Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: khitdhikhun ที่ พฤษภาคม 08, 2016, 01:23:25
-
ไปดูรถ Mazda 2 Diesel ที่โชว์รูมมา เซลล์บอกมีรถ Test drive ที่จะปลดทุก 4 เดือน
เป็นตัวท็อปของโฉมก่อนเปลี่ยนราคาและไฟหน้า ได้ส่วนลด 90,000
พร้อมของแถมคร่าวๆ
- ประกันภัยชั้น 1
- พ.ร.บ.
- ค่าจดทะเบียน
- ฟิล์ม
คิดว่าส่วนลดนี้โอเคไหมครับ ?
-
น้อยไปถ้าเทียบกับค่าเสื่อม
ส่วนลด 120K - 150K กำลังดี สำหรับรถ Test Drive คับ
-
คงได้ประมาณนี้แหละครับ รถกำลังขายดี ให้ลดเป็นแสนกว่า คงไม่ใช่ละครับ ตามกระแสนิยม
แต่ซื้อรถแบบนี้มันก็เหมือนซื้อรถมือ2 แหละ ผมว่านะ ผ่านมือผ่านเท้ามามากกว่ารถมือ2 หลายเท่าตัวด้วย
เป็นผมไม่เอาหรอกส่วนลดอะไรวันนั้นน่ะ แลกกับความบอบช้ำ และ ความรู้สึกทางใจไม่ได้
เปรียบเทียบให้ผมมีแฟนสักคน ผ่านผู้ชายมา3-4คน กับ ผ่านผู้ชายมาเป็น100 ผมต้องเลือกอันแรกละครับ
ด้วยความเคารพ
-
ผมชอบไฟหน้าของตัวท้อปรุ่นปัจจุบันนะ อิๆ สวย
-
เหมือนซื้อรถมือสองที่ราคาใกล้มือหนึ่ง
เพิ่มเงินอีกนิดซื้อความสบายใจดีกว่า
ส่วนลดยังไม่จูงใจจริงๆ
ปล. จริงๆคนไปเทสต์รถมันก็ไม่ได้ขับตะบี้ตะบี้ตะบัน ไม่ได้ไปตะลุยทางลูกรัง อย่างมากก็คิ้กดาวน์ซึ่งก็เป็นการใช้รถในภาวะปรกติ ทำไมเปลี่ยนบ่อยจังทุกสี่เดือนเลย
-
เอาตัวใหม่ไฟหน้า Projector ดีกว่าครับ น่าจะลดพอควร
สบายใจกว่า สวยกว่า 8) 8)
-
สำหรับผมคงเอาตัว top หลังปรับราคาครับ เพราะส่วนลดสำหรับรสเทาน้อยไปนิดนะ อีกอย่างคือรถเทสนี่ตัวโดนยำเละเลยครับ เพราะคนที่ไปลองคืออยากรู้ว่าดีเซลจะแรงขนาดไหน แถมสภาพรถภายในนี่น่าจะเป็นรอยพอสมควรเลย ผมว่าลองหา 0 ดูหลายๆที่ดีกว่า ตอนนี้บางคนได้ส่วนลด 3-4 หมื่น + ประกันอยู่นะครับ
-
เอาตัวใหม่ไฟหน้า Projector ดีกว่าครับ น่าจะลดพอควร
สบายใจกว่า สวยกว่า 8) 8)
จริง ได้ข่าวว่าติดเองแพงมากนะ
แต่ไฟเดิมก็ดูโอเค ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องไฟ เอาเงินส่วนต่างไปแต่งเองก็ได้เหมือนกัน
-
