Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: brownie ที่ พฤษภาคม 03, 2016, 11:49:03
-
อาจมีหลายท่านได้ใช้อยู่แล้ว รบกวนช่วยแชร์ข้อมูลหน่อยครับ
คือค่าน้ำมันคงลดลงแน่ๆ แต่ค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นมารวมกับค่าน้ำมันแล้ว มันมากกว่าหรือน้อยกว่าการใช้รถเครื่องปกติครับ
-
เพื่อนผมใช้S500eใหม่บอกว่าแพงขึ้นเดือนละ2พันบาทครับ
-
สรุปแล้วมันคุ้มกันไหมครับ การชาจแต่ละครั้งมันหน่วยละกี่บาทเหรอครับ
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
-
แพงขึ้นอยู่แล้วครับ
แถมบ้านเรายังเก็บค่าไฟแบบขั้นบันได ยิ่งใช้ไฟมาก ค่าไฟต่อหน่วยก็แพงขึ้นตามลำดับ
ถ้าจะเทียบกับเครื่องยนต์ปรกติคงเทียบยาก เพราะเราไม่มีเครื่องมือวัดที่ละเอียดขนาดนั้น
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
เกรงว่าในอนาคตจะมีแต่ Plug-In Hybrid หมดแล้วละครับดูได้จาก C Class 350e ทุกรุ่นย่อยแล้วณตอนนี้
-
เพื่อนบอกว่าคำนวณแล้ว S500e วิ่งไฟฟ้าล้วนๆตกกม.ละ2บาทครับ
-
ช่วงนี้อากาศร้อนเป็นไปได้ว่าค่าไฟจะแพงกว่าปกติ เพราะแอร์ต้องทำงานหนักขึ้นถึงจะทำให้ได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งเอาไว้ ยังไงรอดูค่าไฟช่วงหน้าหนาวอีกทีครับ
หรือง่ายก็คำนวณอัตราบริโภคไฟเอาโดยเอาความจุของเซลแบตเตอรี่ บวกลบคูณหารกับปริมาณไฟที่ใช้ที่จะทำให้แบตเต็ม ซึ่งอันนี้ผมก็คิดไม่เป็นเหมือน
-
ถ้าเสียบไฟบ้านทุกวัน แพงขึ้นแน่ๆครับ เพราะกว่าจะ charge จนเต็ม ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงเลย
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
ที่เคยอ่านเจอในสหรัฐนะครับ เขาบอกว่ามากกว่า 80% ของคนใช้รถไฟฟ้า (เขาเน้นที่ tesla) จะติดตั้ง Solar Rooftop ครับ
และคนกลุ่มที่ใช้ solar rooftop ส่วนหนึ่ง ก็ผลิตไฟได้มากกว่าความต้องการใช้สามารถขายกลับให้ระบบได้ด้วย
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
เกรงว่าในอนาคตจะมีแต่ Plug-In Hybrid หมดแล้วละครับดูได้จาก C Class 350e ทุกรุ่นย่อยแล้วณตอนนี้
ในอนาคตฝั่งญี่ปุ่นยังไงก็น่าจะยังมีเบนซินเทอร์โบครับ อย่างน้อยก็ 2 Gen (คาดเดาล้วนๆครับ)
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
ที่เคยอ่านเจอในสหรัฐนะครับ เขาบอกว่ามากกว่า 80% ของคนใช้รถไฟฟ้า (เขาเน้นที่ tesla) จะติดตั้ง Solar Rooftop ครับ
และคนกลุ่มที่ใช้ solar rooftop ส่วนหนึ่ง ก็ผลิตไฟได้มากกว่าความต้องการใช้สามารถขายกลับให้ระบบได้ด้วย
คิดว่าไม่น่าจริงครับ ที่บ้านติด solar อยู่เต็มหลังคา + กันสาดหลังบ้านค่อนข้างใหญ่ ซับได้เดือนละ 1000นิดๆเองครับ
ยิ่งถ้าเป็นสหรัฐ แดดไม่ได้ดีเท่าไทยถ้า solar farm ไม่ใหญ่มากจริงๆ คงผลิตลำบาก ต่างประเทศเฉลี่ยแล้วใช้ไฟอาจจะเยอะกว่าไทยด้วยครับ บ้านที่อังกฤษ heater เป็น auto คุมอุณหภูมิห้องหมดทำงานตลอดเวลา แถมยังมี heat แก๊ซไว้ทำอุ่นตะหากอีก ไม่เปิดอยู่ไม่ได้จริงๆ
