Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 06:49:56
-
...วานก่อนไปอู่ เจอรถคันหนึง เป็น saab 900s 2.0i เชื้อเพลิง แก๊สโซลีน+lpg....
มีร่องรอยไฟไหม้ตามกรอบที่ขีดไว้ในภาพ (ขอใช้ภาพแทน ภาพจริง).....จึงสอบถาม..ได้ความว่า...
รถวิ่งร้อน ๆ มาจอดดับเครื่อง....ติดเครื่องใหม่ กำลังจะออกตัวไฟลุก.....ดับไฟทัน ไหม้ประมาณที่บอก
เหตุที่ไฟไหม้ ท่อน้ำมันก่อนเข้าเครื่องฉีกขาด พ่นน้ำมันใต้กระโปรงตั้งแต่ใต้แอร์โฟร์พุ่งไปด้านหน้า จนถึงไฟหน้า มีน้ำมันบางส่วนกระเด็นไปโดนท่อไอเสียและติดไฟขึ้น.....
ถ้าดับไม่ได้นี่ lpg เป็นจำเลยแน่ ๆ...
-
ท่อไอเสียร้อนมากๆ โดนนิดเดียวลุกพรึ่บ
-
ท่อไอเสียร้อนมากๆ โดนนิดเดียวลุกพรึ่บ
ใช่ครับ ข้อสังเกตุ ถ้าไหม้จากน้ำมัน มักจะเริ่มด้านขวาของเครื่องยนต์....
เป็นห่วงรถที่ติดแก๊ส แล้วละเลยท่อน้ำมัน...หมั่นตรวจท่อน้ำมันหน่อย...
รถบางคันติดแก๊สแบบดูด ตัดติ๊ก
บางคันหัวฉีดตัดปั๊ม
บางคันหัวฉีด ตัดหัวฉีด ไม่ตัดปั๊ม
บางคันไม่ตัดทั้งปั๊มและหัวฉีด
อยู่ที่ช่างอย่างเดียว
.............คันที่เห็น ตัดปั๊ม เมื่อแก๊สทำงาน ปั๊มตัด เปิดกุญแจ ปั๊มติ๊กทำงาน ประมาณนั้นครับ
-
SAAB=แซ๊บบบ เอ้ย ซ๊าบ
-
หากไหม้จริง
LPG
คือจำเลย ดั่งคุณ sukhontha บอกชัวร์ครับ
มนุษย์ทั่วไป ชอบโทษสิ่งที่ไม่รู้
-
เคยเป็นครับ ข้อต่อหัวฉีดน้ำมันกรอบแตก เนื่องจากใช้ LPG แล้วปั๊มติ๊กยังทำงานตลอดเวลา
(ช่างบอกตัดการทำงาน แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่ตัด มันดันมาที่หัวฉีดตลอด)โชคดีว่าไม่ติดไฟ