Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ พฤษภาคม 01, 2016, 19:37:04
-
ตอนนี้รถขนส่งของที่บริษัทไม่พอล่ะคับ
ผมต้องเอา crv มาขนของเพิ่ม
เวลาขนของหนัก 300-500 กิโล
โดยพับเบาะแถว 2 ด้วย แล้วใส่บริเวณท้ายรถอีก จนมองหลังไม่เห็นเลยคับ
ตามภาพ
(http://www.mx7.com/i/568/az9Jjl.jpg) (http://www.mx7.com/view2/z4MdVn0AAnEJqWpN)
แล้วมีปัญหาตรงที่ว่าผมขับเกียร์ธรรมดายังไม่เป็น
เลยมีความคิดว่าซื้อ ALPHARD มือ2 ประมาณ 6 แสนมาถอดเบาะแถว 2 กับ 3 ออก
แล้วเอาไว้ให้ผมขับขนของชิวๆ
จะโอเคหรือป่าวคับ ALPHARD จะแบกน้ำหนัก บรรทุก 300-700 กิโลโดยประมาณไหวมั้ย
ถ้าใช้แบบไม่สนว่ารถจะพังหรือป่าวน่ะคับ แบบขับบรรทุกจากจุด A ไปถึง B ระยะทางประมาณ 40 กิโล
มีความเห็นยังไงบ้างคับ
ปล.เสริม ที่ดู ALPHARD ไว้เพราะ CRV ขนของไม่หมดคับ ของเยอะกว่านั้น แล้วผมอยากให้เสร็จในรอบเดียว
-
Alphard ปีนั้นราคา 6-7 แสน มันเป็นรุ่นไฮบริดไม่ใช่เหรอ ^ ^
ผมว่าซื้อกระบะดีกว่ามั้ย แล้วฝึกขับเอา
-
กระบะติดหลังคาเถอะครับ
-
ALPHARD ช่วงปีนี้ ส่วนใหญ่มีแต่ไฮบริดนะครับ
-
ผมว่ากระบะตอนเดียวเกียร์ออโตก็มีนะครับ ราคาก็หกแสนกว่าแล้วใส่หลังคาเอาก็ได้ ขนได้เยอะสะใจแน่นอน
-
อินโนว่ามือ2ถ้าไม่ชอบกระบะ
-
ถ้าของสูงๆ ยังไงก็มองหลังไม่เห็นแล้วครับ จะลำบากตอนถอยจอด
ส่วนเรื่องน้ำหนักขนของผมว่าชิลๆนะครับ อย่างรถฟอร์ด focus ที่บ้านผม เครื่อง 1.6 เอง เวลานั้ง 5 คนเต็มคัน + สัมภาระเต็มหลังก็น่าจะกดไปราวๆ 500 โลเหมือนกัน วิ่งกรุงเทพ - เชียงรายได้สบายๆครับ แต่นั้งอึดอืด
-
เอามาใช้แค่ขนของอย่างเดียวหรอครับ
แปลกใจว่าทำไมถึงมอง alphard ครับ ดูใช้รถผิดประเภทยังไงไม่รู้
เป็นผมคงมองกระบะแคปเกียร์ออโต้ หรือ ppv อะไรพวกนี้มากกว่า คิดว่าซ่อมถูกกว่าด้วย
-
กระบะแคบออโตเยอะแยะครับ
แต่ alphard ก็เข้าท่าครับได้ภาพลักษณ์ด้วย เป็นผมผมก็เอา alphard ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบน่ะคับ ;) ;)
ขออนุณาตตอบคำถามรวมๆกันทีเดียวเลยน่ะคับ
1.คือผมหากระบะ มือ1 ตอนเดียว ออโต้ไม่ได้เลยคับ (เพราะผมจะขับเอง ส่วนรถกระบะในบริษัทมีอยู่แล้วคับ เหตุผลตามข้อ 2 คับ)
2.ผมอยากได้รถที่ปลอดภัยๆหน่อยหน่ะคับ (มีแอร์แบ็ค ระบบนู่นนี่ครบๆ) ลักษณะเวลาที่ผมจะไปส่งของเอง
คือเป็นการส่งสินค้าพร้อมกับรับเงินลูกค้าตอนส่งของเลยซึ่งมูลค่าหลักแสน แล้วลูกค้าจะจ่ายตอนของถึงมือเท่านั้น
ผมเลยไม่อยากให้ใครไปส่งของเองหน่ะคับ (ถ้าเป็นการส่งของวางบิลปกติ ผมจะให้ลูกน้องเป็นคนไปส่ง แล้วผมไปตามเก็บเงินเองทีหลัง)
