Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Xyclop ที่ พฤษภาคม 09, 2016, 13:23:29
-
ตอนก่อนซื้อ อยากได้ออพชั่น เเต่งเพิ่มเต็มที่ รวม 5 กว่า
แต่พอได้รถมา เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ ประมาณว่า ไม่ชอบแล้ว
อยากขายทิ้งไปเลย เลยขายได้เเค่ 4ล้านนิดๆ.
เพื่อนๆคิดว่า สมเหตุผลมั้ย ที่สำคัญคือทำใจกันได้มั้ย. ต้องทำใจนานมั้ยครับ
ผมกลัวว่ายิ่งนานยิ่งขายยาก และอาจเหลือแค่3 กว่า
-
ในช่วงที่ยังขายไม่ได้ มันเหมือนมีบ่วงที่ต้องคอยเป็นห่วง คอยดูแล
ปล่อยละเลยไม่ได้เลย. จึงคิดว่ายังงัยก้อจะขายทิ้ง เลยได้เเค่นี้
ใครเคยมีประสบการณ์ เจ็บๆ แบบนี้ มีแชร์กันบ้างมั้ยครับ
-
สรุป คำถามสั้นๆ. แชร์ประสบการณ์ ขาดทุนล้านกว่าบาทในเวลาไม่ถึงปี
ทำใจกันได้ยังงัยครับ
-
รถผมขาดทุนหนักกว่าถ้าคิดเป็น % ครับ
E300AMG ซื้อสดมา 4.1 ล้าน + เคลือบแก้ว 5 หมื่น
รถ 9 เดือน ป้ายแดง วิ่ง 9,xxx กิโล
ตีราคามา 4 เตนท์ ได้ 2.8 / 2.5 / 2ต้นๆ และ ไม่รับซื้อ
เพราะรถผมเครื่องดีเซล+ไฮบริด (ไอ้นี่แหละตัวฉุดราคา)
เจ็บกระดองใจจี๊ด
9 เดือน 9 พันโล ขาดทุน 1.6 ล้าน
--------
หลังจากคันนี้ เลยไม่เอาอีกแล้วครับ
รถไฮบริดทั้งหลาย เลิกซื้อตลอดชีวิต
edit : ลืมบอกวิธีแก้ คือ ไม่ขายครับ
ช่างมันใช้มันไปอย่างนี้แหละครับ เหอๆๆๆ
-
เหตุการณ์ของน้าผม เหมือนพี่Nikle_pk ด้านบนเลยครับ
ซื้อ E300 AMG Bluetec Hybrid 4ล้านหน่อยๆ เคลือบแก้วcts เดือนนึงวิ่งไม่กี่ร้อยโล
ใช้มาปีกว่าๆ มีปัญหาตลอด เคลมโน่นนี่นั่น หัวฉีดเสีย ไฟฟ้ารวด สตาร์ทไม่ติด เวลาจะใช้ไม่พร้อมใช้
เซงขายทิ้งเลย ขายได้มาไม่ถึง3ล้าน เก็บไว้มีแต่ลดลง เก็บเงินไว้ออก serie5 รุ่นถัดไปแทน
-
ขอเล่าเรื่องของเพื่อนผมแล้วกันครับ เพราะผมยังไม่เคยซื้อรถราคาระดับนี้ครับ
เมื่อสิบกว่าปีก่อน เพื่อนผมซื้อรถ 500 SL R 129 โฉมไมเนอร์เชนจ์
มือสองสภาพดีมาจากโชว์รูมรถขายรถพรีเมียมมือสอง
ในราคา 5 ล้านบาท เพื่อนผมใช้เกือบหนึ่งปี แล้วอยากขาย จึงลงประกาศขาย
แต่ขายไม่ได้ เลยกลับไปหาที่เดิมที่ซื้อมา เพื่อนผมขายคืนได้ที่สี่ล้านบาทครับ
ผมว่ารถราคายิ่งสูงพอคิดหักค่าเสื่อมต่อปี ก็ยิ่งขาดทุนมากครับ
-
เส้นบางๆระหว่าง cut loss กับ การปรับตัว
