Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay s.bradshaw ที่ พฤษภาคม 13, 2016, 14:34:59
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมมีเรื่องจะมาปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกรถครับ
โจทย์คือ เลือก PPV มาแทนรถคันเก่า (TOYOTA SPORT Rider) ที่อายุ 10 กว่าปีแล้ว ตอนนี้ผู้เข้ารอบสุดท้าย 2 รุ่น คือ fortuner 2.8 sigma 4 (ไม่ใช่ TRD) และ pajero sport ตัว gt premium คำถามคือ
1. ตัวไหนขับทางไกลแล้วเมื่อยน้อยกว่าครับ (500 km.)
2. คุณพ่อขับรถค่อนข้างเร็ว ช่วงล่างตัวไหนมั่นใจกว่าครับ
3. ทั้ง 2 รุ่นควรได้ส่วนลดเท่าไหร่ครับ(เงินสดกับเงินผ่อนได้ส่วนลดต่างกันมั้ยครับ)
4. Defect ของทั้งสองรุ่น มีอะไรบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ปล.ตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ :)
-
ช้อยนี้ผมเอา fortuner ครับ defect น้อยกว่านะถึงตอนนี้ แต่พูดจิงๆ ขับเร็วผมนี่อยากให้ EV มากๆเลย ไม่ก้ไปฟอ trd ก้ได้
-
ขอตอบในฐานะเจ้าของฟอร์จูนตัว 2.8 4wd มา3เดือนกว่าๆ...ถ้ารถเดิมๆผมว่าช่วงล่างหลังเเข็งไปครับ..กระเทือนมากความมั่นใจก็พอมีเเต่ไม่มาก..เกิน140ไม่โอเครครับ..ส่วนตัวผมเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมดถึงจบขับดีคนละเรื่อง..ถามว่าขับเดิมๆขับได้ไหม..ได้ครับ..เเต่ก็เเล้วเเต่บุคคลครับ...ผมก็เท้าหนัก..จึงขอเเนะนำซื้อมาโปรดทำช่วงล่างครับ...เรื่องส่วนลดผมไม่ได้ครับเเต่ผมได้ประกัน+จดทะเบียน+พรบ+ฟิลม์+ของเเถมจุกจิกอีก5-6อย่างซื้อสดครับ..สุดท้ายไปลองขับเลยครับจะได้รู้ความต้องการของท่านเอง
-
รีบถอยไหมครับ ถ้าไม่รีบถอยรอดต้นปี 2017 Nissan PPV ครับ
อาจจะมีเซอไพร์เปิดตัวครับ
-
รีบถอยไหมครับ ถ้าไม่รีบถอยรอดต้นปี 2017 Nissan PPV ครับ
อาจจะมีเซอไพร์เปิดตัวครับ
ข่าวจากใหนน้อทีนี้???
-
รีบถอยไหมครับ ถ้าไม่รีบถอยรอดต้นปี 2017 Nissan PPV ครับ
อาจจะมีเซอไพร์เปิดตัวครับ
ข่าวจากใหนน้อทีนี้???
http://carsnewupdate.blogspot.com/2016/05/nissan-np300-navara-ppv-codename-p60a.html
อยู่นี้ ;D
-
ถ้า2ตัวนี้ ผมไปจูนแบบไม่ลังเลครับ
แต่ถ้ามีevด้วย อันนี้ก็ค่อยว่ากัน
-
ดีเฟ็ค ของ ฟอร์ใหม่ (บางคัน) น่าจะคล้ายๆ ของรีโว่ ครับ
ท่ออินเตอร์รั่ว
สนิมช่วงล่าง
เพลาขับ4มีปัญหา
ไฟหน้าติดเร็วเกิน
เสียงเครื่องดังเข้าห้องโดยสาร (ฟอร์ดังกว่ารีโว่)
ฯลฯ
จำไม่ได้ ไปดูในคลับ
-
ผมเลือกฟอร์จูนครับ..
