Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zhalvia ที่ พฤษภาคม 07, 2016, 04:28:00
-
หากนอนในรถไฮบริด เปิดแอร์นอน โดยใช้ไฟฟ้า ไม่ถือเป็นอันตรายใช่ไหมครับ เพราะไม่มีการสันดาปของเครื่องยนต์ ซึ่งไม่น่ามีทั้งแกส CO และ CO2
-
ในความเป็นจริง มันไม่สามารถใช้ไฟฟ้าไปได้ตลอดครับ
คอมเพรสเซอร์แอร์กินไฟมากอยู่แล้ว
พอแบตเตอรี่ใกล้หมด เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาเพื่อชาร์ทไฟเข้าแบตเตอรี่
พอชาร์ทเต็มแล้วเครื่องก็จะดับ พอแบตใกล้หมดอีก เครื่องก็จะติดขึ้นมา สลับกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ช่วงที่เครื่องติดก็จะมีการปล่อยแก้ส CO2/CO เหมือนรถทั่วไป
ปล. ถ้าเป็น Tesla อาจทำได้ครับ คือใช้ไฟฟ้าไปตลอดจนแบตหมด ;D
-
คอมทำงานได้แป้บเดียว เครื่องก็ติดแล้วครับ
-
มี Co2 ครับ แต่ปริมาณน้อย เพราะเครื่องไม่ได้ติดตลอดเวลา
แนะนำว่า ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้จอดในที่โล่งๆ
อย่างพรีอุสที่บ้านผม ถ้าแบตเต็มๆทุกขีด
จอดได้เกือบ 10 นาที เครื่องถึงจะติด
-
ไฟฟ้าล้วนๆ ไม่น่าอยู่ได้นานนะครับ ขนาดรถวิ่งๆ ไฟยังเข้าแบตไม่เต็มเลย
-
ผมมีพรีอูสอยู่ เครื่องจะติดตอนแบตเหลือ 2 ขีดครับจะชาร์จจนได้ 3 ขีดแล้วเครื่องจะดับ
โดยจาก 3 ขีดมา 2 ขีด สตาร์ทรถไว้เฉยๆได้ประมาณ 20-30 นาทีครับ(จอดในร่ม) ที่เคยจับนะครับ
แล้วก็จะติดเครื่องชาร์จใหม่ประมาณ 10-15 นาที (เวลาชาร์จไม่แน่ใจนะครับเคยจับนานแล้วจำไม่ได้จำได้แต่ว่าน้อยกว่าตอนใช้แอร์)
-
ถ้าจอดในที่โล่งและร่มมีลมพัด ก็ได้ครับ แต่ต้องลงมาดูทิศทางลมก่อนนะครับ
-
ขอให้ข้อมูลเพิ่มครับ รถที่ผมใช้คือ C350e จอดเปิดแอร์ได้สองชมกว่าๆเลยครับโดยที่เครื่องยนไม่ทำงานคือไม่ได้สตาทรถเลย
-
อยู่ได้ 2 ชั่วโมง ถือว่านานมากๆ เลยครับ
ปล. อยากเห็นรีวิว c350e จังเลยครับ เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจมากๆ
-
ไม่กลัวไฟฟ้าสถิตย์เหรอครับ เปิดใช้งานนานขนาดนั้น 2ชั่วโมงแน่ะ
-
ไม่กลัวไฟฟ้าสถิตย์เหรอครับ เปิดใช้งานนานขนาดนั้น 2ชั่วโมงแน่ะ
ช่วยขยายความเรื่องไฟฟ้าสถิตย เป็นความรู้สักหน่อยนะครับ
-
ผมทำประจำเลยครับตอนขับออกตจว จอดตามปั้มแล้วเปิดแอร์นอน(รถPrius)
เวลากลางคืนคอมแอร์จะทำงานไม่ค่อยหนักมากจึงทำให้จอดได้นานเกือบๆ 20+ นาที (เปิดแอร์ประมาณ 24.5c/25c)เครืองถึงจะชาร์จไฟทีนึง (ชาร์จประมาณ 5+ นาที)
:)
-
เคยนั่ง Camry HV ของญาติติดเครื่องจอดได้เกือบ20นาที ก่อนเครื่องยนต์จะทำงาน
-
ไม่กลัวไฟฟ้าสถิตย์เหรอครับ เปิดใช้งานนานขนาดนั้น 2ชั่วโมงแน่ะ
ช่วยขยายความเรื่องไฟฟ้าสถิตย เป็นความรู้สักหน่อยนะครับ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจนัก แต่นี้เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้น เมื่อคุณกำลังเข้าสู่หน้าหนาว
และเมื่อใดที่คุณจับประตู แตะรถ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเหมือนถูกไฟดูด ช๊อตแปล๊บๆนั้น นั่นเป็นผลของสิ่งที่เรียกว่า ไฟฟ้าสถิตย์..