รถทุกคัน ไม่คิดว่าจะมีคันไหนได้ 100% อย่างที่เราอยากให้มันเป็น ... ตอนยังไม่ได้ครอบครอง ไอ้นู่นก็ดีไอ้นี่ก็น่าใช้ ... พอได้มาจริงๆแล้ว ไอ้นู่นก็ไม่ถูกใจไอ้นี่ก็ไม่เวิร์ค ... หากจะเอาความไม่ถูกใจ 100% มาเป็นบรรทัดฐานคงได้เปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ
แต่ก็นั่นแหละ บางทีทู่ซี้ทนๆไป คิดว่าจะมองข้ามข้อด้อยมันไปได้ ... ทำไปทำมาทนไม่ไหวอยู่ดี ยิ่งเจ็บตัวหนัก
ชั่งใจดีๆครับ ว่าเป็นแบบไหนมากกว่ากัน ... ผมเคยมาแล้วทั้งสองแบบ ยังคงเสียดายมาจนถึงวันนี้
-
เคยแต่ไม่ถึง 5 ล้าน แต่ก็เจ็บกระดองใจเหมือนกัน
ออก BMW S3 E90 หักส่วนลดเหลือ 2.69 เมียไม่ชอบแต่แรกด้วย จะเอา X3 แต่มี captiva อยู่
ออกมาปุ๊ป เมียท้องลูกคนที่สอง เดือนนั้นเลย ทีนี้ไม่ยอมนั่งเลยครับ อ้างเลย..รถมันเตี้ย
เลยต้องไปออกรถตู้มาใช้ ที่นี้ลูกสาวคนโต 4 ขวบตอนนั้น ก็ไม่ยอมนั่งด้วย รถตู้ตลอด มีทีวีดู
ประกาศขายตั้งกะ 5 เดือนแรก วิ่งไปไม่ถึง 3 พันโล แต่ราคาแบบว่า .... สุดท้าย ขายได้ในเดือนที่ 24
เหลือแค่ 1.7 ล้าน ขาดทุนย่อยยับ วิ่งไปแค่สองหมื่นโล ตอนนั้นก็เกือบไม่ขาย ทำใจไม่ได้
ตอนนี้โครตดีใจ ถ้าตอนนั้นไม่ขาย ตอนนี้เหลือแค่ เก้าแสน-ล้านหน่อยๆเอง :) :) :)
-
เข้ามาอ่านเพื่อเป็นความรู้ครับ ...ได้อ่านแล้วซื้อไม่ลงกันเลยทีเดียว :'( :'( :'(
-
รถผมขาดทุนหนักกว่าถ้าคิดเป็น % ครับ
E300AMG ซื้อสดมา 4.1 ล้าน + เคลือบแก้ว 5 หมื่น
รถ 9 เดือน ป้ายแดง วิ่ง 9,xxx กิโล
ตีราคามา 4 เตนท์ ได้ 2.8 / 2.5 / 2ต้นๆ และ ไม่รับซื้อ
เพราะรถผมเครื่องดีเซล+ไฮบริด (ไอ้นี่แหละตัวฉุดราคา)
เจ็บกระดองใจจี๊ด
9 เดือน 9 พันโล ขาดทุน 1.6 ล้าน
--------
หลังจากคันนี้ เลยไม่เอาอีกแล้วครับ
รถไฮบริดทั้งหลาย เลิกซื้อตลอดชีวิต
edit : ลืมบอกวิธีแก้ คือ ไม่ขายครับ
ช่างมันใช้มันไปอย่างนี้แหละครับ เหอๆๆๆ
มันจะตีราคาทำไม ถ้าตีราคาแล้วบอกไม่รับซื้อ แบบนี้พาโมโหกันเปล่า ๆ
-
ตัดใจขายครับ เหมือนแต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่รัก อยู่ไปก็จะมีแต่แย่ 5555
E60 20d lci ผมซื้อมาประมาณ 3.6 ตอนนี้เหลือล้านต้น
E90 20d lci - 2.9 เหลือล้านต้น ( ตีเต้นท์ได้สูงกว่า E60 อีก! )
Acv41 hybrid - 1.8 เหลือ 5แสนกลางๆ