Defect ปาเจโร่ยังแก้พวงมาลัยดิ้นไม่ได้
บางคันเป็นน้อย บางคันเป็นมาก แล้วแต่ดวง
ระวังเรื่องอินเตอร์ซึม เฟืองท้ายหอน กินน้ำมันเครื่อง
ถ้าไม่เจอก็โชคดีไป..
ส่วนฟอร์จูนเนอร์ Defect ไม่ใช่ว่าไม่มี
ก็มีบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ไม่ค่อยเยอะเท่า
ผมจึงเลือกฟอร์จูนเนอร์ครับ..
-
ให้เลือกผมก็ยังเลือกปาเหมือนเดิมครับ
ผมชอบเกียร์ตัวนี้ ยิ่งใช้ยิ่งชอบ
แต่ถ้ามีเอเวอร์เรสในตัวเลือก ผมไปเอเวอเรสนะ :)
ดีเฟค พวงมาลัยคนอื่นเจอ แต่ผมยังเฉยๆ แอร์เย็นเกิน เย็นจนสั่น
เสียงพัดลมไฟฟ้าดังมาก พอเปิดแอร์ขับรถมันมีเสียงจากเสียงพัดลมไฟฟ้ามันเป็นเสียงหอน ต้องเปิดเพลงกลบ
การเก็บเสียงในห้องโดยสารไม่ดีเท่าไหร่ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ สไตร์มิตซูจริงๆเรื่องการเก็บเสียง
คุณงามความดีของมันเนี่ย ผมชอบเจ้าเกียร์ตัวนี้ที่สุด เวลาขับมันทำให้มั่นใจดี
-
https://youtu.be/W8FifVuiDTE
https://youtu.be/egtMAd3qah4
https://youtu.be/QZbTb6IHuyA
-
ข้อนี้ ผมว่า FTN เหมาะสุดครับ
-
ไฟหน้าติดเร็วเกิน
Forturner กับ Revo ก้านไฟหน้าเขาไม่มีให้ปิดอ่ะ มีแต่ Auto อ่อเลยถามดูเขาบอกว่า ปรกติ ผมก้เลย...รอ MC ก็แล้วกันเผื่อมันมี (แต่มันควรจะมีนะ) :'(
-
ขอตอบแต่ข้อ1
เมื่อยเนี่ยะ ขึ้นกับสรีระและอุปทานส่วนบุคคล
-
Fortuner ครับ
-
ดีละครับที่ไม่มีเอเวอร์เรต ผมลองนั่งเบาะหลังดู รู้สึกว่ามันดันๆหลัง นั่งไม่สบายเท่า PJS&FTN เลย แม้กระทั่งเรนเจอร์ยังรู้สึกเบาะหลังนั่งสบายกว่า
-
เป็นโจทย์ที่ยากมากๆ ผมเองก็ชอบทั้งสองรุ่น ชอบออฟชั่น pjs มากกว่า แต่เสียตรงที่ไม่มีฝาท้ายไฟฟ้ากับระบบขับ 2 wd ออฟชั่นเต็มเท่านั้น
-
คันเก่า SPORT Rider คันใหม่ FTN โลดดด
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมมีเรื่องจะมาปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกรถครับ
โจทย์คือ เลือก PPV มาแทนรถคันเก่า (TOYOTA SPORT Rider) ที่อายุ 10 กว่าปีแล้ว ตอนนี้ผู้เข้ารอบสุดท้าย 2 รุ่น คือ fortuner 2.8 sigma 4 (ไม่ใช่ TRD) และ pajero sport ตัว gt premium คำถามคือ
1. ตัวไหนขับทางไกลแล้วเมื่อยน้อยกว่าครับ (500 km.)
