Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 14, 2016, 23:32:46
-
ถ้าสมมุติว่าคุณเลือกรถได้คันใดคันหนึ่งในกลุ่มนี้
คุณจะเลือกคันไหนครับ
ระหว่าง S500e Executive ที่เป็นรถรุ่นล่างของ S500 option มีพอสมควรแต่ก็หายไปมาก เนื่องจากไม่ใช่ตัว top
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50623.0
กับ Volvo XC90 T8 Twin Engine Inscription ซึ่งเป็นรถธง และรุ่น top สุดๆ ของ Volvo
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50703.0
ทั้งคู่ ราคา 5.99 ล้านเท่ากัน ;)
:) ขอให้พูดโดยใช้เหตุผลที่ท่านมี หากท่านใดได้ไปดูตัวรถมาแล้วก็ลองมาเล่าให้ฟังเพื่อแลกเปลี่ยนกันก็ได้นะครับ ;D
-
S500e ครับ
ผมนั่งรถยกสูงแล้วเมารถ :'(
-
ถ้าอยู่ ตปท ราคาเท่าๆกันผมเอา XC90
อยู่เมืองไทยตอนนี้ขอ S500
แต่ถ้าหลังจากนี้สองปีไม่มีข่าวดีเฟคของรุ่น XC90ถึงจะพิจารณา
-
S500e Exe ครับ เป็น S500 ที่ถูกที่สุดเท่าที่ขายมาในเมืองไทย
ออพชั้นที่หายไป สำหรับผมไม่เท่าไหร่ แลกกับถูกลง 400,000 จาก Exclusive
ภาพลักษณ์บนถนนเมืองไทยดีมาก แม้ว่าจะคล้าย C จนบางครั้งแยกรุ่นลำบาก
ส่วน XC90 ผมเคยลองสัมผัสตัวจริงมาแล้ว วัสดุและออพชั่นที่ให้มามันก็ดูคุ้มราคาดี
แต่เดี๋ยวสักพักมาประกอบมาเลย์ ราคาน่าจะลดลงไปอีกพอควรครับ
-
อ๊อฟชั่นความปลอดภัย เบนซ์บ้านเราฮั่นออกเยอะนะครับ
ในขณะที่เมืองนอก วอลโว่มีอ๊อฟชั่นจัดเต็ม เบนซ์ก็จัดเต็ม
จากที่ตามข่าว จนถึงตอนนี้ ผมไม่เห็นเบนซ์รุ่นไหน ที่ขายในบ้านเรา ได้ระบบหยุดรถอัตโนมัติ หรือระบบช่วยเบรคอัตโนมัติเลย
-
ผมไม่สามารถซื้อรถราคาขนาดนี้ได้ แต่เชียร์ xc90 เพราะชอบรถกลุ่มนี้โดยเฉพาะ
-
ถ้านั่งอย่างเดียวมีคนขับไป s500e แบบไม่ต้องคิดขึ้นรถเมื่อไหร่หลับแน่นอน
ถ้าขับไปxc90แบบไม่ต้องคิดเหมือนกัน
-
ขับเองเลือก volvo มีคนขับเลือก s500 เวลานั่งหลังมันสบายมากๆ
-
เป็นผมเลือกพี่โว่แบบไม่คิดอะไรมากเลยครับ เนื่องจากความปลอดภัยก่อนและหลังการชนที่ให้มาเต็ม โดยเฉพาะหลังการชน ผมยังไม่เห็นมีค่ายไหนในบ้านเราที่จัดเต็มเท่าพี่โว่เลยครับ
เรื่องฟามแรง XC90 ใหม่ กินขาดอยู่แล้ว...