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
ที่เคยอ่านเจอในสหรัฐนะครับ เขาบอกว่ามากกว่า 80% ของคนใช้รถไฟฟ้า (เขาเน้นที่ tesla) จะติดตั้ง Solar Rooftop ครับ
และคนกลุ่มที่ใช้ solar rooftop ส่วนหนึ่ง ก็ผลิตไฟได้มากกว่าความต้องการใช้สามารถขายกลับให้ระบบได้ด้วย
ต่างประเทศเขาใช้ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์+ถ่านหินกันครับ บ้านเราส่วนใหญ่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ต้นทุนไฟฟ้าเลยสูง
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
ที่เคยอ่านเจอในสหรัฐนะครับ เขาบอกว่ามากกว่า 80% ของคนใช้รถไฟฟ้า (เขาเน้นที่ tesla) จะติดตั้ง Solar Rooftop ครับ
และคนกลุ่มที่ใช้ solar rooftop ส่วนหนึ่ง ก็ผลิตไฟได้มากกว่าความต้องการใช้สามารถขายกลับให้ระบบได้ด้วย
คิดว่าไม่น่าจริงครับ ที่บ้านติด solar อยู่เต็มหลังคา + กันสาดหลังบ้านค่อนข้างใหญ่ ซับได้เดือนละ 1000นิดๆเองครับ
ยิ่งถ้าเป็นสหรัฐ แดดไม่ได้ดีเท่าไทยถ้า solar farm ไม่ใหญ่มากจริงๆ คงผลิตลำบาก ต่างประเทศเฉลี่ยแล้วใช้ไฟอาจจะเยอะกว่าไทยด้วยครับ บ้านที่อังกฤษ heater เป็น auto คุมอุณหภูมิห้องหมดทำงานตลอดเวลา แถมยังมี heat แก๊ซไว้ทำอุ่นตะหากอีก ไม่เปิดอยู่ไม่ได้จริงๆ
อยากทราบว่าติดโซล่าเซลแพงไหมครับ แล้วขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าด้วยหรือเปล่า โครงการขายไฟฟ้ามีคนสนใจกันเยอะแต่ปิดรับไไปแล้วรายละเอียดก็ไม่ชัดเจนกันเท่าไหร่
-
โซล่าร์เซลล์ต้องขนาด 10KW. ถึงจะชาร์จได้เต็มที่หรือเปล่า ใครพอทราบครับ
-
คือถ้าน้ำมันราคาแบบนี้อยู่ ใช้เครื่องยนต์ธรรมดาคุ้มสุดละ ;D
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
ที่เคยอ่านเจอในสหรัฐนะครับ เขาบอกว่ามากกว่า 80% ของคนใช้รถไฟฟ้า (เขาเน้นที่ tesla) จะติดตั้ง Solar Rooftop ครับ
และคนกลุ่มที่ใช้ solar rooftop ส่วนหนึ่ง ก็ผลิตไฟได้มากกว่าความต้องการใช้สามารถขายกลับให้ระบบได้ด้วย
solarroof ไม่คุ้มอย่างแรงครับ เคยจะลุงทุนติดตั้งในโกดังเหมือนกัน
เนื้อที่ราว เกือบ 2 ไร่ แต่พอศึกษาตัว solarcell จริงๆ มันมีความเสื่อม
การผลิตไฟไม่ได้แค่ต้องการแดดแรงๆ แต่ต้องการความเข้มข้นของแสง
ตามที่ระดับมันต้องการ มากไปหรือน้อยไปก็ผลิตไฟได้ต่ำลงจากที่น่าจะเป็น
และที่รัฐรับซื้อคืนและการันตีระยะเวลาพอดูๆแล้วอุปกรณ์จะเสื่อมสภาพก่อนแน่นอน
และยังต้องมีการล้าง+เช็ด แผงโซล่าห์อีก ค่าบริการไม่ถูกนะครับ และที่เทำให้ผม
ยกเลิกโครงการเลยก็คือ มันทำประกันไม่ได้ เจอพายุลมกรรโชกไปตูมเดียว ก็จบแล้วครับ
-
ชาร์ตไฟฟ้าดีกว่าตรงที่ไม่ต้องจ่ายเงินสดเติมน้ำมัน ไว้จ่ายรวมกับค่าไฟทีเดียวสิ้นเดือน !
