Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: biozebastian ที่ พฤษภาคม 16, 2016, 08:09:51
-
ระหว่างcx52.2xdl mc กับ accord2.4el mc ใช้10ปีขึ้นอยากทราบว่า
1.ความทนทานของวัสดุ เครื่องยนต์ ในการใช้งานคันไหนทนกว่ากันใน10ปี+
2.อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงคันไหนจะมีอัตราเพิ่มมากกว่ากันใน10ปี+
3.ราคาอะไหล่สองคันนี้คันไหนถูกกว่ากันและหาง่ายกว่าภายใย10ปี+
4.ราคาขายต่อในกรณีใช้ไป5ปีและ10ปีคิดว่าจะเหลือพอกันหรือไม่
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เพิ่มเติมผมใช้รถปีนึงไม่เกิน12,000โลบวกลบนิดหน่อยครับ
-
ถ้าดูแค่ยี่ห้อรถ ผมว่า Honda หาอะไหล่ง่ายกว่า Mazda นะครับ อย่างน้อยก็มีเชียงกงให้พอหาได้บ้าง
-
ฮอนด้าจะทนกว่าครับ แต่ใช้เกินสิบปีผมว่าพี่โตจะโอสุดครับ
-
..ความทนทาน เครื่อง ผมให้ดีเซลทนกว่า
..อะไหล่ ฮอนด้าหาง่ายกว่า
..ขายต่อ ฮอนด้า ดีกว่า
..ถ้าคุณใช้ไม่เกินสามสี่แสนโล อัตราบริโภคเชื้อเพลิงทั้งสองตัว เพิ่มขึ้นไม่เกิน 10/100
....คุณเลือกคันไหนก็ได้ที่ชอบ ....
ผมใช้รถไม่นานนัก.(อาจจะสี่ห้าปี)..แต่ใช้รถที่อายุเกินสิบปีเป็นหลัก...เห็นคันใหม่(รถเก่า)ที่สภาพดีกว่า ก็เปลี่ยน...เพราะราคามันถูกใช้แป๊บ ๆ ก็คุ้ม...
-
1 ปกติดีเซลมักจะทนกว่าเบนซิน แต่เคสนี้ต้องรอดูเครื่อง CX5 ต่อไปอีกสักพัก ด้วยความที่มันออกมาไม่นาน ส่วนมากยังวิ่งไม่ถึง 2 แสนกัน
2 อัตราสิ้นปลือง CX5 ประหยัดกว่า แถมราคาดีเซลยังถูกกว่าอีกต่างหาก
3 ราคาอะไหล่ ผมว่าพอๆกัน แต่มีแนวโน้มว่าฮอนด้าจะถูกกว่านิดหน่อย
4 ราคาขายต่อ ผมว่าต่างกันไม่มากหรอกครับ
-
G9 2.4 สำหรับผม ให้ 5 ปีพอครับ ยื้อสุดๆคือ 7-8 ปี เพราะจากที่ใช้อยู่ ไม่น่ายืนระยะได้ถึง 10++ (ถ้าบำรุงรักษาดีก็น่าจะพอได้ แต่มันจะเสียและเสื่อมตามประสารถเก่า)
-
เพิ่มเติมผมใช้รถปีนึงไม่เกิน12,000โลบวกลบนิดหน่อยครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ผมเชียร์รถดีเซลครับ ทนทาน แรงต้นดี ประหยัด แต่อะไหล่อย่างอื่นอายุก็คงพอกันกับรถเก๋ง
-
ยังเห็น G7 วิ่งกันอยู่น่ะครับ. น่าจะเกิน10ปีแล้ว.
รถผมg8. 200,000 โล. แล้วยังไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนเลยครับ
นอกจากเชคระยะ. เว้นแต่ว่ามันซดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม
จากปกติ11 เป็น 9. โล/ลิตร
-
จากที่เคยใช้ honda มา ถ้าคุณดูแลดี เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามเวลา วิ่งแค่ปีละหมื่นโลนิดๆใช้ 10 ปี แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนหรือซ่อมอะไรเลย
ส่วน mazda ยังไม่เคยใช้ยาวขนาดนี้ครับ
-
โดยพื้นฐานเครื่อง ดีเซล ทนกว่า ดูแลน้อยกว่า เพราะไม่มีหัวเทียน พวกนี้อายุเครือง ลากยาวๆเกิน 5 แสนกม. แต่พวกอุปกรณ์ส่วนควบ เทอร์โบ / หัวฉีด / ปั๊มคอมมอนเรล เจอทีมีจุก นะ อย่างเทอร์โบไม่ถูกเลย จะหาชุดซ่อมได้ไหม ? น่าคิดนะ
ถ้าไม่มองรูปแบบรถ เอาเรื่องความทน ผมเชียร์ HONDA ครับ ที่ผ่านมา ใช้ยาวๆ
7 ปี 3 แสนกม. ใน CR-V G2
7 ปี 1.4 แสนกม. ใน CR-V G3
8 ปี 2 แสนกม. ใน Jazz GE
ไม่มีคันไหนงอแงสักคัน ทนๆ ถึกๆ เข้าศูนย์ตลอด ค่าดูแลถูกมาก ครั้งนึง 2 - 3 พัน รอบใหญ่หน่อยก็ 4 พันกว่า แค่นั้นเองครับ
-
เชื่อไหม ต้องมีคนมาแนะนำ PPV
ไม่มีใครรู้อนาคตหรอกครับ แต่ถ้าให้เดา ผมเชียร์ Honda ครับ
-
1. diesel น่าจะทนแต่เครื่อง 2.4 accord ตัวนี้มีมานานมากแล้วก้ไม่เคยมีปัญหาแรงๆใดๆถ้าบำรุงรักษานะครับ
2. ไม่ต่างกันครับ ถ้าคอยดูแลตามระยะ
3. อันนี้คงเอียงไป accord นะครับหาง่ายกว่าและถูกกว่าครับ
4. Accord เหลือเยอะกว่าแหงครับ
-
เชียร์ Honda เพราะอะไหล่น่าจะหาง่ายกว่าครับ
-
honda น่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่านะครับ ลองดูรถทั่วไปตามท้องถนน รถที่อายุมาก ๆ ที่ยังวิ่งอยู่ก็ benz toyota Isuzu Honda
-
เครื่องดีเซลเทอร์โบซ่อมทีไม่ถูก ถ้าเน้นประหยัดค่าบำรุงรักษาระยะยาวเครื่อง N/A ได้เปรียบกว่าอยู่แล้ว
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