3.ถ้าผมส่งของเสร็จเรียบร้อยแล้วบางที ผมจะต้องไปทำธุระส่วนตัวต่อเลย อาจจะส่งของ 10-11 โมง
ต่อจากนั้นผมต้องใช้รถคันนี้ยาวเกือบถึง 2 ทุ่มเลย ไปพบลูกค้า คุยงาน เข้าโรงงาน
จึงอยากได้รถที่ผมใช้ทั่วๆไปปกติๆไม่ลำบากมากนัก ให้ความสบายในการขับขี่ได้ในระดับนึ่ง
4.ส่วนเรื่อง อินโนว่า หรือ PPV ผมคิดว่าถ้า CRV ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ขนของไม่พอ
อินโนว่า หรือ PPV ก็คงไม่ต่างจากเดิมคับ
ข้อสุดท้าย ผมเลยมองว่า ALPHARD มันคือรถตู้ ถ้าถอดเบาะแถว 2 กับ 3 ออก
พื้นที่ใส่ของน่าจะเยอะกว่า PPV หรือ อินโนว่า แน่นอน
แล้วเวลาผมขับรถเปล่าๆไม่ได้บรรทุกอะไร น่าจะขับสบายกว่าอยู่แล้ว
และ ถ้าจะให้คนนั่งก็แค่ยกเบาะมาใส่หน่ะคับ
เลยมาจบที่ ALPHARD เลยอยากถามความคิดเห็นทุกท่านดู
แต่ที่ผมกลัวที่สุดคือเรื่องน้ำมันการบรรทุกมากกว่าคับว่าจะบรรทุกน้ำหนักได้แค่ไหน
ยังไงข้อความเห็นในส่วนนี้กันหน่อยน่ะคับ
-
แนะนำคันนี้ครับ รุ่นใหม่กว่าครับ เครื่องดีเซลแรงพอตัวเลย
(http://www.checkraka.com/uploaded/gallery/37/372ed90a12db26b865348718929f6abf.jpg)
-
โมบิบิโอโอโอ้
-
ขนไหวแน่นอนครับ แต่ผมแอบเสียดายรถ
ลองมองพวกรถตู้ไม่ว่าจะ hiace / commuter ดูดีมั๊ยครับ
จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นบางแห่งใช้ Benz ก็มีครับ แต่เป็นตระกูล MB
-
ถ้าไม่รังเกียจ แนะนำTATAครับ
บริษัทผมมีสองคันเป็น TATA Jumboไจแอ๊นท์ซื้อช่วยเพื่อนที่เป็นเซลมา ซื้อมาคุ้มเกินราคา เอามาติดแคร์รี่บอยเอาไว้กันฝนกันแดดไว้เป็นรถส่งอะไหล่กับเหล็กแบบเร่งด่วนขนาดไม่ใหญ่มากโดยเฉพาะน้ำหนักราวๆ 300-600กิโลได้เป็นกระบะที่ขนของได้เยอะกว่ากระบะตอนเดียวเจ้าอื่น
-
Mobilio S AT / Freed มือสองก็เป็นทางออกที่ดี แต่เท่าที่จับใจความดู Alphard อาจจะเหมาะกว่าในเรื่องภาพลักษณ์ก็ได้
เรื่องรรทุก Alphard ก็ออกแบบมาให้นั่งได้หลายคน น้ำหนัก 3-5 ร้อยกิโลก็คงพอไปได้ ไม่พังไม่เจ๊งก่อนวัยอันควร มั้ง
-
ตามโจทย์ถือว่าเหมาะครับ แต่มีข้อแม้ที่ต้องเตรียมรับมือคือ
1.รถ ถือว่าอายุเยอะพอควร ราคาอะไหล่ค่อนข้างสูง บางอย่างต้องนำเข้า(รอ) แต่ไม่ค่อยจุกจิกถ้าดูแลถึง
2.Hybrid ไม่คุ้มแน่นอน ถ้าจะซื้อต้องหา 3.0 ซึ่งกินน้ำมันมากก แต่กำลังวังชาดี
หลักๆก้ประมาณนี้คับ
-
ถ้าจำเป็นจริงๆ ผมว่าหัดขับรถเกียร์ธรรมดาไหมครับ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ หรือถ้าไม่อยากหัดจริงๆ รถกระบะแค็ปเกียร์ออโต้ในตลาดมีตัวไหนบ้าง ลองจิ้มเลือกได้เลยครับ ติดหลังคาใส่แอร์แขวนเผื่อไปเที่ยวกันเยอะๆได้ด้วยครับ
