Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ พฤษภาคม 20, 2016, 18:39:41
-
อ่านกระทู้เรื่องพวกชอบมาท้าแข่งแล้วนึกถึงวันเก่าๆสมัยขับ 3 ประตู ... จะชอบมีคนมาดูดตูดอยู่เรื่อยๆ 3 ประตูมันพิมพ์นิยมรถซิ่งมั้งเลยชอบมีคนมาเล่นด้วย แต่ดูข้างนอกรถผมก็แต่งเรียบร้อยมากเลยนะ ไม่มีค้ำ ไม่โรลบาร์ มีแค่ท่อ mugen กับล้อ type r ....
หนึ่งในรถที่ชอบมาดูดบ่อยๆคือ evo 3 ... ซึ่งแน่นอน ผมไม่เคยเล่นด้วย (จริงๆคันไหนๆก็ไม่เคยเล่นด้วยทั้งนั้นแหละ) แต่ก็สงสัยว่า evo มาเล่นกับ eg นี่มันไม่ผู้ใหญ่รังแกเด็กไปหน่อยหรือเปล่าครับ ... สมัยนั้นนเครื่อง K20 ยังไม่แพร่หลาย อย่างทั่วๆก็น่าจะเป็น B18CR 200 ม้า จะเอาอะไรไปสู้กับ 4g63 280 ม้า (รถผมเป็น B16A ยิ่งแล้วใหญ่)
หรือว่าจริงๆแล้วน้ำหนักตัว+อัตราทดเกียร์ ของ eg มันเพียงพอจะให้สูสีบนการขับถนนครับ
-
2 คันนี้ดีคนละด้าน แต่ถ้าเน้น "มุด" ในถนน ผมถือหาง EVO3 ตั้งแต่ ออกตัวเลย
-
อาศัยฝีมือเอาก็พอไหวมั้งครับ ถ้ารถแยอะ อาศัยฝีมือ + ลูกบ้าก็มีโอกาสชนะอยู่บ้าง รถ na การเร่งและการลดความเร็วได้เปรียบเทอร์โบยุคเก่านิดหน่อย จะสมูทกว่า(คงไม่มีใครบ้าใส่ anti lag บนถนนหรอก) ยิ่งเครื่องฮอนด้าเป็นรอบจัดอยู่แล้ว อาศัยแช่เกียร์ยาวกว่า รถก็สั้นกว่าคล่องกว่า
ถ้าเล่นกันขำๆ เป็นมวยรองก็พอสนุกได้ แพ้มาก็เสมอตัว ชนะก็เอาไปคุยเล่นได้
-
โวทำแท้ไม่ได้วาง 63 ป่ะครับ
บางคันใช้ 4G16 ยัดโบก็มีนะ
-
เห็นรุ่นรถแล้วนึกถึงวันวาน ผมว่าฝาแดงวางใน3ประตูสู้ได้พอสนุกๆครับ เคยขับแต่ฝาดำในDC2 ก็ขับถนนสนุกได้อยู่ครับ :)
-
เพื่อนเคยใช้ 3Door ซัดกับอิมผมนั่งไปกับมันเลย มานั่งนึกตอนนี้ก็ไม่รู้ตอนนั้นคิดไงไปแข่งกับเขาแต่เขาเริ่มก่อนนะ เพื่อนมันเลยจัดผมว่า 3Door อยู่นะ
-
ตามหลักมันไม่ควรเป็นคู่แข่ง
Evo ต้องเจอ IM แต่หากันไม่ค่อยเจอ
เจอ er ง่ายกว่าเลยขอซัดกันไปพลางๆ
อาจจะเล่นกันได้เพราขนาดมุดมันพอกัน
แต่อาจจะผลัดกันขึ้นลงได้ตามจังหวะ ออกตัว ทางตรง เข้าโค้ง และจังหวะมุด
-
ตำนานทั้งคู่ แต่ไม่ค่อยเหมาะจะขึ้นกันเท่าไหร่
เอาเป็นว่า ดีคนละด้านละกัน โดยรวมจัดว่าเด็ดทั้งคู่
-
ถ้าโมทั้งคู่
EG 3 DOOR เสียเปรียบมาก
เพราะม้ายิ่งมาก การเป็นรถขับหน้าทำให้ยางทำงานหนัก (ทั้งเลี้ยว ทั้งดึง)
ไม่สามารถใช้ม้า(ซึ่งน้อยกว่าอยู่แล้ว) ได้อย่างเต็มที่
