Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ พฤษภาคม 09, 2016, 21:14:08
-
จะเป็นครั้งแรกในรอบประมาณ 10 ปี ที่ Isuzu D'Max 1.9 เป็นอันดับ 1 ยาวทั้งปี ณ ขณะนี้ก็เป็นที่ 1 มา 4 เดือนติดแล้ว
อีก 8 - 9 เดือนที่เหลือจนสิ้นปี น่าสนใจว่าจะทำได้ไหม ถ้าทำได้ ถือว่าเป็นเรื่องแปลกไหมครับ ที่ Revo ไม่สามารถกลับมาชนะได้เลย
-
New DMAX เต็มถนนไปหมดแล้ว
โตโยต้า ออกแบบ หน้าห่วยเอง
-
ไม่แปลกครับ มองตามเนื้อผ้า Isuzu ทำราคาได้ดีกว่า เครื่องยนต์ประหยัดกว่า โฆษณาเน้นความทนทาน เผลอๆ อาจจะขายชนะ Revo ไปจน Minorchange เลยก็ได้
-
มันก็ห่างกันอะไรมากนะยอดขาย
จัดโปรหนักๆต่อเนื่อง ก็น่าจะกลับคืนมาได้
ซื้อมาม่า ชิงรีโว่บ้าง แจก ทางอ้อมอะไรพวกนั้น
-
แน่นอนครับ อีซูซุคุ้มค่ากว่าหล่อกว่า(เสียงจากหลายท่าน) รีโว้ใหม่หมดลดแสนยังไม่ที่ 1 เลย แพ้รถโมเดลเก่ากว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ แสดงว่าอาการหนักมาก กรุณาลดมากกว่าแสนครับ อิอิ
-
แน่นอนครับ อีซูซุคุ้มค่ากว่าหล่อกว่า(เสียงจากหลายท่าน) รีโว้ใหม่หมดลดแสนยังไม่ที่ 1 เลย แพ้รถโมเดลเก่ากว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ แสดงว่าอาการหนักมาก กรุณาลดมากกว่าแสนครับ อิอิ
ทำหน้ามาใหม่เหอะ
-
ขอให้ D-max ขายดีครับ
Revo จะได้ออกโปรดีๆ ครับ
-
Revo ไม่ได้น่าเกลียดเลย_หน้าตา_option
แต่ราคาเปิดมาแพงเกินคู่แข่ง
ถ้าอัดโปร+ส่วนลดหน่อย ยอดก็แซงเหมือนเดิม
-
Revo ไม่ได้น่าเกลียดเลย_หน้าตา_option
แต่ราคาเปิดมาแพงเกินคู่แข่ง
ถ้าอัดโปร+ส่วนลดหน่อย ยอดก็แซงเหมือนเดิม
Revo เราก็ว่ามันสวยนะ คันใหญ่ดีด้วย
-
เป็นบทเรียนที่ดีนะครับ ทำรถออกมาลดต้นทุนมากๆ ราคาก็ตั้งไว้ไม่ถูก เผื่อลดเยอะๆ ส่วน option ก็กั๊ก สมรรถนะก็ไม่ได้เหนือคู่แข่ง
เอากำไรมาทำรถให้ดี ดีกว่าครับ ดีกว่าไปอัดแคมเปญ อัดโฆษณา ผู้บริโภคปัจจุบันรู้จักหาความรู้ ข้อมูลก่อนจะเลือกซื้อรถแล้ว
-
ไม่เเปลกครับ isuzuเค้ามีความดีงามในตัว ทั้งProductทั้งService 0ก็ครบคลุม จังหวัดผมมี3ที่เเหนะ สรุปคือมันดีงามอ่ะ :-*
สมควรกับเเชมป์เเล้วครับ
เเต่ผมมันชอบมวยรอง สิ้นปีนี้ผมจะไปNp300หรือไม่ก็Colorado MinorChange ;)
-
revo หน้าตาแย่ครับ ไม่ต้องข้ามค่าย เทียบกับ วีโก้ ดูยังไง วีโก้ก็หล่อกว่า :P
ดีแม็ค คนซื้อ เพราะ 0 ดี และประหยัดน้ำมัน ::)
-
ประหยัดกว่า
ถูกทางสำหรับคนทั่วไป
-
ถ้าทั้งปีก็ไม่แปลก รุ่นนี้มันโดนใจจริงๆ
-
