Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ พฤษภาคม 10, 2016, 22:47:16
-
อยากรู้ว่ารถยุโรปนอกจากรถจากเยอรมันที่สุดยอดแล้ว
ยังจะพอมีรถยนต์จากประเทศอื่นในยุโรป หรือจากฝรั่งเศส
ที่เป็นเบอร์สองในอุตสาหกรรมยานยนต์ในยุโรป คุณภาพของ
รถพอจะสู้เบอร์หนึ่งอย่างเยอรมันได้เปล่าครับ
ในแง่ประสิทธิภาพในการขับขี่ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง การออกแบบ
ความทนทาน เทคโนโลยีในการผลิต
คิดว่าห่างจากเยอรมันมากปะครับ
-
ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงยังไงนะครับ แต่สำหรับผมนะคงต้องยกให้ Volvo ครับ สวยงามจริง หลายๆคนอาจมองว่าแก่แต่ผมว่ามันเรียบและลงตัวมากๆครับ (ผมยังไม่แก่นะครับ)
นอกเหนือจากนั้นก็คงพวก Fiat and VW Audi ออดี้นี่นำมาเรื่องเทคโนโลยีจริงๆ กับเกียร์ DSG
-
ถ้า SAAB ยังอยู่
ผมยกให้เทียบกับเยอรมันได้สบายเลยครับ
-
ปีก่อนไปเยอรมันมา สังเกตุจากรถยุโรปบนท้องถนน รองจากรถเยอรมันก็ฝรั่งเศสนี่แหละ Volvo นี่น้อยมากๆ
หลังๆอ่านรีวิวเมืองนอก ส่วนใหญ่รถจากค่ายRenault ทำคะแนนได้เยอะอยู่นะ
-
รถเยอรมัน ผสมผสานความลงตัวหลาย ๆ อย่างได้ดีกว่ายุโรปรายอื่น ๆ ครับ
แต่ในปัจจุบัน ช่องว่างนั้น เริ่มแคบเรื่อย ๆ แล้วครับ
แต่ที่เราไม่รู้ ก็เพราะ รถยุโรปยี่ห้ออื่น ๆ
เจอตัวแทนเมืองไทย ก็อย่างที่เห็น ๆ กันอยู่ครับ
-
ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงยังไงนะครับ แต่สำหรับผมนะคงต้องยกให้ Volvo ครับ สวยงามจริง หลายๆคนอาจมองว่าแก่แต่ผมว่ามันเรียบและลงตัวมากๆครับ (ผมยังไม่แก่นะครับ)
นอกเหนือจากนั้นก็คงพวก Fiat and VW Audi ออดี้นี่นำมาเรื่องเทคโนโลยีจริงๆ กับเกียร์ DSG
VW Audi ของเยอรมันนี่ครับ
หลักๆ เลย จำไม่หมด (ค้นจากอากู๋)
สวีเดน Volvo , Saab
อิตาลี Fiat , Maserati ferrari , Lanci, Alfa Romeo, Autobianch
ฝรั่งเศส citroen Peugeot, Renault , Bugatti
อังกฤษ lotus , jaguar , Rolls-royce , Vauxhall ,Astonmatin, rover ,landrover, mini
สาธารณรัฐเชก skoda
สเปน Seat
มีอีก ฯลฯ
แต่ปัจบัน หลายๆ ยี่ห้อ เปลี่ยนสัญชาติ เหลือหลักๆ ไม่กี่กลุ่ม
-
ถ้ารถเล็กๆ ผมว่าไม่ต่างนะ มันก็แค่ "รถใช้งาน" คันนึง ผมเฉยๆ
ฝรั่งเวลาจะออกรถใหม่ เขาดูอัตราเร่งและความเร็วปลายด้วยครับ
ในขณะที่บ้านเราไม่จำเป็นสำหรับความเร็วปลาย
เช่น โฟล์ค โปโล 1.4 ดีเซล ปลาย 200 นะครับ
ผมเคยขับเปอร์โย 206 คันเล็กๆ ธรรมดาๆ ในเยอรมัน
เหลือเชื่อครับ พวงมาลัย ความนิ่ง ดีกว่า C-Segment บ้านเราหลายคัน
ขึ้นออโต้บาห์น วิ่ง 130 แล้วยังต้องชิดขวาอย่างเดียว เนื่องจากถูกรถแรงๆทั้งหลายฉีกกระจุย
-
ปีก่อนไปเยอรมันมา สังเกตุจากรถยุโรปบนท้องถนน รองจากรถเยอรมันก็ฝรั่งเศสนี่แหละ Volvo นี่น้อยมากๆ
หลังๆอ่านรีวิวเมืองนอก ส่วนใหญ่รถจากค่ายRenault ทำคะแนนได้เยอะอยู่นะ
ใช่ครับ ในอิตาลีผมว่ารถฝรั่งเศษเยอะใกล้เคียงกับรถอิตาลีเลยนะ โดยเฉพาะเรโนลด์เยอะมากๆ
-
ปีก่อนไปเยอรมันมา สังเกตุจากรถยุโรปบนท้องถนน รองจากรถเยอรมันก็ฝรั่งเศสนี่แหละ Volvo นี่น้อยมากๆ
หลังๆอ่านรีวิวเมืองนอก ส่วนใหญ่รถจากค่ายRenault ทำคะแนนได้เยอะอยู่นะ
คงมีแต่ renault ละครับ สำหรับรถฝรั่งเศส ที่พอเห็นได้บ่อยหน่อย
-
Ford ไม่รู้สังกัดประเทศไหน ก็พอได้อยู่นะ โฟกัสเฟียสต้าในยุโรป
-
รถฝรั่งเศสทั้ง Renault, Citroen, Peugoet ส่วนมากที่ฝรั่งใช้กัน จะใช้รถเล็กๆ ครับ เช่น City Car, Compact Car และทั่วไปถือว่าสมรรถนะดี นุ่ม หนึบ แต่จุดขายของรถฝรั่งเศสจริงๆ แล้วคือ Design ครับ
ส่วนรถเยอรมัน ส่วนมากภายนอกจะดูแกร่ง แข็งๆ แต่ก็มีความคม และดุดัน แต่สมรรถนะจะว่าไปจะแตกต่างกัน นั่นคือรถฝรั่งเศสจะเป็นรถที่แลดูละเอียดอ่อน user-friendlyเยอะๆ คล้ายๆรถญี่ปุ่น แต่การขับขี่ใกล้เคียงกับเยอรมันครับ แต่ถ้าดูระยละเอียดลึกแล้ว เยอรมันจะมีเทคโนโลยีเรื่องสมรรถนะที่โดดเด่นกว่า ฝรั่งเศสก็สมรรถนะดี แต่ไม่ได้เป็นจุดขายหลักแบบที่รถเยอรมันทำกัน
ส่วนรถคันใหญ่ๆ เช่น E-Class, S-Class, GLE รถขนาดใหญ่ๆ มากๆ ค่ายฝรั่งเศสไม่ค่อยมีครับ ส่วนมากจะทำแต่รถคันเล็กๆ ไปจนถึงประมาณ compact