Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ พฤษภาคม 19, 2016, 10:37:53
-
รบกวนเปรียบเทียบหน่อยครับ
ราคา high connect 728000
high plus 769000
ผมดูออพชั่นคร่าวๆ เหมือนต่างกันนิดเดียว
-
ลองแยกอ๊อปชั่นส่วนที่ต่างกับเงินที่จ่าย แล้วลองถามใจเราเองดูก่อนครับว่าชอบอ๊อปชั่นที่เพิ่มไหมถ้าชอบก็ซื้อตัว high plus แต่ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นก็เอา high conect แล้วเอาส่วนต่างไว้เติมน้ำมันครับ
-
ถ้า High Plus มันจะไม่คุ้ม ก็ตรงที่เพิ่ม 10,000 เดียว ได้ไฟหน้า LED + DRL หล่อๆ นี่แหละครับ
-
ถ้า High Plus มันจะไม่คุ้ม ก็ตรงที่เพิ่ม 10,000 เดียว ได้ไฟหน้า LED + DRL หล่อๆ นี่แหละครับ
+1
2 ดีเซล ถ้าไม่เอาตัวล่างสุด ก็ต้องตัวบนสุด ครับ
-
หลังๆมานี้ mazda ชอบตั้งราคาแบบชวนให้ผู้ซื้อคิดว่าติดเพิ่มเองข้างนอกแพงกว่าเพิ่มเงินตอนซื้อไปเลย
คนก็เลยเทไปทางเพิ่มเงินซะเยอะ
แต่เอาจริงๆแล้วคนซื้อควรถามตัวเองว่าที่เพิ่มเงินแล้วได้ใช้หรือชอบใจหรือไม่มากกว่า
งานนี้เป็นผม high connect พอ ไม่ก็ข้ามไปตัว L ครับ
-
ที่ลังเลเพราะแบบนี้แหล่ะครับ ถ้าข้ามไปจาก hight connect นี่แพงกว่าตัวท๊อป b seg คันอื่นเลย และถ้าเอาตัวท๊อป ผมฃปเอา c seg 1.6 altis sylphy ดีกว่า
-
ที่ลังเลเพราะแบบนี้แหล่ะครับ ถ้าข้ามไปจาก hight connect นี่แพงกว่าตัวท๊อป b seg คันอื่นเลย และถ้าเอาตัวท๊อป ผมฃปเอา c seg 1.6 altis sylphy ดีกว่า
ก็ถ้าเป็นรถใช้งานคันเดียวในบ้าน มีงบระดับนี้ อัลติสเป็นตัวเลือกที่ดีครับ มาสด้า 2 บางทีอาจเหมาะกับครอบครัวที่มีรถใหญ่อยู่แล้ว ซื้อเพิ่มเข้ามาให้สมาชิกแบ่งกันใช้เวลามีธุระไม่ต้องแย่งกัน
-
ที่ลังเลเพราะแบบนี้แหล่ะครับ ถ้าข้ามไปจาก hight connect นี่แพงกว่าตัวท๊อป b seg คันอื่นเลย และถ้าเอาตัวท๊อป ผมฃปเอา c seg 1.6 altis sylphy ดีกว่า
จริงอยู่ แต่ออฟชั่น กับความประหยัด ต่างกันคนละเบอร์เลยนะครับ
-
ต้องตัว LED เท่านั้นครับ ไม่งั้นก็ตัวล่างสุดเลย ตัวกลางเทียบราคาผ่อนแล้วเลือกตัวท็อปสุดจะคุ้มกว่าครับ
-
ผ่อนแล้วต่างกันนิดเดียวไม่เดือร้อนก็ Top แต่ลองเทียบอ๊อพชั่นดูบางทีไม่จำเป็นกับเราเท่าไหร่ ส่วนต่างเติมน้ำมันวิ่งได้ 70,000 โลเลยทีเดียว
ปล ผมชอบ Mazda 2 ดีเซลนะ
-
ผมตอนซื้อเน้นใช้งาน เน้นขับ ความสวย ความหล่อไม่สน เลยเลือกไม่ยาก ทั้งๆที่ผ่อนต่อเดือนก็ไม่ต่างกันมาก (เทียบตัว xd กับ high)
ดังนั้น ไม่ตัวล่างก็ไป ท๊อปสุดไปเลยครับ รุ่นอื่นไม่คุ้มเลย
-
ลองแยกอ๊อปชั่นส่วนที่ต่างกับเงินที่จ่าย แล้วลองถามใจเราเองดูก่อนครับว่าชอบอ๊อปชั่นที่เพิ่มไหมถ้าชอบก็ซื้อตัว high plus แต่ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นก็เอา high conect แล้วเอาส่วนต่างไว้เติมน้ำมันครับ