นอกจากจะมี 1.9 แล้วยังมี 3.0 ที่ไม่ท้าทายความเชื่อเรื่องขนาดเครื่องยนต์ของคนไทย แถมอะไหล่หาง่ายซ่อมง่ายอีก
Revo ราคาแพงไปครับ ดูตอนเปิดตัวมาตอนแรกสิ ตัวท็อป ราคาเท่า 3.2 wildtrak ทั้งๆ ที่ ออพชั่นก็น้อยกว่า และยังดูเหมือนเป็นตัวไม่ท็อปจริง อย่างล้อแม็ก ตัวท็อปเวอร์ชันส่งนอกได้ล้อเดียวกับ Fortuner ยังไม่รวมถึงออพชั่นปลีกย่อยอื่นๆ นะ ในขณะที่ 3.2 wildtrak เหมือนเป็นรถสเป็คส่งนอกที่ตัดยอดมาขายในไทย
-
ถ้าซื้อผมจะไป Revo ผมเห็นอะไรที่คนอวยเยอะๆแล้วจะไม่ชอบซื้อเลย ไม่รู้ทำไม 555+
-
ก็ของเขาดีจริง
-
ผมไปเที่ยวลาวช่วงสงกรานต์ เห็นrevoใส่ล้อFTN สวยมากๆ ตัวต่างประเทศก็ได้ล้อFTNเช่นกัน เเต่ตัวท็อปในไทยล้อไร้ราศีมาก
-
เดียวพี่แก่อัดโปรขึ้นมามีลุ้น
-
ถ้าซื้อผมจะไป Revo ผมเห็นอะไรที่คนอวยเยอะๆแล้วจะไม่ชอบซื้อเลย ไม่รู้ทำไม 555+
เห็นด้วยคับ 555
-
ก็ของเขาดีจริง
+1 จริง ;)
-
ไม่แปลกครับ ดีแม็กโฉมนี้ทำออกมาได้สวยใช้ได้เลย บนถนนก็เห็นบ่อย
-
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
-
Revo ไม่ได้น่าเกลียดเลย_หน้าตา_option
แต่ราคาเปิดมาแพงเกินคู่แข่ง
ถ้าอัดโปร+ส่วนลดหน่อย ยอดก็แซงเหมือนเดิม
ผมคนหนึ่งแหละที่มองรีโว่ ฟอร์ฯ ด้านข้างแล้ว สุด ๆ (รับไม่ได้ช่วงด้านหน้า)
-
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
+10
-
สิ่งที่ต้องปรับปรุง
ด้านหน้า จะยาวไปไหน ตัวแชมป์หน้าสั้นๆดูดีกว่าเยอะ
ภายใน จอกับคอนโซล ไม่สวยเลย
ราคา แพงเวอร์
ไฟหน้า LED ควรมีในรุ่น E G ทุกรุ่น
-
ต้องยอมรับว่า Isuzu ทำการบ้านเรื่องเครื่องยนต์มาดีจริงครับ แต่ผมไม่ชอบภายใน และช่วงล่าง isuzu มากๆ ขนาดเป็นคนขับรถยังเมาเลย แต่คนสูงอายุส่วนมากจะชอบช่วงล่างแบบนี้
ส่วน revo ผมว่ามาตกม้าตาย ตรงราคากับออฟชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า โปรเจคเตอร์ ซึ่งตัว 2.4 ไม่มีตัวไหนได้ มันทำให้ ดูไม่ส่วนเลย แต่ตัว 2.8ที่มีไฟหน้าโปรเจคเตอร์ก็สวยอยู่นะครับ
-
ต้องยอมรับว่า Isuzu ทำการบ้านเรื่องเครื่องยนต์มาดีจริงครับ แต่ผมไม่ชอบภายใน และช่วงล่าง isuzu มากๆ ขนาดเป็นคนขับรถยังเมาเลย แต่คนสูงอายุส่วนมากจะชอบช่วงล่างแบบนี้
ส่วน revo ผมว่ามาตกม้าตาย ตรงราคากับออฟชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า โปรเจคเตอร์ ซึ่งตัว 2.4 ไม่มีตัวไหนได้ มันทำให้ ดูไม่ส่วนเลย แต่ตัว 2.8ที่มีไฟหน้าโปรเจคเตอร์ก็สวยอยู่นะครับ
คือ ISUZU ช่วงล่างห่วยจริงเหรอครับ
ผมขับ รู้สึกว่ามันนุ่มไป ขับเรื่อยๆ สบาย สไตล์รถกะบะ