2. คุณพ่อขับรถค่อนข้างเร็ว ช่วงล่างตัวไหนมั่นใจกว่าครับ
3. ทั้ง 2 รุ่นควรได้ส่วนลดเท่าไหร่ครับ(เงินสดกับเงินผ่อนได้ส่วนลดต่างกันมั้ยครับ)
4. Defect ของทั้งสองรุ่น มีอะไรบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ปล.ตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ :)
ขับทางไกลสบายทั้งคู่ อยู่ที่การปรับที่นั่ง แต่เบาะ PJS นั่งสบายกว่านิดเดียว
ถ้าขับเร็วถ้าเป็นคุณพ่อชอบนุ่มๆ ไป PJS ตึงตังหน่อย FTN แต่ถ้าคนที่คุณรักและอยากทะนุถนอมให้นั่งแถวสองและสาม ไป PJS ถ้าอยากให้คนที่ไปด้วยเวียนหัว มึนงง หรือขอเปลี่ยนเป็นคนขับแทน เช่น ผม ไป FTN
ส่วนลด FTN ประกัน ค่าจดทะเบียน พรบ. อื่นๆ( ต้องถามหลานอีกที)
PJS เงินสด 10,000 ค่าจดทะเบียน พรบ ประกัน+ตกแต่งสามชิ้น( ได้อยู่แล้ว) อื่นๆ
Defect ไม่มีทั้งคู่ PJS วิ่ง 11,000 กม. ประมาณ 4 เดือน FTN น่าจะ 6-7 เดือน
เลือกตัวไหนก็ได้ครับกรณีเป็นคนขับ แต่ผู้โดยสารแถวสองสาม (แฟน หลาน ลูกของหลาน) เลือก PJS
-
ให้เลือกผมก็ยังเลือกปาเหมือนเดิมครับ
ผมชอบเกียร์ตัวนี้ ยิ่งใช้ยิ่งชอบ
แต่ถ้ามีเอเวอร์เรสในตัวเลือก ผมไปเอเวอเรสนะ :)
ดีเฟค พวงมาลัยคนอื่นเจอ แต่ผมยังเฉยๆ แอร์เย็นเกิน เย็นจนสั่น
เสียงพัดลมไฟฟ้าดังมาก พอเปิดแอร์ขับรถมันมีเสียงจากเสียงพัดลมไฟฟ้ามันเป็นเสียงหอน ต้องเปิดเพลงกลบ
การเก็บเสียงในห้องโดยสารไม่ดีเท่าไหร่ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ สไตร์มิตซูจริงๆเรื่องการเก็บเสียง
คุณงามความดีของมันเนี่ย ผมชอบเจ้าเกียร์ตัวนี้ที่สุด เวลาขับมันทำให้มั่นใจดี
ชอบเกียร์ตัวนี้เหมือนกันครับ ขับแล้วแบบฟิน
คันผมพวงมาลัยยังไม่เจอนะ ที่เหลือก็ตามนั้นเลยครับ แอร์เย็นมากจริงๆ
เก็บเสียงเวลาเลย 120 เข้าขั้นแย่เลยละ เหมือนตัวเตือนว่าขับเร็วไปแล้ว เสียงลมตีแบบ อื้อๆ
ช่วงล่างค่อนข้างนุ่มนิ่ม นั่งสบาย แต่ไม่นิ่มเท่า Mu-x (ผมว่านี่นิ่มสุดใน PPV ละ) ความเร็วสูงขาดความมั่นใจไปพอควร
ระบบเตือนตอนเปลี่ยนเลนดีมาก ส่วนระบบเบรคอัตโนมัติ บางทีทำงานซี้ซั้วมาก (ขับในเมือง) เช่น คอสะพานเบรค ตอนจะแซงบางทีเบรค-ในเมืองบางทีรถชิดๆเกินไป
ส่วนเซ็นเซอร์รอบคัน รถติดๆ ดังเกือบจะตลอด (มอไซผ่าน)