สำหรับผมคงเอาตัว top หลังปรับราคาครับ เพราะส่วนลดสำหรับรสเทาน้อยไปนิดนะ อีกอย่างคือรถเทสนี่ตัวโดนยำเละเลยครับ เพราะคนที่ไปลองคืออยากรู้ว่าดีเซลจะแรงขนาดไหน แถมสภาพรถภายในนี่น่าจะเป็นรอยพอสมควรเลย ผมว่าลองหา 0 ดูหลายๆที่ดีกว่า ตอนนี้บางคนได้ส่วนลด 3-4 หมื่น + ประกันอยู่นะครับ
ผมคนนึงที่เคยไปลองก็ไม่ถึงกับยำเละนะ เกรงใจเซล แต่คนอื่นไม่รู้จริงๆ
ปล. ยำเละนี่คือดริฟท์ ถึงสะพานแล้วเร่งจนรถลอย เอามือไปข่วนรถ จิ้มจอแรงๆทดสอบความแข็งแรง ลองข่วนหน้าจอว่าทนแค่ไหน แบบนี้ป่าว อยากให้ช่วยแชร์ประสบการณ์แผลงๆของแต่ละคนเวลาเทสต์รถ จะได้รู้ว่ารถเทสต์มันต้องตรวจสอบอะไรบ้าง
-
test drive กับส่วนลดแบบนี้ผมว่าเอารถใหม่ไปเลยดีกว่าครับ เราไม่รู้ว่ารถเทสนั้นผ่านเท้าใครมาบ้างไม่ต่างกับรถมือ2เลยครับ
-
ตอนที่ไปลอง เซลยุให้ขึ้นเกียร์ N ขณะรถวิ่งได้เลย ซึ่งผมเคยอ่านมารถเกียร์ออโตห้ามเข้าเกียร์ N ขณะความเร็วสูง (แต่ก็ไม่รู้ว่าเกียร์ skyactive มันพิเศษกว่าเกียร์ออโต้อื่นยังไงถึงทำได้) ด้วยความไม่รู้เราก็ไม่กล้าลอง เกิดรถมีปัญหามาก็แย่สิ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องลองเพราะปกติก็ไม่ทำ ตอนนั้นก็เลยไม่ได้ลอง แต่สำหรับคนอื่นนี่ไม่รู้แฮะ
ถ้าจะเช็คสภาพผมว่าเรื่องเกียร์นี่แหละ กับระบบ i-stop ว่ายังทำงานดีมั้ย (แค่ 4 เดือนก็ไม่เยอะนะ เพราะเค้าออกแบบมาให้มันใช้ได้บ่อยๆอยู่แล้ว)
-
หามือสองดีกว่ามั๊ยครับ รถเทสเค้าลองของกันเยอะ คนมีหลายประเภทด้วย
ส่วนลดน่าจะเยอะกว่านี้
แล้วลองคิดกลับมั๊ยครับ ทำไมเค้าถึงเปลี่ยนรถทุก4เดือน
-
ผมยอมซื้อมือสองอายุ 1-2 ปีดีกว่าซื้อรถเทสครับ
รถบ้านอย่างน้อยเจ้าของก็ต้องถนอมมันพอสมควร อาจจะเจอส่วนน้อยที่ไม่ได้ถนอมมันเท่าไหร่
แต่รถเทสนี่ร้อยทั้งร้อยโดนกระทืบเช้าเย็นตลอด 4 เดือนนะครับ
หารถที่ขายดาวน์ไม่ต้องเสียดอกแพง ไม่ต้องเสีย vat
-
รถใหม่ ส่วรลดน่าจะมี 2-30000 สรุปคือถูกกว่ารถใหม่ประมาณ 60000 เอง ผมว่ากัดฟันเอาคันใหม่ดีกว่าครับ เกิดคันนี้มีปัญหามันจะเจ็บใจปล่าวๆ ว่าทำไมไม่เอามือหนึ่งแต่แรก