ไม่ทราบ ลักษณะการขับขี่ คุณ xman2029 เป็นแบบไหนครับ
DMAX สี่ประตู 4X4 ขับขึ้นลง เขา คิชฌกูฏ เป็น หลายร้อยคัน ทุกคนประทับใจ ช่วงล่าง DMAX นะครับ
หลายๆ คนกลับมา ไปออก DMAX กันเพียบ
ปีล่า สุด Revo เลยเอารถไปโฆษณา ขับรับคนขึ้น คิชฌกูฏ มั่ง
-
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
นั่นแหละครับ 5555+
ชาวเน็ท ไม่ใช่คนไทยทั้งประเทศ
-
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
ไม่จริงครับ
1-2ปีที่ผ่านมา คนจำนวนมากเริ่มรับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้นแล้วครับ
เด๋วนี้ ลูกหลานก็แชร์ข้อมูลให้พ่อแม่ ลุงป้าน้าอามากขึ้น
แถมช่วงปีที่ผ่านมานี้ ข้อมูลเชิงลึก ล้นทะลักมากๆ
โตโยต้าถึงใช้มุขเก่าแล้วแป๊ก ขายไม่ออกไงครับ
เพียงแต่ตอนนี้ fortuner ยังไม่เจอคู่แข่งที่สูสี ครับ
-
ถ้า REVO ไม่เปลี่ยนหน้า ถ้าไม่มีหน่วยงานราชการเปลี่ยนรถกระบะยกล็อตติดต่อกันในช่วง 8-9 เดือนต่อจากนี้
ผมว่า Isuzu ทำได้แน่ครับ
-
ส่วนตัว เป็นงี้เพระาโตโยต้าทำตัวเอง บวกอีซุซุ ทำการบ้านมาดีด้วย
ส่วนตัวผมว่ายอดโตโยต้าหายๆไปนั้น เพราะไปตกที่ค่ายรองด้วย
รอดูปีหน้า รถคันแรกปลดล๊อกแล้วคิดว่าตลาดอาจจะมีการเปลี่ยนมาทางรถกระบะเพิ่ม
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
ไม่จริงครับ
1-2ปีที่ผ่านมา คนจำนวนมากเริ่มรับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้นแล้วครับ
เด๋วนี้ ลูกหลานก็แชร์ข้อมูลให้พ่อแม่ ลุงป้าน้าอามากขึ้น
แถมช่วงปีที่ผ่านมานี้ ข้อมูลเชิงลึก ล้นทะลักมากๆ
โตโยต้าถึงใช้มุขเก่าแล้วแป๊ก ขายไม่ออกไงครับ
เพียงแต่ตอนนี้ fortuner ยังไม่เจอคู่แข่งที่สูสี ครับ
PJS ผมว่าสูสีนะถ้าตัดเรื่องศูนย์ไป
Mu-x 1.9 ก็ดูแป๊กๆ
ส่วนเรื่องยี่ห้อผมว่าความเชื่อยังมีโดยเฉพาะเรื่องอะไหล่ ที่ว่ายี่ห้อเจ้าตลาดราคาถูกกว่า -..-
ต้องยอมรับว่า Isuzu ทำการบ้านเรื่องเครื่องยนต์มาดีจริงครับ แต่ผมไม่ชอบภายใน และช่วงล่าง isuzu มากๆ ขนาดเป็นคนขับรถยังเมาเลย แต่คนสูงอายุส่วนมากจะชอบช่วงล่างแบบนี้
ส่วน revo ผมว่ามาตกม้าตาย ตรงราคากับออฟชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า โปรเจคเตอร์ ซึ่งตัว 2.4 ไม่มีตัวไหนได้ มันทำให้ ดูไม่ส่วนเลย แต่ตัว 2.8ที่มีไฟหน้าโปรเจคเตอร์ก็สวยอยู่นะครับ
คือ ISUZU ช่วงล่างห่วยจริงเหรอครับ
ผมขับ รู้สึกว่ามันนุ่มไป ขับเรื่อยๆ สบาย สไตล์รถกะบะ
ไม่ทราบ ลักษณะการขับขี่ คุณ xman2029 เป็นแบบไหนครับ