ลมล้ออัดมาจากศูนย์ 60 มั้ง พวงมาลัยเอียงซ้ายไปตั้งศูนย์เอง ขี้เกียจทิ้งรถไว้ศูนย์
ช่างลืมน๊อตตัวเมีย หรือ มันหลุด ก็ไม่รู้ ไว้ตัวที่ฝากระโปรงหลัง เลี้ยวทีกรุ้งกริ้ง (เปิดจุ๊กยาง ค่อยๆ เขี่ยออกไปละ)
FTN - ไม่ได้ซื้อ ลองขับเท่านั้น
ภายในวัสดุผมว่า FTN ดีกว่าพอตัว ช่วงล่างก็แน่นกว่าหน่อย แต่ก็ยังดีดหน่อยๆ
ปล. ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้ ขับ 2 ผมเลือก mu-x 1.9
ถ้าขับ 4 ราคาไม่ใช่ปัญหาและบ้านมีรถสำรองเลือก eve (ผมไม่ได้เลือกเพราะ ผู้สูงวัยมีปัญหาในการขึ้นลงอย่างมาก)
ถ้าเทียบกับ FTN ก็เลือก PJS เหมือนเดิมครับ
-
ชอบเกียร์ตัวนี้เหมือนกันครับ ขับแล้วแบบฟิน
คันผมพวงมาลัยยังไม่เจอนะ ที่เหลือก็ตามนั้นเลยครับ แอร์เย็นมากจริงๆ
เก็บเสียงเวลาเลย 120 เข้าขั้นแย่เลยละ เหมือนตัวเตือนว่าขับเร็วไปแล้ว เสียงลมตีแบบ อื้อๆ
ช่วงล่างค่อนข้างนุ่มนิ่ม นั่งสบาย แต่ไม่นิ่มเท่า Mu-x (ผมว่านี่นิ่มสุดใน PPV ละ) ความเร็วสูงขาดความมั่นใจไปพอควร
ระบบเตือนตอนเปลี่ยนเลนดีมาก ส่วนระบบเบรคอัตโนมัติ บางทีทำงานซี้ซั้วมาก (ขับในเมือง) เช่น คอสะพานเบรค ตอนจะแซงบางทีเบรค-ในเมืองบางทีรถชิดๆเกินไป
ส่วนเซ็นเซอร์รอบคัน รถติดๆ ดังเกือบจะตลอด (มอไซผ่าน)
ลมล้ออัดมาจากศูนย์ 60 มั้ง พวงมาลัยเอียงซ้ายไปตั้งศูนย์เอง ขี้เกียจทิ้งรถไว้ศูนย์
ช่างลืมน๊อตตัวเมีย หรือ มันหลุด ก็ไม่รู้ ไว้ตัวที่ฝากระโปรงหลัง เลี้ยวทีกรุ้งกริ้ง (เปิดจุ๊กยาง ค่อยๆ เขี่ยออกไปละ)
FTN - ไม่ได้ซื้อ ลองขับเท่านั้น
ภายในวัสดุผมว่า FTN ดีกว่าพอตัว ช่วงล่างก็แน่นกว่าหน่อย แต่ก็ยังดีดหน่อยๆ
ปล. ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้ ขับ 2 ผมเลือก mu-x 1.9
ถ้าขับ 4 ราคาไม่ใช่ปัญหาและบ้านมีรถสำรองเลือก eve (ผมไม่ได้เลือกเพราะ ผู้สูงวัยมีปัญหาในการขึ้นลงอย่างมาก)
ถ้าเทียบกับ FTN ก็เลือก PJS เหมือนเดิมครับ
ถ้าความเร็วไม่เกิน 130 ผมใช้โหมด 4H แทนครับ มันมั่นใจกว่าเยอะ ถ้าขับสองมันจะเสียวๆขาดความมั่นใจ
มันไม่ใช่นึกไปเองนะครับ ผมลองหลายรอบละ ช่วงทดลองผมใช้ขับ2ที่ 120-140 เทียบกับใช้โหมด 4H ที่ 120-140
อาการแตกต่างกันชัดเจน มันดูดพื้นขึ้น จากที่มันหวิวๆ เหมือนจะปลิวไปกับสายลม มันรู้สึกดูดถนนชัดเจน