ไฟฟ้าสถิตย์ หรือ static Electriccity นั้น เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปริมาณความต่างศักย์ของไฟฟ้าของวัตถุ
ขั้วบวกและลบมีประจุไฟฟ้าไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้เกิด การดึงดูด การผลัก และอาจเกิดประกายไฟได้หากมีค่าการถ่ายเทประจุมากไปหาน้อย
ที่มาของไฟฟ้าสถิตนั้นสามารถเกิดขึ้นได้มากมายหลากหลายวิธี แต่ถ้าพูดถึงกรณีที่จะเกี่ยวข้องกับรถยนต์นั้น สาเหตุสำคัญมาจากการเสียดสีไม่ว่าจะเกิดจากร่างกายหรือวัสดุที่มีส่วนเสียดสีกับร่างกายที่สามารถถ่ายเทไฟฟ้าเข้าสู่ตัวเราทีละนิด ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะอากาศที่มีความแห้งและชื้น ที่เป็นปกติของฤดูหนาว และหลายคนมักจะโดนดูดในช่วงนี้ เมื่อร่างกายเรามีไฟฟ้ามาก มันก็จะเกิดการถ่ายเท เมื่อสัมผัสกับสิ่งของที่มีการสัมผัสกับพื้นดิน หรือที่เรารู้จักกันว่า "ground" ซึ่งจะทำให้เกิดการถ่ายเทประจุออกไปทำให้เรารู้สึกว่าเราโดนไฟดูด ทั้งๆที่จริงๆร่างกายกำลังถ่ายไฟฟ้าที่เกินออกไปต่างหาก
คนที่ขับรถไฮบริด มักจะเจอ อาการไฟฟ้าสถิตย์ครับ อย่างผมเคยนั่ง แคมรี่ไฮบริดของเพื่อน ตอนเปิดประตู สะดุ้งหัวโขกเพดานเลย 555
-
ไม่กลัวไฟฟ้าสถิตย์เหรอครับ เปิดใช้งานนานขนาดนั้น 2ชั่วโมงแน่ะ
ช่วยขยายความเรื่องไฟฟ้าสถิตย เป็นความรู้สักหน่อยนะครับ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจนัก แต่นี้เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้น เมื่อคุณกำลังเข้าสู่หน้าหนาว
และเมื่อใดที่คุณจับประตู แตะรถ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเหมือนถูกไฟดูด ช๊อตแปล๊บๆนั้น นั่นเป็นผลของสิ่งที่เรียกว่า ไฟฟ้าสถิตย์..
