Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zachary C ที่ พฤษภาคม 19, 2016, 00:29:56
-
สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน
สืบเนื่องจากกระทู้ที่ผมได้ตั้งเมื่อเดือนก่อน เพื่อขอความเห็นจากเพื่อนๆ เกี่ยวกับการซ่อม 'ป้าแก่' CRV G1 ของคุณแม่
จากคำแนะนำที่ได้รับ ผมได้ตัดสินใจนำรถไปเปลี่ยนเครื่อง ที่อู่แห่งหนึ่ง โดยยกเครื่องเก่าที่ปะเก็นแตก และก่อให้เกิดสนิมที่เสื้อสูบ ลูกสูบ ฝาสูบ ฯลฯ ออก และนำเครื่องมือสอง จากเชียงกงใส่เข้าไปแทน
ค่าใช้จ่าย เบ็ดเสร็จ เป็นไปตามที่คุณแพน และเพื่อนๆหลายท่านประมาณ คือ 37,xxx บาท
โดยแบ่งเป็น ค่าเครื่อง 27,xxx บาท, ค่าแรง 5,000 บาท,
ที่เหลือ คือ ค่ายางรองแท่นเครื่อง 1 ชิ้น 550, หัวเทียนเข็ม 4 หัว 880, สวิตช์ตัดต่อ 950 , สายคันเร่ง 690, ซีลเกียร์ 1,200 และของเหลว+กรอง ฯลฯ
ใช้เวลาดำเนินการ 4 วัน
ผลที่ได้ คือ รถกลับมาวิ่งได้ดี มีกำลัง เครื่องเดินเรียบ (ตามอัตภาพ ของรถอายุ 18 ปี) :o
สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบพระคุณคุณแพน และเพื่อนๆอีกหลายท่านที่ช่วยกันให้ความเห็น แนะนำ จนกระทั่ง 'ป้าแก่' กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
:) :) :) :) :)
-
เยี่ยมครับ
-
ยินดีด้วยครับ ที่รถคู่กายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง
:) :) :) :) :)
-
ยินดีด้วยครับ ::)
-
ยินดีด้วยครับ G1 เป็นรถที่ใช้งานดี อิอิ รถของคุณพ่อผมตอนนี้ไมบล์ 2.4 แสนแล้ว ไม่รุ้จะวิ่งไปได้ถึงไหนถึงจะซ่อมเครื่อง ตอนนี้ยังปกติดีครับ 8) เอาไปลุยมาหลายที่
-
ยินดีด้วยครับ
-
ทำที่ไหนมาคับ วัดดงมูลเหล็ก หรือป่าว
-
ทำที่อู่ แถวถนนสรงประภา ดอนเมืองครับ เป็นอู่ที่รับทำเฉพาะรถฮอนด้า
;D ;D ;D
-
เป็นตัวเลือกที่ผมอยากได้ตอนที่หารถเมื่อสามปีที่แล้วเลย
-
เป็น Block ที่แรงบิดดี กินไม่จุเท่าไหร่ ตรงรุ่น CRV Gen 1 เอามาวางใน EK ตาโตได้ วิ่งดีขึ้นกว่าเครื่องเดิม
-
G1รถดีนะครับ อเนกประสงค์จริงและไม่เทอะทะ ของผมจำใจขายเพราะซ่อมเกียร์ไม่จบ ขายไปแล้วก็เสียดายที่ไม่พยายามซ่อมต่ออีกสักนิด