-
อีกเรื่องที่ต้องเช็คคือเรื่องเบรค/ผ้าเบรค เพราะคงทดสอบการเบรคมาไม่น้อย
ปล.แต่ก็ยังงงว่าทำไมต้องเปลี่ยนรถทุกสี่เดือน ไม่ซ่อมเฉพาะส่วนที่ชำรุด
-
สำหรับผมคงเอาตัว top หลังปรับราคาครับ เพราะส่วนลดสำหรับรสเทาน้อยไปนิดนะ อีกอย่างคือรถเทสนี่ตัวโดนยำเละเลยครับ เพราะคนที่ไปลองคืออยากรู้ว่าดีเซลจะแรงขนาดไหน แถมสภาพรถภายในนี่น่าจะเป็นรอยพอสมควรเลย ผมว่าลองหา 0 ดูหลายๆที่ดีกว่า ตอนนี้บางคนได้ส่วนลด 3-4 หมื่น + ประกันอยู่นะครับ
ผมคนนึงที่เคยไปลองก็ไม่ถึงกับยำเละนะ เกรงใจเซล แต่คนอื่นไม่รู้จริงๆ
ปล. ยำเละนี่คือดริฟท์ ถึงสะพานแล้วเร่งจนรถลอย เอามือไปข่วนรถ จิ้มจอแรงๆทดสอบความแข็งแรง ลองข่วนหน้าจอว่าทนแค่ไหน แบบนี้ป่าว อยากให้ช่วยแชร์ประสบการณ์แผลงๆของแต่ละคนเวลาเทสต์รถ จะได้รู้ว่ารถเทสต์มันต้องตรวจสอบอะไรบ้าง
ขอโทษที่พิมพ์ไม่เคลียร์ครับ ผมจะสื่อว่าบางคนนี่เหยียบกันกระจายเลย อย่างเพื่อนผมนี่เหยียบแทบจะ top speed เลย เบรคแรงๆ ซิกแซกไปมา ส่วนเรื่องพลาสติกเป็นรอยนี่คือจะเป็นบริเวณแผงประตู กาบประตู บริเวณที่วางขาหลัง เพราะเวลาขึ้นลงรองเท้าจะไปโดนซึ่งบางคนไม่ได้ระวังตรงจุดนี้ บางคนอาจจะเห็นอันนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ผมเป็นคนที่ไม่ชอบให้รถเป็นรอยเพราะคนอื่น ถ้าจะเป็นคือให้เป็นจากผมพอ ( ถ้าเป็นไปได้ )
-
ซื้อรถใหม่ทั้งที
ซื้อความสบายใจ เอารถใหม่เลยดีกว่ามั้งครับ^^"
ไฟหน้าสวยด้วย
;D ;D ;D
-
รถใหม่ก็มีส่วนลดนะครับดูดีๆ
ถ้ามันลดน้อยกว่าไม่กี่หมื่นแต่ได้รถใหม่ เอารถใหม่เถอะ ถ้าสักแสนค่อยน่าคิด
-
น้องที่ทำงานออก 2 เบนซิน ตัว 5 ประตูท็อป
ดาวน์ 25% ผ่อน 60 เดือน ดอก 3.10 ได้ส่วนลด 53000
ของแถมเอาแค่ประกัน + ฟิลม์ 3 เอ็ม + ถาดท้ายกับสคัพเพลท(ไม่ใช่ของศูนย์)
-
อย่าดีกว่า
ผมก็ใช้ 2 นะ รถเทสไดร์ยิ่งตัวแรกๆเนี่ย วิ่งมาโหดนะครับ
เผลอๆ คนเทสหนะ ไม่เท่าไหร่ เซลนี่ละตัวดีเลย....
