Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_O ที่ พฤษภาคม 11, 2016, 17:49:42
-
ที่ญี่ปุ่นมีแล้ว ทำไมเมืองไทยไม่ได้ใช้เทคโนโลยีดีๆแบบนี้บ้าง แถมได้ข่าวHRVปีใหม่ลดสเปกหน้าจอเครื่องเสียงอีก T_T
สงสัยอดใจไม่ไหวไปถอย Volvo xc60 แทน เพราะมีAdaptive Cruse Control และระบบความปลอดภัย
เสียดายHondaน่าจัดOption ให้ลูกค้าเมืองไทยที่อยากใช้รถญี่ปุ่นมีตัวเลือกบ้าง (HRVมาพร้อมซันรูฟถูกทางแล้ว ขาดแต่Honda Sensing เท่านั้น)
หมายเหตุ: ไม่อยากได้รถเก๋ง อย่างHonda Accord Hybrid หรือจะซื้อเก๋งจริงคงเป็นAccordรุ่นปรกติ แต่ตัวปัจจุบัน ดันตัดAdaptive Cruise Controlและซันรูฟออกอีก *_*
-
คุณก็รู้ ที่นี่ไทยแลนด์
-
ที่นี่ประเทศไทยครับ ทำใจเถอะ
-
รู้สึกดีนะครับ สำหรับคนซื้อก่อนอย่างผม ถ้าของปีใหม่กว่าดีกว่า แต่แพงกว่า
ผมคงรับไม่ได้ ถ้าของปีใหม่กว่าดีกว่ามากๆ ราคาเดิม หรือแย่กว่ามากที่ลดราคาเยอะๆ
-
เรื่องภาษีก็ประเด็นหนึ่ง แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า ทั้งที่บริษัทจัดการต้นทุนเอง
การเพิ่ม Honda sensing เข้าไปคงไม่ถึงกับขาดทุนหรอกจริงมั้ยครับพี่ฮอน
ลองคิดกันเล่นๆ รถคันนึงบริษัทได้กำไรกันไปเท่าไหร่... :-X
-
เรื่องภาษีก็ประเด็นหนึ่ง แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า ทั้งที่บริษัทจัดการต้นทุนเอง
การเพิ่ม Honda sensing คงไม่ถึงกับขาดทุนหรอกจริงมั้ยครับพี่ฮอน
ลองคิดกันเล่นๆ รถคันนึงบริษัทได้กำไรกันไปเท่าไหร่... :-X
กลับกัน ถ้าท่านเป็นเจ้าของบริษัท ท่านก็อยากได้กำไรมากที่สุดจริงไหม ;D
ุถึงต้นทุนจะไม่แพงมาก แต่ถ้าลองคิดดูว่าขายไปทั้งหมดกี่คัน ละคูณดู ก็เป็นจำนวนมหาศาลอยู่นะ :-X
-
สมมติว่าระบบนี้ honda มีต้นทุน 50,000 บาท
Honda ขอกำไร 10,000 บาท
Dealer ของ honda +20,000 บาท
รวมทั้งหมด ลูกค้าอาจต้องเสียเพิ่มเป็น 80,000 บาท
แจ่ก็อยากให้มีมานะครับ แต่ถ้า crv รุ่นใหม่ไม่มี อาจปันใจไป cx-5 ละ
-
คิดไปคิดมาหลายรอบแหละ สำหรับงบ1ล้านต้นๆ เพราะรถเจ้าตลาดที่ขายกันตอนนี้ option ยังกั๊กๆ
คงต้องรอดู HRV MC , CRV G5 , Fortuner MC
เพราะ ทั้ง CX3 CX5 Pajero sport ก็มีพวกระบบที่ใกล้เคียง Sensing ของ honda ติดตั้งขายแล้ว
-
ยอดยังดี คุณไม่มีวันได้เห็นหรอก คุณจะได้เห็นแต่ค่ายเล็ก เอาออฟชั่นเข้ามาอัดสู้เจ้าตลาด เป็นความจริงที่ต้องรู้ไว้ หลักการตลาดทั่วไป
-
civic altis mazda3 HRV ตัว top ควรให้ พวก sensing นะครับราคา1.1-1.2 ล้านแล้ว
-
ก่อนจะใส่Sensing อะไร ขอวิทยุตัวเดิมกลับมาก่อนได้ไหม
