Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 9iC ที่ มีนาคม 22, 2010, 20:07:26
-
คือตอนนี้เห็น Toyota เค้าเอา Camry 2.4v ไปทำเป็น Hybrid ซะหมด
เลยอยากรู้ว่าในอนาคตจะมีมั้ยครับ Camry 2.4v ที่ไม่ใช่ Hybrid น่ะ
ผมว่ายังคงมีคนบางส่วนที่อยากซื้อ 2.4v แต่อยากได้เครื่องเบนชินธรรมดาที่ไม่เป็น Hybrid
:-\
-
โดยความรู้สึกส่วนตัว คิดว่าทาง Toyota คงไม่ทำ 2.4 v เบนซิน แล้วครับ เพราะต้นทุน Hybrid ค่อนข้างสูง ต้องมียอดผลิตที่มากพอควร ถ้าฝ่ายผลิตสรุปว่าต้องขายให้ได้เดือนละ 700 คันอย่างต่ำ ยังไงๆก็ต้องเข็นกันให้ถึงให้ได้ อย่างน้อยก็เป็นการเน้นการทำตลาดรถ Hybrid ในไทยด้วย
ดังนั้นแค่ในปัจจุบันนี้มีรุ่น 2.4 G ให้เลือก ก็เพียงพอแล้ว
ส่วนคนที่ต้องการรุ่น v ก็ต้องเลือก Hybrid แม้มันเหมือนกับบังคับผู้บริโภคทางอ้อม แต่ถ้าผมเป็นผู้บริหาร Toyota ก็คงทำแบบเดียวกัน และผลออกมาก็เป็นที่น่าพอใจมากๆ เพราะทุกวันนี้ Camry ป้ายแดงมีรุ่น Hybrid วิ่งกันเกลื่อน กลุ่มคนที่ต้องการ 2.4 v เบนซิน ผมว่าก็มีบ้างนะ แต่คงไม่มากนัก สัดส่วนระหว่าง 2.4 G กับ 2.4 HV ผมว่า 5% ต่อ 95% เลยนะ เพราะตั้งแต่รุ่น HV เปิดตัวมา ผมไม่เห็นท้ายรถ Camry ป้ายแดงเป็นรุ่น G เลย...
ลึกๆแล้ว ผมอยากให้ Camry Hybrid ขายดีมากๆ จะได้ทำให้ค่ายอื่นสนใจมาลงทุนประกอบ Hybrid กันบ้าง ผลประโยชน์ก็ตกกับลูกค้าเอง
-
คงยากครับ
ตัว HV ยังขายดีอยู่ เลยไม่จำเป็นที่จะออก
-
แล้วจะใช้อะไรที่สิ้นเปลืองกว่าในราคาพอกันทำไมครับ
ผมว่าเลขท๊อปสปีดที่เกิน 200 ดูสวยก็จริงแต่มันไม่ถูกหรอก
-
เสียดาย 2.4 ธรรมดา
น่าเอาไปติดlpg
-
ก็เอารุ่น 2.4G สิครับ
หลัง Minor Change Camry 2.4G ปรับใส่ Option ขึ้นมาเยอะแล้วนะ
เยอะกว่า 2.0G แล้วครับ (รุ่นโฉมแรก Option มันด้อยกว่า 2.0G ซะอีก)
ถูกลงไปกว่า 2.4 Hybrid แสนห้าได้มั้ง นอกจากไม่ได้ Hybrid แล้ว
จะมี Option อีก 5-6 รายการที่หายไป แต่เท่าที่มีมา ก็ไม่ได้น่าเกลียดครับ
-
แล้วจะใช้อะไรที่สิ้นเปลืองกว่าในราคาพอกันทำไมครับ
ผมว่าเลขท๊อปสปีดที่เกิน 200 ดูสวยก็จริงแต่มันไม่ถูกหรอก
แต่ละคนมีเหตุผลของตัวเองครับ
ผมเองชอบเทคโนโลยี Hybrid มาก
แต่ก็ชอบแต่งรถมากเหมือนกัน
อยากได้รถเครื่องแรง
แต่ถ้าซื้อ Hybrid มา จะจูนกล่อง จะทำท่อ จะโมดิฟายนู่นนี่นั่น ยังไงล่ะ
-
ผมเองก็เสียดายนะตัว 2.4 v เนี่ย
แต่ Toyota คงไม่ผลิตมาขายแล้วล่ะครับ
ก็ตัว Hybrid ขายดีซะขนาดนั้น
-
แล้วจะใช้อะไรที่สิ้นเปลืองกว่าในราคาพอกันทำไมครับ
ผมว่าเลขท๊อปสปีดที่เกิน 200 ดูสวยก็จริงแต่มันไม่ถูกหรอก
คือผมคิดอย่างนี้ครับ
1 วัน ผมขับรถประมาณ 100 km
1 เดือน ผมขับรถ 30*100 = 3,000 km
1 ปี ผมขับไป 3000*12 = 36,000 km
5 ปี ผมขับไป 36,000*5 = 180,000 km
อัตราการบริโภคน้ำมันตามที่คุณ J!MMY เคย Review ไว้เป็นดังนี้
Hybrid ประมาณ 16 km/l
Benzin 2.4 ประมาณ 14km/l
ถ้าราคาน้ำมันประมาณ 40 THB/l จะได้ค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายไปใน 5 ปีดังนี้
Hybrid >> 180,000/16*40 = 450,000.00 THB.