เรื่องของการบำรุงรักษา ผมมองว่ากว่าอู่นอกจะซ่อมกันทะลุ ทั้งสองรุ่น อย่างน้อยต้องมี 10 ปี ส่วนในระหว่างนั้น ใช้บริการศูนย์ไปก่อน แพงพอๆ กันครับ
-
มันคนละประเภทเลือกยากแฮะ
ว่าต้องการใช้รถตอบโจทย์ในลักษณะไหน
เน้นนุ่มนั่งสบายมีคนขับรถคง S
ถ้าขับเองมีสมาชิกเยอะคงไป XC ครับ
-
โดยส่วนตัวชอบรุ่นย่อยสูงสุด ดังนั้นเลือก XC90 T8 ครับ
แต่ถ้าจะซื้อใช้จริงๆ คงเอาแค่ D5 ก็พอ
-
ขับเองขอ XC90 ครับ
ถ้ามีคนขับให้ขอเป็น S500
-
Benz ครับ. ไม่เคยลองขับ
แต่ลองนั่งทั้งสองคัน
วอลโว่. ดูทำมะดามากครับ
เป็นbenzที่ทำให้อยากนอกใจbm สุดๆ
-
คู่นี้ไป MB แน่นวล นั่งยันนอนยัน
นอกจากมี S500e อยู่แล้ว และชอบ XC90 อยากลองของแปลก
ถ้าเลือก XC90 นี่สายเลือดสแกนดิเนเวียนของไหลแรงและข้นมาก ::)
-
ผมเลือก benz s500 แน่นอน เพราะเป็นชอบขับรถที่นิ่มๆ เบาะนุ่มๆ สบายมากกว่า
-
ผมเลือกXC90ถ้าขับเอง ไปได้ทุกที่ ดูดี มีราคา แต่ถ้ามีคนขับให้ S500eแน่นอนครับ
-
เป็นผมเลือกพี่โว่แบบไม่คิดอะไรมากเลยครับ เนื่องจากความปลอดภัยก่อนและหลังการชนที่ให้มาเต็ม โดยเฉพาะหลังการชน ผมยังไม่เห็นมีค่ายไหนในบ้านเราที่จัดเต็มเท่าพี่โว่เลยครับ
เรื่องฟามแรง XC90 ใหม่ กินขาดอยู่แล้ว...
เรื่องของการบำรุงรักษา ผมมองว่ากว่าอู่นอกจะซ่อมกันทะลุ ทั้งสองรุ่น อย่างน้อยต้องมี 10 ปี ส่วนในระหว่างนั้น ใช้บริการศูนย์ไปก่อน แพงพอๆ กันครับ
ความแรงS500e กินขาดครับ
-
ถ้าต้องได้จ่ายขนาดนั้นขอไป S500e สถานเดียวครับ
XC90 ขอรอสอยมือสองตอนราคาตกฮวบๆดีกว่า
-
2คันนีเอา xc ครับ
-
XC90รถสวย ออปชั่นตรึม แต่ยาวๆแล้วยังไงS500eก็ได้เปรียบมากๆในบ้านเรา Volvoถ้าซื้อป้ายแดงราคาร่วงแบบช็อคเลยครับ
-
S500e สิครับได้ขับเบนซ์ชื่อนี้ไม่ได้ง่ายนะ ตอนนี้ราคามันลงมาขนาดนี้แล้วน่าสอยครับเอาไปใส่ชุดแต่งAMG หล่อVipแบบเจ้าพ่อไปเลย ผมเคย ขับS300 BluetecHybridของเพื่อน ไปกลับ กรุงเทพ-ชลบุรี นั่งหลังก็สบายมาก ขับเองก็ผ่อนคลายครับ สมรรถนะติดที่เป็นHybridที่ผมไม่ชอบ แต่เมื่อเครื่องยนต์ติดสมรรถนะก็ใช้ได้เลย นี่เป็นS500 คงได้อารมณ์กว่าS300แน่นอน ออฟชั่นที่ตัดไปถือว่าไม่มีผลกระทบมากเท่าไหร่นะ เสียดายแค่Burmesterแค่นั้น ถือว่าเป็นเบนซ์ที่ผมพอใจมากคันนึง
-
จำได้ว่าสมัยก่อน S500 ตัวถัง W140 ราคาก็เฉียดๆ 10 ล้านแล้วนะ
สมัยนี้ S500e Exe ขาย 5.99 ล้าน ถือว่าเป็น S-Klass ที่ถูกมาก นับตั้งแต่แต่สมัย W126
ถ้าผมมีเงิน คงซี้อ S-Klass แน่นอนครับ แต่คนขับต้องแอบดู "ป๋าๆ" หน่อยนะ ถึงจะเข้ากับตัวรถได้
