Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 21, 2016, 11:25:26
-
ใช้รถปีละประมาณ ๕ หมื่นกิโล มีรถหลายคันสลับใช้ แต่ไม่พอใจสักคัน
รถใหม่ๆ ไม่ถึง 5ปี รถขับดีแต่เทคโนโลยีเยอะ...
ปุ่มสตาร์ท กดเงียบ ไฟดี แบตใหม่ ลากขึ้นไสลด์ เคยแล้ว
น้ำหายศูนย์ไม่ทราบสาเหตุ ต้องมารื้อเองกว่าจะเจอ เหนื่อยอะ
ประตูปิดล็อกไม่ล็อก เปิดออกรถไม่ได้ต้องเปิดหน้าต่างไขกุญแจเอา
แอร์ไม่เย็นขับเหงื่อท่วม หัวเหม็นร้อยกว่าโล หาอะไหล่ชิ้นเดียวตั้งแต่สระบุรีถึงกทมไม่มีใครเก็บ
ขายทิ้งไปถูกๆหลายคันละ
พอไปขับรถทนๆ มันก็ขับน่าเบื่อ แรงแต่ไร้ชีวิตชีวา พอจะหารถใหม่ ไอ้อดีตก็ตามมาหลอกหลอน
ใช้ชีวิตก็เจอแต่เจ้าของรถที่รถเสียบ่นกรอกหู ช่างอู่ก็คุยกันทุกวัน ตามประสาอาชีพนี้ เห็นรถเสียทุกวันชักไม่มั่นใจรถใหม่ๆ
ฤา จะต้องทนใช้รถเก่าๆ ทนแ ซ่อมง่ายอะไหล่เกลื่อน แต่ขับน่าเบื่อต่อไป? คิดไปแค่พาหนะเท่านั้นพอ?
เคยเป็นกันไหมครับ
-
ผมเคยคิดแบบนี้ครับ ... เลยพยายามหารถที่"กลาง"ที่สุด คือดูแลไม่ยากมาก ไม่จุกจิก ขับดี ขับสบาย แรงพอประมาณ ขนของได้ .... หวยมาออกที่ Subaru Outback BP วางเครื่อง Legacy GT
..... ผลหรือครับ ... มันก็เป็นรถกลางๆน่ะครับ ไม่สุดซักทาง ..... คิดว่าขยับอีกทีคงแยกเป็น 2 คันไปเลย คันนึง reliable + น่าเบื่อ อีกคันก็ไปให้สุดอีกทางนึงไปเลย อารมณ์ประมาณ Camry คันนึง M3 E46 คันนึง หรือไม่งั้นก็ 156 GTA ให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย
-
เวลารถเสีย ผมคิดถึงอีซูซุมังกรทองที่ขายไปรถอะไรไม่จุกจิกเลยทนสุดๆ
-
เป็นเหมือนกันครับ สุดท้ายต้องชั่งน้ำหนักเอาเองว่าอยากได้อะไรจากรถ 1 คันมากที่สุด แล้วยอมเสียบางอย่างไป
เอาจริงก็เคยเจอรถที่ตอบโจทย์ได้เกือบหมด แต่รวยไม่พอซื้อครับ 555 ;D
-
ปกติครับ ผมเลยเลือกรถกลางๆ ใช้ง่ายไว้ใจได้ไม่จุกจิก อย่างผมเลือกAltis ขับเองก้ได้ เหนื่อยๆ เวลาเดินทางไกลมากๆ เวลาเหนื่อยๆ ผลัดกันขับกับแฟนหรือเพื่อน ผมก้ไปนอนเบาะหลัง ผมว่าเบาะหลังเจ้า3 กับCIVIC headroom ไม่สบายเท่า altis อยู่ดี
แล้วเก็บเงินอีกก้อนหาพวก sport เอามันส์ไปเลยอีกคันดีกว่า. จะหวังแต่งรถบ้านๆให้เท่าสปอร์ตมันเป็นไปได้ยากครับ พื้นฐานตัวรถตลาดๆมันต่างจากรถสปอร์ตเยอะ
วันธรรมดาก็Altis. วันสนุก กำลังคิดว่าจะเก็บเงินถอยMX5 อีกคันครับ >_<
จริงๆ ผมสงสัยว่า โตโยต้ากับsubaru เค้าก็ญาติๆกัน ถ้าเอา Impreza ตัวล่าสุดมาแปะป้ายAltis ขายเป็นโฉมถัดไป เข้าศูนย์โตโยต้าได้ หรือให้Subaru เข้าศูนย์โตโยต้าได้ (แบบเดียวกับ86 และBRZ)
