Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pongpat ที่ พฤษภาคม 08, 2016, 15:30:57
-
Mazda ใน Generation ของ Skyactiv เดี๋ยวนี้ราคาขายต่อตกมากจนน่าใจหาย เหมือน Generation ก่อนหน้าหรือไม่ครับ
ทั้ง Mazda 2 และ Mazda 3
รถดีขึ้น บริการดีขึ้น น่าเชื่อถือขึ้น แต่ไม่รู้ว่าราคาขายต่อดีขึ้นด้วยตามหรือไม่ รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ
:)
-
ยังไม่ซื้อรถคิดถึงราคาขายต่อกันแล้ว ถ้าซีเรียตเรื่องนี้ ไปเจ้าตลาดเถอะครับ
ไม่ช้ำมากก็ซื้อมือ2 ไม่ต้องกลัวตอนขายออก :P แต่มือสองแนะซื้อสดนะ ไม่งั้นจุก
-
มันก็ไม่ผิดที่คนซื้อรถจะกังวลกับราคาขายต่อนะครับ
คนใช้รถ 4-5 ปี ราคาขายมีผลเยอะนะครับ ราคาต่างกันเป็นแสน เอาไปผ่อนรถใหม่ได้อีกตั้งหลายเดือน
แต่ถ้าคุณใช้เป็นสิบปีอาจจะไม่มีผลเท่าไหร่
mazda skyactive เท่าที่เห็นตอนนี้ ราคาขายดีกว่าเดิมเยอะ
ง่ายกว่านี้เข้าเว็บขายรถมือสองดูเลยง่ายกว่าครับ
-
เข้าไปส่งดู cx5 มือสองที่เว็บขายรถชื่อดัง
- รุ่น 2.2xdl 2013-2014 ขายกันอยู่ 1.2-1.3 ล้าน
- รุ่น 2.0 c 9 แสนปลายๆ
*** รุ่น 2.5 เห็นขาย 1 คัน ปี 2014 1.2 ล้าน
ผมว่าราคาก็ไม่ได้ตกอย่างน่าเกลียดเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะครับ
-
มันแปลกตรงไหนที่การซื้อรถคันนึงจะกังวลราคาขายต่อคันๆนึงเกือบล้าน ผมว่าดีแล้วครับรอบคอบดี เพราะสักวันนึงเราก็ต้องขายทิ้งครับ คงไม่มีใครนำไปปลูกต้นไม้แน่นอน ขอให้ได้ข้อมูลไวๆนะครับผมรอฟังยุ เพราะผมก็เลงๆ M3 อยู่เหมือนกัน แต่อาจจะรอ MC
-
ราคาขายต่อดูตอนนี้ยังไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ mazda gen skyactive มันยังใหม่อยู่ ต้องรอดูตอนตกรุ่นจะของจริง จะรุ่งหรือจะร่วง5555 ปล.แอบเชียร์ให้รุ่งอยู่นะครับ
-
รถปี 2014 ในเว็บตลาดรถ
Altis ESport ราคาตั้งไว้ๆราวๆ 6-7แสน
Mazda 3 รุ่น C,S ก็ราคาราวๆ 7แสนนิดๆ
ดูแล้วไม่ต่างจากเจ้าตลาด
-
ที่ดูไม่ต่างเพราะตัวเลือกในตลาดมีน้อยครับ
และมันยังไม่เปลี่ยนเจนครับ
เข้าปีที่ 6 ไปคงตกเยอะกว่าเจ้าตลาด
-
เห็นด้วยกับทุกท่านข้างบนครับว่าราคาขายต่อควรคำนึงถึง
สมัยก่อนผมซื้อรถไม่คิดเหมือนกัน คิดว่าใช้ยาว
แต่พอมาใช้จริง มีทั้งรถที่ผิดหวังอยากขายก่อน รถมีปัญหา ส่วนตัวยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ก็ยังไม่มีส่วนนั้น แต่บางคนคงมี
ฉะนั้นใครบอกว่าไม่ต้องคิด ให้คิดใหม่เถอะครับ คิดสักนิดก็ดี แต่ถ้ารับได้ก็ไม่ปัญหา แต่ปีแรกๆรถเจ้าตลาดต่างกับค่ายรองเยอะแน่นอน
ส่วนตัวผมเองเข็ดจากค่ายรองหลายค่าย เหลือแต่มาสด้าเนี่ยแหละที่ยังไม่ได้ลอง น่าลองมาก
