Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sixaxis ที่ พฤษภาคม 09, 2016, 21:56:58
-
ตามรูปเลยครับ พอดีเมื่อสักครู่เข้าไปดูราคา ก็เจอแบบนี้เลย
ทั้งๆที่แต่ก่อนมี 420i ครบทั้ง coupe และ convertible แต่ตอนนี้เหลือแต่ 420d
ส่วน 520i ก็โดนถอดไปกับเขาด้วยเหมือนกัน
นี่มันเกิดอะไรขึ้น มีใครพอทราบบ้างไหมครับ
ลิงค์ตามนี้ครับ
http://www.bmw.co.th/th/en/BMW_Price_List_2016.html (http://www.bmw.co.th/th/en/BMW_Price_List_2016.html)
-
ถ้าให้ผมเดา
1. คงยกเลิก 420i เครื่อง N47 แล้วแทนเป็น 420i B47(เครื่องเดียวกับ 320i) คงมาช่วงกลางๆปี
2. ยกเลิกจำหน่าย 420i เนื่องจากภาษีปี 59 ทำให้ราคาแพงขึ้นจึงไม่คุ้มที่จะจำหน่าย (ถ้าเป็นตามข้อนี้จริงผมละเสียดายจริงๆจะจำหน่ายแต่ดีเซลในรถ Coupe มันก็ไม่ใช่)
3. 520i เลิกจำหน่ายเพราะแทนที่ด้วย 520d M sport
ปล. ใบราคาแจ้งไม่ครบรุ่นน่ะครับยังมี
730Ld 6.599m
X6 M sport 6.99m
-
420i และ 520i ไม่นำเข้าและผลิตในบ้านเราแล้วครับ
ตอนนี้ ของใหม่มีแต่ 420d block B แล้วครับ
-
520i อาจเป็นเพราะใกล้เปิดตัวรุ่นใหม่แล้วมากกว่าครับ เลยถอดออกไปบางรุ่น
-
520i คงหมดสต๊อกแล้ว หยุดไลน์ไปทำX1 รอ5 ใหม่เข้ามา
ส่วน 420i เออ .... หมดสต๊อก สั่งมาใหม่ต่อให้ภาษีเท่าเดิมก็คงขายลำบาก
เออ... จากใจแฟนกังหันน่ะครับ พอC Coupe ใหม่มาผมนึกไม่ออกว่าทำไมผมถึงจะอยากได้ 420i ไปC250 ดีกว่ามั้ย
-
C250 ไม่มีแล้วครับถ้าจาก Benz Thailand
420i เครื่องเบนซิน คนที่ซื้อ คือคนที่ชอบเสน่ห์ของเครื่องเบนซิน เช่น การลากรอบ เสียงเครื่องตอนที่รอบมันกวาดไปถึง 7000 รอบ อันนี้คงเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน
หลายท่านอาจคิดว่า เบนซินขายไม่ออก แต่จริงๆแล้วคนที่ขับเบนซิน เพราะหลงรีกในเบนซินมีเยอะครับ ผมยกตัวอย่างประชากรเบนซินใน F30 community ซึ่งเยอะมากครับ หลายท่านซื้อเพราะไม่ใช่เรื่องราคา แต่เพราะใจรักในเบนซิน
ผมก็ 1 ในนั้นครับ
-
ถ้าให้ผมเดา
1. คงยกเลิก 420i เครื่อง N47 แล้วแทนเป็น 420i B47(เครื่องเดียวกับ 320i) คงมาช่วงกลางๆปี
2. ยกเลิกจำหน่าย 420i เนื่องจากภาษีปี 59 ทำให้ราคาแพงขึ้นจึงไม่คุ้มที่จะจำหน่าย (ถ้าเป็นตามข้อนี้จริงผมละเสียดายจริงๆจะจำหน่ายแต่ดีเซลในรถ Coupe มันก็ไม่ใช่)
3. 520i เลิกจำหน่ายเพราะแทนที่ด้วย 520d M sport
ปล. ใบราคาแจ้งไม่ครบรุ่นน่ะครับยังมี
730Ld 6.599m
X6 M sport 6.99m
ฟังดูน่าจะใช่นะครับ ต้องคอยดูกันอีกที
ข้อมูลแน่นมาก ขอบคุณมากครับ
-
420i และ 520i ไม่นำเข้าและผลิตในบ้านเราแล้วครับ
ตอนนี้ ของใหม่มีแต่ 420d block B แล้วครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
520i อาจเป็นเพราะใกล้เปิดตัวรุ่นใหม่แล้วมากกว่าครับ เลยถอดออกไปบางรุ่น
น่าจะเป็นไปได้นะครับ
-
520i คงหมดสต๊อกแล้ว หยุดไลน์ไปทำX1 รอ5 ใหม่เข้ามา
