Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ พฤษภาคม 01, 2016, 20:53:26
-
พอดีวานนี้ไปเชนทัล เวสเกต ครับพอดีทางSubaru เปีดบูธเลยเข้าไปดู พอดีไปเจอราคาForester ที่ราคา 1,298,000 บาท เลยวันนี้ตัดสินใจไปลองมา
รุ่นทีผมไปลองเปนรุ่น2.0i-pเปนตัวท็อปสุด อย่างแรกที่ต่างจากxvคีอช่วงล่างกับพวงมาลัยครับผมเองเคยขับxvมาช่วงล่างออกแนวสปอร์ตแล้วพวงมาลัยมันก็เบาในย่านความเร็วต่ำแต่ความเร็วสูงหนักครับแต่Foresterช่วงล่างออกแนวนุ่มแต่ยังมีความนึบอยู่พวงมาลัยไวอยู่แต่ยังคุมได้ครับ ผมเองจริงๆๆชอบXVแต่ว่าพอไปลองForesterผมก็ชอบเพราะความนุ่มของช่วงล่างของมันครับเพีอนๆๆเคยลองForesterหรีอเปล่าครับขอความคิดเห็นด้วยครับ :D
-
ใช้ XV ครับ พวงมาลัยหนักครับเพราะสเปกไทยเป็นไฮดรอลิก
เคยลอง Forester XT ครับ เบาสบายกว่าครับ เร่งดีมาก ช่วงล่างสบาย
และก็แพงกว่าเท่าตัวด้วย 5555 ทำใจซื้อไม่ไหวครับ :)
-
ใช้ XV ครับ พวงมาลัยหนักครับเพราะสเปกไทยเป็นไฮดรอลิก
เคยลอง Forester XT ครับ เบาสบายกว่าครับ เร่งดีมาก ช่วงล่างสบาย
และก็แพงกว่าเท่าตัวด้วย 5555 ทำใจซื้อไม่ไหวครับ :)
ตัว XTไม่พูดถึงมันครับมันแพงเห็นตัวจริงมาแล้ว
-
ทั้ง XV และ Forester ใช้ Platform จาก Impreza เหมือนกันครับ แต่ออกแบบพัฒนาให้แตกต่างกัน
ผมเคยไปขอลองขับตัวก่อน MC คู่กับ XV สิ่งที่พอจะเห็นความต่างได้สรุปประมาณนี้ครับ
Forester คันใหญ่กว่า หนักกว่า ช่วงล่างนุ่มดีแต่ก็ยวบยาบนิดหน่อยเวลาเลี้ยวโค้งเร็วๆ เครื่องเดียวกับ XV แต่มีวาล์วแปรผันทั้งสองฝั่ง (XV มีฝั่งเดียว) พวงมาลัยผมรู้สึกว่าไม่ต่างกันมาก
XV บอดี้ IMP ยกสูง ช่วงล่างมีตึงตังเล็กๆแต่นิ่งกว่า เลี้ยวคล่องมั่นใจกว่าเพราะบอดี้เตี้ยกว่าเลยไม่ค่อยยวบยาบ แต่คนนั่งหลังบอกว่าช่วงล่างหลังมีเด้งๆบ้าง
ตัว MC ผมยังไม่เคยลอง แต่เห็นเล่าว่าปรับช่วงล่างให้ดีขึ้น จริงๆอยากจะบอกว่าช่วงล่างของทั้งสองตัวที่ความเร็วต่ำเก็บแรงสะเทือนจากถนนได้ค่อนข้างดีพอกัน (แต่ถ้าเติมลมยางมาแข็งเกินมันก็ไม่นุ่มนะ)
ตัวใหม่รุ่น IP ให้ออฟชั่นมาดีมาก เสียดายตรงที่ตัด Panoramic roof ออกไป แต่ได้กันชนหน้าแบบตัว XT ไฟโปรเจคเตอร์ปรับมุมตามการเลี้ยว ประตูหลังเปิดไฟฟ้า(เอาไปทำเองข้างนอกอย่างน้อยก็ 6-7 หมื่นแล้ว)
คนซื้อ XV รุ่นแรกๆไปมีเคือง 2 ชั้น... >:(
-
ไม่เคยลองครับ เดี๋ยวจะหาโอกาสไปลอง
-
ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ ส่วนตัวเคยลอง xv มาแล้ว บอกเลยว่าชอบมากครับ ขับสบาย ถ้าเน้นการขับขี่ที่ต้องขับทุกๆวัน xv ก็เป็นรถในดวงใจอีกคันหนึ่ง สำหรับ forester ผมมองว่าถ้าเป็นคนที่มี life style ในการออกทริป ผมจะจัดรุ่นล่างสุดที่ราคาตอนนี้เทียบเท่า xv ตัวท็อป แบบไม่ลังเล เหมือนกัน
