Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 08:34:19

หัวข้อ: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 08:34:19
Accord 2.0 G9 นะครับผมรู้สึกว่าพักหลังๆเวลาลากรอบเกิน 4000 รอบมีอาการสะดุดบ่อยๆตอนที่เครื่องยังไม่ร้อนนี่หนักเลยเป็นไปได้มั้ยว่า

กล่องล้อคไว้เพราะเครื่องยังไม่ร้อนครับ แต่ผมจำได้ว่ามีครั้งนึงเครื่องไม่ได้เย็นก้เป็นครับ การใช้งานรถออกปี 2013 วิ่ง 81000 โล ขับเร็วบ่อย

มากครับ รอบสูงบ่อยความเร็วเกิน 180 มีบ่อยอยู่ครับ น้ำมันเครื่อง mobil 1 0w-40 เปลี่ยน 10000 โลเป้ะตลอด +-ไม่เกิน 500 โล รถเข้า

ศูนย์ตลอดนะครับกรองอากาศเปลี่ยนก่อนกำหนดคือทุก 10000 โลครับ ส่วนอย่างอื่นก้ตามเวลาครับ น้ำมันรถเติม E20 ตลอดครับ รถเดิมนะครับ

ไม่ได้ทำไรมาเลยเกี่ยวกะเครื่องครับ มีอะไรที่ผมต้องเช็คมั้ยครับ งงๆอยู่ตอนนี้ ขอบคุณนะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 09:28:16
ลองเปลี่ยนหัวเทียนดู  ทุก สี่หมื่นโล...ควรเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: [J]e[w] ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 10:20:51
FB ผมใช้มา7หมื่นกว่าๆแล้ว ยังไม่เคยตั้งวาลว์กับเปลี่ยนหัวเทียนเลย แต่รู้สึกได้ว่ารถเริ่มแปลกๆ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: maggie ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 10:24:09
ดูพวก น้ำมัน ไฟ อากาศ ผมแนะไปดูกรองเบนซิลอาจสกปรก แรงดันปั้มติ๊กอาจตก สภาพคอยด์จุดระเบิด ลิ้นปีกผีเสื้ออาจสกปรกรอบสูงๆเปิดได้ไม่สุด แล้วกันครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: MEK:PS ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 10:35:14
ฮอนด้าเปลี่ยนหัวเทียนตอนเเสนกิโล เเต่ถ้าขับเร็วบ่อยเปลี่ยนก่อนพร้อมตั้งวาล์วก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 11:44:47
ดูพวก น้ำมัน ไฟ อากาศ ผมแนะไปดูกรองเบนซิลอาจสกปรก แรงดันปั้มติ๊กอาจตก สภาพคอยด์จุดระเบิด ลิ้นปีกผีเสื้ออาจสกปรกรอบสูงๆเปิดได้ไม่สุด แล้วกันครับ
ครับผมเดี๋ยวจะไปเช็คดูแต่กรองเบนซินเปลี่ยนมาตอน80000 โลละครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 13:33:08
อะไรที่เกี่ยวกับระบบจุดระเบิด เป็นจำเลยได้หมด

ถ้าเครื่องเย็นแล้วสดุด เป็นเรื่องปกติ  นั้นไม่จริงครับ ผิดปกติแน่ๆ  ครับ ต้องหาสาเหตุให้เจอ

เก๋งคันเเก่าผม ก็มีอาการสดุด
เปลี่ยนแค่สายหัวเทียน หายเลยครับ   แต่ทั้งนี้ ต้องหาสาเหตุให้เจอ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 13:57:35
รถวิ่งจะเก้าหมื่น กม.

อาการสะดุด ต้องไล่เยอะมาก จัดจากเบาไปหาหนัก

หัวเทียน
สายไฟขั้วหัวเทียน
คอยล์จุดระเบิด
วาล์ว

พวกนี้เคยเมนทีแนนซ์ไหม
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 16:51:50
รถวิ่งจะเก้าหมื่น กม.

อาการสะดุด ต้องไล่เยอะมาก จัดจากเบาไปหาหนัก

หัวเทียน
สายไฟขั้วหัวเทียน
คอยล์จุดระเบิด
วาล์ว

พวกนี้เคยเมนทีแนนซ์ไหม
ขอบคุณทุกๆคนนะครับ หัวเทียนเดี๋ยว 90000 โลคงจะต้องเปลี่ยน ก่อนกำหนด 10000 โลก้ยังดี วาล์วผมอ่านฮอนด้าเช็คให้ทุก 40000 โลอันนี้เพียงพอไหมครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 17:43:19
ขับ180กับaccord นับถือๆ

ผมนับครั้งได้เลย180กับg8เนี่ย
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 19:02:39
หัวเทียน สายไฟหัวเทียน คอยล์จุดระเบิด กรองเบนซิน ปั้มติ๊ก ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 20:57:15
รถวิ่งจะเก้าหมื่น กม.

อาการสะดุด ต้องไล่เยอะมาก จัดจากเบาไปหาหนัก

หัวเทียน
สายไฟขั้วหัวเทียน
คอยล์จุดระเบิด
วาล์ว

พวกนี้เคยเมนทีแนนซ์ไหม
ขอบคุณทุกๆคนนะครับ หัวเทียนเดี๋ยว 90000 โลคงจะต้องเปลี่ยน ก่อนกำหนด 10000 โลก้ยังดี วาล์วผมอ่านฮอนด้าเช็คให้ทุก 40000 โลอันนี้เพียงพอไหมครับ

ไม่ได้ติดแก๊ส
หัวเทียน เปลี่ยนที่ 6 หมื่น
วาล์ว เช็คแสนโล
หากไม่มั่นใจก็ดูตามสมุดคู่มือการเมนทีแนนซ์ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องสะดุดหรือเพราะเครื่องยังไม่ร้อนพอ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 12, 2016, 10:11:23
ขับ180กับaccord นับถือๆ

ผมนับครั้งได้เลย180กับg8เนี่ย
555555555 G8 มันจะย้วยกว่านิดๆแต่ก้ไม่ได้ต่างกันเยอะครับ