Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ พฤษภาคม 09, 2016, 15:10:49
-
สอบถามเพื่อนๆว่า กระบะ 2 ประตู เกียร์ออโต้
ตัวไหนการขับขี่สบาย-มั่นใจ ระบบเซฟตี้เพียงพอครับ
- เจ้าของขับเอง (คนงานขับบางครั้ง)
- เน้นวิ่งส่งของไปภาคตะวันออก
- น่ำหนักบรรทุกไม่เกิน 1 ตัน
- ไม่ติดหลังคากระบะเพิ่ม
-
จากที่เคยใช้อยู่3ยี่ห้อนะครับ มาสด้า โตต้า อีสุ
ตัดมาสด้าออก เพราะตัวแคป ออฟชั่นความปลอดภัยหายหมดเลย แต่การขับขี่ดี ผมชอบเบาะคนขับ กำลังดีสำหรับผมขับไกลไม่ปวดหลัง
ตัดอีสุออก เพราะผมเมาตลอดเวลาขับ ปัจจุบันก็ยังเมาอยู่ รถที่เค้าเอาไปดัดแปลงบรรทุกหนัก ผมนั่งด้วยไม่ได้ เสี้ยวเสียว บอกไม่ถูก
ตัว1.9 ผมไม่เคยใช้นะครับ คงให้เพื่อนสมาชิคท่านอื่นอธิบายเพิ่มเติม
คงจะเหลือ โตต้า ราคาตัวออโต้ 815,000 ได้ถุงลม3ลูก การขับขี่ผมว่ามันดีขึ้นกว่าวีโก้นะ รถเดิมๆนะครับ
เพราะถ้าบรรทุกไม่เกิน 1ตัน คงไม่ได้ดัดแปลงเท่าไหร่
รถดัดแปลงเวลาบรรทุกหนักมันโอครับ แต่พอตีรถเปล่านี่ ผมเสียว (อาจจะเพราะผมไม่ชิน ไม่ได้สัมพัสนานเหมือนพนักงานขับ)
อีกตัวเลือกน่าจะเป็นไททั่น ราคาตัวออโต้ 764,000 ขับขี่ดี สนุก ตัวนี้ผมได้แค่ทดลองขับ ไม่เคยใช้งานบรรทุกจริง ขอข้ามเรื่องเหตุผลเพิ่มเติม
ผมตอบในมุมมองผมนะครับ ถ้าราคาแบบนี้ผมคงเอาไททั่น แต่แคร์เรื่อง0ไหมละ มิตซูนี่0ดีๆ ต้องหาดีๆ พอฝากผีฝากไข้ได้
ขอร่วมแชร์คำตอบนะครับ
-
revo เลยครับนาทีนี้ ถุงลม 3 ใบ แต่ต้องถามส่วนลดเยอะๆ กับ เช็คปีที่ผลิตดีๆนะครับ revo ถ้าไม่บรรทุก ช่วงล่างดีดมากๆ ขนาด 4 ประตู ยังดีดจนรำคาญ แต่ถ้าบรรทุกสัก 2-300 โล นี่ ช่วงล่างชั้นหนึ่งเลย
d-max 1.9 ตัวก่อนเป็นยังไงปัจจุบันก็เป็นแบบนั้นครับ ผมนั่งหรือขับแล้วเมารถมากๆ ขนาด mu-x ยังเป็น
-
ผมมีในใจนำเสนอ สามตัว ครับ
Revo เก็บเสียงดี เงียบใช้ได้ (หน้ายาว หน่อย ) ส่วนลด เยอะอยู่
Dmax 1.9 น่าใช้ เพราะประหยัด เครื่องเงียบ และกำลังฮิตมาก แต่พอเป็น AT ทำใจ เรื่องอืดไว้หน่อยครับ
ถ้าไม่ใช่ ขาซิ่ง จัดได้เลย
NP300 ตัวนี้ ผมว่า AT 7 Speed ขับดี ตัวแคป ออปชั่น ไม่ขี้เหร่ รับไว้พิจารณาเพิ่ม สักตัวครับ
ปล. แนะนำได้ แต่ขับแทนไม่ได้ครับ ^^ ขอให้ ได้รถที่ถูกใจครับ
-
revo กับ dmax เลือกออฟชั่น ราคา ส่วนลด ลองweightกันดูครับ
-
ผมเคยลองนั่ง vigo กับ dmax เมาทั้งคู่เลยครับ
ถ้าเป็นไทรตัน กับ np300 แนะนำตัวไหนดีครับ (ทั้ง 2 ศูนย์อยู่ใกล้กันเลยครับ)
