Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ พฤษภาคม 13, 2016, 22:16:20
-
ดูจากเหตุการณ์ในอดีต เหมือนมิตซูจะอยู่กับใครไม่ได้นานจะต้องมีเรื่องให้แยกทางกันไป อ่านจากบทความของคุณจิมมี่ในเฟสบุคแล้ว มิตซูนี่พอมีเรื่องศักดิ์ศรีมาค้ำคอนี่ บ้าดีเหมือนกันนะ ไม่รู้ว่าแนวทางการบริหารของ นิสสันกับมิตซูนี่จะเข้ากันได้ขนาดไหนนะครับ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=909100872532464&id=183837595058799
-
ผมก็รอดูเหมือนกันครับ เพราะผลงานการผลิตรถออกมา ดูเหมือนคนละขั้วนะ แล้วมิตซูฯ ก็ผลิตอย่างอื่นด้วย เช่น แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โน้ตบุค ฯลฯ
-
"คาร์ลอส กอส์น" CEO นิสสัน มอเตอร์ เผยแผนงานใช้แพลตฟอร์มร่วมกันในรถกระบะเจนฯใหม่ของ Navara กับ Triton หลังนิสสันเข้าซื้อหุ้น 34% จากมิตซูบิชิได้สำเร็จ
เครดิต http://www.driveautoblog.com/12749
จากข่าวนี้ ผมไม่อยากให้เกิดรถกระบะฝาเเฝดขึ้นอีกคู่เลย(เหมือนๆกรณีDmax-โด้ตัวเก่า,Ranger-BT50pro)
ผมรู้สึกว่าNavaraมันก็มีเอกลักษณ์ความเป็นNavaraมายาวนาน
Tritonก็เช่นกัน
มันไม่ค่อยจะยุติเส้นทางของพวกมัน ด้วยการเอามารวมกัน หรือใช้โครงสร้างเดียวกัน :'(
-
อาจอยู่เป็นแค่ลูกหม้อMr.Beanก็ได้ครับ
-
ทุกอย่างอยู่ที่ผลประโยชน์ร่วมกันครับ จากที่นิสสันมาซื้อหุ้นในมิสซู นิสสันรู้ดีอยู่แล้วครับว่าจะได้ผลประโยชน์จากอะไร((เทคโนโลยี ผลประกอบการ(เป็นเวลากี่ปีถึงคืนทุน) )) ทุกอย่างล้วนมีความหมายนะครับ โจทย์ที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้เรื่องระยะเวลาว่ากี่ปี ผมมองว่าหุ้นที่ซื้อเขาจะไม่ถอนง่ายๆหรอกครับ ผมนั่งคิดอยู่ในหัว ตอนนี้คำตอบผมคือ 3 ปี 1.เรื่องการดึงเทคโนโลยีและแพลทฟอร์มต่างๆ (มีค่ามากๆ) 2.ฐานการผลิตและตลาดที่เราสามารถควบคุมได้ ยังไงก็มองว่า 3 ปีขึ้นไปครับ น้อยกว่านี้ไม่ได้อะไร
-
ผมก็รอดูเหมือนกันครับ เพราะผลงานการผลิตรถออกมา ดูเหมือนคนละขั้วนะ แล้วมิตซูฯ ก็ผลิตอย่างอื่นด้วย เช่น แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โน้ตบุค ฯลฯ
ใน Mitsu Copr. เค้าว่ากันว่าเค้าจะไม่ช่วย Mitsu Motor ทุกอย่างอยู่ที่ผลประโยชน์ร่วมกันครับ จากที่นิสสันมาซื้อหุ้นในมิสซู นิสสันรู้ดีอยู่แล้วครับว่าจะได้ผลประโยชน์จากอะไร((เทคโนโลยี ผลประกอบการ(เป็นเวลากี่ปีถึงคืนทุน) )) ทุกอย่างล้วนมีความหมายนะครับ โจทย์ที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้เรื่องระยะเวลาว่ากี่ปี ผมมองว่าหุ้นที่ซื้อเขาจะไม่ถอนง่ายๆหรอกครับ ผมนั่งคิดอยู่ในหัว ตอนนี้คำตอบผมคือ 3 ปี 1.เรื่องการดึงเทคโนโลยีและแพลทฟอร์มต่างๆ (มีค่ามากๆ) 2.ฐานการผลิตและตลาดที่เราสามารถควบคุมได้ ยังไงก็มองว่า 3 ปีขึ้นไปครับ น้อยกว่านี้ไม่ได้อะไร
สิ่งแรกที่ผมคิดเลยคือการเอา Platform Sylphy มาทำ Lancer -*-
แต่คงไม่ไปถึง Evolution แน่นอน เพราะ Sylphy มันไม่ได้ทำมาเพื่อขับสี่ ถ้าพัฒนาอีกก็เสียงบ
-
ไม่นาน ให้ไม่เกิน5ปี นิสสันคงไม่แกร่งพอ แค่หาผลประโยชน์เฉยๆ
