Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 10:58:06

หัวข้อ: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Paul sa ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 10:58:06
ถามผู้ใช้งานจริงว่า Fortuner ที่เบาะหลังไม่ได้พับราบเรียบเหมือนเจ้าอื่น ซึ่งเป็นอยู่รายเดียว แถมยังต้องแขวนเบาะหลังสุดอีก ไม่เข้าใจแนวคิดของ Toyota  เลย ในการใช้งานจริงนั้นเสียประโยชน์ไหมครับ หากเทียบกับของเจ้าอื่นๆ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 11:18:32
ใช้ Fortuner ตัวที่แล้วอยู่ครับ
สิ่งที่ได้คือ เบาะแถวสามจะหนานุ่มหน่อยครับ ปรับเอนได้ เด็กๆนั่งนานๆไม่มีบ่นครับ คนโตนั่งนานๆก็พอได้อยู่ครับ

แต่ข้อเสียหากแขวนเบาะคือ
1. บังกระจกด้านข้างตัวรถหลังประตูหลังมิดเลยครับ มองไม่เห็นอะไร
2. เสียพื้นที่วางของไปบางส่วน (แต่จะวางของสูงได้มากกว่า เพราะพื้นไม่มีเบาะแล้ว)
3. อันนี้สำคัญมาก หากแขวนเบาะ เบาะแถวสองจะเอนเบาะได้ไม่มาก เพราะติดเบาะที่พับ (ข้อนี้ Honda Freed ก็เป็นครับ เพราะแขวนเหมือนกัน)
4. ตอนแขวนและตอนเอากลับลงมาทำได้ยากมาก ต้องปีนขึ้นไปนั่งยองบนรถเท่านั้น (เห็นว่า Fortuner ใหม่ได้แก้ไขเรื่องนี้แล้ว)


หากนั่งแถวสามบ่อยๆ แนะนำเลยครับ เพราะนั่งดีและนุ่มกว่า
แต่ถ้าเน้นขนของก็ต้องลองไปดูตัวจริงครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Login error ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 11:38:04
ผมมองว่ามีข้อดีอยู่อย่างนึง ในกรณีที่จำเป็นต้องบรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก สามารถวางที่พื้นได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหากับเบาะ เหมือนเบาะแบบพับราบ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: neutrino ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 11:39:50
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 12:00:26
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ

ขอข้อมูลเชิงเทคนิคหน่อยครับ
ว่าต้นทุนมันต่างกันอย่างไรบ้าง

ผมก็ใข้ mu-x อยู่ พับได้ราบเหมือนกัน แต่ไม่ห็นรู้สึกเลยว่าต้นทุนมันจะต่างกัน
แถมเบาะแถม 3 fortuner นั่งสะบายกว่า mu-x ผมอีก
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 12:19:21
ผมว่าทุกอย่างมันมีข้อเสีย ก็ต้องมีข้อดีนะครับ เบาะแขวน เบาะพับก็เช่นกัน
แต่อย่างนึงที่แน่นอนคือโตโยต้าประหยัดการลงทุนตรงนี้ได้เต็มๆ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 12:43:06
ถ้ามองประโยชน์การใช้งานสำหรับผมนะ

ทำให้เบาะนุ่มกว่า แบบพับ ปรับเอนได้ เหมาะกับรถ 7 ที่นั่ง
เวลาวางของไม่ต้องกลัวเปื้อน และโครงสร้างเบาะไม่ต้องรับภาระใดๆ
และอีกเรื่อง มันถอดเก็บได้ด้วยครับ
ส่วนต้นทุนไม่รู้จริงๆครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 12:54:07
Vellfire / Alphard ก็แขวนครับ
ใจก็อยากให้พับเรียบได้มากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 13:05:54
ผมก็บรรทุกของเยอะนะก็แขวนเบาะขึ้นไปแล้วก็บรรทุก    ได้เนื้อที่เยอะดี   
ถ้าคนบรรทุกไม่เยอะได้เบาะเรียบก็ดี   ผมว่ามันดีไปคนละแบบ     แต่เบาะหลังนี่มันน่าจะสบายจริง  ๆ  ข้อเสียก็มีตามข้างบนกล่าวมา  แลกกันไป
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 13:11:14
เสียพื้นที่ในด้านความกว้างครับ....แต่ยังได้ในแนวสูงมาทดแทน

หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 13:40:20
น่าจะ ถอด ออกได้เนอะ
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Pattisth ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 13:43:01
บ้านผมถอดเบาะแถว3ออกครับ ได้พื้นที่เพื่มกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้เฒ่าเต่า ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 14:14:36
ข้อดีคือ  1.สามารถวางของชิ้นสูงๆได้ คันอื่นทำไม่ได้ เช่น วางเสือหมอบไซด์52 แนวตั้งได้โดยที่หลังอานไม่ติด ส่วน MU-X PJS EVE tril วางไม่ได้ครับ (ทดลองกับตัวเองมาแล้วทุกคัน)
            2. เบาะนั่งจะมีความแข็งแรงกว่าแบบพับราบ
ข้อเสียคือ 1.ยกลำบาก เปลืองแรงมากกว่าแบบพับราบ
             2.ดูไม่สวยขัดหูขัดตา
             3.คู่แข่งโจมตีว่าล้าหลัง ออกแบบไม่ทันสมัย
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 15:24:16
ถ้าจะพับเก็บแบบนี้ ผมอยากได้แบบ VX200 มากกว่า พับก็ง่าย ไม่บังกระจกหลังด้วย  :-\
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 16:21:23
โตโยต้า

มองออกว่าข้อดีที่สำคัญที่สุดคือ

กำไรมากขึ้น
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 16:44:06
จริงครับ แต่ก็มีข้อดีอยู่ในตัว ตามที่ด้านบนๆกล่าวมาครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Neokv ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 19:15:14
ได้ความสูงเพิ่ม ใส่จักรยานได้พอดีๆ
พับราบก็ดีคนละแบบ
จะพับแบบไหนผมว่าเราก็ปรับเข้ากับมันได้อยู่แล้ว
ไม่ถึงกับต้องไปซีเรียสมาก รถเน้นบรรทุกคนมากกว่า
จะไปใช้งานแบบกระบะนะ
สำหรับผมคนนั่งแถวสามสบายที่สุดเท่าที่มันตอบสนองได้นั่นคือโอแล้ว ขนของได้ไม่ได้ไม่ใช่ประเด็น
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: min217 ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 19:41:57
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ

ขอข้อมูลเชิงเทคนิคหน่อยครับ
ว่าต้นทุนมันต่างกันอย่างไรบ้าง

ผมก็ใข้ mu-x อยู่ พับได้ราบเหมือนกัน แต่ไม่ห็นรู้สึกเลยว่าต้นทุนมันจะต่างกัน
แถมเบาะแถม 3 fortuner นั่งสะบายกว่า mu-x ผมอีก
อยากทราบจริงๆครับ ว่าต้นทุนเบาะแขวนและราบมันราคาต่างกันอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 21:29:13
ตอบคำถามที่ถามมา ประโยขน์ที่เสียคือเวลาพับขึ้นแล้ว เบาะแถวสองจะเอนไม่ได้ วางของแนวกว้างได้น้อยลง และเบาะมันหนักเวลายกแขวน
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 22:47:55
ตอบคำถามที่ถามมา ประโยขน์ที่เสียคือเวลาพับขึ้นแล้ว เบาะแถวสองจะเอนไม่ได้ วางของแนวกว้างได้น้อยลง และเบาะมันหนักเวลายกแขวน

+1
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 01:07:34
ผมว่าทุกอย่างมันมีข้อเสีย ก็ต้องมีข้อดีนะครับ เบาะแขวน เบาะพับก็เช่นกัน
แต่อย่างนึงที่แน่นอนคือโตโยต้าประหยัดการลงทุนตรงนี้ได้เต็มๆ

+1
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 01:24:59
https://www.youtube.com/watch?v=vGTi-YdNIxw