มิตซู นิสสัน ฟอร์ด สาปส่งเลย
-
ผมใช้ juke nissan ตอนแรกใช้อารมณ์ซื้อ เลยไม่ได้คิดไรมากด้วยครับ
พอนานไปคิดอีกที ไม่น่าเลยราคาคงไม่เหลือ
คือปีหน้าจะใช้ CX-5 MC ตัวนี้คิดละถ้าคกคงยอมแลกกับรถขับที่คันนึง Fortuner ไม่ไหวโยกเกินนึกว่าEDM
ไม่อยากเปลี่ยนโช๊คและTRD มันก็แพงเกินไป
ถ้าขายjuke เท่าไรเท่านั้นดีกว่าขายไม่ได้
-
บางคนก็ตอบแบบเอามันเอาให้ได้แขวะ แต่ไร้ประโยชน์
คนที่เขาคำนึงเรื่องราคาขายต่อ เขาต้องคิดก่อนซื้อมันก็ถูกแล้ว ไปคิดหลังซื้อมันมีประโยชน์อะไร
-
ส่วนตัว ไม่เคยคิดเรื่องราคาขายต่อ ว่าจะได้เท่าไหร่
แนวคิดผมคือ ได้ใช้อย่างมีความสุข เราจะอยู่จนได้ขายมัน และรถมันจะอยู่ถึงตอนที่เราจะเปลี่ยน ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เพราะเป้าหมาย
การใช้รถของผมไม่ต่ำกว่าหก-เจ็ดปีแน่นอน
แต่ถ้า จขกท. จะใช้ไม่เกินห้าปี ชอบเปลี่ยนรถ อย่ามองรถค่ายอินดี้เลย ราคามันสู้เจ้าตลาดไม่ได้หรอกครับ
ไม่ได้แขวะน่ะ ความเห็นส่วนตัวคับ :P
-
แขวะตรงไหนหว่า ก็แค่แนะนำ
เพราะส่วนมากคนที่กังวลเรื่องพวกนี้ เค้าก็แนะนำไปรถตลาดกัน
และผมก็แนะนำไปที่รถมือ2 จะเอาสกายแอคทีพมือ2ก็ได้ และก็แนะให้ซื้อสดแค่นั้น
ถ้าตอบผิดขัดใจ กราบขออภัยครับ ไม่ได้แขวะจริงๆ
-
อย่าไปกังวลครับ ไม่ได้ตกจนน่ากลัว
สำคัญคือ เต้นรถไม่ค่อยรับเข้าเนี้ยแหละคือปัญหา
เมื่อ 6 เดือนก่อน ผมเร่ขายวีออส ให้เต้นตีราคา
ขนาดวีออสไมล์แสนกว่าโล ไม่ใช่โดนกดราคานะ แต่เค้าไม่รับด้วยซ้ำ 8)
ถ้าขาย ขายคนใช้ด้วยกัน บางทีมันหาราคากลางยาก
แต่รวมๆแล้ว ผมว่าต่ำกว่าโตต้า ฮอนด้าไม่มาก
-
แขวะตรงไหนหว่า ก็แค่แนะนำ
เพราะส่วนมากคนที่กังวลเรื่องพวกนี้ เค้าก็แนะนำไปรถตลาดกัน
และผมก็แนะนำไปที่รถมือ2 จะเอาสกายแอคทีพมือ2ก็ได้ และก็แนะให้ซื้อสดแค่นั้น
ถ้าตอบผิดขัดใจ กราบขออภัยครับ ไม่ได้แขวะจริงๆ
ผมเข้ามาอ่านเวบนี้ทุกวัน เข้ามายืนยันคับพี่สิทธิ์ไม่ใช่คนขี้แขวะแน่นอน เพราะผมอ่านคอมเม้นพี่เขาประจำ
-
สถิติการโพสต์ของจขกท =2
สำหรับผมผม สั้นๆง่ายๆ อย่ากังวล ณ.เวลานี้ไม่ได้สู้กันที่ราคาขายต่อแล้วครับ เพราะส่วนต่างคงไม่ถึงกับฟ้ากับเหว ถือซะว่าซื้อความชอบ ความสะดวก ตามความฝันหรืออะไรก็แล้วแต่
-
แอบมอง 3 อยู่เหมือนกัน
มือสองน่าโดนดีครับ 7 แสน SP
-
ผมเห็นด้วยกับพี่สิทธิ์นะ หากอ่านดีๆจะรู้ว่าสไตล์การตอบของพี่แกเป็นคนพูดตรง อธิบายตรงๆไม่อ้อมค้อม
"ถ้าซีเรียสเรื่องราคาขายต่อ ไปเจ้าตลาด" หนะถูกต้องแล้วครับ ถ้าซีเรียสเรื่องราคาขายต่อแล้วไปเล่นค่ายรองนี่สิแปลก
ส่วนตัวในการเลือกรถแต่ละคันของผม ไม่เคยคิดเรื่องราคาขายต่อ...