-
ผมว่าดีนะครับ รถตู้มันเหมาะขนของอยู่แล้วครับ ไม่ต้องกลัวของเปียกดีกว่ากระบะครับ ขนขึ้นลงง่ายกว่าด้วยครับ
เอามาแต่งเล่นๆเก๋ไปอีกครับ
ของผมตัวปัจจุบัน ไฮบริด เคยอัดคนแน่น สุดรวมกันประมาณ 600 โล เดินทางร้อยกว่าโล ไม่รวมคนขับครับ ขับชิลๆแน่นๆ นุ่มดี
ไม่อืดครับ มากกว่านั้นยังไม่เคยครับ :D :D :D
-
H1 ครับ เหมาะ ช่วงล่างเขาออกแบบมาให้บรรทุกหนักๆอยู่แล้ว อัตราเร่งก็หายห่วง //มือ2ก็พอครับ
-
ผมว่าลองดูเป็น Hiace กับ Commuter น่าจะดีกว่านะครับ
-
สบายมากครับ
-
ผมเชียร์ ฮุนได H1 ครับ ตัวล่างสุด touring เดี๋ยวนี้ก็มีเกียร์ออโต้ให้เลือกใช้แล้ว เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงครับ
-
กะบะตอนเดียวเกียร์ออโต้ รู้สึกจะมี 1.FORD RANGER 2.2 3.2 ยกสูง 4*4กะบะเรียบ(ช่วงล่างเอฟเวอเรส)มั้งครับ
-
มันได้ครับ ดูไฮโซดี
-
กระบะตอนเดียว ออโต้ แนะนำตัวนี้เลย TRITON
4ขอ ช่วงล่างสั้น ยกสูง ขับ4 เบาะแยก ABS/EBD AIRBAG กระจกไฟฟ้ามาครบ ลิมิเตดสุดๆ หายากมั่ก
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45501.0
-
ถ้าเครื่องไฮบริดไม่ใช่ประเด็น ก็ซื้อเลยครับรถมันบรรทุกได้พอสมควรอยู่แล้ว ผมยังอยากได้เลยราคาแค่ 6-7 แสนเอง
ที่ผมทักคือเรื่องค่าบำรุงรักษานะครับ แบตเตอรี่ไฮบริด อินเวอเตอร์ ถ้ามีที่ซ่อมดีดีอยู่ใกล้ๆ มีงบซ่อมถึงก็จัดเลย
-
บ้านผมใช้ hyundai H1 ถอดเบาะ 2 แถวหลัง
ขนของ 300-500 kg. สบายๆ ชิวๆ จุไม่แพ้กระบะ
ที่นั่งก็ยังเหลือให้ผู้โดยสารอีก 6 ที่ ถ้าใช้หลายคน ก็ใส่เบาะกลับไป ไม่เคยโดนคุณตำรวจเรียกครับ
ขับง่ายไม่จุกจิก 5 ปี 120,000 km. ไม่เคยซ่อมหนัก
ดีเซลแรงดี น้ำมันถูก เช็ดล้างดูแลดีๆ ภาพลักษณ์
ในการพบปะลูกค้าน่าพอใจ มีแต่คนชวนคุยเรื่องรถ
หลายคนขอลองนั่ง ลองขับ กลายเป็นสนิทกับลูกค้า
มากขึ้นครับ เพราะรถดูเป็นกันเอง ลุยๆ อบอุ่นๆ
Alphard ก็น่าจะพอไหว แต่ยังไง จากการใช้งาน
ผมเชียร์ H1 เพราะเด่นด้านการบรรทุก ค่าน้ำมัน
ความแรง และได้รถปีใหม่กว่ามาก
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบน่ะคับ ;) ;)
ขออนุณาตตอบคำถามรวมๆกันทีเดียวเลยน่ะคับ
1.คือผมหากระบะ มือ1 ตอนเดียว ออโต้ไม่ได้เลยคับ (เพราะผมจะขับเอง ส่วนรถกระบะในบริษัทมีอยู่แล้วคับ เหตุผลตามข้อ 2 คับ)
2.ผมอยากได้รถที่ปลอดภัยๆหน่อยหน่ะคับ (มีแอร์แบ็ค ระบบนู่นนี่ครบๆ) ลักษณะเวลาที่ผมจะไปส่งของเอง
คือเป็นการส่งสินค้าพร้อมกับรับเงินลูกค้าตอนส่งของเลยซึ่งมูลค่าหลักแสน แล้วลูกค้าจะจ่ายตอนของถึงมือเท่านั้น
