Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ พฤษภาคม 04, 2016, 16:09:09
-
Hyundai Elantra Sport
1.6 ลิตรเทอร์โบ 201 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร
http://www.headlightmag.com/2016-hyundai-elantra-sport/ (http://www.headlightmag.com/2016-hyundai-elantra-sport/)
Civic 1.5 turbo
และ
Focus ecoboost 1.5 turbo
ว่าไง
ยุคนี้ sedan บ้านๆ เล่นหอยกันเยอะขึ้นแล้วนะ
-
ม้า โหดดีวุ้ย
-
มาขายราคาเดิม แอบน่าสนใจนะนี่ อัตราเร่งโหดใช้ได้เลย
https://www.youtube.com/watch?v=UbaFGfuKrhg
-
โหดดีแท้ 7-8 วิ กันเลยทีเดียว ถ้ามาราคาปัจจุบันนี่น่าสนนะครับ
ว่าแต่ใครเคยใช้ค่ายนี้บ้างครับ ตอนนี้เป็นยังไงบ้างรถทนพอได้ไหม อะไหล่ช้ากว่าเจ้าอื่นมากหรือป่าวครับ
-
พะ.....พ่อทุกสถาบัน ???
-
สวยดีเหมือนกันครับ รถบ้านสมัยนี่เริ่มอยากแรงกันแล้ว หุหุ
ว่าแต่เป็นเครื่องตัวเดียวกับ Veloster Turbo (ที่ถูกลืม) ใช่หรือเปล่าเนี่ย แรงม้า แรงบิดเท่ากันเด๊ะๆ
-
อุ่ย
แรงนะเนี่ย
-
กลัวมาเมืองไทย ม้าจะไม่ได้เท่านี้นะครับ
-
ผมหล่ะกลัวใจ Hyundai Thailand จริงๆ
การตลาดไม่ได้ดีเด่นอะไรมาก ยังไม่เห็นผลงานเป็นชิ้นเป็นอันที่จะแสดงถึงความมั่นใจในตัวแบรนด์เลย
ตัวรถไม่ได้มีดีด้านออพชั่นไรมาก
พอมีซักรุ่นที่ติดตลาด ก็ได้ทีขึ้นราคาอีก
เหือนจะเห็นความพยายามนะ แต่ลูกค้าก็ต้องพยายามหาความพยายามของ Hyundai ด้วยเช่นกัน
-
โหดดีแท้ 7-8 วิ กันเลยทีเดียว ถ้ามาราคาปัจจุบันนี่น่าสนนะครับ
ว่าแต่ใครเคยใช้ค่ายนี้บ้างครับ ตอนนี้เป็นยังไงบ้างรถทนพอได้ไหม อะไหล่ช้ากว่าเจ้าอื่นมากหรือป่าวครับ
เมื่อสัก20ปี ที่แล้ว พ่อผมเคยซื้อ hyundai elantra มาใช้ ในยุคนั้น เสีย ซ่อม มากกว่าได้ขับ มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องฮีต พัดลมหม้อน้ำพัง หลักๆเลย ใช้6 ปี ขายเต๊นท์ ไป50000 เองครับ เท่าที่ศึกษามา ค่ายนี้ก็ดีขึ้นเยอะนะครับ
-
ดูดีทั้งคัน มาตายตรงเรือนไมล์ โคตรโบราณเลย
-
ทำไมรู้สึกว่า 0-80 มันเร็วมากๆ แต่พอหลัง80ไป มันตื้อๆ ไม่เหมือน Sylphy turbo ที่ไหลกว่า
