Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FaTjoE ที่ มีนาคม 19, 2010, 15:32:04
-
เมื่อวานตอนกลางวันแอบไปทดลองขับ March ต่อด้วย Mazda 2 Sedan มา
เนื่องจากมีคนรอบข้างมาปรึกษาว่าจะซื้ออะไรดี ให้เราไปลองแล้วกลับมาเล่าให้เค้าฟังด้วย
อ้าว....เราก็ไม่ใช่เซียนรถซะด้วยสิ แถมไม่ได้เตรียมกล้องไปอีก
ก็เอาเป็นความรู้สึกของคนที่ใช้รถบ้านๆทั่วไปละกัน
เริ่มที่ March ก่อนละกันนะครับ
ตัวที่ทดลองขับคือ March 1.2 E MT เกียร์ธรรมดา ราคา 425,000
เริ่มต้นก็เข้าไปนั่งปรับเบาะให้เข้าที่ตามถนัด ความรู้สึกแรกที่เข้าไปนั่งคือ
เออ..มันไม่เล็กอย่างที่คิดแฮะ เหมือนที่คุณ Jimmy บอก
ผมสูงประมาณ 170 กว่าๆ น้ำหนักตัวเท่ากับน้องๆโคโยตี้ 2 คนรวมกัน ฮา...
ประมาณ 80 กิโลน่ะครับ
จากนั้นก็บิดกุญแจสตาร์จเครื่อง เข้าเกียร์ถอยหลัง และเหยียบคันเร่งออกตัวถอยหลัง
อย่างรวดเร็วพร้อมควงพวงมาลัยกลับรถแบบ J-Turn 180 องศา :o..............บร้าไปแล้ว
นี่มันอีโคคาร์นะเฟ้ยยยย ;D
ก็ถอยแบบปรกตินี่แหละครับ แต่รู้สึกเกียร์จะเข้ายากไปนิดนะ หรือผมยังไม่ชินก็ไม่รู้
จากนั้นก็ออกไปขับนอกโชว์รูม วันนี้รถค่อนข้างมาก ผมก็จะขับให้เหมือนเราใช้งานปรกติ
ก็พบว่า การออกตัวทำได้ดีครับ ไม่อืด รถพุ่งออกไปตามน้ำหนักเท้าที่กดคันเร่ง และเปลี่ยนเกียร์ตามรอบปรกติ
ความรู้สึกของผมที่ถามตัวเองขณะขับก็คือ นี่ถ้าไม่บอกว่าเครื่อง 1.2 ลิตรก็ไม่รู้นะเนี่ย
ผมใช้ความเร็วเท่าที่จะเร็วได้ ก็ประมาณเกือบ 100 km/hr แล้วทดลองหยุดรถแบบค่อยๆเบรค
ก็ทำได้ดี ตัวนี้เป็นดรัมเบรค คิดว่าเปลี่ยนยางอีกหน่อยก็น่าจะเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น
ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตัวนี้มีเครื่องเสียงติดตั้งมาแล้ว มองผ่านๆไปที่แผงประตูและคอนโซลต่างๆ
ก็.....นะ ตามราคา อันนี้แล้วแต่คนชอบไม่ชอบ แต่รวมๆแล้วก็รับได้ครับ
เสร็จแล้วก็พาน้องเซลล์ไปคืน...เอ้ย พาน้องมีนาเข้าไปคืนที่โชว์รูม แล้วก็กลับออกมาพร้อมเบอร์โทรของ
น้องเซลล์ เพราะผมจะขอทดลองตัวเกียร์ CVT นะครับ.....เลยขอเบอร์เอาไว้(จริงๆนะ) ;)
แล้วก็จบกันแบบดื้อๆอย่างนี้แหละ เอ้า..ไปลุยต่อที่ มาสด้า 2 กันเลยครับ
มาถึงที่โชว์รูมมาสด้า ก็ไปพบกับน้องสอง จอดอยู่ พร้อมกับติดสติ๊กเกอร์อะไรไม่รู้เต็มไปหมดเลย
ไปถึงก็ขอคุณเซลล์ดูข้างในรถ อ้อลืมบอกไปคันที่จะทดลองขับนี้เป็น ตัวท็อปสุด Maxx AT
โอ้แม่เจ้า.... ความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสหลังพวงมาลัย นึกว่าตัวเองเป็นเป้ อารักษ์ ยังไงยังงั้น
มีความรู้สึกหล่อขึ้นไงไม่รู้ ฮา..... ไปขับกันเลย คุณเซลล์อธิบายดีมากครับ อธิบายการใช้ปุ่ม
INFO บนพวงมาลัย บอกวิธีตั้งเสียงเตือนเมื่อขับเร็วกว่ากำหนด คุณเซลล์บอกว่าไม่ใช่ Cruise Control