DMAX สี่ประตู 4X4 ขับขึ้นลง เขา คิชฌกูฏ เป็น หลายร้อยคัน ทุกคนประทับใจ ช่วงล่าง DMAX นะครับ
หลายๆ คนกลับมา ไปออก DMAX กันเพียบ
ปีล่า สุด Revo เลยเอารถไปโฆษณา ขับรับคนขึ้น คิชฌกูฏ มั่ง
จากปสก.ที่บ้านผมมี D-Max ของพ่อ
เคยขับ Triton ตัวใหม่ ครั้งหนึ่งเส้นทางสระบุรี-ศรีสะเกศ/ T6 ขับสั้นๆ ยุดยา-อ่างทอง 2-3ครั้ง / BT ขับบ่อยตอนเป็นเซลล์
พอตัดสินได้ว่า D-Max ถ้าไม่เจอถนนที่เป้นลูกคลื่น(ถนนที่โดนรถบรรทุกบดจนจะพัง) หรือขับในเขตเมืองการจราจร หนาแน่น ขับโอเคอยู่ครับ
แต่ความเร็วสูง (เกิน100ขึ้นไป)ผมว่าโดดๆโยนๆไป ถ้าเปลี่ยนโช๊คไม่รู้จะดีขึ้นแค่ไหน ถ้าเทียบกับเจ้า 3 ตัวที่ผมเคยขับ
-
ถ้าซื้อผมจะไป Revo ผมเห็นอะไรที่คนอวยเยอะๆแล้วจะไม่ชอบซื้อเลย ไม่รู้ทำไม 555+
ผมก็ชอบมวยรอง แต่คู่นี้ผมไม่เลือกทั้ง 2 ยี่ห้อเพราะขายดีพอๆ กัน
แต่ถ้าต้องเลือกรถเพื่อใช้ในธุรกิจก็คงไม่พ้น 2 ยี่ห้อนี้
-
ส่วนตัว จขกท เอง ก็กำลังดู Isuzu Dmax 1.9 ไว้เหมือนกันครับ อาจจะได้เป็น 1 ในจำนวนยอดขายรวม ครับ
-
ถ้าใครเคยขับรีโว่-ดีแม็กซ์ จะรู้ว่ามันต่างกันพอสมควร ทั้งบรรยากาศในห้องโดยสาร ความเงียบ ช่วงล่าง(บนทางเรียบ) ฟิลลิ่งพวงมาลัย เบรก เรื่องประหยัดน้ำมันไม่หนีกันมากน่ะครับ รีโว้ล้อ17" หน้ายาง265 ใช้จริงไม่ดูเลขบนมาตรวัดได้ประมาณ 14-15 ส่วนดีแม็กซ์ล้อ 16/18" หน้ายางแคบกว่าที่255 ได้ประมาณ 15-16
รูปลักษณ์ภายนอก อีซูสุทำได้น่าดึงดูดใจกว่าโตโยต้าจริงๆ เหมือนเขาชกถูกจุดว่ามีคนไม่น้อยให้ความสำคัญมากๆกับโคมโปรเจ็คเตอร์ เดย์ไลท์LED ไฟท้ายLED ล้อ18" ดูเท่กว่า
ผมขับโตโยต้าทุกวันนี้เห็นโคมไฟหน้าฮาโลเจนรถตัวเองยังตลกเลยครับ เหม่..สมัยนี้มึงช่างกล้าทำมาขาย แต่ส่วนดีของมันก็มี
-
Isuzu ตีเหล็ก ให้ตีตอนร้อน หลังจากเปิดตัว 1.9 ไปแล้ว มีใครพอทราบข่าวเรื่องเครื่องยนต์ใหม่ ที่จะมาแทน 3.0 บ้างครับ
ได้ยินแว่วมาผสมเดาเอาเองส่วนนึงว่า อีซูซุเก็บตัว 2.5 ไบเทอโบไว้แก้เกม ถ้าโดนพี่โตถล่มอย่างหนักจนจะโดนน๊อคครับ
ถ้ายอดยังเดินดี คงไปอย่างนี้เรื่อยๆครับ เพราะจะว่าไปเครื่องบล๊อค 3.0 ตอนนี้ไปอู่ไหน สำนักไหน ใช้เงินไม่เยอะก็แรงได้แบบไม่ธรรมดาแล้ว ยอดนิยมสำหรับคนซื้อมาใช้งาน + แรงไม่ธรรมดา หาที่ซ่อม ที่โมง่าย มีเพียบในตลาดครับ
-
ต้องยอมรับว่า Isuzu ทำการบ้านเรื่องเครื่องยนต์มาดีจริงครับ แต่ผมไม่ชอบภายใน และช่วงล่าง isuzu มากๆ ขนาดเป็นคนขับรถยังเมาเลย แต่คนสูงอายุส่วนมากจะชอบช่วงล่างแบบนี้