แต่ไม่เสียดายเงินที่เสียไปนะครับ เพราะมันก็ทำงานรับใช้ผมดีทุกคัน
รถก็คือลดครับ ที่สำคัญคือซื้อแล้วเราต้องไม่ลำบากในเงินก้อนนั้น
ไหนจะค่าเสื่อม running cost ต่างๆ ผมคิดเสมอว่าเงินที่ผ่อนไปแต่ละเดือนคือค่าเช่า จ่ายเปล่าไปเลย
มือสองขายได้เท่าไหร่ก็คือกำไร เอาไปดาว์คันใหม่ต่อครับ 5555
-
รถผมขาดทุนหนักกว่าถ้าคิดเป็น % ครับ
E300AMG ซื้อสดมา 4.1 ล้าน + เคลือบแก้ว 5 หมื่น
รถ 9 เดือน ป้ายแดง วิ่ง 9,xxx กิโล
ตีราคามา 4 เตนท์ ได้ 2.8 / 2.5 / 2ต้นๆ และ ไม่รับซื้อ
เพราะรถผมเครื่องดีเซล+ไฮบริด (ไอ้นี่แหละตัวฉุดราคา)
เจ็บกระดองใจจี๊ด
9 เดือน 9 พันโล ขาดทุน 1.6 ล้าน
--------
หลังจากคันนี้ เลยไม่เอาอีกแล้วครับ
รถไฮบริดทั้งหลาย เลิกซื้อตลอดชีวิต
edit : ลืมบอกวิธีแก้ คือ ไม่ขายครับ
ช่างมันใช้มันไปอย่างนี้แหละครับ เหอๆๆๆ
มันจะตีราคาทำไม ถ้าตีราคาแล้วบอกไม่รับซื้อ แบบนี้พาโมโหกันเปล่า ๆ
สงสัยจะอ่านไทยไม่แตก พี่เค้าไปมาสี่ที่ ที่แรกให้ 2.8 ที่ที่สองให้ 2.5 ทีที่สามให้ 2 ต้นๆ ที่สุดท้ายไม่ซื้อเลย เข้าใจยัง
-
รถผมขาดทุนหนักกว่าถ้าคิดเป็น % ครับ
E300AMG ซื้อสดมา 4.1 ล้าน + เคลือบแก้ว 5 หมื่น
รถ 9 เดือน ป้ายแดง วิ่ง 9,xxx กิโล
ตีราคามา 4 เตนท์ ได้ 2.8 / 2.5 / 2ต้นๆ และ ไม่รับซื้อ
เพราะรถผมเครื่องดีเซล+ไฮบริด (ไอ้นี่แหละตัวฉุดราคา)
เจ็บกระดองใจจี๊ด
9 เดือน 9 พันโล ขาดทุน 1.6 ล้าน
--------
หลังจากคันนี้ เลยไม่เอาอีกแล้วครับ
รถไฮบริดทั้งหลาย เลิกซื้อตลอดชีวิต
edit : ลืมบอกวิธีแก้ คือ ไม่ขายครับ
ช่างมันใช้มันไปอย่างนี้แหละครับ เหอๆๆๆ
เฮือกๆๆๆ เป็นผมนี้จุกเลยน่ะนั้นเจอเคสแบบพี่ Nikle_pk เต้นกดราคาแบบนี้ก็ไม่ไหวน่ะครับซื้อมา 4.1 เหลือ 2.5, 2.6 สงสัยคราวหน้าผมต้องพิจารณา MBTH ใหม่ซะแล้วเพราะตอนนี้กำลังจะมีแต่ Hybrid ทุกไลน์อัพ C E S คันต่อไปน่าจะได้คบกับ Grey Market แทน
-
รถผมขาดทุนหนักกว่าถ้าคิดเป็น % ครับ
E300AMG ซื้อสดมา 4.1 ล้าน + เคลือบแก้ว 5 หมื่น
รถ 9 เดือน ป้ายแดง วิ่ง 9,xxx กิโล
ตีราคามา 4 เตนท์ ได้ 2.8 / 2.5 / 2ต้นๆ และ ไม่รับซื้อ
เพราะรถผมเครื่องดีเซล+ไฮบริด (ไอ้นี่แหละตัวฉุดราคา)
เจ็บกระดองใจจี๊ด
9 เดือน 9 พันโล ขาดทุน 1.6 ล้าน
--------