แต่ผมไม่เคยขับเกิน 140 เลย ตั้งแต่ใช้คันนี้ อารมย์ความเร็วเกินนั้นไม่ขออธิบายนะครับ เพราะความเร็วมาตรฐานผมส่วนใหญ่อยู่ที่ 120-130
เบรคอัตโนมัติมันใช้งานได้จริง บางทีมันทำงานดีเกินจริงๆ 555 ถ้าขับในเมืองปรับไปใกล้สุดครับ
ดีเฟคอีกเรื่องคือ 0 เจอศูนย์ดีก็ดีไป เจอ 0 ประเภทตอบแบบโรบอท น่าเบื่อ
พวกชอบตอบว่า เป็นกันทุกคัน เป็นปกติ ดังทุกคัน เป็นกันทุกคน ตอบแต่แบบนี้น่าเบื่อนะ
เป็นแล้วหาทางแก้สิ อย่าให้มันเป็นเสียงปกติ อย่าทำให้เสียงที่มันผิดปกติ กลายเป็นดังปกติ เหอะ >:(
-
ขับเร็วนี่ PJS มั่นใจกว่าครับ
ผมขับ FTN ทุกวันนี้ 130-140 นี่คือสุดๆของมันแล้ว
แต่ยอมรับว่าเก็บเสียงดี
เหมือนต้องเลือกว่าจะเอาขับดีแต่ภาพรวมในองค์ประกอบของรถเฉยๆ
หรือเอาภาพรวมดีแต่ขับขี่ยังไม่ดีเท่าไหร่
-
ถ้าใช้ยาวเหมือนคันที่แล้วคงต้องจิ้มไปที่Toyotaแน่ๆครับ ช่วงล่างปรับปรุงกันได้อยู่แล้วครับ Ironman Westcoast Procomp RanchoรับรองมีสำหรับFortunerเยอะแยะ หลายรุ่นให้เลือกทั้งหนักแน่น นุ่มหนึบ ตามใจชอบเลยครับ
-
ผมยังเลือกปาเจโร่เหมือนเดิมครับ ขับสนุกกว่าเยอะครับ คุณอาผมที่ออกฟอร์ตัว Top ไปมาลองขับยังบอกเลยเครื่อง เกียร์ขับสนุกกว่าฟอร์มากครับ
ช่วงล่างตอนแรกผมก็คิดว่าจะเปลี่ยนโช้คสักชุดนึง แต่เอาจริงๆทุกวันนี้ผมขับทางธรรมดา ราชพฤกษ์-345 140-150 แล้วทางด่วน บางปะอิน-ประชาชื่น 160-170 ทางตรงๆ ก็ไม่เลวร้ายอะไรครับ เพียงแต่เวลาโยก หรือเข้าโค้งแรงๆต้องเบาลงพอสมควรแค่นั้นเองครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมขับระบบ H4 อย่างเดียวเลยครับ เคยลอง H2 แล้วมันหวิวๆลอยๆแปลกๆครับ
ส่วนถ้าย่องในเมืองก็นุ่มสบายดีนะครับ ฝาท่อ ตะเข็บถนน เก็บเสียง เก็บแรงสะเทือนได้ดีมากแล้วครับ แต่เจอถนนช่วงที่เป็นคอนกรีต ก็เด้งสะเทือนตามที่มันจะเด้งครับ ฟอร์ก็ไม่ได้นุ่มเท่าไหร่นะครับ
ส่วน Defect ผมไม่เจออะไรเลยที่เค้าเจอกันครับ เจออย่างเดียวคือถ้าเปิดเซ็นเซอร์ถอยทิ้งไว้ เวลาย่องในเมืองมันชอบเตือนเวลาเข้าใกล้คันหน้ามากไปแค่นั้น ต้องคอยปิดเวลาถอยรถเสร็จครับ ที่ปิดถาวรเลยคือระบบช่วยเบรคครับ น่ารำคาญมากครับ เบรคทีตกใจหัวทิ่มเลยครับ
