Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 18, 2016, 12:50:19
-
ขอปรึกษา เพื่อนสมาชิกครับ
มี C-segment
หรือ B-segment corssover
ที่เอาใจทั้งคนนั่งและคนขับบ้างไหมครับ
ทุกวันนี้รถที่บ้านมีแต่รถเอาใจคนนั่ง
มีอยู่คันเดียวที่เอาใจคนขับแต่คนนั่ง
ก็ไม่สบายอีก
ตอนนี้อยากได้รถขนาดกลางๆที่
เอาใจทั้งคนขับ (ขับสนุก) และ
เอาใจทั้งคนนั่ง (นั่งสบาย) คุณแม่อายุ 63 ครับ
เดินทางไปด้วยกัน
พอมีคันไหนแนะนำบ้างครับ
งบประมาณสัก 1.2-1.5 ล้านครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แก้ไขเพิ่มเติม ไม่เอา D-segment นะครับ
รถมันใหญ่เกินไป + มีรถ size นี้แล้วครับ
-
บอกตอนนี้คงสายไปสำหรับรุ่นนี้ แต่ถ้ามือ2ก็มีเยอะอยู่ Lancer Ex ครับนั่งสบายทั้งคนขับและคนซ้อน เอ๊ย! ผู้โดยสาร ไม่แคบไม่กว้างเท่าไหร่แต่เบาะนั่งทั้งหมดนั่งสบายจนผู้โดยสารหลับระหว่างทางทุกครั้งที่ผมขับ
-
mg5 turbo x sunloop 759,000 มีส่วนลด
งบที่ให้มาซื้อได้ 2 คัน
-
เทียน่า 2.5 พอไหวนะ ขับดี ช่วงล่างดี ที่นั่งด้านหลังแม้จะโดนด่า แต่ยังไงมันก็ดีกว่า c seg แน่ๆ
จริงๆ Civic ก็พอได้ แต่ติดปัญหาตรงเตี้ยไปหน่อย เข้าออกยาก
-
C-segment
Civic turbo , Altis sport , Sylphy turbo กลางๆทั้งคนนั่งคนขับ Mazda กับ Ford เน้นขับอย่างเดี่ยว
D-segment
Accord ,Camry Accord ขับสนุก แต่คนนั่งไม่สบายเท่า Camry ส่วน teana ขับดีแต่ไม่สนุก นั่งก็ไม่ค่อยสบาย
-
Civic turbo ตัวล่างครับ 1099000 คุ้มสุดละ
เพิ่งไปลองมาเมื่อเช้าครับ ระหว่างรอเอารถเช็คระยะ
ผลคือดีกว่าซีวิคทุกรุ่นที่มีในไทยเลยครับ แรงดีด้วยครับ ข้างหลังที่ว่าเป็นพลาสติกรองแผนหลัง ผมให้ผ่านนะ เฉยๆ
การขับขี่ให้ความรู้สึกว่ารถยังไม่เร็ว ทั้งที่จริงไมล์หน้าปัด 140 กว่าๆแล้ว
เก็บเสียงพอใช้ครับ สูสีกับมาสด้า 3 แต่นั่งหลัง Civic ดีกว่าครับ
TURBO ไว้ก่อนครับ เครื่องตัวนี้ จะซิ่งก็ได้ จะประหยัดขับเรื่อยๆก็ดีครับ
-
teana 2.5 ต่อรอง ดีๆ น่าอยู่ในงบ นะครับ
-
ผมจะไป Altis nur.
