่จอดรถห้างวอลมาร์ท มันกว้างมากมายจริงๆไม่ต้องกลัวใครเปิดมาโดนเลย :-X
-
รถผมกว้างหน่อย เอาไฟส่องรอยลักยิ้มเต็มเลย :'(
-
ที่คอนโดผม ลักยิ้มมาตลอด นิสัยคนล้วนๆ
ที่แคบกว้างไม่สำคัญเลย เคยเจอ จอดห่างมากแล้วนะ มันยังเปิดประตูเกือบ 180 องศาเลย มั้งจนมากระแทก
เดินลงไปยืนมองแม่งเลยและส่องรถตัวเอง ดีนะไม่เป็นรอย ถ้าเป็นรอยนี่ผมเอาเรื่องแน่ พวกนี้ต้องจัด
ญาติผมมาแวะแปปเดียวก็เจอ prius เปิดมากระแทก เขาเล่าว่าเปิดกระจกไปด่านะ คนพวกนี้ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม น่าเบื่อ
-
กว้างขึ้น ยังไงก็ดีกว่าครับ แต่
มันขึ้นอยู่กับสถานที่ด้วยครับ ราคาต่อ ตรม. มันสูงหรือไม่
ถ้าเป็นห้างในเมือง เดิมจะจอดได้ 6 คัน ทำเส้นเพิ่ม กลายเป็น จอดได้ 5 คัน แทนที่จะจอดได้ 600 คัน เหลือแค่ 500 คัน ลูกค้าหายไป 100 คน
แต่ถ้าห้าง ตจว ลานกว้างๆ ทำไปเถอะครับ ราคาต่อ ตรม. มันเอื้ออำนวยกว่า
หรือ!
ผู้บริโภคควรหันมาทบทวนว่า เราใช้รถขนาดไม่เหมาะสมกับสถานที่ที่ใช้ประจำหรือไม่?
หากผู้บริโภคยังคงต้องการรถคันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
ผู้ผลิตก็นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มันขยายไปเรื่อยๆ โดยที่กฏหมายไม่เอื้ออำนวย
-
ขึ้นกับพื้นที่ครับ คอนโดสมัยนี้ ขนาดทำช่องเล็กๆ+จอดขวาง จอดซ้อน ยังจอดกันไม่พอเลย ก็คงต้องทำใจ
-
อย่าว่าแต่ที่จอดเลยครับ ถนนลอยฟ้าบรมราชชนนีขาออก ตีเป็น 3เลน วิ่งทีตัวลีบเลย
-
อย่าว่าแต่ที่จอดเลยครับ ถนนลอยฟ้าบรมราชชนนีขาออก ตีเป็น 3เลน วิ่งทีตัวลีบเลย
ขับยาก อันตรายอีก
-
อย่าว่าแต่ที่จอดเลยครับ ถนนลอยฟ้าบรมราชชนนีขาออก ตีเป็น 3เลน วิ่งทีตัวลีบเลย
เกลียมากครับข้างบน ผมยอมวิ่งข้างล่างตลอด
-
เก็บภาษีเพิ่มตามขนาดรถครับ
รับรอง เปลี่ยนรุ่นคราวหน้า เล็กลงเป็นมาสด้าแมกนั่มเลย
-
ที่จอดเมกามีหลายไซส์ครับ
แบบลานจอดไซส์ใหญ่กระบะฟูลไซส์จอดสบาย
-
อย่าว่าแต่ที่จอดเลยครับ ถนนลอยฟ้าบรมราชชนนีขาออก ตีเป็น 3เลน วิ่งทีตัวลีบเลย
เกลียมากครับข้างบน ผมยอมวิ่งข้างล่างตลอด
เกษตรนวมินทร์ก็มีครับ
ทั่นๆ เขาฉลาดมาก เพิ่มช่องทางจราจรได้โดยไม่ต้องสร้างถนนเพิ่มเล้ยยยยยย !?
-
ปลูกจิตสำนึกดีกว่าครับ เพราะถ้าจอดรถกันตรงๆ เปิดประตูกันระวัง ก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่ปัจจุบันจอดก็เอียง คร่อมบ้าง เบียดบ้าง และเห็นแก่ตัว ขยายช่องไป เจอพวกนี้มาจอดอีก ก็เกิดปัญหาเดิมๆ
-
อยู่ที่คน แคบแค่ไหนผมก็ระวัง ในการเปิดเสมอ
-
สามัญสำนึกต่อสังคมต้องสร้างตั้งแต่เด็กครับ
พ่อแม่ควรตระหนัก
-
อย่าว่าแต่ที่จอดเลยครับ ถนนลอยฟ้าบรมราชชนนีขาออก ตีเป็น 3เลน วิ่งทีตัวลีบเลย
เกลียมากครับข้างบน ผมยอมวิ่งข้างล่างตลอด
เกษตรนวมินทร์ก็มีครับ
ทั่นๆ เขาฉลาดมาก เพิ่มช่องทางจราจรได้โดยไม่ต้องสร้างถนนเพิ่มเล้ยยยยยย !?
ปากซอยบ้านผม จาก 3 เลน (ปกติเลนซ้ายสุด มอไซค์ กระป้อ แท๊กซี่ จอดแช่)
ตีเลนใหม่ เหลือ 2 เลน เลนซ้ายสุดจอดแช่เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติม คือ กว้างขึ้นให้มอไซค์ ย้อนศรสบายขึ้น
รถเหลือ วิ่งทางเดียว ;)
-
เจ้าของห้างคงอยากให้เล็กลงอีกนิดละครับ คนเดินห้างเยอะเพราะอากาศมันร้อนนน
-
กลัวจะโดนลดนะสิครับ ห้างนี่ก็พอดีๆนะถ้าจอดกันตรงๆ
ไม่ว่าจะคันใหญ่ขนาดไหนก็ไม่น่าจะเปิดโดน
แต่บางที่มันแคบเกินไปจริงๆ
-
ที่มันจำกัด (แพง)
ถึงรถคันเล็กลง แต่คนจอดไม่มี จารีต ยังไงก็เบียด หรือกินเลน