Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ พฤษภาคม 02, 2016, 01:14:23
-
คำเตือน
1 เสียงในคลิปพัง กรุณาเบาเสียงลำโพงคุณก่อน
2 ใช้อ้างอิงอัตตราเร่ง 0-100 ไม่ได้ เพราะไม่ได้กดเต็มแต่แรก
สิ่งที่น่าสนใจคือบูสส์ตอนท็อปสปีด
https://www.youtube.com/watch?v=rjXKXgzjTYw (https://www.youtube.com/watch?v=rjXKXgzjTYw)
สำหรับผมเอง ผิดหวังนิดหน่อย ตัว 1.8 ยังมากกว่าเลย
-
ถ้าได้กล่องดีๆสักตัว แล้วจูนใหม่ น่าจะแรงขึ้นกว่าเดิม เพราะรถมีเทอร์โบอยู่แล้ว
-
Focus GDi พอไหว
-
ขอแก้ดีกว่า เมื่อกี๊บ่นไปว่าดูเนือยๆ ลองดูคลิปละเอียดสองสามรอบ ผมว่ามันขึ้นดีใช้ได้นะ แต่ช่วงปลายเหมือนโดนหรี่ น่าจะล็อคสปีดเอาไว้
-
ทำไมได้แค่ 207
-
ผมคิดว่าโดนล็อคความเร็ว ดูจากอัตราการบริโภคน้ำมัน ขึ้นๆลงๆ ช่วงความเร็วปลาย
และส่วนตัวคิดว่า อัตราเร่งดีพอๆกับ 2.0 ยุโรปเลย
น่าเสียดายความเร็วปลาย น่าจะได้ 220 ผมจำได้ว่า FD 2.0 ความเร็วปลายไหล 227
แต่ก็คงเหมาะกับช่วงล่างแล้ว
ลองจับเวลาดู 80-120 ประมาณ ผมว่า ประมาณ 5 วิ แต่เป็นอัตราเร่งต่อเนื่อง
ไม่รู้ว่าถ้าจาก 80 ไป 120 จะเกิน 6 วิ มั้ย
-
รถทำมาเพื่อประหยัดนะครับ ทั้งลดขนาดเครื่อง เกียร์ CVT
Honda คงไม่ tuned มาให้แรงหรอกครับ
-
ขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงนะครับ รถผมก็Civic RS วิ่งได้210 กม./ชม.
น่าจะได้มากกว่านี้นะครับ ผมถอนคันเร่งก่อน ;)
-
อย่าเสี่ยงทดสอบบนถนนกันเลยครับ... เกิดอุบัติเหตุมามันไม่คุ้ม ทั้งชีวิตเรา ชีวิตผู้ร่วมใช้ถนน
ถ้าอยากรู้ความเร็วสูงสุด รอนักทดสอบดีกว่าครับ
ด้วยความเคารพ
-
ก็ประมาณนี้ละครับ ความเร็วสูงสุด รถบ้านเดิมๆทั่วไปในไทย
-
ไม่เป็นไรครับ เพราะชีวิตจริงคงขับไม่ถึง :)
-
ความเร็วระดับนี้ช่วงล่าง มีเสียวบ้างไหมครับ
-
พวกเทสรถ
เค้าไปเทส
ที่ถนนไหนกันครับ
ปล.ผมไม่ใช่ตำรวจ :) :D ;D
-
ขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงนะครับ รถผมก็Civic RS วิ่งได้210 กม./ชม.