ส่วน revo ผมว่ามาตกม้าตาย ตรงราคากับออฟชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า โปรเจคเตอร์ ซึ่งตัว 2.4 ไม่มีตัวไหนได้ มันทำให้ ดูไม่ส่วนเลย แต่ตัว 2.8ที่มีไฟหน้าโปรเจคเตอร์ก็สวยอยู่นะครับ
คือ ISUZU ช่วงล่างห่วยจริงเหรอครับ
ผมขับ รู้สึกว่ามันนุ่มไป ขับเรื่อยๆ สบาย สไตล์รถกะบะ
ไม่ทราบ ลักษณะการขับขี่ คุณ xman2029 เป็นแบบไหนครับ
DMAX สี่ประตู 4X4 ขับขึ้นลง เขา คิชฌกูฏ เป็น หลายร้อยคัน ทุกคนประทับใจ ช่วงล่าง DMAX นะครับ
หลายๆ คนกลับมา ไปออก DMAX กันเพียบ
ปีล่า สุด Revo เลยเอารถไปโฆษณา ขับรับคนขึ้น คิชฌกูฏ มั่ง
ผมก็ไม่ได้พุดว่าห่วยนะ แต่ผมไม่ชอบ ช่วงล่าง isuzu ทุกรุ่นเลย เลยเพราะผมขับรถด้วยความเร็ว 100-120 แล้วมันรู้สึกไม่โอเค มันโยนๆ โดยเฉพาะเวลาขับทางไกลในภาคอีสาน ที่มักจะเจอถนนไม่เรียบหรือเป็นลอนคลื่น มันจะรู้สึกตัวตัวรถโยนๆอย่างบอกไม่ถูกทำให้รู้สึกเหนื่อยหรือเพลียกว่า ถ้าเทียบกับช่วงล่างกระบะ toyota mitsu mazda ที่ผมเคยขับแทบทุกรุ่น ยกเว้น BT-50 ตัวธรรมดา มันรู้สึกเหมือนตัวรถ มันไปนิ่ง มันไม่สบายสำหรับตัวผม แต่คนสูงอายุรอบตัวผมส่วนใหญ่จะชอบแบบนี้ เพราะเขาขับแค่ในเมือง
-
ผมก็ไม่ได้พุดว่าห่วยนะ แต่ผมไม่ชอบ ช่วงล่าง isuzu ทุกรุ่นเลย เลยเพราะผมขับรถด้วยความเร็ว 100-120 แล้วมันรู้สึกไม่โอเค มันโยนๆ โดยเฉพาะเวลาขับทางไกลในภาคอีสาน ที่มักจะเจอถนนไม่เรียบหรือเป็นลอนคลื่น มันจะรู้สึกตัวตัวรถโยนๆอย่างบอกไม่ถูกทำให้รู้สึกเหนื่อยหรือเพลียกว่า ถ้าเทียบกับช่วงล่างกระบะ toyota mitsu mazda ที่ผมเคยขับแทบทุกรุ่น ยกเว้น BT-50 ตัวธรรมดา มันรู้สึกเหมือนตัวรถ มันไปนิ่ง มันไม่สบายสำหรับตัวผม แต่คนสูงอายุรอบตัวผมส่วนใหญ่จะชอบแบบนี้ เพราะเขาขับแค่ในเมือง
สงสัย xman2029 ไม่ชอบ ยวบๆ เห็นว่า ไม่ชอบ BT-50 ที่ คนใช้ก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่ารถนิ่มกว่า ค่ายอื่นๆ
-
ผมไปอยู่ในบอร์ด revo มาก่อนรถจะออกประมาณ 1 ปี ได้ ตอนแรกกระแสดีมากคือคนรอพร้อมจะออกกันอยู่แล้ว พอเปิดตัวมาพร้อมกับความผิดหวังหลายๆอย่าง หน้าตา ไฟหน้า ด้านท้าย จอแท็บเบลต ตัวช่วยต่างๆไปกองอยู่ตัวท็อป รุ่น g ใน 2.4 ยังไฟมัลติเลยงั้น มันเลยแป๊กอย่างที่เห็น จนหลายๆคนในบอร์ดไปรอ mc ของ d max เอาตรงๆนะครับมันเหมือนทำตัวเอง ขนาดสาวก toyota อย่างพ่อผมยังบอกไม่ผ่าน ไม่เหวือหวา เหมือน vigo เมื่อ 10 ปีที่แล้วเลย ถ้า d max จะแชมป์ปีนี้ ไม่แปลกหรอกครับ ทุกวันนี้ส่งออเดอร์หมดหรือยังก็ไม่รู้ ยาวไปแน่ๆ
-