ผมว่าค่ายอื่นคงไม่ต้องขาย ::)
-
ผมมองว่า ผมเน้นรถทนๆ ศูนย์เคลมง่าย ไม่งอแง เป็นหลักไว้ก่อนครับ
ส่วนเรื่องอื่น ขับไร้อารมณ์ / เบรคทื่อ / เบาะนั่งไม่สบาย พวกนี้ มีเงินก็ปรับแต่งได้ไม่ยากครับ ... ดีกว่า รถเทพ ขับดีไปหมด แต่ปวดหัวกับสารพัดเรื่องจุกจิกของมันครับ
-
โดยส่วนตัวผมจะเลือกรถที่ตัวเองชอบไว้ใช้ รถดีๆ เทพๆ ในเเบบที่ตัวเองต้องการ ::) ::)
ส่วนรถใช้งานก็เลือกรถตลาด ดูเเลง่าย อะไหล่เยอะ :P :P
-
สำหรับมด้วยฐานะการเงินแล้วไม่สามารถซื้อรถที่ถูกใจได้ก็เลยต้องเอารถที่ทนๆดูแลง่ายซ่อมถูกไว้ก่อน ถ้ารวยมีตังเหลือแล้วค่อยคิดทีหลังครับ
-
เคยคับ จนสุดท้ายผมมานั่งคิดดูดีๆว่ารถยนต์ที่ต้องการจริงๆคืออะไร แล้วผมใช้รถเพื่ออะไร ความต้องการเลยลดลงมาเยอะครับ สุดท้ายก็มีคันที่ว่าในตลาดจริงๆ
-
เคยแต่เงินในกระเป๋าไม่ตอบโจทย์
::) ::) ::) ::) ::)
-
เคยแน่นอน
เลยต้องมีหลายๆคัน เพื่อตอบโจทย์ในแต่ละความต้องการ
ตอนนี้ขาดแค่รถซิ่งขาโหดอย่างmastang Ecoboot ...รอ
อ่อ ส่วนvanquish นี้ฝันเฉยๆ
-
ไลฟ์สไตล์ แบบนี้คงต้องเลือกรถที่ บอดี้สวยแล้วเอามาแต่งเรียกประสิทธิภาพเพิ่มเติม เอง
-
ไม่เคยครับ ผมใช้อารมล้วนๆ เวลาเลือกรถ อาจเพราะว่า สมัยวัยรุ่น ชอบแต่งรถ เคยใช้รถที่เค้าว่าซ่อมยาก แบบ Imprezza อยู่ 5 ปี, EK B16A 5 ปี ,A31 RB-25DET 5 ปี
ผมเลือกรถที่ชอบ สวย คุ้มค่า พอดีงบ แล้วลุยเลย
ไม่เลือกรถตามที่เค้าวิจารณ์ว่าดี ไม่เลือกรถที่ซ่อมง่าย ไม่เลือกรถที่ราคาไม่ตก เพราะ ที่บอกมานั้น มันไม่มี
ถ้าไม่หารถที่ Perfect มันหาไม่ยากครับ
-
ผมก็เป็นครับ กว่าจะหารถที่ชอบลงตัวนี่หลายรุ่นมากๆ
แล้วใช่ว่ารถแพงๆจะลงตัวนะครับอย่างเช่นรถซิ่งอย่าง lambo560 พอขับไปขับมา กลับชอบ alfa 156 gta มากกว่าอีกครับ ส่วนรถ 2 ประตูแบบที่ใช้งานประจำวันสบายๆ เริ่มตั้งแต่ clk240 w209, slk 200 r172 ,bmw e92 325
ขับแล้ว ไม่ค่อยได้ดังใจเลยครับ ใช้สักพักก็เบื่อ แต่เชื่อไหมครับ พอได้รถเก่าอย่าง sl 280 r129 มาแบบงงๆ กลับขับแล้วชอบผมสงสัยผมคงไม่ค่อยถูกกับรถรุ่นใหม่ๆแน่เลยครับ
ส่วนรถใช้งานผมเปลื่ยนเยอะมากๆๆ จนตอนนี้มาลงตัวที่
Pajero jr คันเล็กๆ แต่เชื่อไหมครับ รถเก่าๆสิบกว่าปีแล้ว
ไม่มีจุกจิกเลยครับ ขับซอกแซกในเมืองสะดวกสุดๆเลยครับ
-
เหมือนกันเลยครับ
ผมมองว่า ผมเน้นรถทนๆ ศูนย์เคลมง่าย ไม่งอแง เป็นหลักไว้ก่อนครับ
ส่วนเรื่องอื่น ขับไร้อารมณ์ / เบรคทื่อ / เบาะนั่งไม่สบาย พวกนี้ มีเงินก็ปรับแต่งได้ไม่ยากครับ ... ดีกว่า รถเทพ ขับดีไปหมด แต่ปวดหัวกับสารพัดเรื่องจุกจิกของมันครับ