โดยรวมผมประทับใจมากกว่าฟอร์นะครับ ส่วนเอเวอร์เรสขอไม่พูดถึงเพราะไม่เคยมีฟอร์ดอยู่ในตัวเลือกเลยครับ
-
มันก็มีข้อดีข้อเสียทุกยี่ห้อ ไม่มีผิดถูกอยู่แล้ว
ใช้คันไหนก็มีเวปคลับทุกค่าย เอาที่เราชอบจบ
ส่วนตัว
1 Ftn ลงตัวสุดเพราะ เบาะกว้าง บรรทุกคนสบายสุด
แถว3นั่งได้นานสุดในกลุ่ม ปรับเอนได้
2 Pjs เกียร์ดี แต่ภายในวัสดุไม่ค่อยดี คอลโซลเกียร์
อาจจะติดขา ลองขับแล้วนุ่มยวบนิดๆ เบาะสองปรับ
ถอยเดินหน้าไม่ได้
เอาคร่าวๆแค่นี้ผมไปftn นอกนั้นพวกการขับขี่ ช่วงล่าง
มันก็ต้องทำทุกรุ่าถึงจะจบแบบสบายใจ แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับ ยังไงก็อย่าขับเร็วจะดีกว่า สมัยนี้มันเกิดสิ่งไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อด้วยความห่วยใย
-
pjs หน้ากลัวตรงปัญหาพวงมาลัย สั่น เห็นในคลัปเริ่มเป็นกันเยอะขึ้น มิตซู ก็ยังไม่ยอมแก้สักที หรือถ้าแก้แล้วช่วยบอกด้วยนะครับ
-
pjs หน้ากลัวตรงปัญหาพวงมาลัย สั่น เห็นในคลัปเริ่มเป็นกันเยอะขึ้น มิตซู ก็ยังไม่ยอมแก้สักที หรือถ้าแก้แล้วช่วยบอกด้วยนะครับ
แก้ได้แล้วครับ
1.จากศูนย์เอง อันนี้ไม่ทราบว่าแก้ยังไง เห็นว่าอัดจารบีตัวใหม่(น่าจะมีอย่างอื่นด้วย) รอข้อมูลเหมือนกันครับ
2.จากช่างนอก ประมาณล็อคแกนพวงมาลัยให้เป็นชุดเดียวกัน แต่ขยับเข้าออกไม่ได้
-
:) :)
1. ตัวไหนขับทางไกลแล้วเมื่อยน้อยกว่าครับ (500 km.)
>>>> พอกัน ไม่ได้แตกต่างขนาด camry vs PPV ยังไงก็ต้องเซ้ทช่วงล่างใหม่ ความเหนื่อยหายไปแยะ
2. คุณพ่อขับรถค่อนข้างเร็ว ช่วงล่างตัวไหนมั่นใจกว่าครับ
>>>> พอใช้ทั้งคู่ หาร้านเก่งๆแนะนำ เพื่อให้เข้ากับนิสัยการขับของเราและถนนที่ใช้ อย่าคาดหวังแบบว่าดีทุกอย่าง
เลือกได้ทั้งนิ่มหนึบ นิ่มมาก นิ่มคนนั่งไม่มึนหัว จะขึ้นสวรรค์เลย โดยเฉพาะพวกมีกรรม จับความรู้สึกเก่งๆ แต่แน่ๆดีกว่าติดรถแน่นอน
3. ทั้ง 2 รุ่นควรได้ส่วนลดเท่าไหร่ครับ(เงินสดกับเงินผ่อนได้ส่วนลดต่างกันมั้ยครับ)
>>>> ไม่รู้ครับ ไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าเดือนนั้น dealerตรงนั้น ที่ท่านเดินไปถามอยากขายรถมากแค่ไหน ซึ่งมี factor หลายตัว ไม่ขอยาวละกัน
ถึงแม้ว่า margin กลางจะตัวเดียวกัน
4. Defect ของทั้งสองรุ่น มีอะไรบ้างครับ
