Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ พฤษภาคม 08, 2016, 22:23:53
-
http://www.headlightmag.com/hyundai-boosts-incentives-elantra/
Gen นี้เพื่อนๆ ว่าความสวยดูแล้วสู้ตัวเก่าได้ปล่าวครับ
หรือว่าตัวเก่าดูลงตัวกว่า
-
เข้าไปอ่านเค้าวิเคราะห์ว่าคนหันไปสนใจ SUV แทนนี่ครับ
รูปทรงมันก็ดูโอเคดีนะ แต่ภายในเรียบๆจืดๆไปหน่อย
-
ตัวเก่าบอกสปอร์ตไป
ตัวนี้ก็ มาจืดเกินอะครับ
T-T
-
โดยรวมลงตัวดีครับ เซกเมนต์นี้คู่แข่งเยอะ ถ้าแบรนด์หรือตัวสินค้าไม่โดดเด่นอะไรคงต้องทำใจเรื่องยอดขาย
-
สำหรับผม เฉยๆทั้ง Gen เก่าและใหม่ครับ
-
Design มันถอยหลัง เหมือนๆ Civic FD--> FB
-
ผมว่ารูปทรงภายนอกมันยังไงไม่รู้
เดี๋ยวนี้ trend กระจังหน้าถั่วปากอ้า+ปลากะโห้ มาแรงจริงๆ ภายในโบราณมากถ้าเทียบกับรุ่นที่แล้ว
-
ก็สวยอยู่นะครับ
-
ออกมาตอนนี้ ลำบากครับ คู่แข่งก็แรง อย่าง Civic กวาดมาหลายรางวัล แถมพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปซื้อรถ SUV กันมากอีก
-
ออกมาตอนนี้ ลำบากครับ คู่แข่งก็แรง อย่าง Civic กวาดมาหลายรางวัล แถมพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปซื้อรถ SUV กันมากอีก
+1 8)
ภายในโฉมใหม่ดูย้อนยุคแหะ ภายนอกก็พอทน
-
ตัวใหม่จืดไป ยิ่งภายในนี่โบราณมาก อิงกับ Audi มากเกินไป
-
เป็นปกติยี่ห้อนี้ ทำดียังไงมันก็ขายไม่แรงอยู่แล้ว
มันพอขายได้h1รุ่นเดียวแค่นั้นแหละตลาดเมืองไทย
-
รุ่นนี้มันก็สวยของมันครับ แต่มันดันมีของที่ดีกว่าถูกใจคนหมู่มากมากกว่า ก็เลยขายตกลง
เหมือนนักกอล์ฟร่วมสมัยที่ tiger woods เปรี๊ยงๆ คือคนอื่นก็เก่ง แต่ไทเกร์อ เขาเก่งเว่อเกินไป
พอ tiger ฟอร์มตก มือ 1 ของโลกเปลี่ยนกันจนจำไม่ได้เลยว่าใครบ้าง
ปล. เพิ่งดูกอล์ฟมาเลยเอามาเปรียบเทียบแบบงง ::)
-
จากข่าวมันไม่ได้แย่เท่าไหร่ครับ
///////
Jim Trainor โฆษกของ Hyundai กล่าวว่า เหตุการณ์การเพิ่มโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว
รถใหม่ไม่ใช่สิ่งผิดปกติ แต่เป็นการตอบสนองต่อสงครามการตลาดรถคอมแพคท์ที่รุนแรงถึงขีดสุด
สาเหตุของยอดขายรถรุ่นใหม่ชะลอตัวน่าจะเกิดจากลูกค้าเริ่มหันไปหารถเอสยูวีมากขึ้น
อาจจะไปเล็ง Hyundai Tucson ใหม่แทนที่จะเป็น Elantra ใหม่ และยังเป็นผลลัพธ์ที่
สะท้อนกลยุทธ์การตัดเงินโปรโมชั่นในระหว่างที่รถกำลังจะเปลี่ยนรุ่นและขยับราคาสูงขึ้น
ในรถเกรด Limited ท๊อปสุด
Patrick Min นักวิเคราะห์จาก TrueCar ก็ได้แสดงความเห็นว่า Hyundai ใช้เงินอัด
โปรโมชั่นน้อยกว่า Nissan Sentra แถมยังไม่ต้องปวดหัวกับปัญหารถค้างสต๊อก
โดยเฉลี่ยแล้ว Hyundai Elantra โฉมใหม่เป็นรถที่ปล่อยออกจากโชว์รูมได้เร็วกว่า
Civic ดังนั้น Hyundai ควรต้องตั้งคำถามใหม่คือดีลเลอร์มี Hyundai Elantra
เพียงพอสำหรับการขายหรือไม่?
