Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 12, 2016, 22:17:27
-
FB2.0 หรือ 1.5t ใครจะนำครับ ระยะทางซัก10 กิโลกเมตรอะไรแบบนี้ หรือเครื่อง 2.0 ของค่ายอื่นอย่าง Mazda , Focus
-
กัส 2.0 >วิคโบ>3ทีบ>วิค2.0 คาดการณ์จากตัวเลข
-
ซิลฟี่ 1.6t
Focus 1.5t
Civic 1.5t
Focus2.0
Mazda3 2.0
Civic2.0
น่าจะประมาณนี้ 10kmขึ้นอยู่กับฝีมือคนขับล่ะครับใครจะมุดดีกว่ากัน
-
ระยะทางตั้ง 10 กิโลเมตรก็น่าคิดนะครับ บางคันวิ่งไปน่าจะถึง 200 แล้ว
ให้ผมเรียงก็ตามนี้จากที่เคยขับมา แต่พวกเครื่อง Turbo ยังไม่เคยลองสักคัน
Focus2.0
Mazda3 2.0
Civic2.0
-
กัส 2.0 >วิคโบ>3ทีบ>วิค2.0 คาดการณ์จากตัวเลข
ผมคิดแบบนี้อ่ะ แต่ไม่รู้จะเป็นไปได้ไหม
-
Sylphy 1.6-Focus 1.5- civic 1.5- Altis 1.8- M3 2.0-Civic 1.8 ครับ รุ่นเก่าๆผมไม่ได้นับนะครับ
แต่ถ้าเอาไปโมต่อ m3 กินเรียบครับ
-
Sylphy 1.6-Focus 1.5- civic 1.5- Altis 1.8- M3 2.0-Civic 1.8 ครับ รุ่นเก่าๆผมไม่ได้นับนะครับ
แต่ถ้าเอาไปโมต่อ m3 กินเรียบครับ
ถ้าไปโมต่อ รถโบน่าจะง่ายกว่านะครับ สี่ห้าสิบม้ารถโบมาอยู่แล้วไม่ใช่เรื่องยากเลย
-
เครื่องใหญ่วิ่งความเร็วสูง ยังไงก็เหนียวกว่าเครื่องเล็กผูกโบนะผมว่า
ปลายน่าจะไหลสูสีกัน แต่อัตราเร่งคงสู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
ยกเว้น 1.5t เจอ 2.4na อาจจะพอฟัดพอเหวี่ยง
-
fd 2.0 แคมคู่ กินเรียบหมด เพราะรายนั้น top speed ไปถึง 220
-
ต้น 1.5T กิน แต่ปลาย 2.0 เฉือนครับ
-
1.5 Turbo ผมว่า เค้าเซ็ทมา ไว้ไม่แรงมาก คงบูสมาต่ำๆครับ เน้นไม่ซดน้ำมัน
-
fd 2.0 แคมคู่ กินเรียบหมด เพราะรายนั้น top speed ไปถึง 220
Focus 2.0 Gdi ท้อปสปีดที่ 220 เหมือนกันครับ แต่ถ้าผมจำไม่ผิด ไมล์โฟกัสจะแข็งกว่า fd อยู่นิดหน่อย
-
Sylphy 1.6-Focus 1.5- civic 1.5- Altis 1.8- M3 2.0-Civic 1.8 ครับ รุ่นเก่าๆผมไม่ได้นับนะครับ
แต่ถ้าเอาไปโมต่อ m3 กินเรียบครับ
Civic 1.5t แค่เสียบกล่องใบเดียว ได้ 195 ม้า แรงบิด เกือบ 260 นะครับ มีทำไปหลายคันแล้วครับ
-
Turbo RS ล็อคความเร็วที่ 208 กม./ชม.