ขนของประจำวันนอกเหนือจากการออกทริปประจำปี    สัมภาระเยอะไหมล่ะ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 04:40:06
เสียครับ พื้นไม่ราบวางอะไรก็อาจจะไหลได้ ยิ่งมีพวกของเหลวด้วยนะ หรือขนเยอะๆมันจะดูไม่แน่นครับ
เวลาแขวนไว้ก็ขนของได้น้อย ถ้าจะขนหนักจริงๆต้องถอดออก และเบาะแถวสองจะเอนมาไม่ได้เพราะติดเบาะ3แขวน
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 08:03:41
ตอนเอาขึ้นเอาลงนี่เหนื่อยครับ ยุ่งยากพอสมควรแต่ที่ผมไม่ชอบที่สุดคือพอตอนเอาขึ้นแขวนแล้วมันบังกระจกนี่สิทำให้ขับรถยากขึ้นหน่อยเพราะผมชอบมองกระจกเรื่อยๆ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: porcupine ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 09:02:05
ยี้ห้อไหนไม่ลดต้นทุนบ้างอยากรู้จัง บางทีอาจจะลดต้นทุนที่เรามองไม่เห็นกว่าโตโยต้าก็ได้
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 09:39:30
ปัญหาเดียวสำหรับผมของพวกเบาะแขวนคือ. เสียเวลา. เสียอารมณ์ครับ
ถ้าพับเก็บลงไปได้สะดวกกว่า
แต่คงไม่เอามาเป็นตัวชี้วัดในการเลือกรถ. ดูด้านอื่นมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 12:41:37
จริงๆไม่ต้องแขวนก็ได้นะครับ พับลงไปเฉยๆผมว่าขนของในชีวิตประจำวันได้พอแล้วครับ //ตอบในแง่ต้นทุน ลดต้นทุนไหมลดแน่นอน เพราะดูๆแล้วโครงเบาะไม่ต่างจากรุ่นที่แล้วมาก โครงข้างในคงเหมือนกัน ตัวยึด,จุดหมุน,โครงเบาะ, ที่ยึดเบาะ ซึ่งผมว่าคุ่มค่าโมลด์หล่อแล้วครับ ซึ่งเสียcostการผลิตส่วนนั้นแค่materialsกับต้นทุนไฟฟ้าแรงงานนิดหน่อย

แต่อย่างไรก็ตาม ผมว่าเบาะแถว3 fortunerดีที่สุดครับ นั่ง7คนได้ไม่อึดอัด เอนได้ นั่งสบาย แต่หัวเกือบโดนหลังคา
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 19:33:34
ผมตัดfortuner ออกเพราะส่วนหนึ่งมาจากเบาะเเขวนนี้ละ

ผมซื้อPPV ไม่ได้คาดหวังการใช้ที่นั่งแถว 3เเต่ต้องการความสะดวกจากห้องสัมภาระ เบาะเเขวนทำให้เกะกะมาก ยังเคยคิดเลยว่า ถ้าต้องซื้อจริงๆคงถอดโยนทิ้ง

ส่วนไอ้เบาะพับราบผมกล้าพูดเลย ไม่ได้จุของได้มากกว่าJ32 จริงๆ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: eaton fuller ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 20:37:20
แขวนก็ใช้ดีนะ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: veturilo ที่ พฤษภาคม 15, 2016, 21:07:50
ถ้าเทียบโมเดลที่แล้วกับโมเดลปัจจุบันแล้วเราพบว่ามันใช้โครงสร้างเหมือนกัน
มันคือการลดต้นทุนอยู่แล้วครับ ไม่มีใครทำธุรกิจสติดีเปลี่ยนโครงสร้างมันทุกๆโมเดลหรอกครับ
ผมมองว่าไอ้รุ่นที่แล้วเป็นเบาะพับเรียบ รุ่นนี้ก็พับเรียบอีก ไอ้นี่มันก็ลดต้นทุน

มีธุรกิจไหนผู้บริหารสติดีแล้วไม่ลดต้นทุนบ้าง!? ทำธุรกิจนะครับ ไม่ได้ทำการกุศล

ในแง่ต้นทุน สองแบบนี้ต้นทุนสูสีกันครับ ไม่ได้ต่างกันเป็นหลักหมื่นเหมือนพวกเครื่องยนต์
คำถามที่น่าถามมากกว่าอะไรถูกกว่ากันระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวน
คือระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวนลูกค้าได้ประโยชน์อะไรจากมันบ้าง

เบาะพับเรียบที่เราชอบๆกัน ซึ่งผมก็ชอบคือดูดี ไม่บังทัศนวิสัยตอนขับขี่
แต่มันมีข้อเสีย ที่เราเห็นชัดๆคือพื้นที่การบรรทุกแนวสูง
อีกข้อที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ทราบคือในบริเวณที่เป็นตัวเบาะ
จะรับน้ำหนักได้น้อยกว่าในกรณีที่เป็นเบาะพับ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา
เพราะถ้าเป็นเบาะแขวน เราจะวางของกับพื้นตัวถังตรงๆครับ รับน้ำหนักได้เต็มๆ
ดังนั้นตอนออกแบบเบาะพับเรียบเลยต้องมีโครงเบาะที่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของได้ด้วย

