Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yukis ที่ พฤษภาคม 05, 2016, 10:50:33
-
สวัสดีครับพี่ๆ พอดีกำลังหารถประจำกายใหม่อยู่ครับ
ด้วยความที่นั่งดูราคาใน เวปมือสอง สนใจ Accord G9(ก่อน MC) ครับ ราคาลงมาพอสมควร
เลยจะมาขอข้อมูล และ ข้อควรระวังในการตรวจเชครถครับ
1.มีปัญหาอะไรใหญ่หรือเปล่าครับทำไมถึงปล่อยเยอะและราคาตกลงมาพอสมควรทั้งๆที่รถไม่ได้เก่าเท่าไร
2.รุ่นนี้ควรจะเชคส่วนไหนตรงไหนมากเป็นเฉพาะครับ
3. รุ่น2.0EL กับ 2.4EL เป็นพี่ๆพี่ๆเล่นตัวไหนกันหรอครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ หากผมถามอะไรผิดไปขออภัยด้วยนะครับ
-
ไม่เคยจับมือสอง หาคนดูเป็นไปด้วยก่อนครับ บินเดี่ยวอาจโดน
หาคันที่แต่งน้อยๆ เดิมๆ ใด้ก็ดีครับ ไม่ปวดหัวตอนที่ต้องมาแก้
ส่วนตัวถ้าคิดว่าติดแก๊ส เอา2.4 หรือไม่ซีเรียสเรื่องน้ำมัน
เลือก 2.0 กรณีเติมน้ำมัน
-
ผมเเนะนำว่าให้จ้างช่างไปดู ช่างจะรุ้ว่ารถเเอบเปลียนอะไรมาบ้างชนหนักเบามาเเค่ไหน ถึงมันจะไม่การันตี 100% เเต่ก็ช่วยเราได้
จากที่ติดตาม G9 มือสอง อ่านๆมาเค้าบอกว่า วัสดุมันดังก๊อปเก๊บ กับพวงมาลัยไว เเล้วก็การเก็บเสียง (เเต่ผมว่ามันเป็นปกติของฮอนด้า)
มีน้อง ขับ g9 2.4el เค้าก็บอกว่า ประหยัดดีถ้าขับเเบบปกติ เรื่อยๆ ถ้าไม่ได้มานั่งจับผิดพวกเสียงต่าง ก็ไม่ได้รุ้สึกอะไร เเต่สำหรับผู้ใหญ๋อาจจะไม่ชอบก็ได้มั้ง
จริงๆผมก็ชอบนะถ้ามีงบ ก็อยากจัด 2.0 el มือสองสักคัน ใช้ยาวๆ
-
บางคันคนขายตั้งใจหมกเม็ดมา ขนาดช่างยังเคยโดนหลอกมาแล้วครับผม
-
พาคนดูเป็น ช่าง ฯลฯ ที่ไว้ใจได้ไปด้วย
ที่เหลือก็พยายามดูให้เยอะที่สุด ภายนอก ใน เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ฯลฯ
แต่ถ้ารถในประกัน เน้นพวก ชนหนัก defect ประจำรุ่น ก็พอ
ที่เหลือก็แล้วแต่ดวงครับ
ปล. ณ ตรงนี้ สบายใจกว่ามือ 1 ตรงซื้อมือสอง อย่างน้อยก็สบายใจว่าได้เช็กรถที่จะซื้อก่อนซื้อ
ผมสังเกตุเหมือนกันว่ารุ่นนี้ปล่อยกันเยอะ และราคาลงเยอะ ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆ นะครับ
-
ถ้าไม่มี ปสก การดูรถมาก่อน ควรซื้อรถกับคนรู้จักที่เราเห็นผ่านตามาอยู่แล้วรู้ประวัติรถคันนั้น
ถ้าจะซื้อแบบทั่่วไป
