Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 12, 2016, 10:41:47
-
http://www.headlightmag.com/nissan-take-control-mitsubishi-motors/
จากข่าวนี้ ผมรู้สึกอย่างกับว่า นิสสันตรงใจปล่อยข่าว เรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เพื่อปิดดีลนี้เลยคับ ;D
ไม่รู้ว่านิสสันจะซื้อหุ้นของ มิตซูบิชิได้ไหมนะคับ
แต่ก็อยากให้ซื้อได้
ผมว่า มิตซูบิชิ เก่งเรื่องรถเล็กมากกว่านิสสัน ทำรถที่เบาและแข็งแรงได้ แบบ Mirage เทียบกับ March ครับ
กระบะ และ suv ก็ชำนาญ
ผมว่าอนาคตถ้าจะเป็นหน้าที่กันทำ ให้มิตซูบิชิทำรถเล็กกว่า B-seg ลงไป
กับกระบะและ SUV
ส่วนนิสสันก็ไปทำรถที่เหลือ แจ๋มมากครับ
คิดอย่างไรกันครับ
-
Mitsubishi เก่งเรื่องลดต้นทุนแบบสุดโต่ง โดยไม่สนใจคุณภาพรถครับ 55555
-
ผมว่า LancerEX Nismo จะมา ^ ^
-
Mitsubishi เก่งเรื่องลดต้นทุนแบบสุดโต่ง โดยไม่สนใจคุณภาพรถครับ 55555
ผมว่านิสสันก็เก่งเรื่องลดต้นทุนนะคับ
จนทำให้อะไหล่ไม่ทน 555
-
Mitsubishi เก่งเรื่องลดต้นทุนแบบสุดโต่ง โดยไม่สนใจคุณภาพรถครับ 55555
ผมว่านิสสันก็เก่งเรื่องลดต้นทุนนะคับ
จนทำให้อะไหล่ไม่ทน 555
ผมว่าเก่งหมดทุกยี่ห้อตลาดในไทยล่ะ
-
Mitsubishi เก่งเรื่องลดต้นทุนแบบสุดโต่ง โดยไม่สนใจคุณภาพรถครับ 55555
ผมว่านิสสันก็เก่งเรื่องลดต้นทุนนะคับ
จนทำให้อะไหล่ไม่ทน 555
อ้าวฮา
-
Mitsubishi เก่งเรื่องลดต้นทุนแบบสุดโต่ง โดยไม่สนใจคุณภาพรถครับ 55555
ผมว่านิสสันก็เก่งเรื่องลดต้นทุนนะคับ
จนทำให้อะไหล่ไม่ทน 555
ผมว่าเก่งหมดทุกยี่ห้อตลาดในไทยล่ะ
เห็นด้วยย่างยิ่งครับ จะเจ้าตลาดหรือรองเจ้าตลาด ก็หาวิธีลดต้นทุนทั้งนั้น
-
เตี้ยอุ้มค่อมป่ะ ????
ขำๆ นะครับ อิๆ
-
เตี้ยอุ้มค่อมป่ะ ????
ขำๆ นะครับ อิๆ
นิสสันไม่เตี้ย แต่มิตซูน่ะค่อมแน่นอน..
-
ถามหน่อยครับ สมมุติว่ามีการแชร์platformกันเกิดขึ้น แล้วบังเอิญ Lancer Evoกลับมาจุติใหม่นี่จะมาในplatformอะไรของ นิสสันครับ
-
แลนเซอร์ แรลลี่อาร์ทนิสโม่ลิมิเต็ด ::) ::) ::) ::) ::)
-
รอดูอย่างเดียวครับว่าซื้อแล้วจะทำให้เกิดผลิตภัณฑ์อะไรที่ทำให้เข้ามาแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้นหรือไม่ แน่นอนว่าต้องตลาดโลก
-
ถามหน่อยครับ สมมุติว่ามีการแชร์platformกันเกิดขึ้น แล้วบังเอิญ Lancer Evoกลับมาจุติใหม่นี่จะมาในplatformอะไรของ นิสสันครับ
renault-nissan cmf ครับแต่คงต้องแก้เรื่องความแข็งแรงกันหน่อย
-
รอชมครับ ขอให้แบรน์ดแข็งแกร่งต่อสู้ต่อไปนะ
-
เข้าแค่ซื้อในส่วนของกิจการรถยนต์ใช่มั้ยครับ ไม่ทั้งหมดของ Mitsubishi
-
เข้าแค่ซื้อในส่วนของกิจการรถยนต์ใช่มั้ยครับ ไม่ทั้งหมดของ Mitsubishi
ถ้าทั้งหมดของมิตซูนี้น่าจะใหญ่นะครับ
-
ถ้าทั้งหมดนี่ เป็นไปไม่ได้ครับ เพราะมันใหญ่มาก
-