ผมก็ไม่ได้พุดว่าห่วยนะ แต่ผมไม่ชอบ ช่วงล่าง isuzu ทุกรุ่นเลย เลยเพราะผมขับรถด้วยความเร็ว 100-120 แล้วมันรู้สึกไม่โอเค มันโยนๆ โดยเฉพาะเวลาขับทางไกลในภาคอีสาน ที่มักจะเจอถนนไม่เรียบหรือเป็นลอนคลื่น มันจะรู้สึกตัวตัวรถโยนๆอย่างบอกไม่ถูกทำให้รู้สึกเหนื่อยหรือเพลียกว่า ถ้าเทียบกับช่วงล่างกระบะ toyota mitsu mazda ที่ผมเคยขับแทบทุกรุ่น ยกเว้น BT-50 ตัวธรรมดา มันรู้สึกเหมือนตัวรถ มันไปนิ่ง มันไม่สบายสำหรับตัวผม แต่คนสูงอายุรอบตัวผมส่วนใหญ่จะชอบแบบนี้ เพราะเขาขับแค่ในเมือง
สงสัย xman2029 ไม่ชอบ ยวบๆ เห็นว่า ไม่ชอบ BT-50 ที่ คนใช้ก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่ารถนิ่มกว่า ค่ายอื่นๆ
bt-50 pro เป็นรถที่ผมเกียจที่สุดแต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างทำให้ผมต้องขับมันซึ่งเป็นรถของพ่อผมประจำ ถึงไม่ชอบหน้าตา การออกแบบภายในและอะไรหลายๆอย่างๆในตัวมัน ผมชอบแค่ ช่วงล่างมันที่สุด เพราะ มัน set มากำลังพอดีถูกใจผมที่สุด ในกระบะที่ขายตอนนี้
-
ขอให้ D-max ขายดีครับ
Revo จะได้ออกโปรดีๆ ครับ
ขอด้วยครับ ขอให้ DMAX ขายดีทิ้งห่างหมื่นคันต่อเดือน REVO จะได้ลด 2 แสน ฝันไปป่าวครับ รออยู่น่ะน้องโว้
-
D-max ขนาดรถล่างๆ สเปซแคปตัวต่ำ รุ้น6แสนบาท ยังได้ไฟเดย์ไลท์และโปรเจคเตอร์แล้ว
ส่วนรีโง่ เอ้ย รีโว่ ไม่ใช่ตัวท๊อปกับรองท๊อปยังได้แค่ โคมไฟสมัย รถไทเกอร์อยู่เลยครับ = ="
พี่แกไม่พัฒนาตามการบริโภคของคนสมัยนี้เลย ยอดขายเดือนเป็นหมื่น รถบนถนนหลักสิบ นานๆเห็นที
ส่วนD-max เห็นทุกวัน วันละหลายสิบคัน เอาง่ายๆถ้าผมจะซื้อรถกระบะ คงD-max1.9 ไม่ก็เรนเจอร์/ไทรมันละครับ
NP300ยังดูน่าสนใจกว่ารีโว่ตัวนี้เลย ความเห็นของผมรีโว่ตัวนี้ ไม่สวยเลย ถ้าให้เฉยๆก็เอาครับ แต่คงขายต่อแล้วไปซื้อรุ่นอื่นขับ
จากความคิดของผมเองนะครับ อย่าดราม่า ไทรทันมันไม่สวยแต่ก็พยายามปรับความรู้สึกมันก็ไม่ได้ขี้เหร่จนเกินไป เอามาตราฐานรถ
และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆมาหักล้างกันแล้วมันก็หล่่อเหลาเอาการเลย แต่รีโว่ผมพยายามเปิดใจรับสภาพตัวรถ ยิ่งพยายามเท่าไร
ความคิดยังเห็นว่ามันไม่สวย ตัวTRDออกมาใหม่ ยิ่งเลอะเทอะเลยครับ ผมชอบวีโก้ ตัวTRDก่อนเปลี่ยนโฉมมากๆ ผมว่าสวยลงตัวสุดๆแล้ว
สำหรับรถกระบะของพี่โต ดีไม่ดีตัวMCอาจมาสิ้นปีหรือต้นปีหน้า เปลี่ยนหน้าตาใหม่หมดก็ได้ครับ ถ้ายอดขายกับยอดรถบนถนน ยังสวนทางกันแบบนี้
-
ค่า พัฒนา ไฟหน้า และ กันชนหน้าแบบใหม่ กี่ล้านบาทหนอ
พี่โต เอ้ย พี่โต ทำรถไม่คิด
ยิ่งมอง ยิ่ง อุบาท ลูกกระตา กับไฟหน้า ยื่นๆ ยาว