-
รู้แต่ว่าถ้าปชช หันมาใช้รถปลั๊กอินแบบนี้กัน เมืองไทยยังไงต้องสร้างโรงไฟฟ้าใหม่แน่นอน เพราะที่มีอยู่ไม่พอให้ไปใช้ชาร์จกับรถจำนวนเยอะ ๆ แต่ปัญหาบ้านเราประท้วงโรงไฟฟ้ากันวุ่นวายไปหมดทุกที่ รถแบบนี้ควรสงวนไว้เฉพาะกลุ่มดีกว่า ไม่เหมาะทำมาขายเยอะ ๆ ในบ้านเราตอนนี้เพราะศักยภาพบ้านเราต้องลงทุนสาธารณปโภคก่อน
ที่เคยอ่านเจอในสหรัฐนะครับ เขาบอกว่ามากกว่า 80% ของคนใช้รถไฟฟ้า (เขาเน้นที่ tesla) จะติดตั้ง Solar Rooftop ครับ
และคนกลุ่มที่ใช้ solar rooftop ส่วนหนึ่ง ก็ผลิตไฟได้มากกว่าความต้องการใช้สามารถขายกลับให้ระบบได้ด้วย
solarroof ไม่คุ้มอย่างแรงครับ เคยจะลุงทุนติดตั้งในโกดังเหมือนกัน
เนื้อที่ราว เกือบ 2 ไร่ แต่พอศึกษาตัว solarcell จริงๆ มันมีความเสื่อม
การผลิตไฟไม่ได้แค่ต้องการแดดแรงๆ แต่ต้องการความเข้มข้นของแสง
ตามที่ระดับมันต้องการ มากไปหรือน้อยไปก็ผลิตไฟได้ต่ำลงจากที่น่าจะเป็น
และที่รัฐรับซื้อคืนและการันตีระยะเวลาพอดูๆแล้วอุปกรณ์จะเสื่อมสภาพก่อนแน่นอน
และยังต้องมีการล้าง+เช็ด แผงโซล่าห์อีก ค่าบริการไม่ถูกนะครับ และที่เทำให้ผม
ยกเลิกโครงการเลยก็คือ มันทำประกันไม่ได้ เจอพายุลมกรรโชกไปตูมเดียว ก็จบแล้วครับ
ขอบคุณครับเมื่อก่อนคนสนใจกันเยอะเพื่อขายไฟฟ้าคืนให้รัฐ แต่ตอนนี้ดูแล้วไม่คุ้มอย่างแรงไม่ต้อง + - คูณหารเลย
-
บ้านผมอยู่ในตลาด เป็นร้านค้าเก่า (ห้องแถวในย่านการค้า) ต้องเช่าที่จอดรถ จะซื้อรถ Plug-ion Hybrid ไปคุยกับคนที่ให้เช่าที่จอด เขาคำนวนค่าไฟไม่ถูก สรุปเค้าไม่เดินสายไฟให้
-
เคยนั่งคำนวณจากขนาดแบตและอัตราบริโภคตามสเปคโรงงาน benz c350e
2.xx บาท/กิโล ถ้าราคาน้ำมันปัจจุบันผมว่าไม่คุ้มอย่างรุนแรง ไหนจะค่าแบตที่เสื่อม
แต่ถ้าแบบสมัยก่อน37บาทผมว่าคุ้มนะ