ผมเลยไม่อยากให้ใครไปส่งของเองหน่ะคับ (ถ้าเป็นการส่งของวางบิลปกติ ผมจะให้ลูกน้องเป็นคนไปส่ง แล้วผมไปตามเก็บเงินเองทีหลัง)
3.ถ้าผมส่งของเสร็จเรียบร้อยแล้วบางที ผมจะต้องไปทำธุระส่วนตัวต่อเลย อาจจะส่งของ 10-11 โมง
ต่อจากนั้นผมต้องใช้รถคันนี้ยาวเกือบถึง 2 ทุ่มเลย ไปพบลูกค้า คุยงาน เข้าโรงงาน
จึงอยากได้รถที่ผมใช้ทั่วๆไปปกติๆไม่ลำบากมากนัก ให้ความสบายในการขับขี่ได้ในระดับนึ่ง
4.ส่วนเรื่อง อินโนว่า หรือ PPV ผมคิดว่าถ้า CRV ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ขนของไม่พอ
อินโนว่า หรือ PPV ก็คงไม่ต่างจากเดิมคับ
ข้อสุดท้าย ผมเลยมองว่า ALPHARD มันคือรถตู้ ถ้าถอดเบาะแถว 2 กับ 3 ออก
พื้นที่ใส่ของน่าจะเยอะกว่า PPV หรือ อินโนว่า แน่นอน
แล้วเวลาผมขับรถเปล่าๆไม่ได้บรรทุกอะไร น่าจะขับสบายกว่าอยู่แล้ว
และ ถ้าจะให้คนนั่งก็แค่ยกเบาะมาใส่หน่ะคับ
เลยมาจบที่ ALPHARD เลยอยากถามความคิดเห็นทุกท่านดู
แต่ที่ผมกลัวที่สุดคือเรื่องน้ำมันการบรรทุกมากกว่าคับว่าจะบรรทุกน้ำหนักได้แค่ไหน
ยังไงข้อความเห็นในส่วนนี้กันหน่อยน่ะคับ
Mitsubishi Triton มีนะครับ
ถุงลม 2 ใบ, ABS มีครบครับ แต่ไม่มี ESP นะครับ
-
ปกติถ้าเจอโจทย์พวกนี้ ผมมองเงื่อนไขของคุณก่อนครับ 1.อัลพาร์ดที่คุณจะซื้องบ 6 แสน 2.ขนของไม่เกิน 700 กิโลกรัม 3.อาจเดินทางต่อและทำงานจนถึง กลางคืน 4.ขับเกียร์ แมนวล(mt) ไม่เป็น คำตอบคือ ข้อ 1 ในใจผมนะ ขนของ 700 กิโลกรัมก่อนมันเป็นเงื่อนไขตายตัว รถอะไรก็ได้แหละขนได้ถึงหมด ข้อที่ 2 เกียร์อัตโนมัติ ข้อที่ 3.ทำงานต่อเลย หมายถึงต้องสบายหน่อย 4.สำคัญมากๆคืองบประมาณ 6 แสน เอาเป็นว่าส่วนตัวเชียร์ H1 แต่ราคามันอยู่ที่ตรงไหน ถ้ามี alphard 6 แสนผมว่าก็เอาเถอะครับ ตอบโจทย์เจ้าของกระทู้เหมือนกัน
-
H1 ตัวล่างสุดที่มีเกียร์ออโต้ครับ แถมใช้ขับวิ่งในเมืองทำธุระสบายๆได้ด้วยครับ
ถอดเบาะหลังออกสัก2แถวพอ พื้นที่บรรทุกทั้งของทั้งคนเหลือๆครับงานนี้
-
สบายมากครับ
s]หลังเบาะคนหน้าไม่ถลอกหรอครับพี่ปูนไม่ขูดตอนวิ่งหรอ :'(
-
ถ้าขนของไม่ไกลและต้องไปทำธุระต่อและต้องดูมีภาพลักษณืที่ดี
ผมว่า Alphard เหมาะสมแล้วครับ รถตู้ออกแบบเพื่อบรรทุกของอยู่แล้ว
ถอดเบาะออก น้ำหนักก็หายไปเยอะแล้ว
ขนของเข้าออกสะดวกเพราะพื้นรถเตี้ย
รถจุได้เยอะ ประตูซ้ายขวา หน้า-หลัง เปิดหยิบของได้สะดวกทุกทิศ
ไม่เหมือนกระบะที่ต้องเปิดเอาจากข้างหลัง
เวลาขนของไปตึกต่างๆ ไม่ต้องกลัวโดนโบกไม่ให้เข้าหรือให้ไปจอดโซนส่งของเหมือนรถกระบะด้วย
-
H1 ทัวรริ่งเกียร์ออโต้ มัน1.28ล้าน