-
Camry 2.0G D4S หรือ Extremo ก็โอนะครับ
อาจไม่ใช่รถที่ขับสนุกมากแต่ก็ขับสบาย อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองก็ดี
เบาะหลังนั่งสบายที่สุดในกลุ่ม ซึ่งดีกว่า C-Seg ที่มีขายตอนนี้ทุกคัน
-
civic 1.5 rs เลยครับครบเครื่อง
ขยับ segment ขึ้นไปผมว่า accord 2.4 ครับ
teana ขับดีกว่าเยอะ แต่มันไม่ให้อารมณ์ขับสนุกครับ
-
ถ้านั่งเบาะหน้าด้วยกันผมว่าไม่มีปัญหาหรอก คันไหนก็ได้(Civic Altis Mazda3)
C segment มันสบายแล้วนะ แต่ D segment มันแค่สบายมากเกินจำเป็นสำหรับบางคน
-
ถ้านั่งเบาะหน้าด้วยกันผมว่าไม่มีปัญหาหรอก คันไหนก็ได้(Civic Altis Mazda3)
C segment มันสบายแล้วนะ แต่ D segment มันแค่สบายมากเกินจำเป็นสำหรับบางคน
ลืมบอกครับ คุณแม่ผมท่านนั่งเบาะหลังตลอดเลยครับ
เลยอยากได้ที่ทั้งขับสนุก (เอาใจผมเอง)
และ นั่งแถวหลังสบาย(เอาใจคุณแม่ครับ) น่ะครับ
-
เอาใจคนขับ หมายถึงคนขับชอบแบบไหนละ
เอาใจคนนั่ง. หมายถึงคนที่จะนั่งชอบแบบไหน
คำถามมีกว้างไปแหละครับ แถมยังขึ้นกับความชอบคนนั่งและคนขับ
ยกตัวอย่าง
ผมคนนึงชอบขับ accord แต่ไม่ชอบนั่งหลัง เพราะมันกว้าง เหมือนนั่งโซฟา ยิ่งในความเร็ว กลัว
แต่ชอบนั่งหลังโฟกัส เพราะรุ้สึกมั่นใจกว่า
-
กลุ่ม c segment ผมชอบ new civic มากสุด เบาะด้านหลังผมว่านั่งสบายกว่า altis นะครับ ตอนนั่ง taxi altis ผมว่าเบาะหลังมันไม่สบาย เพียงแต่ civic เบาะหลังต้องเอาไปหุ้มหนังใหม่ต้องพลาสคิกแข็งๆ ก่อนคงจะดีขึ้น
แต่ดูจากงบแล้ว น่าจะเล่น d segment ได้ ถ้ากลุ่มนี้ผมเชียร์ camry ครับ เพราะผมเพิ่งซื้อ accord g9 mc มาใช้เป็นรถบริษัท ตอนลองไม่มีปัญหา แต่พอรับรถมาแล้ว รู้สึกนั่งเบาะคนขับแล้วมันเจ็บก้น ไม่สบายเลย ส่วน lane watch ใช้แรกๆเวียนหัวมาก คงเพราะไม่ชิน
แต่จริงๆอยากแนะนำไปพวกรถที่เบาะด้านหลังปรับเอนนอนได้จะดีมาก เพราะคนแก่จะได้เอนพักสบายๆ นอนก็ได้ ดีกว่าการนั่งหลับครับ
-
เอาใจคนขับ หมายถึงคนขับชอบแบบไหนละ
เอาใจคนนั่ง. หมายถึงคนที่จะนั่งชอบแบบไหน
คำถามมีกว้างไปแหละครับ แถมยังขึ้นกับความชอบคนนั่งและคนขับ
ยกตัวอย่าง
ผมคนนึงชอบขับ accord แต่ไม่ชอบนั่งหลัง เพราะมันกว้าง เหมือนนั่งโซฟา ยิ่งในความเร็ว กลัว