-
ผมเคยลองนั่ง vigo กับ dmax เมาทั้งคู่เลยครับ
ถ้าเป็นไทรตัน กับ np300 แนะนำตัวไหนดีครับ (ทั้ง 2 ศูนย์อยู่ใกล้กันเลยครับ)
ถ้า 2 ตัว ผมเลือก np300 เพราะหน้าตาล้วนๆครับ ไทรตันหน้าตาดู low class
-
Triton ช่วงล่างนุ่มกว่าครับ เกียร์ AT รอรอบนิดๆ อาศัยจังหวะ ทำความคุ้นเคย
เครื่องบล็อคเดียว 2.4 แรงทางไกลครับ ^^
NP300 ผมว่าเรื่องเกียร์ เปลี่ยนเกียร์นุ่ม แต่ช่วงล่าง แอบแข็งครับ ถ้าบรรทุก จัดไป
ถ้ารับได้ ลองดู ครับ ศูนย์บริการ ผมเคยใช้ สองยี่ห้อนี้
ผมว่า ไม่ต่างครับ คือ ไม่ได้ดีเด่นทั้งคู่
หน้าตารถ แล้วแต่คนมองครับ
จขกท. ลองแอบไปขับดูครับ ถ้าชอบแบบไหน จัดเลย
ปล. พอดี ที่ออฟฟิส มีตัวแคป ส่งของ ทั้งสองรุ่นเลย ครับ
ผมว่า จขกท . ดูแลรถดีๆ สองยี่ห้อนี้ ก็ทนใช้ได้ครับ
อาจจะ ขายไม่ได้ราคา เท่าเจ้าตลาด แต่ถ้าใช้จนพัง ก็คุ้มอยู่ครับ ใช้ยาวๆ
-
ผมเคยลองนั่ง vigo กับ dmax เมาทั้งคู่เลยครับ
3
ถ้าเป็นไทรตัน กับ np300 แนะนำตัวไหนดีครับ (ทั้ง 2 ศูนย์อยู่ใกล้กันเลยครับ)
NP300 ครับ
-
ผมเคยลองนั่ง vigo กับ dmax เมาทั้งคู่เลยครับ
ถ้าเป็นไทรตัน กับ np300 แนะนำตัวไหนดีครับ (ทั้ง 2 ศูนย์อยู่ใกล้กันเลยครับ)
พอเหลือสองตัวนี้ เค้าเรียกมวยถูกคู่ครับ หมัดหนักพอกัน
ถ้าสองตัวนี้ นิสสันมีภาษีกว่า แต่ก็แล้วแต่ความชอบครับ หน้าตานิสสันก็มีความเข้มกว่า
ตัวแคปมันจะเด้งไปไหมแค่นั้นของนิสสัน ลองไปขับดูทั้ง2ยี่ห้อเลยครับ จะได้เปรียบเทียบถูก
-
ขับขนของ revo dmax np300 แต่ถ้ามี 2 ตัวเลือกคือ np300 กับ triton บรรทุกครั้งละ 1 ตัน ไป np300 ได้เลย
-
บรรทุกของประมาณ1ตัน บวกลบ ไปNP300เลยครับ รถขับส่งของแทบจะไม่มีแอร์แบคอยู่แล้ว
มันไม่เหมือนกับรถกระบะใช้งานส่วนตัว รถเพื่อธุรกิจเชิงพาณิชย์มันไม่ฟูลออปชั่นต้องทำใจ
-
ผมเคยลองนั่ง vigo กับ dmax เมาทั้งคู่เลยครับ
ถ้าเป็นไทรตัน กับ np300 แนะนำตัวไหนดีครับ (ทั้ง 2 ศูนย์อยู่ใกล้กันเลยครับ)
์NP300 ครับ
-
ผมเคยลองนั่ง vigo กับ dmax เมาทั้งคู่เลยครับ
ถ้าเป็นไทรตัน กับ np300 แนะนำตัวไหนดีครับ (ทั้ง 2 ศูนย์อยู่ใกล้กันเลยครับ)
์NP300 ครับ
+1
-
NP300 อีกเสียง ผมว่าโฉมนี้สวยดี
-
ถ้าเหลือ NAVARA / TRITON
ส่วนตัวผมไปพี่ตั๊น
-
โจทย์ที่ว่ามาก็ np300 ครับ บรรทุกดี ขับขี่มั่นใจ
-
เสียงแตก เลือกยากเลยครับทีนี้ :'(
-
กระบะป้ายเขียวภาษีถูกครับ
ผมรีโว 2.4E auto 4ประตู สี่พันกว่า