มันห่าง6แสนบานเลยนะครับ แล้วรถเพิ่งออกมือสองไม่มีแน่ๆ ต้องหาพวกeliteตัวเก่ามากกว่า
รถตู้ขนของถูกต้องแล้ว ดูเมืองนอกแทบไม่เห็นกระบะ
ส่วนใหญ่ใช้แต่รถตู้ทำธุรกิจกัน
-
ถ้าซื้อมือ 2 ไม่ลองมองรถตู้ TOYOTA Ventury เกียร์ออโต 2.7 เบนซินล่ะครับอยู่ในงบ 6-7 แสนพอดี รถเอามาไม่ต้องซ่อมแพงเหมือนอัลพาร์ด ได้รถตู้ที่ขนของเยอะเหมือนกัน สบายกว่าด้วย ไม่ต้องซื้อกะบะ
-
อุนได เอส1 เลยครับ ผมใช้อยู่ครับ ใส่เบาะเต็ม ได้ 11 คน หรือจะขนของ ถอดเบาะออก บรรทุกได้เยอะมากครับ
-
โจทย์เดียวกับผมเลยครับ ศึกษามาเหมือนกัน แต่ของผมไม่บรรทุกบ่อย อย่างมากไม่เกิน200โล
คงแนะนำอะไรมากไม่ได้แต่ขออนุญาติช่วยตัดช้อยส์ให้แล้วกัน
อันดับแรก Mobilio Freed Avanza Innova หรือพวกMini MPVทั้งหลายตัดทิ้งไปได้เลยครับ ไม่ตอบโจทย์แน่นอน
อันดับต่อมา งบเท่านี้ ปีเท่านี้คงได้เป็น Alphard Hybrid ซึ่งเท่าที่ศึกษามา ร้อยละ99.999 ไม่แนะนำให้เล่นเนื่องมาจากค่าอะไหล่ที่เกี่ยวกับชุดแบต ที่ซ่อมครั้งนึงอาจจะเกือบถึงครึ่งนึงของราคาที่ซื้อรถมา
และราคา Alphard ธรรมดาไม่Hybrid ปี2003 ก็อยู่6แสนปลายๆ-7แสนต้นๆแล้วครับ ปี2006ไม่ต่ำกว่า8แสนแน่นอน
ซึ่งในงบ8แสน มีอีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือ Hyundai H1มือสอง ซึ่งมีขนาดกว้างกว่า และคิดว่าช่วงล่างน่าจะทนกว่าเพราะเป็นช่วงล่างที่กึ่งๆรองรับการบรรทุก
ดังนั้นแล้ว นอกจากAlphard ผมอยากให้ลองศึกษาH1ด้วยครับ แต่สำหรับผม ผมเลือก Alphard ครับ
-
ผมว่า Alphard เหมาะสมแล้วครับ รถตู้ออกแบบเพื่อบรรทุกของอยู่แล้ว
ถอดเบาะออก น้ำหนักก็หายไปเยอะแล้ว
ขนของเข้าออกสะดวกเพราะพื้นรถเตี้ย
รถจุได้เยอะ ประตูซ้ายขวา หน้า-หลัง เปิดหยิบของได้สะดวกทุกทิศ
ไม่เหมือนกระบะที่ต้องเปิดเอาจากข้างหลัง
เวลาขนของไปตึกต่างๆ ไม่ต้องกลัวโดนโบกไม่ให้เข้าหรือให้ไปจอดโซนส่งของเหมือนรถกระบะด้วย
+1 เห็นด้วยครับ
ถ้าจะเลือก MPV ทั้งหลายคงไม่ต่างอะไรกับ CRV เผลอๆบรรทุกได้น้อยกว่าด้วยขนาดมิติที่แคบกว่า
-
สบายมากครับ
ต้องอย่างนี้ถึงเรียกว่าใช้อย่างคุ้มค่า ;D ;D ;D
-
จัดไปครับ ถอดเบาะนี่โล่งๆเลยนะ หลังคาก็สูง
-
ผมว่าไป H-1 พื้นฐานทำมาเผื่อขนของมากกว่า ทนมากกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ได้ปีใหม่กว่า Alphard พื้นฐานมันเป็นรถนั่งอะครับ
-
Alphard พิกัดขนบ่อยๆขอไม่เกิน 300 กก (คำนวนจากนนโดยสาร)ไม่งั้นสปริงล้าโช้คไปเร็ว เพราะรถนุ่มมาก อย่างอื่นถ้าไม่ชนหนักมา เครื่องไม่พังมา ได้มาอัดซ่อมทีหนักๆเอาให้จบนับหนึ่งใหม่ ทนอย่างกะวีโก้บอกเลย