-
c top 1m+ ควรจะใส่
d เริ่ม-top ไม่ไฮบลิดไม่โผล่เลย :'(
-
เหมือนกระทู้ซีวิคที่ออสเตรเลียอ่ะครับ. ส่งออกจากไทย ออปชั่นเต็มราคาถูกกว่า30% กลับมามองตัวรถที่ดูลดต้นทุนมาก ภาษีอย่างเดียวทำให้ต่างกันขนาดนั้นเลยหรือครับ(คิดเล่นๆว่าถ้าออปชั่นเท่ากันราคาคงห่างกันกว่านี้อีก) หรือฮอนด้าคิดว่ารถเขายังไงก็ขายได้คนไทยซื้ออยู่แล้ว กระแสก็ยังแรง ค่อยมาเพิ่มแล้วปรับราคาขึ้นทีหลัง
-
อยากให้ผู้บริการHondaมาเห็นกระทู้นี้ว่า ผู้บริโภคชาวไทยก็ต้องการเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยเหมือนกัน ไม่ใช่ว่ารุ่นไหนขายได้ ไม่ง้อ จะเอากำไรอย่างเดียว
-
พูดยาก ถ้าดูในแคทตาล๊อค HR-V (vezel ในบ้านเค้า) รุ่นท๊อป hybrid-rs ยังไม่ได้เบาะหนังเลย ขนาด D-Seg ส่วนมากเค้ายังเบาะผ้าเลย (ส่วนหนึ่งอาจจะเบาะเบาะผ้ามันไม่หนาวมั้ง เบาะหนังต้องใส่ heater เข้าไป) ต้นทุนเบาะหนังแท้เกรดโรงงาน ผมว่าอาจจะพอๆกับต้นทุน sensing ด้วยซ้ำ
คงมีคนทำวิจัยออกมาแล้วว่าคนไทยชอบเบาะหนังกับการตกแต่งมากกว่าความปลอดภัยมั้ง ส่วนผมชอบความปลอดภัยกับของเล่น แต่ถ้าให้เลือกได้ก็อยากได้เบาะหนังด้วย
แต่ที่สงสัยคือ CX-3, mirage เค้ายังใส่เข้าไปได้เลย
-
เจ้าตลาดทำรถเอาใจคนส่วนใหญ่
แบรนด์รองทำรถเอาใจคนส่วนน้อย (เช่นพวกเราเป็นต้น)
แต่สุดท้ายใครซื้อรถอะไรเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ
-
เหมือนกระทู้ซีวิคที่ออสเตรเลียอ่ะครับ. ส่งออกจากไทย ออปชั่นเต็มราคาถูกกว่า30% กลับมามองตัวรถที่ดูลดต้นทุนมาก ภาษีอย่างเดียวทำให้ต่างกันขนาดนั้นเลยหรือครับ(คิดเล่นๆว่าถ้าออปชั่นเท่ากันราคาคงห่างกันกว่านี้อีก) หรือฮอนด้าคิดว่ารถเขายังไงก็ขายได้คนไทยซื้ออยู่แล้ว กระแสก็ยังแรง ค่อยมาเพิ่มแล้วปรับราคาขึ้นทีหลัง
ที่ออสราคารถถูกกว่าไทย 30% ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ เพราะ บ้านเรามันเก็บภาษีซ้ำซ้อน ทั้งภาษีสรรสามิตร 25%สำหรับตัว 1.8 และ 30%สำหรับ1.5turbo รวมทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ไหนจะภาษีช้นส่วนนำเข้าอีกนิดหน่อย ต่างประเทศส่วนมากเขาเสียแค่ภาษีมูลค่าเพิ่มตามมาตรฐานประเทศเขาแค่นั้นในตอนชื่อ แต่ไปเสียภาษีรายปีที่โหดร้ายกว่าไทยแทน โดยเฉพาะญี่ปุ่น อเมริกา รถยิ่งเก่าๆเสียภาษีแพงมากแถมภาษีเพิ่มขึ้นทุกปีเป็นขั้นขันบันได ไม่เหมือนไทยที่เรายิ่งเก่าภาษีรายปียิ่งถูก
-
เค้าเสียภาษีรายปีเยอะ แต่อย่าราได้เค้าเท่าไร่ด้วย
สรุปคือเค้าซื้อของฟุ่มเฟือยพวกนี้ได้ถูกกว่าเราเยอะ
