Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RomeoKubpom ที่ พฤษภาคม 24, 2016, 19:23:41
-
เข้าเรื่องเลยนะครับ พอดีที่บ้าน มีโครงการจะซื้อรถคันใหม่ซึ่งปัจจุบันมีรถที่ใช้อยู่แล้ว 2 รุ่นคือ
1.Toyota Altis ปี 2010 (เดิมคุณพ่อใช้)
2.Nissan Teana J32 ปี 2011 (ลูกชายใช้)
ตอนนี้ คือทางคุณพ่อกำลังคิดจะให้รถ คันเก่า Altis กับ ลูกสาว ไว้ใช้เวลาไปฝึกงาน จึงมีโครงการ
ที่จะซื้อรถให้ตัวเองใหม่ซึ่งมีที่กำลังตัดสินใจที่จะซื้อ 2 รุ่นคือ
X-Trail Hybrid 2.0E 2WD Hybrid
Pajero Sport 2.4 GT
ลักษณะการใช้งานของคุณพ่อ ขับจากบ้านไปทำงาน ไปกลับ วันละ ประมาณ 100 KM
ขับออกต่างจังหวัดทางไกลระยะทาง ไปกลับ ประมาณ 600 KM เฉลี่ย 2 เดือน/1 ครั้ง
รบกวนเพื่อนสมาชิก ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าควรไปในทิศทางไหน
จะไป X-Trial ก็กลัวจะคล้าย Teana มากเกินไป จะไป Pajero เลย
พ่อก็กลัวว่ารถมันไม่นิ่ม นั่งไม่สบาย ครับ (ปล.แอบเรื่องมากนิดนึง)
-
Pajero Sport นิ่มนะครับ นิ่มจนด้านหลังย้วยเลยล่ะ (แสดงว่ายังไม่ได้ไปลองขับ)
ส่วน X-Trail Hybrid อยากให้คุณพ่อไปลองฟีลลิ่งแป้นเบรกดูก่อนครับ
ว่ารับได้มั้ย ที่สำคัญให้เจ้าตัวไปลองขับทั้งคู่เลยครับ น่าจะตัดสินใจได้ง่าย
-
โหยยย ท่านโจทย์เดียวกันกะผมเป๊ะเลยยย X-trial vs PJS 2016
ให้ ผู้ใหญ่ขับ สุดท้ายไปลองมาทั้งคู่
X-trial ฟิลรถซีดานเลยยย เงียบนุ่ม ไม่ตึงตัง กว้างขวางดี เบรกพอใช้ เบาะหน้าผมว่านั่งสบายมากกกก ตรง
นี้ได้ใจผมเลย
PJS 2016 ไปลองมา แรงดีนะ ดึงๆหน่อยๆ ได้ลองเหยียบยาวๆ ทำได้ดีมาก หลังอาจจะย้วยไปนิส แต่รับได้ กว้างขวาง
ชอบหน้าตามันมากก จากทีแรกไม่ชอบรถค่ายมิตซู ภายในห้องโดยสารถือว่ากลางๆไม่แยะ เบาะนั่งนุ่มดี แต่ดันเข่านิดๆ ออฟชั่นครบๆ
ลังเลมาก จะเอา X-trial ก็คงซ้ำกับเจ้า Captiva Ltz ที่บ้านช่วงล่างยังขับดีกว่าเยอะ ซึ่ง X-trial ดีกว่าแค่ตรงประหยัด กับนุ่มนั่งสบาย
สุดท้าย ไปจอง PJS ไป เปน SUV (PPV) คันแรกของบ้าน :P
-
ต่างกันเยอะครับ ต้องลองขับ บางคนไม่ชอบ PPV บางคนชอบ
-
X trail
PPV เมื่อย
-
ผมไป X trail ครับ PPV ขับแล้วไม่สบายเท่า
-
มีเก๋งนุ่มนิ่ม แล้ว2คัน น่าลองปาเจโร่นะครับ อาจติดใจเปลี่ยนแนวเลยก็ได้ :) :) :)
-
X Trail ครับ PJS สำหรับผม ถ้าคนนั่งไม่เยอะ แบบเผื่อไว้สำหรับผดส. 6 คนขึ้นไปบ่อยๆ ผมคิดว่าไม่จำเป็น
ส่วนจะเลือกตัว Hybrid หรือธรรมดา อันนี้ต้องลองขับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ เดี๋ยวจะไปลองดูครับ