Hyundai ไม่ได้นิ่งดูดายกับ Elantra ใหม่ เพราะ Hyundai จะเปิดตัว Elantra Eco
ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.4 ลิตรเทอร์โบและ Elantra Sport 1.6 ลิตรเทอร์โบให้กำลัง 200 แรงม้า
ภายในปลายปีนี้
-
สำหรับผมแล้ว ตัวก่อนเปลี่ยนตัวนี้สวยและลงตัวกว่าครับ
-
ท้ายสวย หน้าห่วยลงครับ ภายในดูธรรมดามาก
แต่ที่แน่ๆรู้สึกยังไม่เข้าไทยไม่ใช่เหรอ? เห็นมีบางคนบอกขายดีแค่ H1 นอกนั้นห่วยหมด สงสัยเข้าใจผิด :P
-
เป็นปกติยี่ห้อนี้ ทำดียังไงมันก็ขายไม่แรงอยู่แล้ว
มันพอขายได้h1รุ่นเดียวแค่นั้นแหละตลาดเมืองไทย
ตลาดโลกครับ
-
จากข่าวมันไม่ได้แย่เท่าไหร่ครับ
///////
Jim Trainor โฆษกของ Hyundai กล่าวว่า เหตุการณ์การเพิ่มโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว
รถใหม่ไม่ใช่สิ่งผิดปกติ แต่เป็นการตอบสนองต่อสงครามการตลาดรถคอมแพคท์ที่รุนแรงถึงขีดสุด
สาเหตุของยอดขายรถรุ่นใหม่ชะลอตัวน่าจะเกิดจากลูกค้าเริ่มหันไปหารถเอสยูวีมากขึ้น
อาจจะไปเล็ง Hyundai Tucson ใหม่แทนที่จะเป็น Elantra ใหม่ และยังเป็นผลลัพธ์ที่
สะท้อนกลยุทธ์การตัดเงินโปรโมชั่นในระหว่างที่รถกำลังจะเปลี่ยนรุ่นและขยับราคาสูงขึ้น
ในรถเกรด Limited ท๊อปสุด
Patrick Min นักวิเคราะห์จาก TrueCar ก็ได้แสดงความเห็นว่า Hyundai ใช้เงินอัด
โปรโมชั่นน้อยกว่า Nissan Sentra แถมยังไม่ต้องปวดหัวกับปัญหารถค้างสต๊อก
โดยเฉลี่ยแล้ว Hyundai Elantra โฉมใหม่เป็นรถที่ปล่อยออกจากโชว์รูมได้เร็วกว่า
Civic ดังนั้น Hyundai ควรต้องตั้งคำถามใหม่คือดีลเลอร์มี Hyundai Elantra
เพียงพอสำหรับการขายหรือไม่?
Hyundai ไม่ได้นิ่งดูดายกับ Elantra ใหม่ เพราะ Hyundai จะเปิดตัว Elantra Eco
ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.4 ลิตรเทอร์โบและ Elantra Sport 1.6 ลิตรเทอร์โบให้กำลัง 200 แรงม้า
ภายในปลายปีนี้
แล้วยอด civic 122k เทียบกับ elantra 51k หล่ะครับ จะอ้างยังงัยดีนะ
อ้างอย่างนี้ก็แล้วกันว่าลูกค้าที่ซื้อ civic ไม่ใช้ลูกค้า hyundai
กลุ่มลูกค้า hyundai ที่ไม่ซื้อ Elantra เพราะรอซื้อ Tuson
รอหน่อยนะครับ Tuson ยอดขายรับรองแสนคันอัพ 555 ตลกดี
ปล. ภายในจืดมากเมื่อเทียบกับตัวก่อน ไม่แปลกใจเลยที่ขายไม่ดี
ส่วนเมืแงไทยที่ขายไม่ดี เพราะราคารถมันแรง ลดแสนยังคิดหนักเลย
-
ลดลง 34% เยอะมากๆนะครับ
-
จากข่าวมันไม่ได้แย่เท่าไหร่ครับ
///////
Jim Trainor โฆษกของ Hyundai กล่าวว่า เหตุการณ์การเพิ่มโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว
รถใหม่ไม่ใช่สิ่งผิดปกติ แต่เป็นการตอบสนองต่อสงครามการตลาดรถคอมแพคท์ที่รุนแรงถึงขีดสุด
สาเหตุของยอดขายรถรุ่นใหม่ชะลอตัวน่าจะเกิดจากลูกค้าเริ่มหันไปหารถเอสยูวีมากขึ้น
อาจจะไปเล็ง Hyundai Tucson ใหม่แทนที่จะเป็น Elantra ใหม่ และยังเป็นผลลัพธ์ที่
สะท้อนกลยุทธ์การตัดเงินโปรโมชั่นในระหว่างที่รถกำลังจะเปลี่ยนรุ่นและขยับราคาสูงขึ้น
ในรถเกรด Limited ท๊อปสุด
Patrick Min นักวิเคราะห์จาก TrueCar ก็ได้แสดงความเห็นว่า Hyundai ใช้เงินอัด
โปรโมชั่นน้อยกว่า Nissan Sentra แถมยังไม่ต้องปวดหัวกับปัญหารถค้างสต๊อก
โดยเฉลี่ยแล้ว Hyundai Elantra โฉมใหม่เป็นรถที่ปล่อยออกจากโชว์รูมได้เร็วกว่า
Civic ดังนั้น Hyundai ควรต้องตั้งคำถามใหม่คือดีลเลอร์มี Hyundai Elantra
เพียงพอสำหรับการขายหรือไม่?
Hyundai ไม่ได้นิ่งดูดายกับ Elantra ใหม่ เพราะ Hyundai จะเปิดตัว Elantra Eco
ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.4 ลิตรเทอร์โบและ Elantra Sport 1.6 ลิตรเทอร์โบให้กำลัง 200 แรงม้า
ภายในปลายปีนี้
แล้วยอด civic 122k เทียบกับ elantra 51k หล่ะครับ จะอ้างยังงัยดีนะ
อ้างอย่างนี้ก็แล้วกันว่าลูกค้าที่ซื้อ civic ไม่ใช้ลูกค้า hyundai
กลุ่มลูกค้า hyundai ที่ไม่ซื้อ Elantra เพราะรอซื้อ Tuson
รอหน่อยนะครับ Tuson ยอดขายรับรองแสนคันอัพ 555 ตลกดี
ปล. ภายในจืดมากเมื่อเทียบกับตัวก่อน ไม่แปลกใจเลยที่ขายไม่ดี
ส่วนเมืแงไทยที่ขายไม่ดี เพราะราคารถมันแรง ลดแสนยังคิดหนักเลย
ไม่ได้บอกว่ามันไม่ได้ไม่แย่นี่ครับ แค่มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น