ไฟฟ้าสถิตย์ หรือ static Electriccity นั้น เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปริมาณความต่างศักย์ของไฟฟ้าของวัตถุ
ขั้วบวกและลบมีประจุไฟฟ้าไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้เกิด การดึงดูด การผลัก และอาจเกิดประกายไฟได้หากมีค่าการถ่ายเทประจุมากไปหาน้อย
ที่มาของไฟฟ้าสถิตนั้นสามารถเกิดขึ้นได้มากมายหลากหลายวิธี แต่ถ้าพูดถึงกรณีที่จะเกี่ยวข้องกับรถยนต์นั้น สาเหตุสำคัญมาจากการเสียดสีไม่ว่าจะเกิดจากร่างกายหรือวัสดุที่มีส่วนเสียดสีกับร่างกายที่สามารถถ่ายเทไฟฟ้าเข้าสู่ตัวเราทีละนิด ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะอากาศที่มีความแห้งและชื้น ที่เป็นปกติของฤดูหนาว และหลายคนมักจะโดนดูดในช่วงนี้ เมื่อร่างกายเรามีไฟฟ้ามาก มันก็จะเกิดการถ่ายเท เมื่อสัมผัสกับสิ่งของที่มีการสัมผัสกับพื้นดิน หรือที่เรารู้จักกันว่า "ground" ซึ่งจะทำให้เกิดการถ่ายเทประจุออกไปทำให้เรารู้สึกว่าเราโดนไฟดูด ทั้งๆที่จริงๆร่างกายกำลังถ่ายไฟฟ้าที่เกินออกไปต่างหาก
คนที่ขับรถไฮบริด มักจะเจอ อาการไฟฟ้าสถิตย์ครับ อย่างผมเคยนั่ง แคมรี่ไฮบริดของเพื่อน ตอนเปิดประตู สะดุ้งหัวโขกเพดานเลย 555
เอาจริงๆ นะครับ ขึ้นอยู่กับหลายกรณีมากเลยครับ ไม่ใช่เรื่องไฮบริดอย่างเดียว
ผมก็เคยใช้ Prius II ตอนที่อยู่ Arizona ซึ่งอากาศแห้งมาก (ความชื้นไม่ถึง 50%) แทบจะไม่เคยโดนดูดนะ ส่วนใหญ่เวลาที่โดดดูดจะขึ้นกับเรื่องรองเท้าและเสื้อผ้าที่ใส่ซะมากกว่า
-
ไม่กลัวไฟฟ้าสถิตย์เหรอครับ เปิดใช้งานนานขนาดนั้น 2ชั่วโมงแน่ะ
ช่วยขยายความเรื่องไฟฟ้าสถิตย เป็นความรู้สักหน่อยนะครับ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจนัก แต่นี้เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้น เมื่อคุณกำลังเข้าสู่หน้าหนาว
และเมื่อใดที่คุณจับประตู แตะรถ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเหมือนถูกไฟดูด ช๊อตแปล๊บๆนั้น นั่นเป็นผลของสิ่งที่เรียกว่า ไฟฟ้าสถิตย์..
ไฟฟ้าสถิตย์ หรือ static Electriccity นั้น เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปริมาณความต่างศักย์ของไฟฟ้าของวัตถุ
ขั้วบวกและลบมีประจุไฟฟ้าไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้เกิด การดึงดูด การผลัก และอาจเกิดประกายไฟได้หากมีค่าการถ่ายเทประจุมากไปหาน้อย
ที่มาของไฟฟ้าสถิตนั้นสามารถเกิดขึ้นได้มากมายหลากหลายวิธี แต่ถ้าพูดถึงกรณีที่จะเกี่ยวข้องกับรถยนต์นั้น สาเหตุสำคัญมาจากการเสียดสีไม่ว่าจะเกิดจากร่างกายหรือวัสดุที่มีส่วนเสียดสีกับร่างกายที่สามารถถ่ายเทไฟฟ้าเข้าสู่ตัวเราทีละนิด ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะอากาศที่มีความแห้งและชื้น ที่เป็นปกติของฤดูหนาว และหลายคนมักจะโดนดูดในช่วงนี้ เมื่อร่างกายเรามีไฟฟ้ามาก มันก็จะเกิดการถ่ายเท เมื่อสัมผัสกับสิ่งของที่มีการสัมผัสกับพื้นดิน หรือที่เรารู้จักกันว่า "ground" ซึ่งจะทำให้เกิดการถ่ายเทประจุออกไปทำให้เรารู้สึกว่าเราโดนไฟดูด ทั้งๆที่จริงๆร่างกายกำลังถ่ายไฟฟ้าที่เกินออกไปต่างหาก