แต่ชอบนั่งหลังโฟกัส เพราะรุ้สึกมั่นใจกว่า
จริงๆผมบอกไปแล้วนะครับ
ว่าเอาใจคนขับคือ ขับสนุก
เอาใจคนนั่ง คือ นั่งสบาย
มันอาจจะฟังดูกว้างไปหน่อยครับ
ผมขออนุญาตขยายความ
เพิ่มเติมให้พอเห็นภาพชัดขึ้นนะครับ
ขับสนุก คือ อัตราเร่งดี แรง พวงมาลัยคม ช่วงล่างเกาะถนน
นั่งสบาย คือ ประมาณ teana j32 ครับ นั่งสบายไม่เมื่อย
ทั้งเดินทางใกล้ และเดินทางไกล ครับ
เลยอยากได้ความเห็นและ
คำแนะนำพี่ๆทุกๆท่านว่า
รถขนาดกลางพอจะมีคันไหน
ที่รวมทั้งสองย่างนี้ไว้ในคันเดียวบ้างน่ะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
น้อง สิวฝี 1.6 Turbo ครับ
-
Civic turbo. Best c segment ที่วิ่งไห้เห็นตอนนี้
ครบเครืองสุด ใครจะชื่อรถไหม่ช่วงนี้ โชคดีเลย
-
แอบมาเชียร์ Civic turbo ครับ แถวหลังกว้างจริงๆ และนั่งสบายมาก
-
ขับสนุก คือ อัตราเร่งดี แรง พวงมาลัยคม ช่วงล่างเกาะถนน
นั่งสบาย คือ ประมาณ teana j32 ครับ นั่งสบายไม่เมื่อย
ทั้งเดินทางใกล้ และเดินทางไกล ครับ
ผมว่าจากโจทย์ตรงนี้ชัดๆ มันคงเหลือแค่ Civic Turbo, Sylphy Turbo เสริมช่วงล่างให้หนึบขึ้นนิดหน่อยน่าจะพอ
เพราะ Civicใหม่ผมว่าข้างหลังนั่งสบายอยู่นะแต่ติดที่เบาะมันนิ่มเกินไปหน่อย แต่มันก็คนละชั้นกับJ32แน่นอนอยู่ล่ะ
ปล.เบาะหลังที่ผมลองเป็นตัว1.8Eตัวล่าง ถ้า1.5RS ไม่รู้จะแข็งไปอีกหรือเปล่า
-
รถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเอาใจทั้งคนขับ คนนั่งหลัง ผมนึกไม่ออกเลย นอกจาก Civic FC ครับ
Altis กลางๆ ช่วงล่างเหมือนขับแล้วลอยๆ
Sylphy นั่งสบายมาก หลังกว้าง แต่ขับไม่สนุก
3 ก็หลังแคบ แต่ถ้าคุณแม่ตัวเล็ก แล้วขับไม่เหวี่ยงมาก ก็อาจจะพอไหวนะครับ
Ford+MG ขอข้ามไปแล้วกัน
-
Choice 1 Altis esport
Sylphy turbo
Mg 5 /6 turbo
Lancer ex
HRV
Choice2 mazda3 focus civic เลือกมาอยู่กลุ่มหลังเพราะเบาะหลังแคบ นั่งนานๆอาจอึดอัด
Civic ผมว่ามันเตี้ยไปคนแก่เข้า ออกลำบาก
ป.ล.งบนี้มือสองจัด volvo s60 หรือ w211 cdi กับ series 5 e60 ดีเซลสบายๆเลย
-
ขับสนุก แบบอัตราเร่งดี ช่วงล่างแน่นๆ C-SEG คนนั่งสบาย...
เทียบกันแล้วกับรถไซส์นี้ ผมคงเอาAltisแล้วกัน อยากเลือก Chev Cruze นะครับ นั่งดีเลย ขับก็ดี แต่ไม่เอาดีกว่า...