-
"คาร์ลอส กอส์น" CEO นิสสัน มอเตอร์ เผยแผนงานใช้แพลตฟอร์มร่วมกันในรถกระบะเจนฯใหม่ของ Navara กับ Triton หลังนิสสันเข้าซื้อหุ้น 34% จากมิตซูบิชิได้สำเร็จ
เครดิต http://www.driveautoblog.com/12749
จากข่าวนี้ ผมไม่อยากให้เกิดรถกระบะฝาเเฝดขึ้นอีกคู่เลย(เหมือนๆกรณีDmax-โด้ตัวเก่า,Ranger-BT50pro)
ผมรู้สึกว่าNavaraมันก็มีเอกลักษณ์ความเป็นNavaraมายาวนาน
Tritonก็เช่นกัน
มันไม่ค่อยจะยุติเส้นทางของพวกมัน ด้วยการเอามารวมกัน หรือใช้โครงสร้างเดียวกัน :'(
งั้นความฝันผมก็มีสิทธิ์เป็นจริงสิครับ ห้องโดยสารมิตซู หน้ารถ-ช่วงล่างนิสสัน เครื่องเกียร์มิตซู
แต่ศูนย์บริการเนี่ย จะเอาของอะไรดี 555 พอกันทั้งคู่
-
สู้ๆนะฮาฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
-
ข่าวนี้ค่อนข้างแปลกใจผม คือ mitsu corp นี่ใหญ่มากๆ มีธุรกิจหลายด้าน แต่ครั้งนี้เหมือนจะตัดหางปล่อยวัด Mitsu Motor เลย เหมือนไม่อยากช่วย บ.ในเครือ ซะอย่างงั้น
น่าจะต้องอยู่กันไปอีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย กว่า Mitsu จะฟื้นได้ แต่ก็ดีนะครับ ผมว่าเรามีสิทธิ์เจอ Lancer อีกครั้ง ส่วนกระบะก็กลับมาร่วมมือกันเหมือนเดิม คราวที่แล้วไม่สำเร็จ
-
ข่าวนี้ค่อนข้างแปลกใจผม คือ mitsu corp นี่ใหญ่มากๆ มีธุรกิจหลายด้าน แต่ครั้งนี้เหมือนจะตัดหางปล่อยวัด Mitsu Motor เลย เหมือนไม่อยากช่วย บ.ในเครือ ซะอย่างงั้น
น่าจะต้องอยู่กันไปอีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย กว่า Mitsu จะฟื้นได้ แต่ก็ดีนะครับ ผมว่าเรามีสิทธิ์เจอ Lancer อีกครั้ง ส่วนกระบะก็กลับมาร่วมมือกันเหมือนเดิม คราวที่แล้วไม่สำเร็จ
ธุรกิจไหนที่เข็นยาก คู่แข่งเยอะแข็งแกร่งกว่าอีก ก็คงต้องปล่อยๆ
ดูแล้วผูบริหารของ มิตซูมอเตอร์ คงแสบเอาเรื่อง มิตซูคอรปฯ เขาคงเอือม เลยไม่ช่วย
-
เท่าที่อ่านบทสัมภาษณ์ Carlos Ghosn เมื่อวาน เหตุผลหลักสิ่งหนึ่งที่ Nissan ต้องเข้ามาซื้อ Mitsu อย่างรวดเร็วก็เพราะ Nissan ไม่มี Kei car เป็นของตัวเอง เวลานี้ต้องจ้าง Mitsu กับ Suzuki ผลิตให้ ฉะนั้นถ้า Mitsu มีอันเป็นไปจะกระทบมาก เดือนที่แล้วยอดขาย Kei car ของ Nissan ลดลงถึง 51% ดังนั้น Nissan ต้องตัดสินใจโดยด่วน ส่วนเรื่องผลประโยชน์อื่นๆเป็นผลพลอยได้ :-*
-
นานแน่นอน
แชร์แพลตฟอร์มกันมันช่วยลดต้นทุนได้มาโขอยู่แล้ว
ไหนจะเรื่องเทคโนโลยีอีก
งานนี้ก็ win-win ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ
สงสัยจะได้เปลี่ยนโลโก้ 555
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/1/c/1c735a42.jpg)
-
นานแน่นอน
แชร์แพลตฟอร์มกันมันช่วยลดต้นทุนได้มาโขอยู่แล้ว
ไหนจะเรื่องเทคโนโลยีอีก
งานนี้ก็ win-win ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ
สงสัยจะได้เปลี่ยนโลโก้ 555
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/1/c/1c735a42.jpg)
อุ๊ปป นึกว่าโลโก้ยี่ห้อ RENAULT มาต่อกัน 5555
-
เรื่องผลประโยชน์ถ้าไปด้วยกันได้ก็ยาวครับ แต่ถ้าไม่ได้ก็จะเป็นเหมือนอดีต