การได้ใช้รถที่เรารัก อย่างมีความสุข ตื่นเช้ามาเห็นมันทุกวัน ได้ขับมันทุกวันแค่นี้ก็สุขเกินพอแล้วครับ
-
เค้าก็ถามไงว่าสถานการณ์ตอนนี้มันยังเหมือนเมื่อก่อนมั้ย
แต่ก่อนต้องโต ฮอน เท่านั้น แต่ปัจจุบันคิดว่าไม่ใช่ เพราะมาสด้าเองความนิยมเริ่มมากขึ้น ความทนของเครื่องไม่รู้ แต่เกียร์ไม่ใช่ CVT มันก็น่าจะทนกว่าเจ้าตลาด แต่คนซื้อมาสด้าก็มักเป็นพวกขับซิ่ง ไม่รู้ถนอมแค่ไหน
ผมว่าดีสุดก็เช็คราคาจากเวบ/เต้นมือสองว่าราคาตกแค่ไหน แต่ส่วนตัวมองว่าขึ้นกับรุ่น ถ้ามาสด้าสามสมัยก่อนที่มีปัญหาเครื่องดับบ่อยๆ ตัวนี้น่าจะราคาตก แต่ CX-5 ผมว่าไม่มีปัญหานะ
-
สำหรับผมแล้วยัง50-50ครับ เพราะยังไม่รู้ว่าอนาคต5-7ปีข้างหน้า กับ ระบบฉีดตรงมันจะดีมากขนาดไหน
จะทนจะถึกอย่างไร ที่แน่ๆ จะติดแก๊ส ต้องมีเงิน80000บาทเลยทีเดียวสำหรับ เครื่องฉีดตรง (เบนซิน)
แล้วพอถึงอีก5-7ปีข้างหน้า มันมีระบบอะไรมาใหม่ๆ ราคารถฉีดตรงอาจตกลงไปก็ได้ครับ
แต่ถ้าพูดคือราคารถตกลงห่างกันไม่มากราวฟ้ากับเหว 20000-50000ไม่เกินนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพรถ และปีที่ออกรถอีกทีครับ
แต่รถที่มาสด้า เป็นมือ2 แล้วราคาตก ลงมามากๆคือ BT50Pro ราคามือ2 ออโต้ไปเท่าๆกับ ไทรทัน ออโต้ก่อนเปลี่ยนโฉม
(ข้างในเบาะหนัง พวงมาลัยPJS) ราคามือ2 BT50Pro ถูกกว่ารถกระบะ ค่ายอื่นในปีเดียวกันเลยครับ
***อ้างอิงข้อมูล คร่าวๆ มาจากเวป one2car ครับ ด้วยความเคารพ
-
เจ้าตลาดสมัยนี้ ก็ใช่ว่าจะราคาขายต่อดีครับ
เป็นผม หารถที่ประหยัดน้ำมันดีกว่า อย่างน้อยๆ ก็ประหยัดละวะ
-
ผมว่ารถมันเป็นสินค้าชนิดหนึ่ง ซึ่งราคาขึ้นกับความต้องการของตลาด
ในยุคนี้ * ไม่จำเป็นเลยที่เจ้าตลาดจะต้องมีราคาขายต่อที่ดีกว่าเสมอไป *
มีช่วงนึงที่รถ C-seg ของเจ้าตลาดเมื่อไม่กี่ปีก่อน เต้นท์มือสองไม่รับเข้าด้วยซ้ำ
เพราะมันเกินความต้องการของตลาด หนำซ้ำราคาต่อยังตกฮวบ
ในความเห็นส่วนตัว /// ราคาตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มาก แต่คราวๆราคาตกลงน้อยกว่าตัวที่แล้ว
ซึ่งตัวเก่าราคาตกเกือบ 18-20% ในทุกปีครับ **** คหสต.
-
เห็นราคาขายต่อ อัลติส รุ่นที่แล้ว ลงซะ................