Civic FC ยังไม่ลองขับ แต่ลองนั่งแล้ว ไม่ใช่อะ คนนั่งหลังอึดอัด คนขับมองกระจกหลังแล้วไร้หนทาง ไม่นับหน้าตาห้อยๆแย้ๆ ยังงัยไม่รู้
อยากให้Chev มันพัฒนา ทำรถทนๆ เปิดให้supplier ทำอะไหล่เทียบ ลดพวกpropriety ลง มันจะน่าใช้มากเลย
-
ผมว่าโจทย์ยากอยู่นะครับ ที่จะรวมทั้งสองอย่างไว้ในข้อเดียวกันแล้วขนาดตัวเล็กกว่า D-Segment เพราะนั่งสบายเท่า J32 ก็เห็นจะมีแต่แคมรี่ ไฮบริดตัวท้อปที่เบาะปรับเอนได้ แค่นั้นเลย
แต่มีตัวนึง ที่ผมว่านั่งสบายที่สุดในคลาสนี้ เพียงแต่ต้องยอมรับว่าตัวรถตกรุ่นไปนานแล้ว ต้องไปซื้อเป็นมือสอง มือสาม คือทีด้าครับ การขับขี่ผมว่าพอได้อยู่ อาจจะไปจัดโช้ค สปริง และยางดีๆ มาซักชุด น่าจะขับดีขึ้นแล้วล่ะครับ ส่วนตัวเครื่อง รุ่น 1.8 ที่ผมเคยใช้ อัตราเร่งใช้ได้ ไม่อืดเลย แต่จะไปโมเพิ่ม ก็ตามสะดวก
ส่วนเบาะหลังคือจุดเด่นจริงๆ ตัวเบาะซัพพอร์ทดี ส่วนรองนั่งยาวพอ ไม่ตัดขอบเหมือนซิลฟี่ / พัลซ่าร์ ที่สำคัญเอนหลังได้ด้วย เลกรูมก็ยาว ถ้าจะพูดให้ตรงกว่านั้น คือมันนั่งสบายกว่าเทียน่า L33 ครับ ทุกวันนี้ผมนั่ง C-Segment มากี่คัน ก็นั่งสบายไม่เท่า คุณแม่ผมก็อายุไล่ๆ กับคุณแม่จขกท. ยังติดใจในเบาะหลังทีด้า จะมีเทียน่า J32 กับแคมรี่ HV อีกคัน ในบรรดาเก๋ง 4 ประตู ที่แกนั่งแล้วชอบครับ
-
Altis Esport เห็นคนเชียร์เยอะ แต่ผมว่าคนนั่งหลังไม่สบายนะครับ ที่วางแขนกลางยังไม่มี
รับรองว่าความรู้สึกของคนนั่งทาบ J32 ไม่ติดฝุ่น
ถ้าจะเอาแค่ C-Seg จริงๆ(งบประมาณไป D ได้แล้ว) เอา Altis 1.8V ไปเลย
ได้ม่านบังแดดหลัง เบาะหลังเอนได้ ที่วางแขนกลางเบาะก็มี งบยังเหลือเบิกโช้ค สปริง Esport
หรือไปทำข้างนอก รับรองว่าขับดีไม่แพ้ Esport
-
มีอีกรุ่น ยังไม่ออกมา ไม่รุ่จะมีมั้ย
ซีโฟกัลติส..
ขำๆนะ
-
ฟังคนอื่น ยังไงก็ไม่เท่าไปชองเองครับ สรีระคนเราต่างกันอยู่แล้ว
ตัดช้อยส์จองคุณให้เหลือที่คุณชอบ แล้วพาคุณแม่ไปลองนั่งครับ
-
ถ้าเอาใจคนนั่งก็ต้องใหญ่ด้วย ต่ำกว่าc segmentคงยากนะครับ
Sylphy turbo
Altis1.8Esport
Civic 1.8 / 1.5 turbo
X trail HV
Cx 5
Pajero
Everest
Trailblazer 200hp
-
Chev Cruze
รุ่นเดียวจริงๆ
ขับสนุกแพ้มาสด้าสามนิดหน่อย
นั่งสบายแพ้เทียน่านิดนึง
ถ้ากังวลเรื่องเกียร์ก็เอาออยตัวใหญ่ๆมาติดครับ หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆก็ OK
แต่อัตราเร่งไม่สู้ C-seg ยุคใหม่ซักเท่าไหร่
-
เป็นผมเอา altis 1.8G ครับ ไม่งั้นก็Sylphy Turbo แล้วไปใส่โช๊คดีๆหน่อย อาจไม่สนุกเท่า 2 คันข้างล่าง แต่ก็พอกล้อมแกล้มไป
mazda3 , Focus เน้นคนขับไปหน่อย
ส่วน Civic ครึ่งๆกลางๆ ขับดีก็ไม่สุด นั่งสบายก็ไม่สุด
จริงๆCruze น่าจะได้เพราะขับดี และพื้นที่เยอะ แต่ผมว่าเบาะมันนั่งไม่สบาย
ที่เสียดายที่สุดเลยคือ Lancer EX กว้างขวาง ช่วงล่างดี เอาไปรีแฟลชกล่องหน่อยก็ได้ครบทุกความต้องการ เสีัยดายที่เลิกขาย
-
CX5 2.2D 2Wd ติดตัวปรับเบาะหลังให้เอนได้ครับ
-
แนะนำ Altis 1.8G
และ Cilvic 1.8 EL
ไม่งั้นก็ Altis 1.8 E
Cilvic 1.8E
Cilvic นี่ต้องไปลองนั่งหลังก่อนนะ...