อาจใช้เปนแนวทางตัดสินใจเลยขอบคุณมากครับ
-
ถ้าเพิ่มแล้วไม่ใช่ HPL ผมไม่เอาดีกว่า
ไม่งั้นก็ไป Altis 1.6 ตามที่ท่านเห็นว่าดีครับ
ยังไงก็อัตราเร่งดีกว่าเล็กน้อย ห้องโดยสารสบายกว่า
-
ดีเซล High Plus ตอนนี้ข่าวจากเซลล์ 3 ที่บอกมาว่าโรงงานไม่ได้ขึ้นไลน์ผลิตตัวนี้มาซักระยะแล้วครับ เนื่องจากจะไปดันยอด High Plus L ตัวใหม่ที่เป็นไฟหน้า LED และมีกล้องถอยหลังให้เพิ่มในราคาเพิ่มมาจาก High Plus อีกแค่ 10,000 บาท และด้วยความคุ้มค่าที่เพิ่มเงินมาเท่านี้ ผมเลยไม่แนะนำ High Plus ดีเซลแล้วครับ ข้ามไปเอา High Plus L จะดีกว่าครับ ต่อให้ยังผลิตอยู่ High Plus L ก็ยังคุ้มค่ากว่า ได้รถที่ประกอบไม่นานไปกว่าปลายปีที่แล้วอักด้วยครับ
ดังนั้น สรุปความต่างของแต่ละรุ่น
High Plus 769,000 จะได้ของเพิ่มจาก High Connect 728,000 ส่วนต่าง 41,000 ตามนี้ครับ
- ไฟตัดหมอกหน้า
- ล้อแม็กซ์ 16" สีเทาดำ (High Connect 15" สีเงิน)
- สีกระจังหน้า 5 ประตูสีเดียวกับรถ , 4 ประตูสีเทา (High Connect กระจังสีดำทั้ง 4 และ 5 ประตู)
- ปลอกท่อไอเสียโครเมี่ยม
- คอนโซลหนังเดินด้ายแดง คาดสีเงินทั้ง 4 , 5 ประตู (High Connect คอนโซลเคฟล่าดำ 4 ประตูคาดสีแดง , 5 ประตูคาดสีเงินเหมือนกัน)
- พวงมาลัย , หัวเกียร์ , วางแขนแผงประตูคู่หน้า หุ้มหนัง
- เบาะหนังดำคาดแดงแซมผ้าทั้ง 4 , 5 ประตู (High Connect เบาะผ้า 5 ประตูลายฟันปลาสีเทาน้ำเงิน 4 ประตูสีดำล้วนเดินด้ายแดง)
- แผงประตูหุ้มหนัง
- มาตรวัดรอบแบบเข็ม , ความเร็วดิจิตอล (High Connect มาตรวัดรอบแบบขีดดิจิตอล , ความเร็วเข็ม)
- จอ Active Display ใสด้านบนบอกความเร็วและนำทาง GPS (ถ้าซื้อหรือ hack การ์ด Navi ใส่เพิ่ม)
ส่วน High Plus L 779,000 จะได้ของเพิ่มจาก High Plus 769,000 ส่วนต่าง 10,000 แค่ ไฟหน้า Projector LED , ไฟหรี่และไฟส่องกลางวัน LED และกล้องถอยหลัง แค่นี้ครับ
ส่วนระหว่าง High Connect กับ High Plus L อันไหนคุ้มกว่ากัน
ถ้าคิดเป็นส่วนต่างเงินผ่อน จะเท่ากับว่าในจำนวนดาวน์เท่ากัน ดอกเบี้ยเท่ากัน High Plus L จะเพิ่มค่างวดตกประมาณ 900-1,100 บาทครับ
ถ้าคิดเป็นเงินของที่เพิ่มมา ตอนนี้ไฟหน้า LED ถ้าหากนำไปทำเองจะตกอยู่ที่ประมาณ 20,000 กว่าบาท แต่ว่าไม่มีประกันเพราะที่ศูนย์ไม่รับทำครับ ต้องเบอกของไปทำเองข้างนอก ดังนั้นส่วนต่าง 51,000 กับของที่เพิ่มมาไม่ได้มีแค่ไฟหน้า High Plus L คุ้มกว่าครับ
เว้นแต่ว่าซื้อเงินสด อันนี้ก็ยอมรับว่า High Plus L ราคาเต็มก็แรงไม่เบา เกือบ 7.8 แสนเข้าไปแล้ว เมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน หากไม่ได้เรียสไฟหน้ามาก High Connect ก็ได้ของที่เพียงพอต่อการใช้งานจริงครับ