รถพวก C-Segment สามารถแตะหลัก 180 ได้ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 1.5
ถ้าเดิมๆมาจากโรงงาน Sylphy Turbo นำไปก่อนแน่นอน แต่ในกิโลเมตรที่ 6 พวก NA ปลายเดินดี
อย่าง Focus GDi กับ Civic FD2.0 อาจจะค่อยๆเขยิบเข้ามาใกล้ๆขึ้น
-
ถ้าอากาศตอนกลางวันแบบนี้ พวกมีหอยคงเหนื่อนหน่อยครับ ;D
-
อ้าว โตต้าไม่ติดโผ รถแรง อิๆ
-
ถ้าเทียบ FD,FB 2.0 กับ FC 1.5 Turbo
ตอบจากประสบการณ์เคยใช้ 2.0 ละ ลองขับ 1.5Turbo ลากยาวๆ
รถเดิมๆเจอกัน 1.5 Turbo กินยาวๆเลยครับ
-
ช่วงปลายอย่างที่พี่แพนบอกไว้อ่ะครับ
แต่ช่วงต้น เคยเห็นในคลิป
FD 2.0 โดน FC 1.5T ทิ้งเป็นทุ่งเลยครับ กดแล้วหาย ๆ (คาดว่า FD กับ FB คงไม่ต่างกันเท่าไหร่)
-
ตั้ง10โลผมว่าบางคันไปไม่ถึง(แวะกินหญ้าข้างทางซะก่อน(อิอิ)
-
จากคนใช้ FD2.0 ผมถือหาง 1.5T ครับ flat torque ขนาดนั้น NA คงสวนไม่ไหวหรอก
กว่าจะไล่เอาคืนที่ 220 ก็หมดทางละครับ ที่นี่เมืองไทย - -'
แต่ถ้าได้ 6MT มาประกบละก็สนุกแน่
-
ตามคุณแพนเลยครับ :)
-
FB2.0 หรือ 1.5t ใครจะนำครับ ระยะทางซัก10 กิโลกเมตรอะไรแบบนี้ หรือเครื่อง 2.0 ของค่ายอื่นอย่าง Mazda , Focus
คำถามนี้ง่ายมาก
ถนนดีๆ ทางตรงๆ ไม่มีโค้วไรมากนักคนขับเก่งๆ เหมือนกัน 10โล เนียะfb 2.0 แน่นอน
1.5t ไปลองอัดมาปลายไม่มัน..ตื้อๆ
แต่คงตามหลังโฟกัสนะ ส่วนมาสด้า3ปลายๆน่าจะไม่ทัน1.5t
หากระหว่างทางเจออัสติสโหดๆ อาจจะมาจ่อๆได้
-
พวก 2.0 อาจจะแพ้ซัก 2-3 KM แรก แต่หลังจากนั้นค่อยๆไหลมาหาและแซงไปนิ่มๆ
-
เครื่องใหญ่วิ่งความเร็วสูง ยังไงก็เหนียวกว่าเครื่องเล็กผูกโบนะผมว่า
ปลายน่าจะไหลสูสีกัน แต่อัตราเร่งคงสู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
ยกเว้น 1.5t เจอ 2.4na อาจจะพอฟัดพอเหวี่ยง
ผมคิดว่าเครื่อง Turbo ไม่เปราะง่ายแล้วนะครับ ใช้เครื่อง Turbo ตั้งแต่ปี 2007 ครับ เกือบ 10 ปีแล้ว กับรถ 2 คันครับ (ถ้าเป็นเทอร์โบก็ 2.5 Turbo ส่วน NA เห็นในอเมริกาก็เครื่อง 3.6 NA)
ผมขับต่างจังหวัดยาวๆ เครื่อง Turbo ผมเหยียบได้ติดบูสต์ตลอดครับ แม้ว่าจะไม่มี Defi มาวัด แต่คิดว่าบูสต์ตลอด เพราะแช่ไว้ที่ 200+ ประจำครับ ยังไงเครื่อง NA ก็สู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ รถเบนซิน Turbo ขับสนุกมาก ไปขับเบนซิน NA คือ ความรู้สึกหายไปเลย อันนี้ผมหมายถึงรถบ้านนะครับ พวกรถเครื่องใหญ่ๆ 6 ลิตร NA อันนี้ก็ยังไม่เคยขับ
-
รู้แต่ ถ้าเดิมๆโรงง Lancer EX2.0 GT อืดสุดแน่ๆ ::) ;D :'(
-
ความแรงที่ผมเคยขับ
Focus2.0
Mazda3 2.0 ทีฟ
Civic2.0 FD
แต่เอาไปเทียบความแรงกับ FC 1.5tb คงหลายแค่Focus2.0ที่พอตามได้
-
ขอบวก Preve ผมเข้าไปร่วมด้วยหน่อยได้มั้ยครับ อิอิ