น่าจะได้มากกว่านี้นะครับ ผมถอนคันเร่งก่อน ;)
ผมกดมิดแช่ยาวเลยไม่ขึ้นขนาดไม่มียกคันเร่ง ดูจากวัดบูสส์ก็ได้ พอจะขึ้นก็โดนตัดตลอด
-
อัตราเร่งดูดีมากเลยนะครับเนี่ย
พวกเทสรถ
เค้าไปเทส
ที่ถนนไหนกันครับ
ปล.ผมไม่ใช่ตำรวจ :) :D ;D
ทางด่วนบูรพาวิถีช่วงตีหนึ่งตีห้าทางตรงโล่งยาวไม่มีรถตัดขวางแต่ต้องระวังรถเสียข้างทาง แต่ส่วนตัวผมไม่เคยเทสนะครับ
-
ดูไปแล้ว น่าจะทำได้ดีกว่านี้. จับอาการจากคลิปแล้วไร้ชิวิคชีวา คงเพราะcvtด้วย
เสียดายไม่ได้ยินเสียงตอนไต่ระดับ. แต่207 ก็ไม่แย่หรอกครับ น่าจะกินMazda3, sylphyได้สบาย
และไม่น่าตามAltisทัน. หากเหยียบพร้อมๆกัน
กลับมาคืดอีกที turbo แต่ดันใช้cvt มันไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร. เข้าใจว่ามีintention ให้ขับในเมืองสะดวก
สบาย จังหวะอยากจะซัดแรงๆก็ทำได้. แต่ดูจากคลิปแล้วcvt แบบaltisดูจะทำได้ดีกว่านะ
มีโอกาสได้ลองrs แต่ไม่ได้ทำtop speed พอจะเข้าใจบุคลิกบ้าง
สรุป
- ไม่ได้ผิดหวังมาก แต่คาดหวังสุงกว่านี้
- อารมณ์นี้จัดแอคคอต ได้ครบกว่า ข่วงล่างแอคคอคในระดับ200น่าจะอุ่นใจกว่า
-
น่าจะแรงกว่านี้อีกหน่อย แบบนี้ตัวTurboสำหรับผมไม่เข้าแก๊บเลย สวนทางกับยอดขายที่ดันขายดี คนซื้อคงไม่เน้นแรงเท่าไหร่
-
ไม่ทราบว่า ใช้น้ำมันอะไรหรอครับ & น้ำหนักบรรทุกประมาณกี่ Kg หรอครับ
-
ดูไปแล้ว น่าจะทำได้ดีกว่านี้. จับอาการจากคลิปแล้วไร้ชิวิคชีวา คงเพราะcvtด้วย
เสียดายไม่ได้ยินเสียงตอนไต่ระดับ. แต่207 ก็ไม่แย่หรอกครับ น่าจะกินMazda3, sylphyได้สบาย
และไม่น่าตามAltisทัน. หากเหยียบพร้อมๆกัน
กลับมาคืดอีกที turbo แต่ดันใช้cvt มันไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร. เข้าใจว่ามีintention ให้ขับในเมืองสะดวก
สบาย จังหวะอยากจะซัดแรงๆก็ทำได้. แต่ดูจากคลิปแล้วcvt แบบaltisดูจะทำได้ดีกว่านะ
มีโอกาสได้ลองrs แต่ไม่ได้ทำtop speed พอจะเข้าใจบุคลิกบ้าง
สรุป
- ไม่ได้ผิดหวังมาก แต่คาดหวังสุงกว่านี้
- อารมณ์นี้จัดแอคคอต ได้ครบกว่า ข่วงล่างแอคคอคในระดับ200น่าจะอุ่นใจกว่า
ความไร้ชีวิตชีวานี่และที่ผมต้องการ ถ้าต้องการรถขับสนุก ผมมีรถเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว อยากมันส์ก็ลงสนาม วิ่งบนถนนกับรถคนอื่นมันไม่สนุกหรอก ต่อให้รถขับสนุกแค่ไหนก็ตาม ผมแค่ต้องแค่รถขับใช้งานในเมืองสบาย แต่เครื่องต้องใช้ปราบพวกเกรียนบนถนนได้ ผมถึงผิดหวังนิดหน่อยที่ความเร็วสูงสุดได้แค่นี้ มันยังไม่พอที่จะทิ้งรถอย่าง MG 5-6 ได้
คุณแน่ใจหรอว่าช่วงล่างแอคคอร์ดดีกว่าซีวิค เพราะคุณแพนพูดในรายการวิทยุเองว่า ช่วงล่างซีวิคดีกว่าแอคอร์ด
ไม่ทราบว่า ใช้น้ำมันอะไรหรอครับ & น้ำหนักบรรทุกประมาณกี่ Kg หรอครับ
คุณได้ลองยังครับเผื่อแชร์กัน เห็นคุณ Kuro บอกได้ 210 ของผมใช้ โซฮอล 95 เอสโซ่ ขับคนเดียว 75 กิโล
-
ดูไปแล้ว น่าจะทำได้ดีกว่านี้. จับอาการจากคลิปแล้วไร้ชิวิคชีวา คงเพราะcvtด้วย