------------------------------
คนซี้อ S500 ก็เหมือนซี้อบารมีให้ตัวเอง เมื่อเทียบกับ XC90 ทีี่เหมือนรถยกสูง SUV ทั่วไป
คล้ายๆกับขับ W124 กับ 960 ยังไงๆ บุคคลภายนอก ก็มองภาพลักษณ์ W124 เหนือกว่าครับ
-
ซื้อใช้เอง คง XC90 ครับ ประโยชน์ใช้สอยมากกว่า แต่ถ้ามีรถแบบนี้แล้วที่บ้าน คงเลือก S-Class เพราะมันสวยมากๆๆๆๆ
-
S500e แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
-
ถ้าตัดข้อจำกันด้านอื่นๆออกไปเหลือแต่การขับขี่กับการเดินทาง
ขับเองคงเอา XC90 : เพราะสภาพถนนเมืองไทย SUV เหมาะกว่าครับ (ผมชอบเที่ยว ตจว) แถมมี 7 ที่นั่งที่นั่งได้สบายๆ
มีคนขับให้นั่ง S500e : มีคนขับให้นั่ง....จะมีอะไรประเสริฐไปกว่านั่งเบาะหลังรถแนวๆนี้ละครับ
โดยรวมคงเลือก XC90 มากกว่าเพราะผมไม่สนใจภาพลักษณ์เท่าไหร่ครับ
อีกอย่างผมไม่ชอบ Hybrid ณ ปัจจุบันครับเพราะมันมีเรื่องให้กังวลในการใช่งานมากกว่า
-
S500e แน่นอน
-
ถ้าตัดข้อจำกันด้านอื่นๆออกไปเหลือแต่การขับขี่กับการเดินทาง
ขับเองคงเอา XC90 : เพราะสภาพถนนเมืองไทย SUV เหมาะกว่าครับ (ผมชอบเที่ยว ตจว) แถมมี 7 ที่นั่งที่นั่งได้สบายๆ
มีคนขับให้นั่ง S500e : มีคนขับให้นั่ง....จะมีอะไรประเสริฐไปกว่านั่งเบาะหลังรถแนวๆนี้ละครับ
โดยรวมคงเลือก XC90 มากกว่าเพราะผมไม่สนใจภาพลักษณ์เท่าไหร่ครับ
อีกอย่างผมไม่ชอบ Hybrid ณ ปัจจุบันครับเพราะมันมีเรื่องให้กังวลในการใช่งานมากกว่า
ขำกึกเลยครับ เค้าให้เทียบ XC90 ตัว TOP ทีนี้ XC90 ก็ hybrid เน้อ ไม่ชอบก็คงไม่ต้องเลือกทั้งสองคันหล่ะ ง่ายๆ
-
เรื่องตัวรถ ผมไม่สงสัยในวอลโว่เลย
นั่งสบายปลอดภัยหายห่วง
แต่ผมไม่มั่นใจคุณภาพช่างวอลโว่ไทยว่าจะสามารถซ่อมรถเทคโนโลยีใหม่ๆแบบนี้ได้ดีแค่ไหน
ยิ่งช่างวอลโว่ไทยขึ้นชื่อทำรถสวยๆให้เปนรถเสียๆ
ไม่เสียก็ช่วยให้เสียได้
ไม่อยากเปนหนูลองยา และหมูใหห้ช่างฟัน
รอดูสักสองสามปีฟังเสียงบ่นในคลับก่อนถ้าไม่แย่ค่อยเก็บเอามาเปนทางเลือก
-
ถ้าให้เลือกระหว่าง 2 คันนี้ s500e เหนือกว่าทั้งขับเองและนั่งหลัง
ยกเว้นถ้าต้องการ suv ก็ต้อง xc90
-
ถ้าซื้อมาขับเอง S น่าเบื่อครับ ช่วงล่างดีเกิน นุ่มสบายไป เหมาะกับการนั่งโดยสารมากกว่า
แนะนำ XC90 ครับ
-
ไม่ค่อยชอบทั้งคู่ ถ้ามี 7 จะเวิคมากแต่ให้เลือกจริงๆ เอา T8 ไปละกันครับ
-
ไม่ค่อยชอบทั้งคู่ ถ้ามี 7 จะเวิคมากแต่ให้เลือกจริงๆ เอา T8 ไปละกันครับ
730LD CKDกำหนดออกมาแล้วนี่ครับ รอดูราคาอย่างเดียวเลย ลุ้นๆอยู่ว่าจะไม่ข้าม6ล้านไหม
-
S500e ครับ ฟินกว่า
XC90 น่าสนใจมาก แต่น่าซื้อกลางๆ