ซื้อคันที่ชอบครับ ;D
-
ราคาขายต่อล่วงหมดครับ เจ้าตลาดไม่ตลาด
ตั้งแต่มีอีโค่คาร์ราคาไม่กี่แสน เป็นตัวเลือก แถมประหยัดน้ำมัน รถป้ายแดงไม่ต้องซ่อมดอกเบี้ยก็ถูกก่วา ทั้งรถป้ายแดงก็มีส่วนลดที่สูงด้วย ราคาน้ำมันก็ถูกลง คนไม่สนใจติดแก็สกันแล้ว ไม่ใช่ยุคเจ้าตลาดต้องยืนพื้นเป็นที่หนึงอีกต่อไป โซนีก็เห็นกันมาแล้ว
-
ถ้าการตลาดรถไฟฟ้าจุดติด
คงได้เห็นรถเครื่องยนต์ธรรมดาราคาหล่นเหว ทั้งแบรนด์หลักแบรนด์รอง
-
เนื่องจากว่าเป็นmodel ไหม่ ออกแบบมาได้ดี
คาดว่าตกน้อยกว่าModelเดิมๆ
น่าเห็นใจนิสสันซุซุกิทิสซุมากกว่า
-
เจ้าตลาดหรอ
ไปดูราคา altis โฉมที่แล้วสิครับ ตอนซื้อแพงกว่าวีออส
แต่ราคามือสองเหลือพอๆกับวีออส รถ 5-6 ปี ราคาขายเองเหลือครี่งเดีย ว ถ้าขายเต๊นท์ก็โดนกดไปอีกเยอะ
-
สมัยนี้รถเจ้าตลาดไม่ได้แปลว่าขายต่อแล้วราคาดีนะครับ
บางยี่ห้อ เช่น ฮอนด้า มาสด้า กลับขายได้แพงกว่า ในปีเดียวกัน
ส่วนนึงเพราะเจ้าตลาดอัดโปรโมชั่นจนกระทั่งคนซี้อรถมองว่า เพิ่มเงินอีกนิด ผ่อนยาวอีกหน่อย ถอยป้ายแดงคุ้มกว่า
อย่างวีออส NCP93 รถที่บ้าน ปี 2007 อายุ 9 ขวบ ใช้มา 77,XXX กม. จอดมากกว่าวิ่ง เคยให้เต้นท์ตีราคาอยู่ 1.7 แสน
เลยไม่ขายครับ เก็บไว้แบบนี้ละ
-
ก็ไม่เห็นตกครับ ดูเว็บรถมือสองเลย
ผมก็งงคนที่บอกมาสด้าราคาตกนะ 55+ (ยุคนี้)
-
การดูราคาขายต่อประกอบก็เป็นการประเมินความคุ้มค่าโดยรวม ตลอดอายุการใช้งานของเรา
แต่ก็ควรลองศึกษาดูจากเว็บขายรถดูได้ครับ
นอกจากงบเยอะ จัด ไม่สนใจก็แล้วแต่ทุนหรือความต้องการของแต่ละคนครับ
ตอบ จขกท. จากที่ผมเคยดูๆ ตอนนี้ ราคาไม่หนีกันครับ ทั้ง 3 CX5 เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ
-
ผมลองหาเที่ยบaccord2.4tech กับ2.2awd ราคาใกล้กันมาก ในปีใกล้เคียงกัน cx5แอบสูงกว่าเล็กน้อยอีกต่างหาก เท่าที่คิดไว้คือรถที่เอนกประสงค์กว่าน่าจะสามารถปล่อยออกง่ายกว่าในราคาที่พอๆกัน ตอนแรกแอบมีใจให้2.4elใหม่ตอนนี้2.2awdดีกว่าแฮะ
-
มาสด้า 3 สกาแอคทีฟรุ่นท๊อปล้านนิดๆ ซื้อมา 7 เดือน ขายได้ 880,000 บาทครับ
*อันนี้ขายซากนะครับ ประกันให้มาเท่านี้ XP
-
มาสด้า 3 สกาแอคทีฟรุ่นท๊อปล้านนิดๆ ซื้อมา 7 เดือน ขายได้ 880,000 บาทครับ
*อันนี้ขายซากนะครับ ประกันให้มาเท่านี้ XP
ได้เยอะเหมือนกันนะครับ เห็นในตลาดรถขายกัน 8แสนบวกลบเอง
ปล.CX5 2.5 นี่ราคาดีมากๆ ดูอยู่ว่าจะสอยมือสองถ้าราคาดีๆ ที่ไหนได้ยังลอยอยู่1.2 ล้านอยู่เลย
-
รถยนต์ราคาตก เป็นเรื่องปรกติ
แต่ รถจะราคาตก เยอะหรือไม่
อยู่ที่รุ่นนั้น ได้รับความนิยมในตลาด หรือ เป็นที่ต้องการในตลาด ในขณะนั้น หรือเปล่า