-
โหยยย ท่านโจทย์เดียวกันกะผมเป๊ะเลยยย X-trial vs PJS 2016
ให้ ผู้ใหญ่ขับ สุดท้ายไปลองมาทั้งคู่
X-trial ฟิลรถซีดานเลยยย เงียบนุ่ม ไม่ตึงตัง กว้างขวางดี เบรกพอใช้ เบาะหน้าผมว่านั่งสบายมากกกก ตรง
นี้ได้ใจผมเลย
PJS 2016 ไปลองมา แรงดีนะ ดึงๆหน่อยๆ ได้ลองเหยียบยาวๆ ทำได้ดีมาก หลังอาจจะย้วยไปนิส แต่รับได้ กว้างขวาง
ชอบหน้าตามันมากก จากทีแรกไม่ชอบรถค่ายมิตซู ภายในห้องโดยสารถือว่ากลางๆไม่แยะ เบาะนั่งนุ่มดี แต่ดันเข่านิดๆ ออฟชั่นครบๆ
ลังเลมาก จะเอา X-trial ก็คงซ้ำกับเจ้า Captiva Ltz ที่บ้านช่วงล่างยังขับดีกว่าเยอะ ซึ่ง X-trial ดีกว่าแค่ตรงประหยัด กับนุ่มนั่งสบาย
สุดท้าย ไปจอง PJS ไป เปน SUV (PPV) คันแรกของบ้าน :P
ตอนนี้ยังไม่ได้เทส ทั้ง 2 รุ่นเลยครับ คงต้องไปเทสดูก่อน แต่จิงๆ ก็เอนไปทาง PJS มากกว่า เพราะที่บ้าน ยังไม่มีรถ PPV เลยสักคัน
-
ถ้าชอบรถเก๋งยกสูง ไป x-trail
ถ้าชอบกระบะที่ทำให้เป็นเก๋ง ก็ไป Pajero
จริงๆ ไม่น่าเอามาเปรียบกันได้นะครับ
เพราะ เป็นรถคนละประเภทกันเลย
ความคล่องตัว ระบบช่วงล่าง ต่างกันพอสมควรครับ
ถ้าเป็นคนมีอายุ ไม่น่าใช้รถคันสูงใหญ่ ช่วงล่างกระด้างนะครับ เดินทางไกลแล้วจะทรมานกว่าเก๋ง
แต่ผมเลือก Pajero เพราะ 7 ที่นั่งครับ มันจำเป็นสำหรับผม
-
PJS นั่งก็สบายสไตล์ PPV ทัศนวิสัยค่อนข้างดี ขับ ตจว แล้วไม่ค่อยเหนื่อย ไปสบายๆ
แต่ในเมืองจะไม่คล่องตัวเท่า x-trail (แถว 3 ใช้จริงไม่ไหว นั่งได้แค่เด็กเล็กๆ ถ้าเผื่อว่าใช้งานก็แนะนำว่าผ่าน)
ถ้าไม่คิดว่าต้องใช้แถว 3 นอกเหนือจาก x-trail ไม่มองๆ Cx-5 กับ Subaru Forester บ้างเหรอครับ
ปล. ถ้า Subaru Forester ราคานี้ตั้งแต่แรก ตอนนี้อาจไม่ได้ใช้ PJS :P
-
PJSนิ่ม แต่รวมๆยังสู้ X-Trail ไม่ได้ครับ เลือก X-Trail ดีกว่า
แต่ไปลองดูก่อน ถ้ารับPJSได้ผมว่าก็น่าลองครับ ไม่ต้องกังวลไฮบริดและตกรุ่น
-
ขอเข้ามาเชียร์ X-Trail นะคะ แต่ขอเป็นตัวธรรมดาดีกว่า ส่วนตัวยังไม่กล้ายุ่งกับ Hybrid เท่าไหร่
เราไม่ถูกโฉลกกับช่วงล่าง PPV ค่ะ ใครว่านุ่มย้งไง เราก็ยังว่ามันกระด้างไปสำหรับเราอยู่ดี :'(
-
ppv pjs ที่บอกกระด้างนี่อยากให้ไปลองขับครับ
นิ่มจนย้วย รูดลูกระนาดนี่ไม่รู้สึก ถ้าชอบหวานเย็น ไม่มี passion กับการขับรถ รถไม่ค่อยติด ผมว่า pjs น่าสนครับ