นอกนั้นตัวรถสวย ดูพรีเมี่ยมมากๆ แต่ไม่ชอบกระจังหน้าเลย เหมือนaudi แต่ไม่สวยเท่า
-
สวย แรง แต่สินค้าเกาหลีขอบาย
-
ทำไมรู้สึกว่า 0-80 มันเร็วมากๆ แต่พอหลัง80ไป มันตื้อๆ ไม่เหมือน Sylphy turbo ที่ไหลกว่า
นอกนั้นตัวรถสวย ดูพรีเมี่ยมมากๆ แต่ไม่ชอบกระจังหน้าเลย เหมือนaudi แต่ไม่สวยเท่า
สเกลความเร็วมันไม่เท่ากันครับ
0-80 เพิ่มที่ละ 10 จากนั้นเพิ่มทีละ 20
ทำให้ดูหลอกตานิด ๆ ว่า 0-100 เร็วมาก อย่างกะซุปเปอร์คาร์เพราะเข็มกวาดไวมาก
(http://www.mx7.com/i/101/afgpmk.JPG)
-
อีกเรื่องนึงคือเหมือนของเบนซ์มาก
(http://www.mx7.com/i/5f3/LbLSzr.jpg)
-
พะยี่ห้อฮุนไดแรงยังไงก็ขอผ่าน ขอรถที่อะหลั่ยไม่เปราะจะดีกว่า
-
อีกเรื่องนึงคือเหมือนของเบนซ์มาก
(http://www.mx7.com/i/5f3/LbLSzr.jpg)
เข็มvw รูปแบบbenz+audi :D
-
ความเจ็บปวด สมัยแม่ผมใช้ฮุนไดทิบูรอน ยังฝังลึก สมัยผมหนุ่มๆ คงไม่ขอใช้ยี่ห้อนี้อีก
-
ผมว่า Civic ในบ้านเรา เค้าคงไม่อะไรกับคันนี้ล่ะครับ เอาเข้ามาขายให้ได้ก่อน(แต่ผมไม่ซื้อนะ :P) แล้วค่อยดูกระแสตอบรับยังไม่สาย ไม่ใช่ทุกคนจะซื้อเพราะเครื่องยนต์แรงที่สุดเป็นปัจจัยหลักนี่ครับ ส่วน Focus ecoboost อันนี้ไม่รู้จริงๆแหะ คงต้องให้คนที่ชอบขับรถไปลองกันว่าคันไหนจะสะพรึ่งงงง กว่ากัน
-
กระจังหน้าดุสวยได้ใจจริงๆ ถ้าแปะยี่ห้อโตต้า Civicก็Civicเหอะครับ ยอมเลย
-
H1 เทอร์โบกะแอร์เสียที ถ้าพร้อมกันนี่ ดาวน์รถกระบะได้เลยทีเดียว
ที่แย่กว่านั้นคือ หาอะไหล่ญี่ปุ่นเทียบไม่ได้ด้วย
-
อย่าเพิ่งลืม sylphy turbo
เหมือนหายไปจากตลาด
-
น่าจะเป็นตัวแรงนะครับ
1.5 ของ civic focus ก็น่าจะแรงระดับนี้ได้ แต่คงไม่ใช่ราคาล้านเดียว
-
มาไทยไหมนี่
-
แรงแต่กินน้ำมันก็ไม่ไหวนะ 8.5 km/L เลย
ดูจากแรงม้าแรงบิดโหดมาก sport mode 0-100 ได้ 7 วิ (แต่ถ้าเลี้ยงรอบไว้มากกว่านี้ก็อาจเร็วกว่านี้) ถือว่าโอเคเลย แต่โหมดธรรมดาจะได้กี่วิ ยังไงก็หลังติดเบาะแน่ๆ รอลุ้นเรื่องช่วงล่างกับพวงมาลัย
รูปทรงเรียบดี ชอบ (หน้าคล้ายโฟกัสเลย)
เกียร์ดูอัลคลัทช์ซะด้วย สมูธมาก แต่ราคาจะเท่าไหร่เนี่ย
ปล. ชอบหน้าปัทม์แบบ civic ดูมีสีสันไฮเทคกว่า
-
ลองจิ้มจับเวลา 0-100 เล่นๆ นี่ 7 วิ!!!