ส่วน 420i เออ .... หมดสต๊อก สั่งมาใหม่ต่อให้ภาษีเท่าเดิมก็คงขายลำบาก
เออ... จากใจแฟนกังหันน่ะครับ พอC Coupe ใหม่มาผมนึกไม่ออกว่าทำไมผมถึงจะอยากได้ 420i ไปC250 ดีกว่ามั้ย
ผมอยากเห็นตัว LCI ละครับตอนนี้
โดยเฉพาะ LED รอบคันนี่ 4-series ยังไม่ครบเลย C Coupe เค้าก็นำไปไกลแล้ว
-
C250 ไม่มีแล้วครับถ้าจาก Benz Thailand
420i เครื่องเบนซิน คนที่ซื้อ คือคนที่ชอบเสน่ห์ของเครื่องเบนซิน เช่น การลากรอบ เสียงเครื่องตอนที่รอบมันกวาดไปถึง 7000 รอบ อันนี้คงเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน
หลายท่านอาจคิดว่า เบนซินขายไม่ออก แต่จริงๆแล้วคนที่ขับเบนซิน เพราะหลงรีกในเบนซินมีเยอะครับ ผมยกตัวอย่างประชากรเบนซินใน F30 community ซึ่งเยอะมากครับ หลายท่านซื้อเพราะไม่ใช่เรื่องราคา แต่เพราะใจรักในเบนซิน
ผมก็ 1 ในนั้นครับ
จริงครับ ผมเห็นด้วยว่า 4-series ควรจะคู่กับเบนซินมันถึงจะได้ความ sport อย่างที่ภาพลักษณ์มันควรจะเป็น
ตลาดรถมือสองนี่ 420d ราคาตกกันระนาวเลยครับ ซึ่งผิดกับเบนซิน และดูเหมือนถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว เบนซินมือสองยิ่งน่าจะราคาดีกว่าพอสมควร
-
520i นี่บินไปตั้งนานแล้ว
420i สงสัยจะขายได้น้อย ที่ผมเจอเจอแต่420dซะส่วนมาก
-
ไม่เข้าใจทำไมไม่ขาย 428 ไปเลย ในเมื่อคนต้องการรถสปอร์ต เค้าคงมองเบนซิลแรงๆมากกว่าดีเซล หรือเบนซิลเล็ก
-
420i ภายใน จะรู้สึกแบบ 320i เลยครับ
428i มีนำเข้ามาแต่เป็นตัว Grand Coupe 4 ประตูครับ
-
เป็น coup ที่สวยและหรูจริง ๆ แต่ 4 ล้านนี่ผมเอื้อมไม่ถึงครัลลลล
-
คิดว่าภาษีใหม่ ทำให้ 520i แพงกว่า 520d นิดหนึ่ง เขาเลยเอา 520d มาแต่ง m sport เพื่อขายในราคาเดิม อีกอย่างถ้าคนไม่เคยใช้เครื่องเบนซินตัวนี้ จะไม่เล่นเพราะ ดีเซลทำชื่อมานาน
ซึ่งจริงๆเบนซินตัวนี้ สมรรถนะสูง แต่โดนกดแรงม้าไว้ อีกอย่างรุ่นใหม่กำลังเปิดตัว เขาเลยรีบขายดีเซลออก
ก่อนที่เบนซิน ไฮบริดจะมา ตลาดดีเซลอาจจะพักลงระยะหนึ่ง เหมือนใน X5 และ Benz
ปล.คิดเอาเองล้วนๆนะครับ อย่าเชื่ออะไรมาก
-
ตั้งแต่ตอน Motor Show ตัว 520i ก็ไม่มีละครับ คิดว่าไม่ขายแล้ว เดาล้วนๆว่าตัวดีเซลขายดีกว่าเยอะครับ
-
มันควรจะเป็น 428i มากกว่ามาตั้งนานแล้ว เอา 420i ออกไปน่ะดีแล้วแต่ช่วยเอา 428i ใส่ชุด M Sport พร้อมไฟ LED โช๊คไฟฟ้า มูนรูฟ มาด้วย 420 มันแรงไม่พอ
420d ก็ช่วยเพิ่มออพชั่นตามข้างบนด้วยจักขอบพระคุณมาก BMW TH ไม่งั้นแฟนๆบีเอ็มแท้ๆก็จะหนีไปซื้อเบ้นซ์กันหมดแล้ว >:( >:( >:(
รถทรงสปอร์ทเอาดีเซลมาใส่ ผมคนนึงล่ะคับไม่ซื้อรถเปิดประทุนเครื่องดีเซลแน่ๆ แต่มีเป็นทางเลือกก็ยังดี มีคนชอบแรงดึงโหดๆอยู่แล้ว
f10 ดีเซลที่ขับอยู่ยังทนเสียงเครื่องตอนลงมาเปิดประตูบ้านยังไม่ได้เลย >:(
-
420i ภายใน จะรู้สึกแบบ 320i เลยครับ
428i มีนำเข้ามาแต่เป็นตัว Grand Coupe 4 ประตูครับ
ตัว Grand Coupe นี่ เคยเจอครั้งเดียวเอง หายากมากๆ
-
