Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ พฤษภาคม 03, 2016, 21:47:42
-
หลังจากมีภาพ Spyshot ของ Honda CRV G5 เริ่มวิ่งทดสอบ
ก็พอจะเริ่มเห็นเค้าโครงของมันแล้วบ้าง แต่ที่น่าคิดก็คือ เครื่องยนต์ Version จำหน่ายในไทยนี่ซิ
หลังจากเครื่องยนต์ 2.0L ใน Civic ถูกแทนที่ด้วย 1.5 Turbo
เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ที่ใส่ใน CRV G4 MC นั้น คือ
1) 2.0L(Auto 5 speed) 155 แรงม้า@6,500rpm , 190Nm@4,300rpm
2) 2.4L(CVT) 175 แรงม้า@6,200rpm , 225Nm@4,000rpm
ซึ่ง 1.5 turbo = 173 แรงม้า@5,500rpm , 220Nm@1,700-5,500rpm
ดูแล้วแรงกว่า 2.0L เดิมพอสมควร เกือบจะเท่า 2.4L
หรือตอนนี้ Honda มีเครื่องตัวใดที่เข้าข่ายนำมามาใช้งานอีกบ้าง
-
ยกของ Accord มามั้งครับ มีทั้ง 2.0 2.4 แถม 2.0 hybrid อีกตัว
-
ตลาดโลกน่าจะได้ 1.5T + 2.0 Hybrid แหละครับ แต่คงต้องรอดูว่า 1.5T จะไปจบที่แรงม้า + แรงบิดที่เท่าไหร่ แต่ไม่รู้ Honda ไทยจะเอาเครื่องตัวไหนมาเสริมอีกหรือเปล่า
-
สงสัยเหมือนกัน ว่าเครื่อง 2.4 จะมีอะไรมาแทน
-
เครื่อง 1.5T จะลาก ตัวถังทีมีน้ำหนักมากๆ ไหวไหมครับ หรือไหวจะทนทานไหมครับ
เอาแบบการใช้ในชีวิตประจำวัน ระหว่าง 2.4 กับ 1.5T ตัวไหนจะประหยัดน้ำมันมากกว่าครับ
รุ่นนี้จะเป็น 7 ที่นั่งที่อยู่ในตัวเลือกพอดีครับ
-
ผมก็สงสัยมานานแล้วเหมือนกัน ว่า เครื่องอะไรจะมาแทน 2.4 ของ CRV และ Accord
ผมเดาว่า
2.0 เดิม
1.5T มาแทน 2.4 ไปเลย 5555 (CIVIC 1.5T แรงกว่า Accord 2.4 ไปแล้วเรียบร้อย :'( )
-
CRVผูกโบมันก็น่าใช้นะ
-
ลุ้นดีเซล
-
1.5 T อยู่ในรถเล็กมันก็แรงอยู่ แต่พอไปอยู่ในบอดี้ใหญ่อย่าง CRV มันจะไหวหรือครับ
มันแรงเท่า เครื่อง 2.4 na ก็จริงอยู่ แต่มันต้องรอบูสต์ ซึ่งตอนรอบูสต์นี่คงอึดอัดน่าดู
ผมว่าอย่างต่ำๆน่าจะเป็น 2.0T มากกว่า
-
ผมว่าเครื่องเดิม 2.0 , 2.4 เปลี่ยนเกียร์ CVT รุ่นใหม่
ตลาดไทย เครื่องดีเกินไปทำให้รถราคาแพง , ปัญหาเรื่องการซ่อมแซม + บำรุงรักษา (ซ่อมง่ายๆ อะไหล่เยอะ)
เรื่องเครื่องเทอร์โบผมว่าไม่น่ามีใน CRV ไทย
-
ผมหวังให้มีหมดทั้ง 2.0/2.4/1.5T และ 1.6 i-DTEC ;D