คนที่ขับรถไฮบริด มักจะเจอ อาการไฟฟ้าสถิตย์ครับ อย่างผมเคยนั่ง แคมรี่ไฮบริดของเพื่อน ตอนเปิดประตู สะดุ้งหัวโขกเพดานเลย 555
ผมใช้ hybrid ไม่เคยเจอไฟฟ้าสถิตย์เลยครับ มีแต่ vios โง่ๆ คันนึง ลงจากรถจับประตู เปรี๊ย ไฟช๊อตเลย
-
ไม่ค่อยแนะนำนะครับเปิดแช่ทิ้งปั๊มน้ำไฮบริดจะพังไวมากขึ้นเยอะครับตังแบตเองด้วย
-
ไม่แนะนำให้ทำครับ
-
ไม่ใช่ว่าไฟฟ้าสถิตย์จะเกิดได้เฉพาะรถไฮบริดนะคับ อย่าโจมตีให้มากนัก รถปกติก็เกิดได้ ผมยังเคยโดนรถตัวเอง แคมรี่ไม่ไฮบริด โดนทีร้องจ๊ากออกมาเลย ระแวงไปพักใหญ่กับมือจับโครเมียม แต่ถ้าคันอื่นที่มือจับสีเดียวกับตัวรถไม่เป็นนะ
-
ไม่กลัวไฟฟ้าสถิตย์เหรอครับ เปิดใช้งานนานขนาดนั้น 2ชั่วโมงแน่ะ
ช่วยขยายความเรื่องไฟฟ้าสถิตย เป็นความรู้สักหน่อยนะครับ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจนัก แต่นี้เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้น เมื่อคุณกำลังเข้าสู่หน้าหนาว
และเมื่อใดที่คุณจับประตู แตะรถ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเหมือนถูกไฟดูด ช๊อตแปล๊บๆนั้น นั่นเป็นผลของสิ่งที่เรียกว่า ไฟฟ้าสถิตย์..
ไฟฟ้าสถิตย์ หรือ static Electriccity นั้น เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปริมาณความต่างศักย์ของไฟฟ้าของวัตถุ
ขั้วบวกและลบมีประจุไฟฟ้าไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้เกิด การดึงดูด การผลัก และอาจเกิดประกายไฟได้หากมีค่าการถ่ายเทประจุมากไปหาน้อย
ที่มาของไฟฟ้าสถิตนั้นสามารถเกิดขึ้นได้มากมายหลากหลายวิธี แต่ถ้าพูดถึงกรณีที่จะเกี่ยวข้องกับรถยนต์นั้น สาเหตุสำคัญมาจากการเสียดสีไม่ว่าจะเกิดจากร่างกายหรือวัสดุที่มีส่วนเสียดสีกับร่างกายที่สามารถถ่ายเทไฟฟ้าเข้าสู่ตัวเราทีละนิด ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะอากาศที่มีความแห้งและชื้น ที่เป็นปกติของฤดูหนาว และหลายคนมักจะโดนดูดในช่วงนี้ เมื่อร่างกายเรามีไฟฟ้ามาก มันก็จะเกิดการถ่ายเท เมื่อสัมผัสกับสิ่งของที่มีการสัมผัสกับพื้นดิน หรือที่เรารู้จักกันว่า "ground" ซึ่งจะทำให้เกิดการถ่ายเทประจุออกไปทำให้เรารู้สึกว่าเราโดนไฟดูด ทั้งๆที่จริงๆร่างกายกำลังถ่ายไฟฟ้าที่เกินออกไปต่างหาก
คนที่ขับรถไฮบริด มักจะเจอ อาการไฟฟ้าสถิตย์ครับ อย่างผมเคยนั่ง แคมรี่ไฮบริดของเพื่อน ตอนเปิดประตู สะดุ้งหัวโขกเพดานเลย 555
ผมใช้ hybrid ไม่เคยเจอไฟฟ้าสถิตย์เลยครับ มีแต่ vios โง่ๆ คันนึง ลงจากรถจับประตู เปรี๊ย ไฟช๊อตเลย
ผมใช้มาทั้งHybrid และธรรมดา
Hybrid ไม่ใช่ปัจจัยของไฟฟ้าสถิตย์เลยครับ
และยิ่งภายในตัวรถเอง ส่วนที่เป็นโลหะน้อยมาก ไม่เคยโดนไฟดูดจากภายในตัวรถเลย
จะโดนก็ตอนปิดประตูด้านนอก ตอนออกจากรถ 8)