520i นี่บินไปตั้งนานแล้ว
420i สงสัยจะขายได้น้อย ที่ผมเจอเจอแต่420dซะส่วนมาก
ส่วนใหญ่ผมก็เจอแต่ 420d ครับ มีทั้ง coupe และ convertible ปนๆกัน
-
ไม่เข้าใจทำไมไม่ขาย 428 ไปเลย ในเมื่อคนต้องการรถสปอร์ต เค้าคงมองเบนซิลแรงๆมากกว่าดีเซล หรือเบนซิลเล็ก
เห็นด้วยครับ
-
420i ภายใน จะรู้สึกแบบ 320i เลยครับ
428i มีนำเข้ามาแต่เป็นตัว Grand Coupe 4 ประตูครับ
ความคิดผมก็อยากให้ภายในมันดูมีความแตกต่างบ้างเหมือนกันนะครับ แต่ทางบริษัทคงต้องการลงต้นทุนน่าดู
เอาประตูหลังออก เครื่องเดิม ภายในเดิม เพิ่มราคา
-
เป็น coup ที่สวยและหรูจริง ๆ แต่ 4 ล้านนี่ผมเอื้อมไม่ถึงครัลลลล
ตอนนี้ยังเป็นได้แค่รถในฝันของผมอยู่เหมือนกันครับ ได้แต่คอยติดตามไปเรื่อยๆ
-
คิดว่าภาษีใหม่ ทำให้ 520i แพงกว่า 520d นิดหนึ่ง เขาเลยเอา 520d มาแต่ง m sport เพื่อขายในราคาเดิม อีกอย่างถ้าคนไม่เคยใช้เครื่องเบนซินตัวนี้ จะไม่เล่นเพราะ ดีเซลทำชื่อมานาน
ซึ่งจริงๆเบนซินตัวนี้ สมรรถนะสูง แต่โดนกดแรงม้าไว้ อีกอย่างรุ่นใหม่กำลังเปิดตัว เขาเลยรีบขายดีเซลออก
ก่อนที่เบนซิน ไฮบริดจะมา ตลาดดีเซลอาจจะพักลงระยะหนึ่ง เหมือนใน X5 และ Benz
ปล.คิดเอาเองล้วนๆนะครับ อย่าเชื่ออะไรมาก
เป็นข้อประเด็นที่น่าสนใจครับ
-
ตั้งแต่ตอน Motor Show ตัว 520i ก็ไม่มีละครับ คิดว่าไม่ขายแล้ว เดาล้วนๆว่าตัวดีเซลขายดีกว่าเยอะครับ
ก็น่าจะขายดีนะครับ ดีเซลของ BMW เค้าขึ้นชื่อพอสมควร
-
มันควรจะเป็น 428i มากกว่ามาตั้งนานแล้ว เอา 420i ออกไปน่ะดีแล้วแต่ช่วยเอา 428i ใส่ชุด M Sport พร้อมไฟ LED โช๊คไฟฟ้า มูนรูฟ มาด้วย 420 มันแรงไม่พอ
420d ก็ช่วยเพิ่มออพชั่นตามข้างบนด้วยจักขอบพระคุณมาก BMW TH ไม่งั้นแฟนๆบีเอ็มแท้ๆก็จะหนีไปซื้อเบ้นซ์กันหมดแล้ว >:( >:( >:(
รถทรงสปอร์ทเอาดีเซลมาใส่ ผมคนนึงล่ะคับไม่ซื้อรถเปิดประทุนเครื่องดีเซลแน่ๆ แต่มีเป็นทางเลือกก็ยังดี มีคนชอบแรงดึงโหดๆอยู่แล้ว
f10 ดีเซลที่ขับอยู่ยังทนเสียงเครื่องตอนลงมาเปิดประตูบ้านยังไม่ได้เลย >:(
ผมอยากให้ 428i มาเหมือนกันครับ ผมเห็นด้วยครับกับ โช๊คไฟฟ้า มูนรูฟ โดยเฉพาะเรื่องไฟรอบคันนี่ผมรับไม่ได้จริงๆ ควรจะ LED ทั้งหมดได้แล้ว จะกั๊กไว้ขายจนหยดสุดท้ายให้ได้เลยจริงๆ
ผมเห็น 420d convertible มือสอง ไมล์หลักพันเหลือ 3.7 mb ผมตั้งข้อสังเกตว่าที่ราคาตกขนาดนี้อาจเป็นเพราะเสียงเครื่องไม่เหมาะกับตอนเปิดประทุน
-
ทุกวันนี้สารภาพตามตรงว่า เข้าไปนั่ง 1 ลุกไปเข้า 2 โดดไปนั่ง 3 หาความแตกต่างบนคอนโซลแทบไม่ได้เลย แต่เข้าใจว่าหลายๆอย่างของค่ายนี้ค่อนไปทางอนุรักษ์นิยม ซึ่งผมก็ชอบนะ แต่ช่วยทำให้มันแตกต่างกว่านี้อีกหน่อยได้มั้ย?
แต่พอเข้าไปนั่งเบนซ์ รู้สึกได้ถึงความแตกต่างจริงในแต่ละรุ่น...
ไม่รู้คิดไปเองหรืออายุมากขึ้นหรืออะไร หรือผมอาจจะสังเกตความแตกต่างได้ไม่ดีพอ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ จากใจสาวกบีเอ็ม...