ใช้ตั้งเสียงเตือนเฉยๆ ผมก็งงๆ แล้วก็แนะนำวิธีดูตัวเลขความสิ้นเปลืองและระยะทางต่างๆ
ว่าแล้วก็ออกตัวไปกันเลย
การขับขี่บนถนน ให้ความรู้สึกมั่นใจดีครับ ตามแบบฉบับของมาสด้า การเปลี่ยนเลนทำได้ดี เพราะตอนก่อนขับยอมรับว่า
แอบไปมองด้านท้ายรถมันโด่งๆชอบกล กลัวว่าจะโคลงถ้าไม่มีของใส่ท้ายรถและเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงๆ(ท้ายรถกว้างและลึกมากครับ)
พอคุณเซลล์บอกว่า คิกดาว์นได้นะค่ะ อ้าวน้องขอมาพี่ก็จัดให้.....จัดไปพอประมาณ 100-120 km/hr
ด้วยความเกรงใจ เพราะถนนมันสั้นๆ ก็ได้ความรู้สึกดีครับ ขับสนุกเกียร์เปลี่ยนลื่นดี
ภายในเบาะเป็นสองสี เรียกว่าอะไรไม่รู้แต่สวยดี CD MP3 6 แผ่น พร้อมช่องต่อ iPod
ท้ายรถกว้าง เบาะพับได้ 60:40 มีอะไรอีก....จำไม่ได้แล้ว
ก่อนกลับไม่ได้เบอร์เซลล์ แต่ได้ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กกับปากกาและโบร์ชัวร์ มาแทน ฮา....
ยังไงก็ไปลองดูขับดูละกันนะครับ ส่วนตัวผมก็รอรีวิวตัวเต็มของ 2 สาวนี่จากคุณจิมมี่ละกัน
----------------------------------------------------------------------------------------------
ความเห็นด้านบนนี้ หากมีข้อผิดพลาดใดๆก็แล้วแต่ ผมขออภัยด้วยนะครับ
-
ขอบคุณครับ
เพิ่งกลับมาจากทริป ของทางมาสด้า
ที่จัด Mazda 2 Sedan ภูเก็ตไปกระบี่
กลับมาอย่างง่วงเลย
แล้วก็หายง่วงในบัดดลเมื่อพบว่า Swift จอดอยู่หน้าบ้าน
ชิบหายแล้วตู ML ยังไม่เสร็จ Lancer EX มีรถคันแดงมาพร้อมจะให้ถ่ายรูป แสดงว่า Full Review งวดนี้ น่าจะยาวเฟื้อย
ส่วน Swift ไม่ห่วงเท่าไหร่ ML กับ Swift น่าจะเสร็จได้ค่อนข้างไวกว่า EX MINI-Re-make และ 7-Series แน่ๆ
สัปดาห์หน้า ตั้งใจว่า นอกจาก ต้องมีรีวิวใหม่ๆ และ พาชมมอเตอร์โชว์ แล้ว The Coup Channel ก็ควรจะเผยโฉมได้แล้วเช่นกัน
งานยุ่งเหยิงใช้ได้ แถมตอนนี้ บ้าน ยังทำไม่เสร็จ ดังนั้น ยังไม่อาจจะยืมรถมาได้ ถ้าบริษัทนั้นๆ ไม่มีที่จอดพรถ
ให้ผมเอา เจ้า City คันแดงไปจอดฝาก T_T ดังนั้น Full Review Mazda 2 Sedan อาจจะต้องเลื่อนไปอีกพักนึง
อย่างน้อย น่าจะเป็น เมษายน
และเราได้แต่ภาวนาว่า เชลล์ จะยังขาย เบนซิน 95 V-Power ต่อไป
ไม่เช่นนั้น ผมคงลงแดงแน่ๆ ที่จะต้องเปลี่ยนปั้มน้ำมันกระทันหัน และอาจจะมีเรื่องวุ่นวายตามมามากกว่านั้น
ดังนั้น เชลล์ คร้าบบบ อย่าเพิ่งหยุดขายเลยน้าๆๆๆ พลีสๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
V-Power ขายอยู่แล้วครับ
ผมว่า Margin ไม่น้อย เพราะรถแรงๆ แพงๆ ใช้กันเยอะ มันดีกว่าอย่างรู้สึกได้
เรื่องไม่มีที่จอด ผมช่วยเหลือได้นะ
ทั้งเอา City มาจอดที่บริษัท หรือจะเอารถทดสอบให้ผมขับมาทำงานแล้วพี่มารับไปก็ได้
อย่างที่สองสะดวกกว่าด้วยซ้ำ
เนย The Coup!