-
ผมว่า sylphy turbo
แต่จริงๆแล้วผมว่า golf gti ตอบโจทย์มาก ที่นั่งหลังเข้าออกง่าย leg roomพอสมควร ลุกนั่งง่ายด้วย
-
Lancer EX :P
-
ลองดู Subaru Forester Turbo ไหมครับ (SUV ระดับ C Secment)
240 ม้ากับเกียร์ CVT ที่ไม่เหมือนชาวบ้าน น่าจะให้อัตราเร่งที่เร้าใจพอสมควร ช่วงล่างไม่แข็งมาก ตัวรถใหญ่โปร่งพอสมควร
ขับสี่ลุยได้ในบางเวลา ท้ายรถขนของได้เยอะ น่าจะเอาใจได้ทั้งคนนั่งคนขับ
-
ตกลงจะเอารถขนาดกลาง d seg หรือขนาดคอมแพค c seg ครับ
ถ้าคอมแพคคาร์ มันไม่มีคันไหนนั่งสบายกว่า d seg หรอกครับ
เว้นแต่จะไป คอมแพคเอสยูวี crv xtrail forester สบายกว่าคอมแพคคาร์ แต่ก็สบายสู้เก๋งกลางไม่ได้อยู่ดี
-
Altis อย่าเชียว นั่งไม่สบาย เบาะสั้นๆ ดุ๊กดิกๆ เก็บเสียงแย่ ญาติใช้อยู่ (แต่ญาติคนนี้เขาเป็นแฟน toyota)
ผมว่าเบาะหลัง Civic FD FB นั่งสบายกว่า FC ไม่เคยลอง
พวกนี้ผมได้เป็นคนนั่งเดินทาง ตจว. มาบ้างครับ
-
เอิ่ม คันนี้ผมไม่เคยลองนะ แต่เท่าที่(เคย)อ่านรีวิวมาอาจตอบโจทย์ของคุณก็ได้, Volvo V60 ครับ รอท่านที่ครอบครองมาคอนเฟิมอีกที
-
CX5 2.2D 2Wd ติดตัวปรับเบาะหลังให้เอนได้ครับ
คิดแบบนี้เหมือนกัน ... รถ SUV ไม่สูง ไม่เตี้ย... คนสูงอายุไม่ต้องปีนขึ้น-ลง หรือ ลุกยากเหมือน เก๋ง Sedan
CX-5 ปรับเบาเอนได้อีกนิด เป็นอะไรที่ลงตัวเลยครับ ... Leg Room ไม่ได้แคบเหมือน Mazda 2 / Mazda 3 / Mazda CX-3
อัตราเร่งไวเหลือเฟือ ... การขับขี่ ความคล่องตัว ให้ฟีลไม่ต่างกับ Mazda3 เลยฮะ ... คล่องตัวกว่า D-Segment
-
x-trail น่าจะดีผมไม่รู้ว่าคุณขับโหดแค่ไหนถ้าโหดมากลองฟอเรสเตอร์ไม่ก็cx-5 ซิลฟี่เทอโบ990kเก็บเงินไว้รอนิสโม่ก็โอนะ
-
ขับสนุกแรง ด้านหลังกว้างนั่งสบาย ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป
นี่มันคอนเซ็บcivic turbo เลยครับ
ส่วนซิลฟีก็โอนะแต่พวงมาลัยไม่คมเท่าไหร่นะครับถ้าจำไม่ผิด
-
ถ้าตามโจทย์ "แรงและนั่งสบาย" ใกล้เคียง teana j32 คงมีแค่ Sylphy Turbo เพราะซิลฟี่ขนาดตัวรถและลักษณะภายในห้องโดยสารคล้ายคลึง teana j32 ที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบซิลฟี่หรือเปล่า
-
NEW CIVIC 1.5
ALTIS NURBURGING 2
C SEG