-
ดูคลิปอีกกระทู้ โฟกัส 1.5 ecoboost 0-100 ก็ 7 วินะ (แต่เลี้ยงรอบไว้ก่อนที่ประมาณ 2 พันรอบ) มีล้อฟรีด้วย แต่เข็มไมล์ดูไม่สมูธเท่า
ยังเชื่อว่าโฟกัสน่าจะประหยัดน้ำมันดีกว่า
ปล. จะมี ecoboost ใส่ turbo มั้ยนะ :-X
ปล.2 ลืมไป ฟอร์ดมันเกียร์ manual นี่หว่า
-
ดูคลิปอีกกระทู้ โฟกัส 1.5 ecoboost 0-100 ก็ 7 วินะ (แต่เลี้ยงรอบไว้ก่อนที่ประมาณ 2 พันรอบ) มีล้อฟรีด้วย แต่เข็มไมล์ดูไม่สมูธเท่า
ยังเชื่อว่าโฟกัสน่าจะประหยัดน้ำมันดีกว่า
ปล. จะมี ecoboost ใส่ turbo มั้ยนะ :-X
ปล.2 ลืมไป ฟอร์ดมันเกียร์ manual นี่หว่า
Ecoboost ก็Turbo อยู่แล้วนี่ครับ 1.5 Turbo
-
ผมอาศัยอยู่ที่อเมริกา ตอนนี้ก็ใช้ฮุนไดอยู่ครับ ต้องยอมรับว่าทีแรกมีอคติกับรถค่ายนี้ แต่พอได้มีโอกาศได้ซื้อมาใช้ความคิดผมเปลี่ยนไปเลยครับ ตอนนี้เป็นคันที่สองที่ซื้อมาใช้แล้ว คันแรกซื้อมาใช้ไม่เคยมีอาการงอแงเลยครับทนมากๆ ล่าสุดคือHyundai Sonata ตัวล่าสุดครับ แต่เป็นรุ่นย่อยที่เรียกว่าeco ซึ่งใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ elantra 1.6T sport แต่กลับกลายว่ามันทำอัตราเร่ง 0-60 mph ได้เร็วที่สุด อีกทั้งมันยังประหยัดที่สุดในคลาสอีกด้วยครับ ส่วนเรื่องwarranty ที่นี่เค้าให้ 5ปี 60,000ไมล์ครับ Tranmissions warranty 10ปีครับ มากกว่าทุกค่ายในอเมริกาครับ ต้องยอมรับว่าเค้าทำงานหนักและพัฒนาอย่างต่อเนื่องครับ ตอนนี้ค่ายนี้นิยมใช้ Downsizing engine + turbo+ dual cluth tranmissions ครับ เพื่อให้ได้ทั้งความประหยัดและสมรรถนะที่ดีครับผม
-
Ecoboost ก็Turbo อยู่แล้วนี่ครับ 1.5 Turbo
จริงด้วย เห็นเขียนแต่ ecoboost จริงๆคือ 1.5 ecoboost turbo
แต่ตัวเกียร์ออโต้ไม่รู้อัตราเร่งเท่าไหร่
-
บ้าไปแล้วว C-Seg 200ม้า :-*
-
รถฮุนไดสมัยนี้สวยแฮะ สมรรถนะก็ไม่ธรรมดา
-
ผมอาศัยอยู่ที่อเมริกา ตอนนี้ก็ใช้ฮุนไดอยู่ครับ ต้องยอมรับว่าทีแรกมีอคติกับรถค่ายนี้ แต่พอได้มีโอกาศได้ซื้อมาใช้ความคิดผมเปลี่ยนไปเลยครับ ตอนนี้เป็นคันที่สองที่ซื้อมาใช้แล้ว คันแรกซื้อมาใช้ไม่เคยมีอาการงอแงเลยครับทนมากๆ ล่าสุดคือHyundai Sonata ตัวล่าสุดครับ แต่เป็นรุ่นย่อยที่เรียกว่าeco ซึ่งใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ elantra 1.6T sport แต่กลับกลายว่ามันทำอัตราเร่ง 0-60 mph ได้เร็วที่สุด อีกทั้งมันยังประหยัดที่สุดในคลาสอีกด้วยครับ ส่วนเรื่องwarranty ที่นี่เค้าให้ 5ปี 60,000ไมล์ครับ Tranmissions warranty 10ปีครับ มากกว่าทุกค่ายในอเมริกาครับ ต้องยอมรับว่าเค้าทำงานหนักและพัฒนาอย่างต่อเนื่องครับ ตอนนี้ค่ายนี้นิยมใช้ Downsizing engine + turbo+ dual cluth tranmissions ครับ เพื่อให้ได้ทั้งความประหยัดและสมรรถนะที่ดีครับผม
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ผมใช้ Hyundai Sonata Model NF อยู่ครับโดยรวมถือว่าดีนะครับ
ความทนทาน ผมว่าทนพอๆๆ กับโตโยต้า ได้เลยนะครับ