-
เพิ่มเงินเอารถใหม่ สดๆซิงๆ ดีกว่าครับ
เวลาผมเทสรถ ผมกระทืบสุดคันเร่งตลอด เพราะอยากรู้สมรรถนะที่แท้จริงว่าพอตามที่เราต้องการหรือเปล่า
เวลาเบรกก็หาที่โล่งๆ แล้วก็กระทืบเบรกจน ABS ทำงาน แล้วดูว่าการทรงตัวเป็นยังไง
-
Diesel ตัวเก่า High Plus ลด 90,000 บาท จากราคาเต็ม 790,000 เท่ากับว่า 790,000 - 90,000 = 700,000 บาท
Diesel ตัวใหม่ High Plus L ส่วนลดตอนนี้ 4-5หมื่นบาทแล้วแต่ศูนย์ สมมติให้4หมื่น จากราคาเต็ม 779,000 -40,000 = 739,000 บาท
จะเห็นว่า ต่างกันแค่ 39,000 บาท ได้รถใหม่ป้ายแดง แถมได้ไฟหน้า LED ซึ่งราคาไฟหน้าอย่างเดียวก็ 2 หมื่นกว่าแล้วครับ
แต่ถ้ามองว่าไฟหน้าไม่จำเป็น จะเอาตัว High Plus ธรรมดาก็ได้ สเป็คเดียวกับตัวก่อนปรับราคา ได้ลด 4 หมื่น 759,000 - 40,000 = 719,000 บาท
เพิ่มแค่หมื่นกว่าๆ ได้รถใหม่ป้ายแดง เป็นผมไม่คิดมากหรอก
ปล.ส่วนลดผมเคยถามศูนย์แถวสุขา 3 บอกคร่าวๆ 45,000 บาท ตัว High Plus L
-
ตอนที่ไปลอง เซลยุให้ขึ้นเกียร์ N ขณะรถวิ่งได้เลย ซึ่งผมเคยอ่านมารถเกียร์ออโตห้ามเข้าเกียร์ N ขณะความเร็วสูง (แต่ก็ไม่รู้ว่าเกียร์ skyactive มันพิเศษกว่าเกียร์ออโต้อื่นยังไงถึงทำได้) ด้วยความไม่รู้เราก็ไม่กล้าลอง เกิดรถมีปัญหามาก็แย่สิ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องลองเพราะปกติก็ไม่ทำ ตอนนั้นก็เลยไม่ได้ลอง แต่สำหรับคนอื่นนี่ไม่รู้แฮะ
ถ้าจะเช็คสภาพผมว่าเรื่องเกียร์นี่แหละ กับระบบ i-stop ว่ายังทำงานดีมั้ย (แค่ 4 เดือนก็ไม่เยอะนะ เพราะเค้าออกแบบมาให้มันใช้ได้บ่อยๆอยู่แล้ว)
I-Stop ใช้บ่อยๆจะทนกว่าไม่ค่อยได้ใช้ฮ่ะ มันมีระบบแบตของมันด้วย
จริงๆถ้าจะซื้อรถเทสไดรฟต้องดูด้วยว่ารุ่นไหนบางรุ่นนี้แทบไม่มีใครแตะ
อย่างตอนผมทำงานเป็นเซลล์มี bT50 4ประตูตัว Eclipse มาคันหนึ่งมีแต่ผมเนี่ยหละขับเอาไปออกบูท คนขอเทสไดรฟ์แทบไม่มี
เสียดายว่าตอนนั้นไม่ค่อยมีเงินไม่งั้นผมเอาไว้เองแล้วตอนเจ้านายปล่อยขาย ลดตั้ง 160,000
ถ้าเป็นเคสนี้ ถ้าส่วนตัวต้องงดูข้อเสนอจากเซลล์เพิ่มเติม
รถเทสไดรฟ์ ระยะประกันคุณภาพมันเดินตั้งวันแรกที่รถออกวิ่งอะครับ กว่าจะมาถึงเรามันก็ไปเท่าไหร่แล้วละ ถึง 4เดือนปลดก็เถอะ(จริงๆมัน 6ครับ)
ถ้าส่วนลดเท่านั้น แถม มาสด้าแคร์ด้วย + ซื้อประกันเพิ่มด้วยน่าพอไหว
เรื่องรอยในตัวถังอะไรพวกนั้นวางใจเถอะศูนย์เก็บให้หมด
รถลงเทลเลอร์มาใหม่ๆบางคันก็มีรอยแล้วครับ
ไม่อยากเล่าเท่าไหร่นะ
เพื่อนผม(เป็นเซลล์ยี้ห้ออื่น) เคยถอยรถลูกค้าตัวเอง ชนเสาโรงเก็บรถของที่ทำงาน แต่วันส่งมอบรถก็เหมือนรถใหม่ๆ ;D