Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ เมษายน 29, 2016, 12:56:12
-
พอเริ่มขับคล่องก็อยากซิ่ง ได้รถเก่าๆมาขับก็ไม่แรง
ตัดหม้อพักทิ้ง ถอดกรองอากาศออก เอาลูกเหม็นใส่ถังน้ำมันเป็นกิโลก็ยังไม่แรง
เก็บตังพอได้ ไปคุยกะอู่วางเครื่องเทรินเครื่องเก่าได้ไม่กี่ตังเขาเอาแค่ พวกได คอมแอร์
นอกนั้นชั่งกิโล สุดท้ายก็ซัดจนพังแล้วลากไปวางใหม่สมใจ
ฝรั่งเขาเล่นเป็นเรื่องสนุกไป
https://www.youtube.com/watch?v=6ITouHIpy6I (https://www.youtube.com/watch?v=6ITouHIpy6I)
-
;D ;D ;D
-
ตอนนี้ก็อยากให้พังครับ :D :D :D :D
-
ไม่เคยอ่ะครับ ไม่อยากให้พัง :-X
-
ไม่อยากครับ เครื่องเดิมมากะรถก็แรงพอแล้วถ้าแรงกว่านี้ไม่จอบต้องทำช่วงล่างด้วย
-
โอ้โห คิดได้ยังไง
-
เอาซะนึกถึงเพื่อนที่มันเทน้ำตาลทรายใส่รถพ่อ
จนเครื่องพังแล้วเอาไปวาง J เลยครับ ด่ามัน
ข้ามวันข้ามคืน
-
ไม่เคยอยากให้พังครับเชื่อว่าเครื่องที่มากับรถเดิมๆดีและเหมาะที่สุดแล้ว ไม่มีรถคันไหนแรงสมใจเราหลอกครับเผมเคยผ่านช่วงนั้นมาแล้ว วันนี้อยากได้200แรงม้า เดือนหน้า300 ต่อๆไป400 เราต้องจำกัดกิเลสด้วยใจเราเองครับ ไม่งั้นแต่งยังไงก็ไม่สุดสักที
-
มันคืออารมณ์ล้วนๆ เคยคิดเหมือนกันด้วยความเป็นเด็ก แต่ไม่ได้ทำนะครับ
-
ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย
หากมันพัง ผมสงสารควายที่ต้องขายมันเพื่อไปซ่อมรถ
-
จขกท. ช่วงนี้ตั้งกระทู้แปลกนะครับ หลายกระทู้แล้ว เป็นเพราะสมุนไพรไหม
-
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เล่นเลย ร้อนมากไม่ไหวแสบคอหิวน้ำ
ซัดน้ำแดงไปอีก2-3ขวดลิตรจุกแทบแย่
นี้ก็รดน้ำใส่ปุ๋ยรอเก็บเกี่ยวหน้าฝนทีเดียวคับ
-
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เล่นเลย ร้อนมากไม่ไหวแสบคอหิวน้ำ
ซัดน้ำแดงไปอีก2-3ขวดลิตรจุกแทบแย่
นี้ก็รดน้ำใส่ปุ๋ยรอเก็บเกี่ยวหน้าฝนทีเดียวคับ
ทำจริงรึนี่
แถวไหน จะได้แอบไปตัด และห่อกลับบ้าน
-
เคยอยู่ครับ แค่คิดนะ
แต่รถที่ขับตอนนั้นมันโคตรจะทนถึก 555+
-
เคยครับกับซีวิค3ประตู เครื่องเดิมไม่สะใจ ขับจนเครื่องน๊อค ได้B16สมใจ สุดท้ายก็ขายรถ :'( :'( :'(
-
เคยตอนวัยรุ่นเล่น 1 เจโบอารมณ์ล้วนๆ อยากได้2เจแทนเลยเหยียบกระทืบเต็มที่ อยากให้มันพังหรือไส้แตกคาเท้าแต่มันก็ไม่พังซักที สุดท้ายอัดจนโบรั่วควันขโมงเป็นรถขายไก่ย่าง ต้องหยุดก่อนเพราะอายเขา 555
เครื่องเทพประทานสมชื่อจริงๆ
-
Jbo ใส้ในทนสุดๆคับโดยเฉพาะท่อนล่าง
-
ตอนวัยรุ่น เคยคิดครับ
แต่งรถตัวเอง เปลี่ยนโน่น เปลี่ยนนี่ ไปเรื่อย
ตั้งแต่ ระบบไอดีเข้า ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำมัน ระบบไอเสียออก ระบบช่วงล่าง หมดเงินไปเยอะ
สุดท้าย คำนวณแล้วว่า เปลี่ยนเครื่องใหม่ คือแนวทางรถตัวเองให้แรงขึ้น ราคาถูกที่สุด เมื่อเทียบกับแรงม้าที่ได้
ก็ใช้เครื่องเดิมไปเรื่อยๆ หลายปี
จนกระทั่ง เครื่องเดิม ปั้มน้ำเสีย น้ำในหม้อน้ำแห้ง ฝาสูบร้าว พัง กึ่งสมใจ (ไม่สมใจเต็มร้อย เพราะต้องเสียเงิน 555)
ซ่อมไม่คุ้ม ก็เลยเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตามฝัน
คราวนี้ ถูกใจมากมายครับ โดยเฉพาะเรื่องความแรงที่เพิ่มขึ้นมากมาย แต่ก็ไม่ได้กินเชื้อเพลิงไปกว่าเดิมเท่าไร
ถึงจะปรับปรุงช่วงล่างอย่างไร โครงสร้างหลักมันไม่ใช่รถสปอร์ต ก็เลยขับได้แค่ เกือบซิ่ง
นั่นคือ อดีตตอนเป็นวัยรุ่นครับ
ส่วน ตอนนี้ ไม่อยากแล้วครับ
ขอแรงแบบสำเร็จรูปจากโรงงานเลย
เพราะเขาคำนวณและผ่านการทดสอบมาให้เราแล้ว
หลายมันสมองจากวิศวกรโรงงาน กับ ช่างอู่ ปวช.,ปวส. มาตรฐาน ต่างกัน เยอะโครตๆ
:)