ดังนั้น ในแง่ผู้ใช้งาน ถ้าเป็นคนขนของหนักมากๆ (250 kg or more)
แนะนำให้ใช้แบบเบาะแขวนครับ โครงเบาะปลอดภัยแน่นอน ไม่เสียหาย
ถ้าขนแค่จักรยาน กระเป๋าเดินทางนิดๆหน่อยๆ เบาะพับเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้เบาะแถวสามอยู่แล้ว ถอดออกก็ได้ครับ ไม่ยากๆ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: min217 ที่ พฤษภาคม 16, 2016, 02:58:11
ถ้าเทียบโมเดลที่แล้วกับโมเดลปัจจุบันแล้วเราพบว่ามันใช้โครงสร้างเหมือนกัน
มันคือการลดต้นทุนอยู่แล้วครับ ไม่มีใครทำธุรกิจสติดีเปลี่ยนโครงสร้างมันทุกๆโมเดลหรอกครับ
ผมมองว่าไอ้รุ่นที่แล้วเป็นเบาะพับเรียบ รุ่นนี้ก็พับเรียบอีก ไอ้นี่มันก็ลดต้นทุน

มีธุรกิจไหนผู้บริหารสติดีแล้วไม่ลดต้นทุนบ้าง!? ทำธุรกิจนะครับ ไม่ได้ทำการกุศล

ในแง่ต้นทุน สองแบบนี้ต้นทุนสูสีกันครับ ไม่ได้ต่างกันเป็นหลักหมื่นเหมือนพวกเครื่องยนต์
คำถามที่น่าถามมากกว่าอะไรถูกกว่ากันระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวน
คือระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวนลูกค้าได้ประโยชน์อะไรจากมันบ้าง

เบาะพับเรียบที่เราชอบๆกัน ซึ่งผมก็ชอบคือดูดี ไม่บังทัศนวิสัยตอนขับขี่
แต่มันมีข้อเสีย ที่เราเห็นชัดๆคือพื้นที่การบรรทุกแนวสูง
อีกข้อที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ทราบคือในบริเวณที่เป็นตัวเบาะ
จะรับน้ำหนักได้น้อยกว่าในกรณีที่เป็นเบาะพับ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา
เพราะถ้าเป็นเบาะแขวน เราจะวางของกับพื้นตัวถังตรงๆครับ รับน้ำหนักได้เต็มๆ
ดังนั้นตอนออกแบบเบาะพับเรียบเลยต้องมีโครงเบาะที่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของได้ด้วย

ดังนั้น ในแง่ผู้ใช้งาน ถ้าเป็นคนขนของหนักมากๆ (250 kg or more)
แนะนำให้ใช้แบบเบาะแขวนครับ โครงเบาะปลอดภัยแน่นอน ไม่เสียหาย
ถ้าขนแค่จักรยาน กระเป๋าเดินทางนิดๆหน่อยๆ เบาะพับเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้เบาะแถวสามอยู่แล้ว ถอดออกก็ได้ครับ ไม่ยากๆ
ชัดเจน ตรงประเด็น ได้ความรู้ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 16, 2016, 09:27:08
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ

ขอข้อมูลเชิงเทคนิคหน่อยครับ
ว่าต้นทุนมันต่างกันอย่างไรบ้าง

ผมก็ใข้ mu-x อยู่ พับได้ราบเหมือนกัน แต่ไม่ห็นรู้สึกเลยว่าต้นทุนมันจะต่างกัน
แถมเบาะแถม 3 fortuner นั่งสะบายกว่า mu-x ผมอีก
อยากทราบจริงๆครับ ว่าต้นทุนเบาะแขวนและราบมันราคาต่างกันอย่างไรครับ

ในความหมายของคำว่าลดต้นทุนในเคสนี้คือ
เป็นเบาะแบบแขวนที่ใช้มานานหลายสิบปี โดยไม่ต้องออกแบบเบาะ ให้มันพับเอน เล่นกับสภาพพื้นที่ และพื้นด้านล่างตัวถังรถ
แค่ทำจุดยึดเบาะ(หูยึดเบาะ) ก็ยกเอาเบาะแถวสามที่ใช้ในรุ่นเดิม เอามาใช้ได้เลย จบปิ้ง
หรือออกแบบ
หัวข้อ: Re: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤษภาคม 16, 2016, 09:48:46
ไม่เรียบ แต่ใส่ของได้เยอะกว่านะครับ..
พับไปด้านข้างผมว่าไม่เสียพื้นที่ทาวยาวมากเท่าไหร่
แต่พับเรียบจะเสียพื้นที่ทางดิ่งมากกว่าครับ

แต่เอาจริงๆแล้วมันอยู่ที่เราขนของแบบไหนแค่นั้นเองครับ
สำหรับผมแล้วแบบของฟอร์จูนเนอร์มีประโยชน์หลากหลายกว่าครับ