-
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ 25,000
วิทยุมีจอสัมผัส + กล้องมองหลัง ก็หลายหมื่นอยู่
รถผมรุ่น 2.4E AUTO รู้สึกออปชั่นโล้นๆมาก
-
เครื่องยนต์ : T อุตส่าห์ทำ 2.4 ให้ประหยัดกว่า 2.5 แต่ I ออก 1.9 มาต่อยเต็มๆหมัด แถวประหยัดค่าภาษีด้วย
หน้าตา : ตากเดิมที่ผมชอบ Vigo มากกว่า Dmax'12 มากๆ แต่พอออก Revo ออกมาประหลาดๆไม่โดนใจ แถม Dmax'15 ที่ออกแนวดุ แถมเอา sportlight กลับมาให้ใช้งานแถมมี daylight เผื่อหล่อนิดหน่อย กลายเป็นหน้าตาหล่อขึ้น
ศูนย์บริการ : พอๆกัน ก่อน vigo จะออกมา TFR(Isuzu) ก็เหมือนจะนำด้านยอดขายมากกว่า Mighty(toyota) อยู่แล้ว (เพราะเห็นเยอะกว่า)
การใช้งาน : ไม่ต่างกันนัก
คหสต นะครับ
-
ผมว่าไม่แปลกอะไรนะ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่แปลกอีกนั่นแหละ
-
ผมว่า isuzu มันดู next gen มากกว่า revo
-
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
แต่สมัย vigo แม้ dmax ตัวใหม่จะสดกว่าก็ยังขายสู้ vigo ไม่ได้นะครับ ^^
มาตอนนี้ isuzu แก้เกมมาดี ก็สมควรได้แชมป์ยอดขายไปครับ
-
สมควรล่ะพี่โต ก็คิดดูล่ะกัน อาผมที่ต่างจังหวัด แกสาวกพี่โตมาตั้งแต่ ไมตี้เอ้ก ไทเกอร์ จนมาวีโก้ พอ รีโว่ ออกมา แล้วอาแกเห็นนะ แวปแรกแกบอกเลยว่า แหม่ โชคดีจัง ที่ถอยวีโก้ ตัว แชมป์ TRD ออกมา สวยกว่าตั้งเยอะ ::) ::)
-
ไม่แปลกหรอกครับ
Toyota ออกแบบรถมาได้แย่เองครับ ผมตั้งใจจะซื้อ พอเห็นตัวจริง เห็นราคา เห็นอุปกรณ์ต่างๆมาแล้ว ทำใจซื้อไม่ลงครับ
ส่วน D-Max การขับขี่(เทียบจากตัวก่อน Minor Change นะครับ) ช่วงล่างนุ่มนิ่ม ขับในเมืองสบาย แต่ขับเร็วแล้วไม่ไว้ใจเลยครับ
การเข้าโค้งนี่ไปกันใหญ่เลย ทั้งเอียงทั้งสไลด์ เสียงยางร้องจนน่ากลัว เป็นรถกระบะปี 2013-2014 ที่เข้าโค้งได้น่ากลัวมากๆครับ
Ranger กับ Vigo และ Revo ยังเข้าโค้งได้ดีกว่า เสียงลมก็เยอะมาก ระบบแอร์ก็ตัด Spec ลงเมื่อเทียบกับฝาแฝด
สำหรับผมจุดที่น่าใช้สำหรับ D-Max นี่คือมี ESP ให้ในหลายๆรุ่นครับ แค่นี่จริงๆครับ
แต่ Revo ถึงแม้การขับขี่จะทำได้ดีกว่า แต่การออกแบบ มันแย่เกินกว่าจะรับได้ครับ ยิ่งพอ Fortuner เปิดตัวมาแล้ว Revo นี่ยิ่งดูแย่ไปกว่าเดิมอีกครับ
-
ตอนที่ รีโว่มีภาพหลุดออกมา ผมยังไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าจะเอาหน้าตาแบบนี้จริงดิ วีโก้ยังสวยกว่าเลย ถ้ายอดดีแม้กจะนำตลอดก็ไม่เห็นแปลกเลย ไม่จำเป็นที่เจ้าตลาดต้องเป็นที่หนึ่งตลอด
-