ส่วนตัวจุดที่ pjs ไม่ถูกใจผมคือ ดีเซลตัวนี้นั่งในรถ รถติดๆมันสั่นมาถึงขา ถึงเบาะ รู้สึกได้ และเสียงดีเซลเข้าในห้องโดยสารครับ ถ้าปิดพัดลม ปิดวิทยุ ได้ยินนะครับ บอกซะก่อน ส่วนขับในเมืองจะเหนื่อยหน่อยเพราะคันเร่งช่วงตีนต้นมันลึกครับ ไม่ได้แตะๆแล้วไปเหมือนเก๋ง ถ้าทางไกลนี่โอเค แต่ใกล้ๆเหยียบคันเร่งลึกๆ เดี๋ยวหยุดเดี๋ยวเร่ง เหนื่อยครับ
ส่วน xtrail นี่ไปดูมาแล้ว เดินออกโดยไม่ลองขับเลย ผมแพ้ทางการออกแบบของนิสสันทุกรุ่นเลย ไม่ชอบสไตล์อบอุ่น สไตลื unisex ที่ขายเน้นผู้ญ ก็ได้ผู้ชายก็อบอุ่นแบบนี้ และโดนบังคับสีเบจในรุ่นขับสอง และข้างหลังพับเบาะแล้วไม่เรียบ มันเอียงไปทางท้ายรถ ผมขนของหนัก เป็นแบบนี้ของกระแทกฝาท้ายครับ อีกจุดนึงที่ไม่ชอบคือหัวเกียสไตล์น่ารักๆ กลมๆ โค้งๆแบบนี้ มันน่าจะถูกใจผู้ชายอบอุ่นหรือผู้ญ มากกว่าขาซิ่ง หรือรถแนวหนักแน่นครับ
-
ให้ท่านเลือกเองครับ
-
เป็นผม x trail hybrid แบบไม่ต้องคิดเลยครับ สวยกว่า แรงกว่านิดๆ ประหยัดกว่า สมรรถนะการเกาะถนนก้ดีกว่า ดีไซน์ภายในอาจจะดูงั้นๆ
แต่ pjs ก้ไม่ได้ไรเท่าไหร่ครับ นั่งสบายพอๆกัน ถึงให้เทียบกะตัว 2.0 ผมก้ยังเอา x trail ครับ
-
ถ้าชอบรถเก๋งยกสูง ไป x-trail
ถ้าชอบกระบะที่ทำให้เป็นเก๋ง ก็ไป Pajero
จริงๆ ไม่น่าเอามาเปรียบกันได้นะครับ
เพราะ เป็นรถคนละประเภทกันเลย
ความคล่องตัว ระบบช่วงล่าง ต่างกันพอสมควรครับ
ถ้าเป็นคนมีอายุ ไม่น่าใช้รถคันสูงใหญ่ ช่วงล่างกระด้างนะครับ เดินทางไกลแล้วจะทรมานกว่าเก๋ง
แต่ผมเลือก Pajero เพราะ 7 ที่นั่งครับ มันจำเป็นสำหรับผม
+1
คงต้องให้ พ่อ ไปลองเองด้วยล่ะครับ ว่าชอบแบบไหน
-
ส่วนตัวจะไม่เลือกไฮบริด
ดูแลรักษาแพงกว่าแน่นอน ได้ไม่คุ้มเสียเท่าไหร่
-
ขับไปไหนก็เจอแต่ปาเจโร่ ไม่เด่นเลย :(
บางวันจอดติดกัน ไปกดปุ่มผิดคันซะงั้น จำป้ายแดงตัวเองไม่ได้ ::)
-
ผมว่าไป X-Trail มั้ยครับ บางที่คนมีอายุเค้าไปชอบรถที่สูงอย่าง PPV เพราะมันขึ้นลงอยาก แต่ถ้าวิ่งวันละ 100 โลยาวๆไม่เจอรถติด ผมว่าอาตัวเบนซิล 2.0V ดีกว่ามั้ยครับ ได้ Option เยอะกว่า และไม่กังวล Hybrid ในอนาคต
-
ขับไกลๆx trail สบายกว่านะ
แต่ไม่เคยขับไกลๆทั้งตุ่ม แต่นั่งpajero จากกรุงเทพมาเชียงราย. เมา
ส่วนx trail นั่งกทมพัทยา. สบายดี
-
คิดเรื่องราคาขายต่อด้วยหรือเปล่าครับ เพราะไฮบริดจะตกแรงกว่าปกติ
-
Pajero นุ่มขับสบายทางไกลไม่เมื่อย แล้วถ้าคุณพ่อขับเองแล้วจะชอบ
-
เชียร PJS เพราะคันใหญ่ และ ครอบครัวโตขึ้น
แต่จะไม่ได้ อารม เบนซิล นะ โอเปล่า
จากการใช้งาน ไม่ค่อยจำเป็นที่จะใช้ HV
สอง ดีเชล ทน ดูแลน้อย ไม่ต้องห่วงแบต