>>>> ตามข้างบนหรือข้างล่างที่ตอบเลย ของผมยังไม่เจออะไร
ส่วนปัจจัยอื่นไม่ได้พูดถึง ซึ่งก้สำคัญซึ่งผมใช้ในการตัดสินใจเช่นกัน ยังไงก็ลองไปบวกลบดูครับ ก็แค่เมันหนึ่งของคนที่ใช้หนึ่งในสองคันนี้
-
ทั้ง 2 ค่าย ต้องมาทำช่วงล่างใหม่หมดแบบฟลูเซ็ตครับ จะทำให้ขับแบบมีความมั่นใจขึ้นแต่ไม่ประมาทนะครับ
-
pjs หน้ากลัวตรงปัญหาพวงมาลัย สั่น เห็นในคลัปเริ่มเป็นกันเยอะขึ้น มิตซู ก็ยังไม่ยอมแก้สักที หรือถ้าแก้แล้วช่วยบอกด้วยนะครับ
แก้ได้แล้วครับ
1.จากศูนย์เอง อันนี้ไม่ทราบว่าแก้ยังไง เห็นว่าอัดจารบีตัวใหม่(น่าจะมีอย่างอื่นด้วย) รอข้อมูลเหมือนกันครับ
2.จากช่างนอก ประมาณล็อคแกนพวงมาลัยให้เป็นชุดเดียวกัน แต่ขยับเข้าออกไม่ได้
โอ้ว ขอบคุณครับ จะได้ให้เพื่อนเอาไปทำสักที ขับให้มันทีไรเครียดตลอด
-
จากที่ลองขับสั้นๆ นะ
pjs เหนือกว่า
-
ขอตอบเฉพาะ pjs นะครับ
- ขับทางไกลเมื่อไหม ตัวเบาะไม่เมื่อยเลยครับ นุ่มสบายดี ตำแหน่งเบาะปรับได้หลากหลาย แต่มีปัญหาตรงคอนโซลเกียร์มันเบียดเข่าซ้าย ขับนานๆมีรำคาญเหมือนกัน
- ช่วงล่าง ความเร็วต่ำ นุ่มสบาย ซับแรงสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงๆมันยวบๆ ย้วยไปหน่อย ถ้าขับเร็วคงต้องทำช่วงล่างเพิ่ม
- pjs ตอนนี้มีมาร์จิ้นประมาณ 2 หมื่นครับ แล้วก็ประกัน ของแต่งอื่นๆ
- defect ตอนนี้ที่เจอ มีพวงมาลัยคลอน , เสียงพัดลมหน้าเครื่องดัง
แนะนำให้ไปลองขับดูนะครับ ppv แต่ละค่ายมีจุดเด่น จุดด้อยต่างกัน ลองเยอะๆครับ
-
ชอบคันไหนไปคันนั้นครับ
ช่วงล่างจับเปลี่ยนเอาได้ กลายเป็นคนละคัน
-
pjs หน้ากลัวตรงปัญหาพวงมาลัย สั่น เห็นในคลัปเริ่มเป็นกันเยอะขึ้น มิตซู ก็ยังไม่ยอมแก้สักที หรือถ้าแก้แล้วช่วยบอกด้วยนะครับ
แก้ได้แล้วครับ
1.จากศูนย์เอง อันนี้ไม่ทราบว่าแก้ยังไง เห็นว่าอัดจารบีตัวใหม่(น่าจะมีอย่างอื่นด้วย) รอข้อมูลเหมือนกันครับ
2.จากช่างนอก ประมาณล็อคแกนพวงมาลัยให้เป็นชุดเดียวกัน แต่ขยับเข้าออกไม่ได้
โอ้ว ขอบคุณครับ จะได้ให้เพื่อนเอาไปทำสักที ขับให้มันทีไรเครียดตลอด
ยังแก้ไม่ได้หรอกครับ ไปอัดจาระบีเดี๋ยวก็กลับมาเป็น
จะเอาหายก็ไปแก้แบบฟิกไปเลย แต่ประกันหมด ในคลับมีทำไปแล้วท่านนึง
ส่วนที่บอกว่าศูนย์แก้ได้แล้วๆๆๆ บอกว่าไม่จริงครับ อะไหล่ตัวเดิม