-
ถนนดำนุ่มเงียบครับ ถ้าเป็นคอนกรีตจะกระเทือนครับ
ด้านหน้าจะนุ่มสบายๆ แต่แถว 2 จะเด้งบ้างนะครับ
แต่ถ้ามีของสัพภาระแล้วก็นิ่ม สบายๆเลย
ออกตจว. นั่งกันนิ่มทุกที่นั่งครับ
-
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา อัลติสราคาล้านต้น ๆ ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้ งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ
-
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา อัลติสราคาล้านต้น ๆ ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้ งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ
Forester เซตช่วงล่างมาออกแนวนุ่มสบายกว่า แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงหรือเลี้ยวเปลี่ยนเลนเข้าโค้ง XV จะนิ่งกว่าครับ
อย่างที่ผมกล่าวไว้ ว่าทั้งสองรุ่นนี้สร้างบน Platform เดียวกัน พูดง่ายๆว่ามันคือรถ Secment เดียวกันแต่ออกแบบตัวถังให้ใช้งานต่างกัน คันนึงออกแนวนุ่มสบายตัวถังใหญ่เอนกประสงค์ อีกคันออกแนว Sport Utility คันเล็กพอดีคล่องตัว พอเป็นรถประกอบในอาเซียนเหมือนกันไม่เจอกำแพงภาษีนำเข้าแล้วราคามันเลยออกมาไล่ๆกันอย่างที่เห็น ก็อยู่ที่คนซื้อว่าจะเลือกแบบไหนแล้วครับ
-
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา อัลติสราคาล้านต้น ๆ ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้ งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ
ราคาที่เป็นเงินเยน ที่ญี่ปุ่น XV กับ Forester ราคาเท่ากัน ผมก็ยังงงๆอยู่
-
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา อัลติสราคาล้านต้น ๆ ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้ งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ
Forester เซตช่วงล่างมาออกแนวนุ่มสบายกว่า แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงหรือเลี้ยวเปลี่ยนเลนเข้าโค้ง XV จะนิ่งกว่าครับ
อย่างที่ผมกล่าวไว้ ว่าทั้งสองรุ่นนี้สร้างบน Platform เดียวกัน พูดง่ายๆว่ามันคือรถ Secment เดียวกันแต่ออกแบบตัวถังให้ใช้งานต่างกัน คันนึงออกแนวนุ่มสบายตัวถังใหญ่เอนกประสงค์ อีกคันออกแนว Sport Utility คันเล็กพอดีคล่องตัว พอเป็นรถประกอบในอาเซียนเหมือนกันไม่เจอกำแพงภาษีนำเข้าแล้วราคามันเลยออกมาไล่ๆกันอย่างที่เห็น ก็อยู่ที่คนซื้อว่าจะเลือกแบบไหนแล้วครับ
ใช่ครับเพราะXVในย่านความเร็วผมว่าดีกว่าForesterเยอะครับถ้าเปนผมxvเลยครับ
-
การออกตัว Forester จะว่องไวกว่าครับ XV ออกตัวอืดกว่า