Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peterpeterpeter ที่ พฤษภาคม 23, 2016, 16:13:43
-
กำลังจะหาซื้อ BMW SERIE 5 F10 มือสอง เครื่องเบนซิน
- ที่ดูอยู่ 523I กับ 520I ถามว่า 2 รุ่นนี้ เครื่อง ต่างกันยังไง อันไหนดีกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่าครับ
- ไม่ชอบ ดีเซล
- งบไม่ถึง รุ่น 528i เลยไม่ได้ เอามาเทียบ
- สอบถาม ว่า 2 รุ่น นี้ ถ้า 523 I รถใช้ประมาณ 60000 กม. ยังไม่หมด BSI ราคาน่าจะหาซื้อได้ประมาณเท่าไหร่
ถ้า 520 i เทอร์โบ ปี 2015 วิ่งไป 60000 กม. ยังไม่หมด BSI ราคาน่าจะหาซื้อได้ประมาณเท่าไหร่ครับ
- สอบถาม ถ้าเวลาเลือกรถมือสอง ปีใหม่ ภายใน ใหม่
เช่น BMW SERIE 5 f10 520i ปี 2015 วิ่ง 60000 BSI ยังเหลือ ภายในสีน้ำตาล ใหม่มาก กับ
523I ปี 2012 วิ่ง 40000 BSI เหลือ ภายในไม่ค่อยใหม่
สมมุติราคาพอๆ กัน ( ไม่รู้ว่าจริงๆราคาพอกันไหม ) เป็นคุณจะเลือกคันไหนครับ
-
ห่างกันไม่เกิน 20,000 โล ผมขอเลือก รถภายในแจ่มๆครับ ค่อยน่าขับหน่อย
อย่างผมปีเดียวก็ขับไป40,000 รถใหม่ไม่โทรมครับ ไม่ได้ไปลุยไรมากมาย แค่วิ่งเยอะครับ
-
ถ้าเป็นผม จะพยายามหารถที่สภาพดีไว้ก่อน ยิ่งอายุน้อยๆยิ่งดีจะได้เหลือ BSi เยอะหน่อย
ส่วน 520i กับ 523i นั้นต่างกันตรงที่ 523i จะเป็น F10 เบนซิล เครื่อง 2.5 ลิตร ที่ออกมาก่อน พร้อมกับ 520d และ 525d(3.0) หลังจากนั้นสักพักใหญ่ ก็ถูกแทนที่ด้วย 520i และ 528i เครื่อง 2.0 ลิตร จูนแรงม้าต่างกัน พร้อมเปลี่ยนขึ้น 525d เป็น ดีเซล 2.0 ลิตรครับ
ส่วนราคา รู้สึกว่า 523i กับ 520i จะพอๆกัน ประมาณ 1.6-1.8 ล้าน +- นิดหน่อย ส่วน 528i จะ 2 ล้านขึ้นไป
ถ้าจะซื้อจริงๆ แล้วไม่ได้อัดแรงๆมากๆ และไม่แคร์เรื่องออฟชั่น 520i คงจะเพียงพอ เพราะได้รถปีค่อนข้างใหม่กว่า หรือไม่ก็กระโดดไป 528i Pre lci ถ้าเหิดจะไหวจริงๆ แต่ถ้าจะเอา 523i ต้องหาตัว Highline ที่จอ i-Drive เต็ม แล้วมี Paddle Shift กับ Comfort Seat นะครับ อย่าเอาตัวล่างที่จอเล็กนะครับ ไม่คุ้ม
-
8) 8) 8)....ไม่เลือกดีเซล แล้วจะเสียใจกับจุกจิกของเบนซีน :-X
-
ก็ต้องเลือก 520i ดิครับ มี BSI แถม LCI แล้วด้วย รู้สึก 523i ถ้าจำไม่ผิด 520i ได้เครื่องตัวใหม่ด้วย
สำหรับเเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ของ520i ใหม่ มากับหัวฉีดแรงดันสูงจ่ายน้ำมันตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ระบบวาล์วแปรผัน VALVETRONIC ทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย และเทอร์โบแบบtwin-scroll ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 5,000-6,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรที่ 1,250-4,500 รอบต่อนาที ประกบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และเมื่อไปเทียบกับ 523i เครื่องยนต์ 6 สูบ 2.5 ลิตรเดิม จะเห็นว่าแรงม้าลดลง 10% (523i 204 แรงม้า) แต่แรงบิดกลับเพิ่มขึ้น 8% (523i 250 นิวตันเมตร) พร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ดีกว่า โดย 520iทำได้ 8.0 วินาที ขณะที่ 523i ทำได้ 8.5 วินาที
...ดูใกล้เคียงกันนะครับ แต่ที่สำคัญ 520i เคลมอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยไว้เพียง 15.6 กม./ลิตร ขณะที่อัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ 149 กรัมต่อกิโลเมตร (ตามมาตรฐานการวัดค่าเฉลี่ย EU) เหนือกว่า 523i ที่เคยเคลมไว้ 12.5 กม./ลิตร และปล่อยไอเสียระดับ187 กรัมต่อกิโลเมตร
ข้อมูลจาก http://www.manager.co.th/
แต่ 523i ไม่มีเทอร์โบ นะครับ จริงๆผมว่าไป 520i อะแน่นนอนที่สุด
520i ราคา 2-2.4 ประมาณนี้
523i ราคา 1.7-2 ประมาณนี้
-
523i คือ2.5 6สูบเรียง 520i คือ2.0โบ
520iแรงกว่านิดหน่อยแต่ประหยัดกว่าพอสมควร ส่วนตีนปลายจ๋าๆ523iน่าจะไหลกว่า
ราคาในกรณีที่ยังไม่หมดBSI
523i 12 1.5-1.6ล้านครับ เกินนี้ไม่น่าเล่นแล้ว
520i รถน้อยมากครับ เจอปี12 ก็ราคาไล่ๆ523i
ถ้าในเคสผมเลือก520iนะ ยังไงก็เอาใหม่ไว้ก่อนวิ่งแค่60kสบายๆ ถึงราคาสูงกว่าสัก1-2แสนก็คงยอมสู้เพราะปีใหม่
รถเก่าวิ่งน้อยใช่ว่าจะดีนะครับ เลือกเอาแบบพอดีๆ สภาพเป็นหลัก จ้างคนไปดูไม่ชนหนักผมว่าคุ้ม
ถ้าจะเล่น523iคงต้องไปตัวHighline จอใหญ่ครับ
-
อัตราเร่งถ้าจำไม่ผิดจะเท่ากันเลยนะครับสำหรับ 0-100
แต่อัตราสิ้นเปลือง 520i ดีกว่า
แต่ถ้าอยากได้เสียงเพราะ เครื่องตอบสนองแบบ classic ไม่ใช่แบบเทอร์โบที่มี lag บ้างเวลารอบต่ำๆ ผมว่า 523i จะมันกว่า
อารมณ์รถเครื่องใหญ่ ต่อให้แรงดึงจะไม่เยอะเท่ากับรถเทอโบ แต่แรงดึงสม่ำเสมอ และมาตั้งแต่รอบต่ำๆ ไม่ต้องรอบูส มันสนุกกว่า และบ้าพลังได้มากกว่า
เรื่องจุกจิก ผมว่าไม่จุกจิกทั้งคู่ แต่คาดว่า 520i น่าจะหาอะไหล่ ยิ่งถ้าเป็นของนอก 0 ยิ่งหาง่าย ง่ายกว่า 523i
เพราะ 520i เครื่อง N20B20 เครื่องนี้ใส่ทั้ง 320i, 420i, 520i, X3 20i ฉะนั้นตอนนี้อะไหล่ และช่างที่เข้าใจ ยังมีไปอีกนานแน่นอน