จากความคิดของผมเองนะครับ อย่าดราม่า ไทรทันมันไม่สวยแต่ก็พยายามปรับความรู้สึกมันก็ไม่ได้ขี้เหร่จนเกินไป เอามาตราฐานรถ
และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆมาหักล้างกันแล้วมันก็หล่่อเหลาเอาการเลย แต่รีโว่ผมพยายามเปิดใจรับสภาพตัวรถ ยิ่งพยายามเท่าไร
ความคิดยังเห็นว่ามันไม่สวย ตัวTRDออกมาใหม่ ยิ่งเลอะเทอะเลยครับ ผมชอบวีโก้ ตัวTRDก่อนเปลี่ยนโฉมมากๆ ผมว่าสวยลงตัวสุดๆแล้ว
สำหรับรถกระบะของพี่โต ดีไม่ดีตัวMCอาจมาสิ้นปีหรือต้นปีหน้า เปลี่ยนหน้าตาใหม่หมดก็ได้ครับ ถ้ายอดขายกับยอดรถบนถนน ยังสวนทางกันแบบนี้
จริงๆนะ ผมก็คิดงั้น
ตอนแรกมีแผนจะออกรถกับแฟนเพระาที่บ้านนั้นเค้าขอยรถตู้ จะเอา BT พ่อตาห้ามไว้แกเข็คกับคันที่แกขับ (ก็แกไปเอารถเทสไดรฟ์มาเนอะ)
ผมเลยพยายามโน้มน้าวให้เอาไทรทั้น เพราะพวกอุปกรณ์พื้นฐานที่ได้ใช้บ่อยมันเยอะมาก (ที่ผมอยากได้คือตัวประดับไฟหน้านี้หละ ในแค็บตัวท๊อปมี เจ้าอื่นไม่มี)
เรื่องกระจังมันได้วิธีแก้ง่ายๆคือพ่นดำแบบตัวกัวเดียวเคยเห้นคนเปลี่ยนไปใส่ดุขึ้นเยอะเลย
ส่วนรีโง่ TRD นี้เลอะเทอะอย่างแรง
-
หน้า Revo ความสวยหายไปหมด ตอนนี้อัดโปรโมชั่นน่าดู ลด 1 แสนบาท ผ่อนสบายๆ ลุ้นข้าวสาร
Dmax 1.9 มาถูกที่ถูกเวลา ตามท้องถนนเยอะ รถแต่งเริ่มเยอะ หน้าตามันได้ เสียภาษีน้อย ช่วงล่างเดิมนิ่ม เข้าโค้งกับเปลี่ยนเลนไวๆเสียว
จัดโช๊คยี่ห้อดีๆ 1 ชุด จบเลยครับ
-
ISUZU หน้าสวยกว่า REVO หรา
ไม่แตกต่างกันเลย
-
หน้า Revo ความสวยหายไปหมด ตอนนี้อัดโปรโมชั่นน่าดู ลด 1 แสนบาท ผ่อนสบายๆ ลุ้นข้าวสาร
Dmax 1.9 มาถูกที่ถูกเวลา ตามท้องถนนเยอะ รถแต่งเริ่มเยอะ หน้าตามันได้ เสียภาษีน้อย ช่วงล่างเดิมนิ่ม เข้าโค้งกับเปลี่ยนเลนไวๆเสียว
จัดโช๊คยี่ห้อดีๆ 1 ชุด จบเลยครับ
0ไหนครับลด 1 แสน ชี้เป้าหน่อยครับ ถามๆดูลดแค่ 70,000 เองตอนนี้ สนใจตัว PRERUNNER 2.4G AT 969,000 บาท ถ้าลดแสนน่าสนทันที
Dmax 1.9 แพงไปไม่ไหวอ่ะครับ (หมายถึงตัว 966,000 บาท)
-
ทั้งลดทั้งแถมขนาดนี้ยังสู้ดีแมกไม่ได้ พอจะมองออกเรื่องจุดอ่อนหลายๆจุด
จากรถที่เคยเด่นเรื่องศูนย์บริการ ผมใช้รถโตต้าคันสุดท้ายคือวีออส งี่เง่ากับการเคลมมาก
ทั้งๆที่เป็นดีแฟก เสียงก๊อกๆแก๊กๆภายมนก็ไม่เคลมให้
เล็กๆน้อยๆพวกนี้เป็นปมในใจทั้งนั้น
โตต้าทำร้ายตภัวเองทั้งหน้าตารถ และงานบริการที่กากขึ้น
ดูยอดขายอีสุ ฮอนด้าประกอบเอาครับ ส่วนใครที่เคราะห์ดีไม่เจอบริการกากๆอย่างผมก็คงจะยังรับได้ กับหน้าตาแบบนี้เพราะยังคงความมั่นใจมนแบรนได้อยู่