หลังจากคันนี้ เลยไม่เอาอีกแล้วครับ
รถไฮบริดทั้งหลาย เลิกซื้อตลอดชีวิต
edit : ลืมบอกวิธีแก้ คือ ไม่ขายครับ
ช่างมันใช้มันไปอย่างนี้แหละครับ เหอๆๆๆ
มันจะตีราคาทำไม ถ้าตีราคาแล้วบอกไม่รับซื้อ แบบนี้พาโมโหกันเปล่า ๆ
สงสัยจะอ่านไทยไม่แตก พี่เค้าไปมาสี่ที่ ที่แรกให้ 2.8 ที่ที่สองให้ 2.5 ทีที่สามให้ 2 ต้นๆ ที่สุดท้ายไม่ซื้อเลย เข้าใจยัง
ครับ
-
เคยเจอ 2 ประเภท คือรวยมากไม่คิดอะไร
กับ จำเป็นต้องขายทิ้งก่อนจะเจ็บหนักมากกว่านี้ หรือขายทิ้งเพราะสถาณะทางการเงินเปลี่ยนไป
ถ้าซื้อสดมาทำใจไม่ได้ก็เก็บไว้ใช้ครับ หรือถ้าไม่อยากใช้มากๆ ขายทิ้ง แล้วไปฟังธรรม
ทุกอย่างในโลกไม่ใช่ตัวเราของเรา เงินทองของนอกกาย ถือว่าเป็นเงินค่าประสบการณ์ครับ
-
แอบ คนมีตังคุยกันครับ
โห ขนาดรถ หลายๆ ล้าน ยังมีปัญหาเลย
-
มาเก็บข้อมูลครับ ทำให้รุ้ว่าควรซื้อมือ2 ;D ;D
-
เคยเจอ 2 ประเภท คือรวยมากไม่คิดอะไร
กับ จำเป็นต้องขายทิ้งก่อนจะเจ็บหนักมากกว่านี้ หรือขายทิ้งเพราะสถาณะทางการเงินเปลี่ยนไป
ถ้าซื้อสดมาทำใจไม่ได้ก็เก็บไว้ใช้ครับ หรือถ้าไม่อยากใช้มากๆ ขายทิ้ง แล้วไปฟังธรรม
ทุกอย่างในโลกไม่ใช่ตัวเราของเรา เงินทองของนอกกาย ถือว่าเป็นเงินค่าประสบการณ์ครับ
อันนี้ ต้องขอบคุณมุมมองจริงๆ
เคสผมไม่ใช่แบบเเรก ที่รวยจน ไม่แคร์อะไร
ผมที่ต้องขายไม่ใช่เพราะการเงิน. หากเป็นสถานการณ์ที่เปลี่ยน จนเราต้องตัดใจขายขายทุนยับ
แต่ กำลังอยู่ในเฟสทำใจแป้บ
เงินทองของนอกกายๆๆๆๆๆๆๆ
-
เคยเจอ 2 ประเภท คือรวยมากไม่คิดอะไร
กับ จำเป็นต้องขายทิ้งก่อนจะเจ็บหนักมากกว่านี้ หรือขายทิ้งเพราะสถาณะทางการเงินเปลี่ยนไป
ถ้าซื้อสดมาทำใจไม่ได้ก็เก็บไว้ใช้ครับ หรือถ้าไม่อยากใช้มากๆ ขายทิ้ง แล้วไปฟังธรรม
ทุกอย่างในโลกไม่ใช่ตัวเราของเรา เงินทองของนอกกาย ถือว่าเป็นเงินค่าประสบการณ์ครับ
อันนี้ ต้องขอบคุณมุมมองจริงๆ
เคสผมไม่ใช่แบบเเรก ที่รวยจน ไม่แคร์อะไร
ผมที่ต้องขายไม่ใช่เพราะการเงิน. หากเป็นสถานการณ์ที่เปลี่ยน จนเราต้องตัดใจขายขายทุนยับ
แต่ กำลังอยู่ในเฟสทำใจแป้บ
เงินทองของนอกกายๆๆๆๆๆๆๆ
ทำใจครับ ตั้งสติให้ได้ ทุกอย่างมีเกิด,เสื่อม,ดับ ครับ
และจำเป็นบทเรียน อย่าพลาดซ้ำครับ
-
เคยครับ ซื้อมาใช้ๆไปแล้วเริ่มไม่ชอบ ไม่ลงตัว
