Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iBitter ที่ เมษายน 29, 2016, 13:19:20
-
พอจะเป็น ไปได้ไหมครับ ที่ Mazda Thailand จะนำ เครื่อง skyactive 2.2 Diesel เข้ามาทำตลาดในไทย มาพร้อมกับ i-active sense เต็มๆ แบบ Axela (japan)
ตั้งราคาขาย 1.2 M ชนกับ Civic Turbo RS ::) ::)
หวังไว้แบบนี้ มากไปไหมครับ ::)
-
พอจะเป็น ไปได้ไหมครับ ที่ Mazda Thailand จะนำ เครื่อง skyactive 2.2 Diesel เข้ามาทำตลาดในไทย มาพร้อมกับ i-active sense เต็มๆ แบบ Axela (japan)
ตั้งราคาขาย 1.2 M ชนกับ Civic Turbo RS ::) ::)
หวังไว้แบบนี้ มากไปไหมครับ ::)
ในอดีต Focus TDCi & Cruze Diesel มันก็ขายไม่ได้มาก ลูกค้า Unique สุดๆ
Mazda ไม่กล้าเสี่ยงหรอก ผมว่านะ
สู้เอา Mazda 6 มาดีกว่า ทั้ง Sedan & Wagon มาดีกว่า
ผมบอกเลย ถ้ามา ผมซื้อแน่ Mazda 6 Wagon
-
ยากคับ 2.2D ตัวนี้ต้นทุนสูงมากราคาน่าจะไป1.4-1.5 ขายไม่ออกอีก
-
i-active sense อาจได้เพิ่มแต่คงไม่เต็ม, diesel ยิ่งกว่าฝัน,อยากให้ภายในกว้างกว่านี้ ดูแคบๆ
-
ดูตลาดแล้ว ไม่น่าได้ 8)
mc ภายนอก / ในให้แจ่ม ๆ + เพิ่มออฟชั่น + แก้ปัญหา แบบ cx5 ก็ยอดแล้วครับ
-
ขอแค่ ครูซ คอนโทรล ก็พอครับ
-
ราคาจาก cx5 2.0 มาดีเซล เพิ่มขึ้น 3 แสน ถ้าเป็นคุณจะซื้อไหม ถ้า 3 วางดีเซลตัวท็อป ไว้ที่ราคา 1.3 ล้าน แพงกว่า ซีวิค 1 แสน
-
ดูน้ำหนักของcx3 พอๆกับ mazda3
ถ้าใส่ 1.5ดีเซล แบบ cx3 ก็ไม่แน่นะคับ
-
แค่แก้การเก็บเสียงกับปัญหา E85ได้ก็จบแล้วครับ :)
-
ถ้ามาจริงน่าจะแป็กนะครับ
เหตุผลที่ผมจะเอาดีเซลเลยคือต้องแรงพอๆกับเบนซิลแต่ประหยัดกว่า
ราคา+ไม่เกิน1.5แสนถ้าเกินนี้ก็เบนซิลอยู่ดีครับ
-
เครื่องดีเซลหวังได้ยากครับ ส่วนระบบ active safety คิดว่ามีโอกาสครับ ที่สำคัญควรปรับปรุงการเก็บเสียงครับ
-
mazda3 ตอนนี้ขอแค่เปลี่ยน โดยเรียงลำดับความสำคัญ ดังนี้
1.เก็บเสียงเงียบเท่า หรือดีกว่า CX3
2.จูน E85 ใหม่ เอาให้เนียน
2.I-Activsense เทียบเท่า CX3 หรือ ได้เหมือน CX5 ยิ่งดี
4.ขอแอร์ Dual Zone เบรคมือไฟฟ้า ครูสคอนโทรล
ที่เหลือไม่รู้จะต้องแก้ตรงไหนอีก ภายนอก ภายใน ช่วงล่าง พวงมาลัย จบแล้ว สำหรับบุคคลิกที่มันเป็น
-
Adaptive cruise control
เบาะไฟฟ้า
แอร์แยกฝั่ง
ซันรูฟ
เอาแค่นี้ให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
-
Brake hold
เก็บเสียง
เบาะไฟฟ้า
adaptive cruise control
-
i-Active Sense แบบจัดเต็ม
Adaptive Cruise Control
ถุงลม 6 ใบ
Apply Car Play, Android Auto
-
ราคาจะไปไกล
-
Sunroof ถ้ามีจะยอมซื้อมาสด้าเพิ่มอีกครับ :-*
-
ที่อยากได้
2.0 บล็อคเดิม เพิ่มเติมความประหยัดและแก้ปัญหาให้หมด
ออพชั่นที่อยากได้เพิ่ม
ตัวท็อป SP
Adaptive Cruise Control
- i-activsense เต็มๆ อย่าง RCTA , HBC , LDWS
- ถุงลมข้าง รวมของเดิมเป็น 6 ใบ
- ซันรูฟไฟฟ้า
- แอร์แยกซ้ายขวา
ตัวรองท็อป S
- Navi
- Cruise Control
- แอร์แยกซ้ายขวา
ตัวรองล่าง C
- Cruise Control
ตัวล่าง E
- Keyless
ทุกรุ่น เบรกมือไฟฟ้า + Brake Hold
รุ่นมีจอ รองรับ Apple Carplay , Android Auto
-
ผมว่าเอาตัว 1.5 สเปคยุโรป มาขายน่าจะwork กว่า
-
ผมว่ามันควรมานะ ถึงจุดนี้มันถือว่าไร้คู่แข่ง ก็น่ามาลุ้นนะ
-
ส่วนไอเดียของผม ยิ่งเป็นไปได้ยากสุด ๆ
คือเอารุ่นเกียร์ธรรมดามาขาย
-
Sunroof ถ้ามีจะยอมซื้อมาสด้าเพิ่มอีกครับ :-*
ถ้าได้ผมก็จะเอามาเป็นเพื่อน cx-3 อีกเหมือนกัน หึหึหึ เคยมีแล้วมาเอาออก ผมล่ะงงมาสด้าจริงๆ >:(
-
ถ้า 2.2มาจริงผมสนใจเลย แต่ยากมากครับ แทบเป็นไปไม่ได้
เอาซันรูฟกลับมาก็พอ
-
1.5นี่พอเป็นไปได้ 2.2ราคามันคงไปDเซกเม้นซ์ตัวล่าง
-
น่าจะหวังยาก 2.2
-
ถ้าเอา ดีเซล 2.2 ลดขนาดเหลือ 2.0 ลดมลพิษ ลดภาษี คงดี (งานมโน)
-
mc ขอแค่ cruise control , เบาะไฟฟ้าคู่หน้า และ i active sense ก่อนก็ได้
แต่ cruise นี้ คงต้องใช้เทคนิคชั้นสูงมากๆ โรงงานไทยเลยประกอบใส่ไม่ได้ซะที ฮึๆ
-
ในต่างประเทศเคยอ่านจากหนังสือ auto blind มีเครื่อง 1.5d ถ้านำมา ราคาก็คงใกล้เคียง cx3 ถ้าเอา2.2d ราคาก็คงแพงกว่า
คงหาคนซื้อยากมาก ดู cx3 1.5d เป็นตัวอย่างได้ อยากรู้เหมือนกันว่าจนถึงตอนนี้ขายได้กี่คันแล้ว
-
อยากให้เพิ่มความประหยัด การเก็บเสียง
ตัว top มี i activ sesens เอาแบบ CX-5 กะ 6 airbags
ตัวรองtop มี 6 airbags