ตอนจะซื้อรถเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
อยากได้ C-Seg ที่ดีไซน์สวยงามเหมือน FD
ช่วงล่างและเบาะนั่งแบบ Lancer EX ทนทานซ่อมง่ายและจุกจิกน้อยเหมือน Altis
สุดท้ายออก Altis
-
ตอนนี้ยังรู้สึกอยู่เลยครับ เลยยังใช้ E36 เป็นรถประจำวันอยู่เลย
รถคันล่าสุดที่ก่อนได้มา เมื่อได้มา รู้สึกว่ามันตอบโจทย์ คือ Alfa 156 และแม้แต่ขายไปแล้วยังคิดถึงอยู่เรื่อยๆเลยครับ
-
ตอบโจทย์ไหม
คือตอนซื้อเลือกทีใช่ที่สุด แล้วพอมันมีปัญหา
จะไม่โทษใคร โทษตัวเอง
รถใหม่ไม่ทน เพราะลดต้นทุน บริษัทรถก็อยากขาย
รถใหม่เรื่อยๆ คิดว่าเป็นกันทุกยี่ห้อ
-
มีตังค์ และ เลือกสิ่งที่ตัวเองชอบที่สุด
แบบกัดฟันซื้อ ผมว่านั่นแหละ ตอบโจทย์
-
ผมต้องซื้อเปลี่ยน ทุก 2-3 ปี (มีอีกคันอายุ 6 ปี ไว้สำรองอยู่)
ไว้วิ่งใช้งานกับเที่ยว ปีละ 30000 กม.
เปลี่ยนแค่แบตเตอรี่ 1 ครั้ง ยางไม่ต้องเปลี่ยน ประกันปีที่ 3 ไม่ต้องทำ
ขายไปพร้อมรถเลย
-
ผมเคยคิดแบบนี้ครับ ... เลยพยายามหารถที่"กลาง"ที่สุด คือดูแลไม่ยากมาก ไม่จุกจิก ขับดี ขับสบาย แรงพอประมาณ ขนของได้ .... หวยมาออกที่ Subaru Outback BP วางเครื่อง Legacy GT
..... ผลหรือครับ ... มันก็เป็นรถกลางๆน่ะครับ ไม่สุดซักทาง ..... คิดว่าขยับอีกทีคงแยกเป็น 2 คันไปเลย คันนึง reliable + น่าเบื่อ อีกคันก็ไปให้สุดอีกทางนึงไปเลย อารมณ์ประมาณ Camry คันนึง M3 E46 คันนึง หรือไม่งั้นก็ 156 GTA ให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย
คิดเหมือนกันเลยครับ
รถสองคันน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด
คันนึงขอความแน่นอน อีกคันขอความมันในการขับ
ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนรถใหม่ ก็เจอปัญหานี้อยู่ครับ หารถที่ลงตัวไม่ได้ บางคันตรงใจมากแต่มีปัญหาประจำรุ่นที่แก้ไม่ได้แล้วค่อนข้างรุนแรงระดับเครื่องยนต์ดับ ทางยี่ห้อนั้นก็ดูจะไม่กระตือรือร้นในการแก้ปัญหา
ผมถึงกับต้องพับโครงการซื้อเอาไว้เลย รอดู MC ว่าจะมีอะไรดีขึ้นมั้ย ถ้าไม่มีก็ยกเลิกถาวร ไปดูคันอื่น
ประเด็นคือ ผมไม่มีเงินขนาดจะซื้อสองคันแล้วเลี้ยงไหว (น้ำมัน บำรุงรักษา ประกัน อุปกรณ์ตกแต่งทั่วไป) เลยต้องหาคันที่ตรงใจที่สุด
ตอนนี้ก็ทนขับคันเดิมไปก่อน
-
จริงครับ ที่รถไม่ตอยสนองความต้องการเราได้ทุกอย่าง
ตอนนี้เวลาเลือกรถ เลยเลือกคันที่ ok มากที่สุดแทน ไม่ได้ไปคิดว่า มันจะต้องครบเครื่องอะไรมากมาย