-
:) Swift ยังไม่เคยไปลองเลย คาดว่าจะเจอกันเร็วๆนี้
:) รอชม The Coup Channel ด้วยใจระทึก ตอนนี้ในใจ คิดไปเองต่างๆนานาว่ารายการน่าจะออกมาแบบดิบๆ ตรงๆ
หรือจะเป็นแบบฮาๆ แต่แฝงด้วยความจริง รอดูดีกว่า และขอให้สปอนเซอร์เข้าเยอะๆนะครับ
:) ผมว่าบ้านใหม่คุณ Jimmy ต้องต่อโรงรถเพิ่มแน่ๆ
:) Shell เบนซิน 95 V-Power ในกรุงเทพ ไม่ได้มีทุกปั๊มใช่ไหมครับ สังเกตุว่ามีเฉพาะปั๊มที่มีสัญลักษณ์ เชลล์ วี-เพาเวอร์ เบนซิน
Shell แถวบ้านผมแต่ก่อนมี แต่ตอนนี้เค้าไม่เอามาขายแล้ว มีแต่ แก๊สโซฮอล์ 95
-
ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ
สำหรับรถเกียร์ธรรมดาคันแรกที่ผมได้ขับ และไม่ดับ ก็คิดว่าเข้าเกียร์ได้สะดวกดีครับ
แต่ถ้าคันอื่นเข้าง่ายกว่านี้ก็คงบอกไม่ได้อยู่แล้วครับเพราะไม่ได้สัมผัสเลย
-
รักน้องมีนาที่สุดหนึ่งเดียวในดวงใจครับ
แต่แอบปันใจให้ 2 sedan สวยกว่าที่คิดไว้
-
แวะเอาน้องสองมาลองหน่อยจิ แถวคริสตัลปาร์คนะ
-
น้อง 2ๆๆๆๆๆ T^T อยากได้ .....
เอ่อผมมาแจ้งข่าวร้ายนิดหน่อย
"และเราได้แต่ภาวนาว่า เชลล์ จะยังขาย เบนซิน 95 V-Power ต่อไป" << V-Power โซฮ้อล 95 มีแล้วครับที่กระบี่ - -'' แพงกว่า ปกติหน่อย แล้ว 95 V-Power มันก็หายไปแล้วง่าาาาาาาาาาาาาาาา แล้วผมจะเอาอะไรล้างภายในเดือนละครั้งนี่!!!!!
>_<~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-
วันนี้ ลองไปนั่งเบาะหลังของ mazda2sedan แล้วไปเทียบกับ march ต่อ
ผมสูง 170 หนัก 70 รู้สึกชอบMarch มากกว่า มันโปร่งหัวดี ส่วนของมาสด้าหลังคามันลาดลงหน่อย
แต่ไม่ได้ลองขับเพราะขี้เกียจต่อคิวรอนะครับ ไว้วันทำงานคนไม่ค่อยมี ค่อยโดดงานมาลอง