ยี่ห้อ ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลัก ครับ
-
คนขายต่อย่อมอยากให้ขายได้ราคาแพง ๆ คนซื้อต่อย่อมอยากซื้อได้ในราคาถูก ๆ
คำถามคือขนาดคนซื้อรถเงินผ่อน ยังอยากจะใช้รถแค่ 5 ปีแล้วขายต่อเพื่อไปผ่อนคันใหม่ ถามว่าคนที่จะมาซื้อต่อนี่ต้องเป็นคนกลุ่มไหนเหรอครับ ? เพราะเท่าที่ผมเห็นมามีแต่กระทู้คนพูดว่าใช้รถ 5 ปีแล้วอยากขายต่อเยอะมาก ๆ เมื่อพฤติกรรมการใช้งานเป็นแบบนี้ ตลาดก็ต้องสะท้อนราคาตามอุปสงค์อุปทานของสินค้าครับ ถ้ามีคนอยากขายมาก ๆ คิดแบบนี้กันหมด แน่นอนว่าราคามันย่อมตกแน่นอนไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อเจ้าตลาดหรือไม่ก็ตาม
-
ยังไม่ซื้อรถคิดถึงราคาขายต่อกันแล้ว ถ้าซีเรียตเรื่องนี้ ไปเจ้าตลาดเถอะครับ
ไม่ช้ำมากก็ซื้อมือ2 ไม่ต้องกลัวตอนขายออก :P แต่มือสองแนะซื้อสดนะ ไม่งั้นจุก
ผมใช้พี่ต้ามาหลายรุ่นแล้ว ยืนยันครับว่าราคาขายต่อตอนนี้ไม่ดีเอาเลย
1. วีออสให้แฟนทนใช้ไปเลย เพราะรถดีเหลือหลาย เป็นวีออสรุ่นแรกสมบูรณ์สุดไม่จุกจิกอะไรเลย ราคาขายต่อได้แค่ แสนกว่าบาททำใจขายไม่ได้หรอกเก็บไว้ใช้ดีกว่า
2. อัลติส ผมว่าไม่ถึง 4 แสนจากซื้อมา 8 แสนกว่า ราคาขายฮวบมากให้น้องทนใช้ไปเลยอีก 10 ปี
3.วีโก้ตอนนี้ก็ร่วงเยอะ จากซื้อมา 6 แสน ทนใช้ต่อไป
4. ฟอร์จูเนอร์ใช้อยู่ประจำ เนื่องจากNew For ราคาเกินฐานะไปเยอะแล้วทนใช้คันเดิมต่อดีกว่า ขายต่อใครว่าราคาฟอร์แข็งแต่เอาเข้าใจริงมันก็ตกเหมือนกันแต่ไม่ห่างจากคู่แข่งเท่าไหร่
ตอนนี้ถ้าไม่ใช่รถอินดี้มาก ๆ ราคามือ 2 คงไม่ห่างกันเท่าไหร่หรอกมั้ง
-
มันยังใหม่บอกอะไรยากนะผมว่า ต้องรอสัก10ปี ตอนนั้นผมว่า ตกกว่าเจ้าตลาดแน่นอน
ถ้าห่วงเรื่องเงิน ถ้าเอาสบายใจนะ ไปเจ้าตลาดเลยครับ ถ้าชอบมาสด้า ใจรัก เงินพร้อมเอาเลย
ผมใช้ Mazda3 2011 ซื้อมา1.06 ล้านแต่ทำใจไว้แล้ว อีกสัก2-3ปีขายได้ 200-300 k ผมก็ Happy ละครับ ( ยังไงก็ไม่ยอมซื้อ FD ตอนนั้นแล้วก็คิดไม่ผิด )
ปล. รถมือ2นี่ผมว่ามันเหมาะกับซื้อสดนะ แต่คนมีเงินก้อน ผมว่ามีน้อยมาก นี่เห็นราคา camry
มือ2แล้วยังอยากจัดเลยครับ 600 k นะ
-
ที่ดูไม่ต่างเพราะตัวเลือกในตลาดมีน้อยครับ
และมันยังไม่เปลี่ยนเจนครับ
เข้าปีที่ 6 ไปคงตกเยอะกว่าเจ้าตลาด
เคยคิดแบบนั้นเหมือนกันแต่ต้องเปลี่ยนความคิดเลยตรงที่รถในตลาด อัลติสหรือยี่ห้อโตโยต้ามันมีเยอะ ตัวเลือกเยอะสุดท้ายต้องลดราคาลงมาตอนขายมือ 2 ให้น่าสนใจเพราะเราจะขายรถ สุดท้ายตอนนี้ราคารถมือ 2 เจ้าตลาดมันไม่ได้ดีเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ ที่มือ 2 คนหาแต่ TOYOTA