ยิ่งถ้ามีพื้นที่ให้ EVO ได้ใช้บูสท์เต็มๆ ผลยิ่งชัดเจน
EVO จะยืดระยะออกไปได้เรื่อยๆจากแรงบิดและอัตราเร่งที่รวดเร็วจาก TURBO
(ขึ้นกับผู้ขับขี่ด้วย ที่ต้องเรียกสถานะให้รถใช้บูสท์ให้ได้มากที่สุด ถึงจะได้เปรียบที่สุด)
หรือถ้าจะเทียบในแง่ TOP SPEED วัดกันยาวๆ
บอดี้ EG กับการแช่แบบนั้นคงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ
หากคนขับฝีมือใกล้เคียงกัน
ถ้ารถไม่ติดๆ หรือ COURSE ปุ๊บๆเลี้ยวๆบ่อยๆ (ไม่ทันได้ใช้ บูสท์เต็มๆ)
EG รอดยากครับ
-
คิดเหมือนคุณ TaR ว่าตำนานและเด็ดทั้งคู่
ปล.สมัยเด็กๆชอบ Evo 3 มาก ตั้งแต่เล่นในเกมแล้วครับ ตอนนี้ก็ยังชอบตระกูล Evo อยู่
-
ขอบคุณที่มารำลึกความหลังกันครับ 8)
-
ผมก็แต่งเรียบๆแบบเจ้าของกระทู้นะ
สีเหลือง กระจกชา เบาะนอกลายอิฐสีดำรอบคัน ไมล์ขาว
ไฟเลี้ยวหน้าสีส้มของ vision
ติดสปอยเลอร์หน้าของแต่งฮอนด้าที่เป็นยางสีดำ
ชายล่างหน้า ซ้าย ขวา +คิ้วกันกระแทกข้างประตูพ่นสีเดียวกับตัวรถ(เหลือง)รอบคัน
ล้อ เกีย สเปคทู หกก้านสีขาว ท่อ ทรัสต์ เครื่อง B 16 A เดิมๆ
โช็คสปริง Tokiko ขับแล้วมีคนมาจี้ท้ายบ่อยๆครับ ::)
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลยครับ
-
ผมก็แต่งเรียบๆแบบเจ้าของกระทู้นะ
สีเหลือง กระจกชา เบาะนอกลายอิฐสีดำรอบคัน ไมล์ขาว
ไฟเลี้ยวหน้าสีส้มของ vision
ติดสปอยเลอร์หน้าของแต่งฮอนด้าที่เป็นยางสีดำ
ชายล่างหน้า ซ้าย ขวา +คิ้วกันกระแทกข้างประตูพ่นสีเดียวกับตัวรถ(เหลือง)รอบคัน
ล้อ เกีย สเปคทู หกก้านสีขาว ท่อ ทรัสต์ เครื่อง B 16 A เดิมๆ
โช็คสปริง Tokiko ขับแล้วมีคนมาจี้ท้ายบ่อยๆครับ ::)
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลยครับ
ฝาแฝดกันชัดๆ แต่ของผมสีน้ำเงิน ;)
-
ผมก็แต่งเรียบๆแบบเจ้าของกระทู้นะ
สีเหลือง กระจกชา เบาะนอกลายอิฐสีดำรอบคัน ไมล์ขาว
ไฟเลี้ยวหน้าสีส้มของ vision
ติดสปอยเลอร์หน้าของแต่งฮอนด้าที่เป็นยางสีดำ
ชายล่างหน้า ซ้าย ขวา +คิ้วกันกระแทกข้างประตูพ่นสีเดียวกับตัวรถ(เหลือง)รอบคัน
ล้อ เกีย สเปคทู หกก้านสีขาว ท่อ ทรัสต์ เครื่อง B 16 A เดิมๆ
โช็คสปริง Tokiko ขับแล้วมีคนมาจี้ท้ายบ่อยๆครับ ::)
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลยครับ
ฝาแฝดกันชัดๆ แต่ของผมสีน้ำเงิน ;)
แสดงว่า คอเดียวกันครับ ::)
-
คนละแนวครับ ::)