Benzin 2.4 >> 180,000/14*40 = 514,285.71 THB.
ส่วนต่างค่าน้ำมันคือ 514285.71 - 450000 = 64285.71 THB.
ใช้ Hybrid ประหยัดกว่าก็จริง แต่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยน Battery อันนี้น่ะสิน่าคิดครับ
ว่าลูกนึงราคาเท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 64000 ก็คุ้มล่ะครับ
หรือถ้าเผื่อว่าน้ำมันขึ้นราคาเป็น 50 THB/l
ค่าน้ำมันที่จ่ายให้กับ Hybrid ก็จะน้อยกว่าประมาณ 80,357.14 THB.
สรุปแล้ว Hybrid ประหยัดจริงแต่ยังไม่มากดังที่ผมหวังไว้นั่นแหละครับเลยอยากเห็น 2.4v ธรรมดาที่ไม่ต้องเปลี่ยน Battery ลูกละหลายๆ หมื่นเมื่อถึงเวลา
อันนี้แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคลล่ะครับ ::)
-
เอางี้ครับพี่ พี่ก้อไปซื้อรถก่อนไมเนอร์เชนจ์มาแล้วก้อไปเบิกของใหม่มาใส่เช่นไฟท้ายled,กระจังหน้า,กันชนหน้ามาใส่แค่นี้พี่ก้อจะได้camry2.4vminorchangeแล้วครับ เพราะข้างในเหมือนรุ่นเก่าทุกอย่าง ไม่เปลี่ยนอะไรเลย
-
ผมว่าลองไปดูออพชั่นของ 2.4G ก่อนดีกว่าคับ ไม่เลวร้ายอย่างที่คิดแล้ว
-
แล้วจะใช้อะไรที่สิ้นเปลืองกว่าในราคาพอกันทำไมครับ
ผมว่าเลขท๊อปสปีดที่เกิน 200 ดูสวยก็จริงแต่มันไม่ถูกหรอก
คือผมคิดอย่างนี้ครับ
1 วัน ผมขับรถประมาณ 100 km
1 เดือน ผมขับรถ 30*100 = 3,000 km
1 ปี ผมขับไป 3000*12 = 36,000 km
5 ปี ผมขับไป 36,000*5 = 180,000 km
อัตราการบริโภคน้ำมันตามที่คุณ J!MMY เคย Review ไว้เป็นดังนี้
Hybrid ประมาณ 16 km/l
Benzin 2.4 ประมาณ 14km/l
ถ้าราคาน้ำมันประมาณ 40 THB/l จะได้ค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายไปใน 5 ปีดังนี้
Hybrid >> 180,000/16*40 = 450,000.00 THB.
Benzin 2.4 >> 180,000/14*40 = 514,285.71 THB.
ส่วนต่างค่าน้ำมันคือ 514285.71 - 450000 = 64285.71 THB.
ใช้ Hybrid ประหยัดกว่าก็จริง แต่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยน Battery อันนี้น่ะสิน่าคิดครับ
ว่าลูกนึงราคาเท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 64000 ก็คุ้มล่ะครับ
หรือถ้าเผื่อว่าน้ำมันขึ้นราคาเป็น 50 THB/l
ค่าน้ำมันที่จ่ายให้กับ Hybrid ก็จะน้อยกว่าประมาณ 80,357.14 THB.
สรุปแล้ว Hybrid ประหยัดจริงแต่ยังไม่มากดังที่ผมหวังไว้นั่นแหละครับเลยอยากเห็น 2.4v ธรรมดาที่ไม่ต้องเปลี่ยน Battery ลูกละหลายๆ หมื่นเมื่อถึงเวลา
อันนี้แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคลล่ะครับ ::)
ถ้านอกเมืองล้วนๆก็น่าคิดอยู่ครับ แต่ถ้าในเมืองผลต่างมากกว่านี้แน่นอน