อยุ่ที่ว่าใช้รถเกิน 15 ปีหรือเปล่า ถ้าเกินขนาดนั้นน่าเลือกเจ้าตลาด แต่ถ้าไม่เกินราคาตอนขายเวลานั้นมันแทบไม่หนีจากกันมากแล้วล่ะ
-
เอาตอนนี้ไม่หนีกันมากแล้วครับ
โดยเฉพาะรถเก๋ง ราคาตกฮวบๆกระจายกันหมดแหละ
-
ไม่ตกมากมายนะครับ อาจจะเพราะรถเริ่มขายดีแล้ว ได้รับการยอมรับมากขึ้น
ส่วนเรื่องราคา ยังมีเรื่องของสภาพตลาดเข้ามาอีกนะครับ บางจังหวะที่เราดู ราคาอาจจะไม่เท่ากันได้
-
บางยี่ห้อตกเยอะๆ ยังไม่มีคนมาซื้อ อันนั้นหนักจริงครับ :P
-
จริงๆจะบอกว่าขึ้นอยู่กับยี่ห้อซะทีเดียวไม่ได้ครับ ต้องดูเป็นรุ่นๆไป บาง Model ของยี่ห้อ A ที่เป็นเบอร์รอง ตอนที่ยังอยู่ในตลาดถ้ารถขายดี ขับดี คนก็หาซื้อเยอะ ราคาก็ดี และในทางกลับกัน ยี่ห้อ B เป็นเจ้าตลาด บาง Model เจอ Defect เพียบ รถขับแย่ อย่าว่าแต่ราคาตกเลย บางเต๊นท์เวลาเห็นยังไม่อยากรับเข้าเต๊นท์ก็มีครับ อันนี้ต้องดูเป็นรุ่นๆไปครับ เพราะรถเดี๋ยวนียอดขายไม่ได้ฉีกกันมาก รถต้องอยู่กับเรานาน เลือกในสิ่งที่เราชอบ ราคาขายต่อถ้าไม่ได้ใช้นานหรือเปลี่ยนรถบ่อยก็มองตรงนี้ แต่บ้านผมใช้รถค่อนข้างนาน เลยไม่ได้คิดมากตรงนี้ครับ :-X :-X
-
มาสด้า2 รุ่นก่อน ราคาหน้า หน้าโชว์รูม ก็ถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ แถมส่วนลดเยอะกว่า พอขายก็ได้น้อยกว่านิดนึง สรุปยังไงๆ ก็ขาดทุนพอๆกัน
มาสด้า2 รุ่นปัจจุบัน เครื่อง 1,300 ราคาก็ถูกกว่ารุ่นใกล้เคียงกัน ส่วนลดเยอะกว่า พอขายได้น้อยกว่า ก็ไม่แปลกหรอกครับ
ไม่ว่ายี่ห้อไหน ตอนนี้ตลาดรถยนต์มือสอง ตกเหมือนๆกันหมดและ คนซื้อน้อยกว่ารถเยอะครับ
-
ถ้ากะว่าจะใช้รถ 5 ปีแล้วขาย ไม่อยากให้หวังเรื่องราคาขายต่อมากครับ
แต่ให้หวังเรื่องความง่ายในการขายหากประกาศขายเองจะดีกว่าครับ
เวลานี้ จะเป็นยี่ห้อไหน รุ่นไหน ราคาไม่ดีกันหมดแหละครับ แต่จะตัดกันตรงที่ว่ารุ่นรถที่เราเลือกมีความต้องการมากเพียงใดในตลาดมือสอง
ผมว่า Mazda SkyActive หากอายุ 2-3 ปี น่าจะปล่อยได้ง่ายครับ เพราะคนซื้อคิดว่ารถยังไม่ถึงเวลาซ่อม
หากเกิน 5 ปีไปแล้ว ส่วนตัวคิดว่าระบบที่ซับซ้อนก็จะตามมาด้วยค่าซ่อมที่ซ้ำซ้อน(แพง)เช่นกัน นาทีนั้นก็มาวัดใจอีกรอบครับ
เรียนตามตรง หากกังวลราคาขายต่อก็เลือกรถที่คนชอบแต่เอื้อมป้ายแดงไม่ถึงครับ เช่นรุ่นพิเศษ สีพิเศษ ประมาณรุ่น Limited Edition รับรองว่าคุณจะปล่อยได้ไม่ยากและราคาก็ดีกว่าปกติด้วยครับ เพราะมันมีความต้องการอยู่
ผมเคยมี Mazda2 ตัวเก่า สีเขียว H/B ตัว TOP ที่มี DVD มาจากโรงงาน ประกาศขายประมาณ 1 เดือนก็ขายได้ ราคาดีกว่าปล่อยเต็นท์เกือบแสน