ความผิดแรกคือตัวเอง ยอมรับว่าตอนซื้อไม่ดูไม่ลองให้ถี่ถ้วนพอ
ขายขาดทุน แต่ผมมีความคิดว่าเก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้ จอดไว้เสียเปล่า+ต้องบำรุงรักษาอีก
-
ซื้อรถระดับนี้ต้องรวยไม่เสียดายเงินครับ
-
เคยเหมือนกันถอยป้ายแดงมา ขับแล้วไม่ชอบจะขายตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ศูนย์ที่ออกรถมา เค้าตีราคาหายไปราวๆ 30% ทำใจขายไม่ได้ ผมเลยทนใช้มา 5 ปีกว่าแล้ว พอปรับเปลี่ยนมุมมองซะใหม่ เออมันก็แฮ็ปปี้ดีกะจะใช้จนพังไปข้างนึง
-
ผมก็เคยครับแต่ขายเกือบเท่าทุนเลยครับ เป็น slk r172
ชื้อป้ายแดงมาประมาณ 3.43 ล้าน ใช้ไปเกือบปี ขายไป
ประมาณ 3.35 ล้าน ตอนที่ขายโชคดีด้วยครับรถมันยัง
ออกมาใหม่ๆอยู่ เลยยังไม่ค่อยมีคนขายมือสองครับ
-
ผมเคยพลาดตอนซื้อBMW X1 20d 2.799ล. หวังใช้ยาวๆกับBSI 5ปี ก่อนซื้อมโนว่า รถอะไรแต่งก็สวย จุของได้อีก ราคาก็ไม่แพงมาก ก่อนไปจองรถสั่งแม็กHRE p107มารอเตรียมแต่งเต็มที่ แต่ความรู้สึกแรกที่ได้ขับคือ ไม่ชอบ ไม่ใช่ ไม่ถูกจริตตั้งแต่ขับออกถนนครั้งแรก จนไปเปลี่ยนล้อก็ได้แค่หล่อจริงๆ เลยอดทนใช้จนพ้นรันอินขายต่อให้เพื่อนแฟน 2.67ล. ไม่ถึง5ล้านแต่ก็ทำให้จำครับ
-
ยังไม่เคยมีครับ และไม่อยากเจอ ผมเลยต้องไปทดลองขับจริงๆจังๆก่อนจะซื้อทุกครั้งเพราะหน้าตาภายนอกมันหลอกเราได้เสมอ
-
.....ไม่เจอครับ....
ผมไม่ซื้อรถมือหนึ่ง จะเอามือ สองสามสี่ ก็เพราะทำใจแบบนี้ไม่ได้ นี่แหละครับ
-
S300 Hybridหรือเปล่าครับ? ราคายิ่งตกเพราะBenzออกS500eออกมาราคาเลยเละไปใหญ่
-
รถญาติครับ X1 ตัวเบนซิน ประมาณ 2 ล้าน รถปี 2012
เตือนแล้วนะ บอกแล้วนะ ... แต่อยากจะขับ bmw อ่ะ
ณ วันนี้ มาบอกผมว่า รถหมด bsi แล้ว เพราะไมล์ไปแสนกว่ากม.แล้ว ตอนนี้เข้าศูนย์ที เจอ 5 - 6 หมื่นตลอด ซ่อมไม่จบ โดยเฉพาะปัญหาความร้อน รถไปไหนไกลไม่ได้ กลัวตายกลางทาง ต้องเอาญี่ปุ่นแก่ๆ ที่เค้าบอกว่า มันคือ ญี่ปุ่น ขับไม่ดีเท่า bmw ไปแทน (แต่ญี่ปุ่นจะ 2 แสนละ ไม่เคยงอแง แม้แต่ครั้งเดียว)
ผมบอกว่า รถหมด bsi แล้ว เต้นท์รับเข้า ไม่เกิน 8 แสนกลางๆหรอก แล้วผมก็ถามกลับว่า คันนี้ผ่อนบอลลูนไม่ใช่เหรอ ? ต้องจ่ายงวดสุดท้ายอีกกี่แสน ปรากฎว่า เกือบ 5 แสน
...............