เสียดายไม่ได้ยินเสียงตอนไต่ระดับ. แต่207 ก็ไม่แย่หรอกครับ น่าจะกินMazda3, sylphyได้สบาย
และไม่น่าตามAltisทัน. หากเหยียบพร้อมๆกัน
กลับมาคืดอีกที turbo แต่ดันใช้cvt มันไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร. เข้าใจว่ามีintention ให้ขับในเมืองสะดวก
สบาย จังหวะอยากจะซัดแรงๆก็ทำได้. แต่ดูจากคลิปแล้วcvt แบบaltisดูจะทำได้ดีกว่านะ
มีโอกาสได้ลองrs แต่ไม่ได้ทำtop speed พอจะเข้าใจบุคลิกบ้าง
สรุป
- ไม่ได้ผิดหวังมาก แต่คาดหวังสุงกว่านี้
- อารมณ์นี้จัดแอคคอต ได้ครบกว่า ข่วงล่างแอคคอคในระดับ200น่าจะอุ่นใจกว่า
ความไร้ชีวิตชีวานี่และที่ผมต้องการ ถ้าต้องการรถขับสนุก ผมมีรถเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว อยากมันส์ก็ลงสนาม วิ่งบนถนนกับรถคนอื่นมันไม่สนุกหรอก ต่อให้รถขับสนุกแค่ไหนก็ตาม ผมแค่ต้องแค่รถขับใช้งานในเมืองสบาย แต่เครื่องต้องใช้ปราบพวกเกรียนบนถนนได้ ผมถึงผิดหวังนิดหน่อยที่ความเร็วสูงสุดได้แค่นี้ มันยังไม่พอที่จะทิ้งรถอย่าง MG 5-6 ได้
คุณแน่ใจหรอว่าช่วงล่างแอคคอร์ดดีกว่าซีวิค เพราะคุณแพนพูดในรายการวิทยุเองว่า ช่วงล่างซีวิคดีกว่าแอคอร์ด
ไม่ทราบว่า ใช้น้ำมันอะไรหรอครับ & น้ำหนักบรรทุกประมาณกี่ Kg หรอครับ
คุณได้ลองยังครับเผื่อแชร์กัน เห็นคุณ Kuro บอกได้ 210 ของผมใช้ โซฮอล 95 เอสโซ่ ขับคนเดียว 75 กิโล
คำถามที่ว่า. Accord G8 ที่ผมใช้. กับ Civic RS ตัวไหนในความเร็วสุงมั่นใจกว่า
คงต้องตาม ท่านที่ใช้งานทั้ง2รุ่นนี้ครับ
ผมใช้g8. ที่ความเร็วสุงสุดไม่บ่อย. แต่จับอาการได้ว่า มั่นใจกว้าง RS ที่เคยขับ2ครั้งในความเร็วประมาณ170ซึ่งผมมั่นใจว่า. G8นิ่งกว่า ในถนนเส้นเดียวกัน
สำหรับคำพุดพี่แพนที่บอกว่าcivic rs มั่นใจกว่าG8. รอให้พี่แพนมาตอบดีกว่าครับ.. โดนอ้างอิงแบบนี้ แกคงอยากจะอธิบายมั่งครับ
-
ตัว civic 1.8 / 1.5 turbo ช่วงล่างต่างกันเยอะมั้ยครับ 8)
-
ถ้าคนที่ติดตาม Honda อย่ ก็จะรู้ว่าตั้งแต่ใช้ Earth Dreams Technology มันมีปัญหา หรือ Bug หรือ เป็นความตั้งใจของ Honda เอง ที่จะ ตัดการทำงานของลิ้นไฟฟ้า ล๊อคลิ้นไฟฟ้า
เพราะฉะนั้น การทดสอบในแต่ละรอบ จะได้อัตราเร่ง ความประหยัดไม่เท่ากันคับ
-
ตามท่านด้านบนว่ามาฮะ เป็นปกติของรถฮอนด้ารุ่นใหม่ๆ ซึ่งกล่องจากโรงงาน ทำมารองรับให้ใช้น้ำมันได้หลากหลาย มันเลยมี bug ลิ้นไฟฟ้า
-
8) 8) 8)
-
อัตราเร่งดูดีมากเลยนะครับเนี่ย
พวกเทสรถ
เค้าไปเทส
ที่ถนนไหนกันครับ
ปล.ผมไม่ใช่ตำรวจ :) :D ;D
ทางด่วนบูรพาวิถีช่วงตีหนึ่งตีห้าทางตรงโล่งยาวไม่มีรถตัดขวางแต่ต้องระวังรถเสียข้างทาง แต่ส่วนตัวผมไม่เคยเทสนะครับ
ตั้งแต่ เที่ยงคืนไป รถน้อยแล้วครับ
-
คุณได้ลองยังครับเผื่อแชร์กัน เห็นคุณ Kuro บอกได้ 210 ของผมใช้ โซฮอล 95 เอสโซ่ ขับคนเดียว 75 กิโล
ยังไม่ได้ลองครับ
-
ล้อคไว้ตามสูตรครับผมเห็นหลังๆhonda ล้อค 200-210 หลายรุ่นครับตั้งแต่เป็นรถที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าไม่ได้ปล่อยไหลยาวเหมือนสมัยก่อน