ที่ขายได้เพราะ "สีเขียว" ครับ ถูกโฉลกกับเขา เขาชอบ รุ่นใหม่ไม่มีสีนี้แล้วแล้ว และไม่ชอบสี Gray Scale
ไม่ได้ถูกต้องนะครับ เป็นความคิดส่วนตัวครับ ด้วยความเคารพ
-
แขวะตรงไหนหว่า ก็แค่แนะนำ
เพราะส่วนมากคนที่กังวลเรื่องพวกนี้ เค้าก็แนะนำไปรถตลาดกัน
และผมก็แนะนำไปที่รถมือ2 จะเอาสกายแอคทีพมือ2ก็ได้ และก็แนะให้ซื้อสดแค่นั้น
ถ้าตอบผิดขัดใจ กราบขออภัยครับ ไม่ได้แขวะจริงๆ
ขออนุญาตชี้แนะครับ คือผมอ่านรอบแรกผมก็รู้สึกว่าแขวะครับ สาเหตุเพราะว่า
1. ไม่ได้ตอบคำถาม จขกท
2. พูดเหมือนกับตัดบทว่า ให้ไปหายี่ห้ออื่นแทน ถ้ากังวลนัก
ประมาณนี้มากกว่าครับ แต่ผมว่าถ้าคุณเข้าใจที่คนอื่นเขาทักท้วงแล้วขอโทษแล้วก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆ น่าชื่นชมครับ :)
ตอบ จขกท.
ฟีดแบ็กจากคนใช้งานรุ่นหลังๆทำได้ดีขึ้นครับ อย่างน้อยศูนย์ที่ฉะเชิงเทราเรื่องบริการหลังการขายก็ทำได้ดีไม่ขาดตกบกพร่อง เท่าที่ถามจากคนใช้งานจริงมาครับ ผมว่าก็มีส่วนทำให้คนเชื่อมั่นยี่ห้อเขามากขึ้นในระยะยาวนะ ตัวผมเองก็เปิดใจรับยี่ห้อนี้ กล้าซื้อ กล้าใช้ เพียงแต่ว่า ที่ยังไม่เคยได้ซื้อซักทีเพราะว่า มันเล็กเกินไปในแทบจะทุกรุ่นเลยครับ อย่างใน 2, 3, CX3 นี่ชัดเจนว่าเล็กกว่าพวกจริงๆ เอามาใช้งานแล้วขัดใจแน่นอนแม้มันจะขับดีขนาดไหนก็ตาม เหลือ CX5 ที่ผมอยากซื้อเป็นคันต่อไปมากๆ แต่ก็มาติดว่าแฟนผมก็ยังไม่เปิดรับยี่ห้อนี้อยู่ดี เค้าจะเอาแต่โตโยต้าอย่างเดียว ซึ่งมันก็ไม่ได้แย่อะไรครับก็ใช้อยู่ แค่อยากเปลี่ยนๆบ้าง
ระดับราคาขายต่อตอนนี้ ผมเช็คดูอยู่เรื่อยๆก็พบว่า มันก็พอๆกับยี่ห้อเจ้าตลาดแล้วนะครับ ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ถ้าใจรัก ชอบจริง ทดลองดูให้แน่ใจก่อน แล้วจองเลยก็ได้ครับ เรื่องราคาขายต่อไม่ใช่ประเด็นสำคัญขนาดนั้นสำหรับมาสด้าในยุคนี้ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
รับฟังความเห็นทุกๆท่านครับ :)
-
ผมว่ารถมันเป็นสินค้าชนิดหนึ่ง ซึ่งราคาขึ้นกับความต้องการของตลาด
ในยุคนี้ * ไม่จำเป็นเลยที่เจ้าตลาดจะต้องมีราคาขายต่อที่ดีกว่าเสมอไป *
มีช่วงนึงที่รถ C-seg ของเจ้าตลาดเมื่อไม่กี่ปีก่อน เต้นท์มือสองไม่รับเข้าด้วยซ้ำ
เพราะมันเกินความต้องการของตลาด หนำซ้ำราคาต่อยังตกฮวบ
ในความเห็นส่วนตัว /// ราคาตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มาก แต่คราวๆราคาตกลงน้อยกว่าตัวที่แล้ว
ซึ่งตัวเก่าราคาตกเกือบ 18-20% ในทุกปีครับ **** คหสต.