-
10000 ได้ไฟหน้าโคตรจะคุ้ม
ถ้ารีโว่ผม มีให้เพิ่ม 10000 ได้ไฟหน้าท้อป (ซื้อข้างนอก 25000)
ผมและคนในคลับเป็นหมื่นๆคนเอาแน่นอน
-
ดีเซล High Plus ตอนนี้ข่าวจากเซลล์ 3 ที่บอกมาว่าโรงงานไม่ได้ขึ้นไลน์ผลิตตัวนี้มาซักระยะแล้วครับ เนื่องจากจะไปดันยอด High Plus L ตัวใหม่ที่เป็นไฟหน้า LED และมีกล้องถอยหลังให้เพิ่มในราคาเพิ่มมาจาก High Plus อีกแค่ 10,000 บาท และด้วยความคุ้มค่าที่เพิ่มเงินมาเท่านี้ ผมเลยไม่แนะนำ High Plus ดีเซลแล้วครับ ข้ามไปเอา High Plus L จะดีกว่าครับ ต่อให้ยังผลิตอยู่ High Plus L ก็ยังคุ้มค่ากว่า ได้รถที่ประกอบไม่นานไปกว่าปลายปีที่แล้วอักด้วยครับ
ดังนั้น สรุปความต่างของแต่ละรุ่น
High Plus 769,000 จะได้ของเพิ่มจาก High Connect 728,000 ส่วนต่าง 41,000 ตามนี้ครับ
- ไฟตัดหมอกหน้า
- ล้อแม็กซ์ 16" สีเทาดำ (High Connect 15" สีเงิน)
- สีกระจังหน้า 5 ประตูสีเดียวกับรถ , 4 ประตูสีเทา (High Connect กระจังสีดำทั้ง 4 และ 5 ประตู)
- ปลอกท่อไอเสียโครเมี่ยม
- คอนโซลหนังเดินด้ายแดง คาดสีเงินทั้ง 4 , 5 ประตู (High Connect คอนโซลเคฟล่าดำ 4 ประตูคาดสีแดง , 5 ประตูคาดสีเงินเหมือนกัน)
- พวงมาลัย , หัวเกียร์ , วางแขนแผงประตูคู่หน้า หุ้มหนัง
- เบาะหนังดำคาดแดงแซมผ้าทั้ง 4 , 5 ประตู (High Connect เบาะผ้า 5 ประตูลายฟันปลาสีเทาน้ำเงิน 4 ประตูสีดำล้วนเดินด้ายแดง)
- แผงประตูหุ้มหนัง
- มาตรวัดรอบแบบเข็ม , ความเร็วดิจิตอล (High Connect มาตรวัดรอบแบบขีดดิจิตอล , ความเร็วเข็ม)
- จอ Active Display ใสด้านบนบอกความเร็วและนำทาง GPS (ถ้าซื้อหรือ hack การ์ด Navi ใส่เพิ่ม)
ส่วน High Plus L 779,000 จะได้ของเพิ่มจาก High Plus 769,000 ส่วนต่าง 10,000 แค่ ไฟหน้า Projector LED , ไฟหรี่และไฟส่องกลางวัน LED และกล้องถอยหลัง แค่นี้ครับ
ส่วนระหว่าง High Connect กับ High Plus L อันไหนคุ้มกว่ากัน
ถ้าคิดเป็นส่วนต่างเงินผ่อน จะเท่ากับว่าในจำนวนดาวน์เท่ากัน ดอกเบี้ยเท่ากัน High Plus L จะเพิ่มค่างวดตกประมาณ 900-1,100 บาทครับ
ถ้าคิดเป็นเงินของที่เพิ่มมา ตอนนี้ไฟหน้า LED ถ้าหากนำไปทำเองจะตกอยู่ที่ประมาณ 20,000 กว่าบาท แต่ว่าไม่มีประกันเพราะที่ศูนย์ไม่รับทำครับ ต้องเบอกของไปทำเองข้างนอก ดังนั้นส่วนต่าง 51,000 กับของที่เพิ่มมาไม่ได้มีแค่ไฟหน้า High Plus L คุ้มกว่าครับ
เว้นแต่ว่าซื้อเงินสด อันนี้ก็ยอมรับว่า High Plus L ราคาเต็มก็แรงไม่เบา เกือบ 7.8 แสนเข้าไปแล้ว เมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน หากไม่ได้เรียสไฟหน้ามาก High Connect ก็ได้ของที่เพียงพอต่อการใช้งานจริงครับ
ขอบคุณมากครับชัดเจนมาก