Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 20, 2010, 18:10:40
-
จาก
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1106:-all-new-suzuki-swift-2010&catid=48:spyshot&Itemid=55
ผมว่าถ้าเป็น ECO CAR ในไทยก็ดีนะครับ แต่ใช้เครื่องเล็กหน่อย สัก1.0-1.3 น่าสนมากๆ ครับ
จะได้มีตัวเทียบกับน้องมีนาครับ
ขอความเห็นจากทุกท่านนะครับ
ขอบคุณครับ
-
เหมาะสมทุกด้าน ทุกประการทั้งปวงครับ
เชื่อได้เลยว่าใครหลายๆคนในซูซูกิ อยากให้สวิฟท์เป็นอีโคคาร์แน่นอน
คนชอบรถ ก็คงคิดไม่ต่างกัน
แต่ยอมรับตรงๆว่า ไม่รู้เค้าจะส่งรุ่นไหนมาเป็นอีโคคาร์ 555+(ค่ายนี้รถเล็กมีหลายรุ่น)
รอคำตอบจากท่านอื่นครับ อิอิ
-
จากบทความ
"และอาจจะนำขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Suzuki ปลวกแดง จังหวัดระยองเมื่อโรงงานสามารถเดินเครื่องตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นไป"
จริงๆผมก็อยากให้เป็นอย่างที่ว่าแหล่ะครับ คือ All new Swift วางเครื่อง 1.0-1.3 เป็น Eco car ในไทย เพราะจะเหมือนกับ March ในลักษณะที่ว่า ได้ตัวถัง b-segment แต่ราคาถูกกว่า
แต่ลึกๆในใจแล้ว ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ว่า ทาง Suzuki คงไม่นำ Swift มาเป็น Eco car แต่ใช้รุ่นอื่นแทน ผลิตควบคู่กันไป เป็น A-segment กับ B-segment (ซึ่งลักษณะนี้ คงเป็นแนวเดียวกับ Honda Ecocar ที่คงใช้ New Small Concept ที่เพิ่งเปิดตัว ทำเป็น Eco car ขายควบคู่กับ Jazz และแน่นอนว่า ขนาดตัวถังต้องเล็กกว่า Jazz)
-
เป็นไปได้สูงมากๆ
แต่ผมกลับไม่อยากให้มันเป็นเช่นนั้น
และกำลังมองอยู่ว่า พอจะมีทางเลือกไหนได้บ้าง?
-
ไม่อยากให้เป็นECO Car อ่ะ
อยากให้ลงเครื่อง 1.6 ด้วยซ้ำ
ผมชอบรถคันเล็กเครื่องใหญ่ๆ ;D
-
Splash น่าจะเหมาะกว่านะ
;D ;D ;D
-
ถ้าเป็น eco คนซื้อ 1.6 ไปมีเคืองแน่ๆ ขนาดเท่ากัน ต่างกันแค่แรง ราคาก็ต่าง กันเยอะอยู่ ดีไม่ดี 1.6ขายไม่ออก นอนโลงเลย
-
ลองคิดถึง หัวอก ผู้ผลิตรายใหม่สิครับ
- ถ้าเค้าจะผลิต A-segment เป็น ECOCar แล้ว B-segment อย่าง New Swift เค้าจะทำไง ? จะเอาไปผลิตที่อินโดนีเซีย แล้วส่งกลับมาขายในบ้านเราเหรอ ?
ถ้าเป็นแบบนี้ คนไทยชอบมั้ยล่ะ ?
- ถ้าเค้าจะผลิต New Swift เป็น ECOCar ก็ผลิตแค่ตัวถังเดียว (โมเดลเดียว) รุ่น 1.2-1.3 ก็เสียภาษี ECOCar ขายเป็น ECOCar ในไทย
แล้วก็อาจจะมีเครื่อง 1.5 เป็นตัวแรง เสียภาษีปกติ แล้วก็ขายในย่านราคาเดียวกับ 1.5 คันอื่นๆ ส่วนตัวส่งออกเมืองนอก ก็มีทั้งเครื่องเล็ก เครื่องใหญ่
ส่งขายทั่วภูมิภาคนี้ หรือจะทั่วโลกก็ได้
ถ้าเป็นแบบนี้ คนไทยจะชอบกันมั้ย ?
-
ส่วนภาพภายใน New Swift ตามบทความ Spy Shot
เออ ผมชอบนะ ดูทันสมัยขึ้นมาอีก แล้วช่องแอร์เป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า/คางหมู
เห็นระยะหลัง รถเล็ก ทำแต่ช่องแอร์กลมๆ แทบทุกรุ่น เห็นจนเอียนแล้ว
-
โดยส่วนตัวภายในของตัวใหม่ก็ดูดีครับ ทันสมัยขึ้น แต่ผมว่ามันดุขึ้น แข็งขึ้น และไม่ค่อยอ่อนช้อยเหมือนเดิม
สรุปผมชอบภายในของเดิมมากกว่าน่ะ ดูกว้างกว่า (สำหรับคอนโซล) ไม่ค่อยแข็ง และดูกลมกลืน แบบนั้นคลาสสิคอยู่ได้อีกนานเลยล่ะ