อัลติสหน้าหมูใช่ไหม ;D
-
แขวะตรงไหนหว่า ก็แค่แนะนำ
เพราะส่วนมากคนที่กังวลเรื่องพวกนี้ เค้าก็แนะนำไปรถตลาดกัน
และผมก็แนะนำไปที่รถมือ2 จะเอาสกายแอคทีพมือ2ก็ได้ และก็แนะให้ซื้อสดแค่นั้น
ถ้าตอบผิดขัดใจ กราบขออภัยครับ ไม่ได้แขวะจริงๆ
ขออนุญาตชี้แนะครับ คือผมอ่านรอบแรกผมก็รู้สึกว่าแขวะครับ สาเหตุเพราะว่า
1. ไม่ได้ตอบคำถาม จขกท
2. พูดเหมือนกับตัดบทว่า ให้ไปหายี่ห้ออื่นแทน ถ้ากังวลนัก
ประมาณนี้มากกว่าครับ แต่ผมว่าถ้าคุณเข้าใจที่คนอื่นเขาทักท้วงแล้วขอโทษแล้วก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆ น่าชื่นชมครับ :)
ตอบ จขกท.
ฟีดแบ็กจากคนใช้งานรุ่นหลังๆทำได้ดีขึ้นครับ อย่างน้อยศูนย์ที่ฉะเชิงเทราเรื่องบริการหลังการขายก็ทำได้ดีไม่ขาดตกบกพร่อง เท่าที่ถามจากคนใช้งานจริงมาครับ ผมว่าก็มีส่วนทำให้คนเชื่อมั่นยี่ห้อเขามากขึ้นในระยะยาวนะ ตัวผมเองก็เปิดใจรับยี่ห้อนี้ กล้าซื้อ กล้าใช้ เพียงแต่ว่า ที่ยังไม่เคยได้ซื้อซักทีเพราะว่า มันเล็กเกินไปในแทบจะทุกรุ่นเลยครับ อย่างใน 2, 3, CX3 นี่ชัดเจนว่าเล็กกว่าพวกจริงๆ เอามาใช้งานแล้วขัดใจแน่นอนแม้มันจะขับดีขนาดไหนก็ตาม เหลือ CX5 ที่ผมอยากซื้อเป็นคันต่อไปมากๆ แต่ก็มาติดว่าแฟนผมก็ยังไม่เปิดรับยี่ห้อนี้อยู่ดี เค้าจะเอาแต่โตโยต้าอย่างเดียว ซึ่งมันก็ไม่ได้แย่อะไรครับก็ใช้อยู่ แค่อยากเปลี่ยนๆบ้าง
ระดับราคาขายต่อตอนนี้ ผมเช็คดูอยู่เรื่อยๆก็พบว่า มันก็พอๆกับยี่ห้อเจ้าตลาดแล้วนะครับ ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ถ้าใจรัก ชอบจริง ทดลองดูให้แน่ใจก่อน แล้วจองเลยก็ได้ครับ เรื่องราคาขายต่อไม่ใช่ประเด็นสำคัญขนาดนั้นสำหรับมาสด้าในยุคนี้ครับ
ผมกลับมองอีกมุม เครื่องฉีดตรงนี่แหละ อาจเป้นดาบ2คมในวันหน้า ถ้าน้ำมันแพงแบบเมื่อก่อน ติดแก๊สทีราคาเหยียบแสนบาท อนาคตคือสิ่งไม่แน่นอน
-
เป็นผมถ้าเล่นมือสองมอง โตต้า ฮอนด้า นิสสัน อีซูซุ ยี่ห้ออื่นขอบายครับ
-
นิสสัน ให้ผมเล่นมือ2 ผมไม่เอานะ
เข็ดละตัวปัจจุบัน
อยากลองเปิดใจค่ายอื่นบ้าง
ยกเว้นพวกเจ้าตลาดอันนั้นต้องยอม
-
ผมกลับมองอีกมุม เครื่องฉีดตรงนี่แหละ อาจเป้นดาบ2คมในวันหน้า ถ้าน้ำมันแพงแบบเมื่อก่อน ติดแก๊สทีราคาเหยียบแสนบาท อนาคตคือสิ่งไม่แน่นอน
เครื่องฉีดตรงตอนนี้เค้าไปเกือบจะทุกยี่ห้อหละครับมีแต่โตโยต้านั้นละที่ไม่ใช้