ดังนั้น ก้มหน้า ก้มตา รับกรรม ใช้มันต่อไปแล้วกัน ขายไปก็น่าจะไม่เหลือสักบาท เพราะยังผ่อนปกติไม่หมดด้วย แล้ว บอลลูน อีก หุหุ
-
ซื้อรถระดับนี้ต้องรวยไม่เสียดายเงินครับ
+1 ฮ่าๆ
-
รถญาติครับ X1 ตัวเบนซิน ประมาณ 2 ล้าน รถปี 2012
เตือนแล้วนะ บอกแล้วนะ ... แต่อยากจะขับ bmw อ่ะ
ณ วันนี้ มาบอกผมว่า รถหมด bsi แล้ว เพราะไมล์ไปแสนกว่ากม.แล้ว ตอนนี้เข้าศูนย์ที เจอ 5 - 6 หมื่นตลอด ซ่อมไม่จบ โดยเฉพาะปัญหาความร้อน รถไปไหนไกลไม่ได้ กลัวตายกลางทาง ต้องเอาญี่ปุ่นแก่ๆ ที่เค้าบอกว่า มันคือ ญี่ปุ่น ขับไม่ดีเท่า bmw ไปแทน (แต่ญี่ปุ่นจะ 2 แสนละ ไม่เคยงอแง แม้แต่ครั้งเดียว)
ผมบอกว่า รถหมด bsi แล้ว เต้นท์รับเข้า ไม่เกิน 8 แสนกลางๆหรอก แล้วผมก็ถามกลับว่า คันนี้ผ่อนบอลลูนไม่ใช่เหรอ ? ต้องจ่ายงวดสุดท้ายอีกกี่แสน ปรากฎว่า เกือบ 5 แสน
...............
ดังนั้น ก้มหน้า ก้มตา รับกรรม ใช้มันต่อไปแล้วกัน ขายไปก็น่าจะไม่เหลือสักบาท เพราะยังผ่อนปกติไม่หมดด้วย แล้ว บอลลูน อีก หุหุ
สยองมากครับ BMW
-
รถ 5 ล้าน ใช้ 1 ปี ขายได้ 4 ล้าน คิดเป็น 20%
ผมว่าถ้าเอา % มาเทียบรถในหลายๆ คลาสมันก็สมเหตุสมผลนะ
เช่นถ้าเปลี่ยนเป็น รถ 1 ล้าน ใช้ 1 ปี ถ้าอัตราค่าเสื่อม 20% เท่ากับข้างบน ก็เท่ากับว่าขายได้ 8 แสน ซึ่งก็เป็นตัวเลขที่ไม่เกินจริงนักครับ
-
คนแต่งงานกันแล้ว ลูกสองลูกสาม เลิกกันเยอะแยะ
ทั้งๆที่เลิกกันมีแต่เสียกับเสีย
ลูกก็เสีย(คน) พ่อก็เสีย(ตังค์) แม่ก็เสีย(ใจ)
ถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ต้องจากกันแหละครับ
ถ้าอยู่ๆกันไป เสียความรู้สึกกันป่าวๆ
เผลอๆอาจเสียตังค์มากกว่าล้านก็ได้นะครับ
เพราะคนเก่าเอ้ยยยย คันเก่าก็เก็บไว้
แถมยังต้องเสียเงินก้อนมหึมาไปถอยเมียน้อย
ม่ายช่ายแล้วววว ไปถอยคันใหม่มาจอดเป็นเพื่อนคันเก่าอีก
-
ต้องขอบคุณทุกความเห็นจริง ๆ
ตอนนี้ก้อพอทำใจได้แล้วละครับ.
แค่อยากแชร์ประสบการณ์ เจ็บๆ เผื่อเตือนสติคนอยากลองรถยุโรป
สำหรับผม ต่อจากนี้ ขอสมรรถะ กับรถยี่ปุ่นพอ.
เอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นดีกว่า
-
รถญาติครับ X1 ตัวเบนซิน ประมาณ 2 ล้าน รถปี 2012
เตือนแล้วนะ บอกแล้วนะ ... แต่อยากจะขับ bmw อ่ะ
ณ วันนี้ มาบอกผมว่า รถหมด bsi แล้ว เพราะไมล์ไปแสนกว่ากม.แล้ว ตอนนี้เข้าศูนย์ที เจอ 5 - 6 หมื่นตลอด ซ่อมไม่จบ โดยเฉพาะปัญหาความร้อน รถไปไหนไกลไม่ได้ กลัวตายกลางทาง ต้องเอาญี่ปุ่นแก่ๆ ที่เค้าบอกว่า มันคือ ญี่ปุ่น ขับไม่ดีเท่า bmw ไปแทน (แต่ญี่ปุ่นจะ 2 แสนละ ไม่เคยงอแง แม้แต่ครั้งเดียว)
ผมบอกว่า รถหมด bsi แล้ว เต้นท์รับเข้า ไม่เกิน 8 แสนกลางๆหรอก แล้วผมก็ถามกลับว่า คันนี้ผ่อนบอลลูนไม่ใช่เหรอ ? ต้องจ่ายงวดสุดท้ายอีกกี่แสน ปรากฎว่า เกือบ 5 แสน
...............
ดังนั้น ก้มหน้า ก้มตา รับกรรม ใช้มันต่อไปแล้วกัน ขายไปก็น่าจะไม่เหลือสักบาท เพราะยังผ่อนปกติไม่หมดด้วย แล้ว บอลลูน อีก หุหุ
:-X :-X :-X :-X :-X
-
ซื้อรถเอาถูกสุดเท่าที่ตอบโจทย์ได้
ซื้อบ้านเอาแพงสุดที่มีปัญญาซื้อได้
ผมเอาแบบนี้ รถเกินล้านสามไม่ต้องมาคุยกับผม
-
รถราคาระดับนี้ ไม่เหลือจริงไม่อยากจะเล่นเลย
-
ถ้าคิดเป็น % ที่หายไปก็พอสมเหตุสมผลสำหรับ รถยุโรป นะครับ
ปีแรกโดนไป 20% จาก 5 ล้าน ก็เหลือ 4 ล้าน
รถญี่ปุ่น 1 ล้าน คิด % เท่ากัน ก็เหลือ 8 แสน
ราคารถยนต์หายไป ปีละ 10-20%
ก็เหมือนจะเป็นเรื่องปรกตินะครับ
-
เคยเจอ 2 ประเภท คือรวยมากไม่คิดอะไร
กับ จำเป็นต้องขายทิ้งก่อนจะเจ็บหนักมากกว่านี้ หรือขายทิ้งเพราะสถาณะทางการเงินเปลี่ยนไป
ถ้าซื้อสดมาทำใจไม่ได้ก็เก็บไว้ใช้ครับ หรือถ้าไม่อยากใช้มากๆ ขายทิ้ง แล้วไปฟังธรรม
ทุกอย่างในโลกไม่ใช่ตัวเราของเรา เงินทองของนอกกาย ถือว่าเป็นเงินค่าประสบการณ์ครับ
อันนี้ ต้องขอบคุณมุมมองจริงๆ
เคสผมไม่ใช่แบบเเรก ที่รวยจน ไม่แคร์อะไร
ผมที่ต้องขายไม่ใช่เพราะการเงิน. หากเป็นสถานการณ์ที่เปลี่ยน จนเราต้องตัดใจขายขายทุนยับ
แต่ กำลังอยู่ในเฟสทำใจแป้บ
เงินทองของนอกกายๆๆๆๆๆๆๆพ
สั้นๆครับ ทำใจครับ เป็นกำลังใจครับ
-
.....
รถก็คือลดครับ ที่สำคัญคือซื้อแล้วเราต้องไม่ลำบากในเงินก้อนนั้น
ไหนจะค่าเสื่อม running cost ต่างๆ ผมคิดเสมอว่าเงินที่ผ่อนไปแต่ละเดือนคือค่าเช่า จ่ายเปล่าไปเลย
มือสองขายได้เท่าไหร่ก็คือกำไร เอาไปดาว์คันใหม่ต่อครับ 5555
ตรงใจ ตามนี้ครับ
-
เคยเจอเคสนึงเพื่อนเป็นเซลล์ขายรถให้เขา ซื้อรถล้านกลาง-ปลายนี่แหละ แต่แต่งชุดแต่งไป 5-7 แสนได้ จัดเต็มแบบง่ายๆเลย ผ่านไปไม่กี่เดือน ย้อนกลับมาบอกธุรกิจมีปัญหา ให้เพื่อนผมช่วยขายรถให้ที ราคาเหลือ 7 แสนกว่ามั๊ง ชีวิต...