-
ยอดยังดี คุณไม่มีวันได้เห็นหรอก คุณจะได้เห็นแต่ค่ายเล็ก เอาออฟชั่นเข้ามาอัดสู้เจ้าตลาด เป็นความจริงที่ต้องรู้ไว้ หลักการตลาดทั่วไป
+1
ตามหลักแล้ว ถ้าคุณเป็นที่ 1 ก็ไม่ต้องไปออกแรงเยอะครับ
เก็บแรงไว้ตอนคู่แข่งตีตื้นมาดีกว่า
-
ยอดยังดี คุณไม่มีวันได้เห็นหรอก คุณจะได้เห็นแต่ค่ายเล็ก เอาออฟชั่นเข้ามาอัดสู้เจ้าตลาด เป็นความจริงที่ต้องรู้ไว้ หลักการตลาดทั่วไป
+1 เห็นด้วยมากๆ ครับ ที่หนึ่งยังไงก็ที่หนึ่ง รอคู่แข่งไกล้เรา่อยออกแรงต่อ
-
ไม่ต้องให้มาก็ได้ แต่น่าจะมีเป็น option ให้เลือก ใครอยากได้ก็เพิ่มเงินเอา
-
ไม่ต้องถึง SENSING หรอก แค่บ้างอย่างยังไม่ให้เลย
แต่ที่ต้องเลือกเพราะมันคือ HONDA
-
น่าจะมีเป็น option ให้ซื้อเพิ่มเหมือนที่ US ถ้าจะเอาต้องจ่ายเพิ่ม $1,000 ว่าแต่ทำไมที่ US ทำไมระบบพวกนี้มันถูกจัง ย้อนมาที่ไทยแล้วน้ำตาจะไหล อยากได้คงต้องเพิ่มเป็นแสน
Thailand Only !!!!!!!!!!!!!!!!!
หวังว่าตัว minor จะเอาจอแบบ civic มาใส่ให้นะ
-
ก่อนจะใส่Sensing อะไร ขอวิทยุตัวเดิมกลับมาก่อนได้ไหม
55555 โดนที่สุด แต่ถ้าผมขอเป็น วิทยุแบบ civic ใหม่จะดีกว่า แล้วใส่ apple car play มาให้ด้วย
-
ก็บ้านเรานอกจากภาษีแพงแล้วยังโดนสงวนออฟชั่นดีๆไว้ให้ไฮบริดด้วยครับ ส่วนที่ต่างประเทศอัดเต็มกันทุกค่ายนั่นแหละ
-
เหมือนกระทู้ซีวิคที่ออสเตรเลียอ่ะครับ. ส่งออกจากไทย ออปชั่นเต็มราคาถูกกว่า30% กลับมามองตัวรถที่ดูลดต้นทุนมาก ภาษีอย่างเดียวทำให้ต่างกันขนาดนั้นเลยหรือครับ(คิดเล่นๆว่าถ้าออปชั่นเท่ากันราคาคงห่างกันกว่านี้อีก) หรือฮอนด้าคิดว่ารถเขายังไงก็ขายได้คนไทยซื้ออยู่แล้ว กระแสก็ยังแรง ค่อยมาเพิ่มแล้วปรับราคาขึ้นทีหลัง
ที่ออสราคารถถูกกว่าไทย 30% ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ เพราะ บ้านเรามันเก็บภาษีซ้ำซ้อน ทั้งภาษีสรรสามิตร 25%สำหรับตัว 1.8 และ 30%สำหรับ1.5turbo รวมทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ไหนจะภาษีช้นส่วนนำเข้าอีกนิดหน่อย ต่างประเทศส่วนมากเขาเสียแค่ภาษีมูลค่าเพิ่มตามมาตรฐานประเทศเขาแค่นั้นในตอนชื่อ แต่ไปเสียภาษีรายปีที่โหดร้ายกว่าไทยแทน โดยเฉพาะญี่ปุ่น อเมริกา รถยิ่งเก่าๆเสียภาษีแพงมากแถมภาษีเพิ่มขึ้นทุกปีเป็นขั้นขันบันได ไม่เหมือนไทยที่เรายิ่งเก่าภาษีรายปียิ่งถูก
หากเปรียบเทียบ apple to apple ล่ะครับ ออปชั่นที่เท่ากัน สินค้าต้องมีต้นทุนสูงกว่าจากการขนส่งอีก ส่วนภาษีนำเข้าผมไม่แน่ใจ
-
น่าเบื่อครับ
-
ตัวไมเนอร์ก็คงไม่มา เพราะรถขายดีจริงๆ