1. แนะนำว่าจ้างช่างมืออาชีพ ค่าแรงในการดูรถเคยเห็นลงในเวป 2-3 พันบาทต่อรถ 1 คัน รับจ้างดูรถเป็นอาชีพไม่เกี่ยวกับการซื้อขาย ให้คำแนะนำอย่างเดียวว่ารถคันนั้นเป็นยังไง
2. Test car ถนนศรีนครินทร์ รับตรวจสอบรถผ่านไดโนเทสต์และเครื่องแสกนคอมพิวเตอร์ จะเอ๊กเซอเรย์รอยต่อแชสซีย์ ตัวถังตรวจสอบรถมือ 2 โโยเฉพาะ ประมวลผลออกมาด้วยเครื่องเพื่อบอกสภาพรถที่เหลืออยู่ ให้คนซื้อวิเคราะห์ตัดสินใจสภาพรถนั้นเอง ค่าบริการ 3000-5000 บาท ต่อ 1 คัน วิธีนี้ใช้ได้กับรถบ้านเท่านั้น
-
ถ้าไม่มีคนรู้จักที่ดูเป็นก็จ้างช่างเครื่องคนช่างสีตัวถังคนไปดูคับ
พวกบริษัทภายนอกดูน่าเชื่อถือพอไปดูจริงบางทียังพลาดเพราะไม่ละเอียด
ผมเองแต่ก่อนคนอื่นเคยจ้างไปดูบ่อยแต่ผมเบื่อพวกคอยระแวงผมจะนกสองหัว
เลยเลิกรับ จะดูให้ฟรีเฉพาะคนรู้จักเท่านั้น
-
เอา 2.4 ไปเลยครับ ได้ options ครบกว่าด้วย ผมว่า 2.0 มันอืด
ดูรถไม่เป็นเดี๋ยวนี้มีบริการเช็ครถเยอะครับ ครั้งนึงไม่กี่พัน เบื้องต้นคุณก็ถามที่อยากรู้ไปก่อนเลย เคยชนมั้ย เคยทำสีมั้ย บลาๆๆ
ถ้าเจ้าของยืนยันว่าเดิมๆ คุณก็บอกไปว่าจะเอารถไปเทสด้วยกัน ok มั้ย ถ้าตรวจสอบพบว่าไม่ตรงตามข้อมูลที่เจ้าของรถให้ไว้ ให้เจ้าของรถเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพราะถือว่าหลอกลวง
แต่ถ้ารถปกติดีตามที่บอก คุณก็เป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด และพร้อมจอง/ทำสัญญาทันที
ถ้าคนขายอิดออด คุณก็เลิกคุยไปดูคันอื่นเลยครับ ถือว่าเจตนาไม่ดี จะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลา
-
ขอบคุณมากๆเลยครับผม
ได้แนวทางดีมากๆเลยครับผม
-
ตอนผมจับรถมือสอง ผมพาช่างไป3คนที่รู้จักกันมี ช่างเครื่อง,ช่างสี-ปะผุตัวถัง,ช่างชำนาญเรื่องช่วงล่าง ส่วนผมเช็คพวกระบบภายในรถเองครับแล้วก็สภาพคร่าวๆภายใน ว่าบอบช้ำมาแค่ไหนเอามาวิเคราะห์กับเลขไมล์จริง แล้วก็ขอเจ้าของเก่าขอเลขvin codeไปเช็คกับบริษัทแม่อีกทีครับ ได้รถมาก็นำไปเช็คกับศูนย์โดยตรงเลย เช็คแบบนี้มา2คันไม่เคยมีปัญหาครับ
-
เอาจริงๆดูยากมากครับ บางคันไม่ได้ซ่อม แต่เปลี่ยนมาเลยทั้งแผง ถ้าดูรอยต่อไม่ดี ก็ไม่รู้หรอกครับ ต่อให้รถบ้านๆเดิมๆ จริงๆอาจจะโดนจับแต่งมาก่อนก็ได้ ก่อนจะถูกจับเปลี่ยนเป็นแบบเดิมๆ เพื่อวางขาย
-
เอา2.4ไปเลยครับ จ้างคนไปดู เอาไม่ชนหนัก รถไม่เสีย0ก็พอ