ถ้าไม่ได้โกงจริง ใครก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าโกงจริงคู่แข่งก็โจมตีได้
สังเกตุได้จากก่อน fortuner ออก มีการวิ่งทดสอบอัตราสิ้นเปลืองคู่กับ mux แต่พอเปิดตัว ไม่มีคำไหนที่บอกว่าประหยัด ทั้งที่มี eco powerให้เลือก
แต่ถ้า toyotaกล้าเขียน แล้วisuzuทดสอบแล้วไม่จริง isuzuอาจจะให้ตรวจสอบได้ แล้วในญี่ปุ่นร้ายแรงเหมือนโกง eco sticker ทำนองนั้น
กรรมตามสนองจริง เพราะต้องจ่ายเงินให้นิสสันและลูกค้าด้วย และเป็นกับรถหลายรุ่น จริงๆนิสัยแบบนี้ ผมว่าในไทยก็โกง เพราะฐานส่งออกใหญ่ และสำคัญ แต่แค่ไม่มีใครเรียกร้องและตรวจสอบเฉยๆ
-
เข้าแค่ซื้อในส่วนของกิจการรถยนต์ใช่มั้ยครับ ไม่ทั้งหมดของ Mitsubishi
ถ้าซื้อทั้งหมดต่อไปเราคงจะได้เห็นแอร์และตู้เย็นยี่ห้อนิสสันก็เป็นได้
-
พูดง่ายๆ Mitsu บ้านเค้าก็คือ CP บ้านเราล่ะครับ มีเอี่ยวทุกที่ (ธนาคาร,อสังหา,เครื่องเขียน,พลาสติก,เคมี,เครื่องจักร,ยานยนต์,ขนส่ง,เหมืองแร่,กองทัพ,ฯลฯ)
-
รถ Plug in ที่มีประสิทธิภาพขึ้น ต้นทุนต่ำลง
เทคโนโลยีขับเคลื่อนของ Mitsu ส่งผลมาถึง Nissan
-
รถ Plug in ที่มีประสิทธิภาพขึ้น ต้นทุนต่ำลง
เทคโนโลยีขับเคลื่อนของ Mitsu ส่งผลมาถึง Nissan
ไม่แน่นะครับ ลูกครึ่งอาจออกมาดีกว่าลูกเพรียวๆ ก็ได้ ::) ::) ::)
-
ตอนนี้ตกลงกันเรียบร้อย Nissan ถือหุ้น 34 % ของ Mitsubishi Motors
-
เข้าแค่ซื้อในส่วนของกิจการรถยนต์ใช่มั้ยครับ ไม่ทั้งหมดของ Mitsubishi
ถ้าทั้งหมดของมิตซูนี้น่าจะใหญ่นะครับ
มิตซูฯ เป็นกลุ่มทุนใหญ่มากครับ เครื่งจักร รถยนต์ ธนาคาร ประกันภัยฯลฯ แต่ทุกธุรกิจก็บริหารแยกกันอยู่แล้ว
ตามข่าวก็บอกครับว่า มิตซูฯ เฮฟวี่ฯ ถือหุ้นในมิตซูฯ มอร์เตอร์ฯ เท่าเดิม แปลว่าไม่เข้ามาอุ้ม คงทำนองเลี้ยงไม่รู้จักโตเลยไม่ช่วยเลี้ยว หรือปล่อยให้ช่วยเหลือตัวเองหรือผเชิญชะตากรรมเองบ้าง
-
เราอาจได้เห็น Lancer GT-R ;D ;D ;D
-
ไม่หวังเยอะครับ ผมว่าพอทรงๆกันเหมือนเดิม Mitsu ไม่ได้ดีขึ้นหวือหวา เพราะก่อนหน้าก็ร่วมมือกันแล้วผลประโยชน์ก็ออกทาง Nissan มากกว่า คงต้องชม Nissan ว่าได้ของพอใช้ไปทางดีในราคาถูกครับ
-
จะอยู่กันได้กี่ปีครับ มาลุ้นกัน 8)
-
ในเมืองไทย น่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายครับ
-
Sylphy Evolution
ใส่เครื่อง 4B11T
-
http://www.headlightmag.com/nissan-take-mitsubishi-34-perc/
"แม้กระทั่ง Carlos Ghosn ยังต้องยอมรับว่า Mitsubishi มีประสิทธิผลในการ
ทำงานดีกว่า Nissan โดยเฉพาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Mitsubishi ทำ
ได้ดีมากจากการขายรถเอสยูวีรุ่นใหม่"
จากท้ายข่าวที่ให้สัมภาษณ์ มีสิทธิ์เห็นปาเจโร่แปะตรานิสสันหรือเปล่าครับเนี้ย
-
Sylphy Evolution
ใส่เครื่อง 4B11T
มี Dig แล้ว