-
หวังว่าจะเป็น 1.8T หรือ 2.0T นะครับ :P
-
แต่ เกียร CVT เจอกันแน่ :D :D :D :D
-
1.5 T อยู่ในรถเล็กมันก็แรงอยู่ แต่พอไปอยู่ในบอดี้ใหญ่อย่าง CRV มันจะไหวหรือครับ
มันแรงเท่า เครื่อง 2.4 na ก็จริงอยู่ แต่มันต้องรอบูสต์ ซึ่งตอนรอบูสต์นี่คงอึดอัดน่าดู
ผมว่าอย่างต่ำๆน่าจะเป็น 2.0T มากกว่า
+1
นึกถึงตอนขึ้นทางชันช้าๆ
-
แต่ เกียร CVT เจอกันแน่ :D :D :D :D
ต่อไปนี้ถ้าจะซื้อ Honda คงหนีไม่พ้น CVT ทั้ง City Civic CRV2.4 HRV
-
ผมว่าเครื่องเดิม 2.0 , 2.4 เปลี่ยนเกียร์ CVT รุ่นใหม่
ตลาดไทย เครื่องดีเกินไปทำให้รถราคาแพง , ปัญหาเรื่องการซ่อมแซม + บำรุงรักษา (ซ่อมง่ายๆ อะไหล่เยอะ)
เรื่องเครื่องเทอร์โบผมว่าไม่น่ามีใน CRV ไทย
ตัว 2.0 ผมก็กลัวจะได้ เครื่องเดิมแต่ใช้ CVT
แต่ใจจิง อยากให้ ลด CC + Turbo ได้แล้ว
-
ดูจากตัวเลข 2.4 เดิม กับ 1.5T ใหม่
ยังไง 1.5T ก็น่าจะวิ่งดีกว่านะครับ
ถึง 1.5T แรงม้า แรงบิดจะน้อยกว่านิดหน่อย
แต่มาในรอบที่ต่ำกว่า โดยเฉพาะแรงบิดที่มาแบบแฟลตทอร์ค กระดิกเท้าปุ๊บ แรงบิดก็มาเลย
-
2.0T with CVT ครับ
-
ตัว turbo ถ้ามา ก็น่าจะใส่ในรุ่น top ครับ
รุ่นเริ่มต้น คงเป็น 2.0 เหมือนเดิม + cvt
ส่วน 2.4 อาจจะเสริม กำลัง หรือจะเอา 1.5T boost ซัก 185hp มาแทนที่ (เดา) ตัว 2.0T คิดว่ายังไม่น่าจะมาใส่ใน CRV
ผมว่ารอดู โฉม USA ก่อนว่าจะมาเป็นอย่างไร ก็พอจะเดา เครื่องตัว top ได้ แต่ตัวล่าง อันนี้ ต้องรอ ญี่ปุ่นเปิดตัวครับ
-
2.0 เริ่มต้น
2.0 hybrid
2.0T top ราคา 1.7 up
เดาๆ
-
อนาคต หนีไม่พ้น ไฟฟ้า
มีไฮบริจ ชัวร์
-
1.5Tถ้าจะมา สงสัยต้องสเปคEU 201ม้าครับ ฮาๆ
-
เดาเล่นๆนะครับ
ตัวล่าง 2.0+cvt
ตัวท็อป 2.0 turbo+cvt มาแทน 2.4+cvt
-
2) 2.4L(CVT) 175 แรงม้า@6,200rpm , 225Nm@4,000rpm
ซึ่ง 1.5 turbo = 173 แรงม้า@5,500rpm , 220Nm@1,700-5,500rpm
ถ้าสเป็คนี้ ขอเป็น 1.5น่าจะ work กว่า แรงบิดมาตั้งแต่ 1700 แถมมากว้างอีกตะหาก...
ถ้าตัว2.4 แรงบิด225กว่าจะมาต้องรถถึง 4000รอบ..เหนื่อยแทนเลย
-
http://www.autoexpress.co.uk/honda/cr-v/95445/new-honda-cr-v-ready-to-grow-with-seven-seats-in-2018