Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Guy y ที่ พฤษภาคม 24, 2016, 20:39:49
-
ระหว่าง 2 ตัวนี้ ตัวไหนดีกว่ากันครับ
Shell Hellix HX7 5w-40 กับ Valvoline MAX LIFE 10w-40
รถวิ่งมา 100000 โลเเล้วครับ ใช้งานในเมือง 60 นอกเมือง 40 ครับ
ขอบคุณครับ
-
เคยใช้ 10-40 ครั้งนึง มันอืดมากกก ตอนนี้ใช้ 5-40 มันก็ยังอืดอยู่ดี (ที่เปลี่ยนเพราะหา 0-20ไม่ได้ในวันนั้น) เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้ 0-20 มาตลอด คงกลับมาใช้ 0-20 เหมือนเดิมละครับ ไมล์ตอนนี้ แต่ 200,000 อีกไม่เกิน 5พันโล วิ่งในเมือง 80 นอกเมือง 20 แม่บ้านขับบ้านๆนะครับ
-
ดีกันคนละแบบ
HX7 Base oilทนกว่า มี Phenate ช่วยล้างเครื่องป้องกันโคลน
Maxlife มีSeal conditoner ช่วยลดการซึมของน้ำมันตามซีล และฟื้นฟูสภาพยางตีนวาวล์ลทำให้ลดการกินน้ำมันเครื่อง
ในแง่ Friction ไม่ต่างกันแบบรู้สึกผ่านเครื่องยนต์ได้ถ้าร้อนเกิน40 องศาเว้นแต่คุณเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้สึก
-
รถเดิมๆจากโรงงานทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ใช้น้ำมันเครื่องอะไรก็ได้ตามท้องตลาดแหละครับ
ยกเว้นน้ำมันเครื่อง ปตท.
-
รถเดิมๆจากโรงงานทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ใช้น้ำมันเครื่องอะไรก็ได้ตามท้องตลาดแหละครับ
ยกเว้นน้ำมันเครื่อง ปตท.
เพราะอะไรครับจึงยกเว้น ปตท.
อดีต ถึง ปัจจุบันผมก็ใช้ ปตท. เพราะในร้านไม่มียี่ห้อราคามิตรภาพให้เลือก มีแต่แพงกับถูกไปเลย
-
HX7 นี่ใช่ตัวกึ่งสังเคราะห์รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมว่าขยับอีกนิดใช้ HX8 5w-40 ที่เป็นสังเคราะห์แท้น่าจะดีกว่าไหมครับ
-
ดีกันคนละแบบ
HX7 Base oilทนกว่า มี Phenate ช่วยล้างเครื่องป้องกันโคลน
Maxlife มีSeal conditoner ช่วยลดการซึมของน้ำมันตามซีล และฟื้นฟูสภาพยางตีนวาวล์ลทำให้ลดการกินน้ำมันเครื่อง
ในแง่ Friction ไม่ต่างกันแบบรู้สึกผ่านเครื่องยนต์ได้ถ้าร้อนเกิน40 องศาเว้นแต่คุณเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้สึก
ติดตามอ่านคำแนะนำดีดี จากคุณแจ้ตลอด ได้ความรู้เพิ่ม ขอบคุณครับ
รอบนี้เปลี่ยนมาใช้ SHELL HX7 5W40 (A.C.T. มีโปร รวมกรองน้ำมันเครื่อง = 816)
รถผมเลขไมล์ 15x,xxx km. ใช้งานได้ดีโดยปกติครับ
ที่ A.C.T ระบุตัวกึ่งสังเคราะห์ สูตรนี้ ระยะทาง 7,000km.
-
ผมใช้ Shell Hellix HX7 5w-40 มาตลอดก็ไม่มีปัญหานะครับ ตอนนี้รถจะ 5 แสนโลแล้วครับ
ใช้บริการ act เจ้าประจำ เค้าบอกได้ 7 พันกิโล แต่ผมดึงยาวเกินหมื่นกิโลตลอดครับ รถอาจจะอืดขึ้นหน่อยแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
รถเดิมๆจากโรงงานทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ใช้น้ำมันเครื่องอะไรก็ได้ตามท้องตลาดแหละครับ
ยกเว้นน้ำมันเครื่อง ปตท.
เพราะอะไรครับจึงยกเว้น ปตท.
อดีต ถึง ปัจจุบันผมก็ใช้ ปตท. เพราะในร้านไม่มียี่ห้อราคามิตรภาพให้เลือก มีแต่แพงกับถูกไปเลย
คุณภาพก็ตามราคาครับ
ของปตท. เท่าที่เคยลองกับตัวเอง มันทำให้รถอืดขึ้นแบบสัมผัสได้ โดยเฉพาะเมื่อลองกับรถส่งของที่บริษัท แรงหายไปดื้อๆเลย
ส่วนตัวปลื้ม SHELL กับ CASTROL ครับ
-
เคยสังเกตุเห็น ปตท.0-20wสังเคราะห์ เขียนที่กล่องว่า ไม่ควรใช้กับรถวิ่งเกิน50,000ก.ม. ใครพอรู้เหตุผลว่าเพราะอะไร ทำไม
-
รถเดิมๆจากโรงงานทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ใช้น้ำมันเครื่องอะไรก็ได้ตามท้องตลาดแหละครับ
ยกเว้นน้ำมันเครื่อง ปตท.
เพราะอะไรครับจึงยกเว้น ปตท.
อดีต ถึง ปัจจุบันผมก็ใช้ ปตท. เพราะในร้านไม่มียี่ห้อราคามิตรภาพให้เลือก มีแต่แพงกับถูกไปเลย
คุณภาพก็ตามราคาครับ
ของปตท. เท่าที่เคยลองกับตัวเอง มันทำให้รถอืดขึ้นแบบสัมผัสได้ โดยเฉพาะเมื่อลองกับรถส่งของที่บริษัท แรงหายไปดื้อๆเลย
ส่วนตัวปลื้ม SHELL กับ CASTROL ครับ
แต่ก่อนผมก็คิดแบบนี้แหละครับ ปตท. เกรดธรรมดา มันไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่นัก เคยใช้จริง เลยกล้าพูด
และผมก็ใช้ Castrol Magnatec Semi 10-40 ตลอด
มีครั้งนึง ซีลตัวท้ายรั่ว น้ำมันเครื่องหลายไปตามซีล ผมเลยซื้อ Shell เกรดธรรมดา แกลลอนเหลืองมาเติม
หน่วงขึ้นพอสมควรครับ เครื่องดังด้วย สัมผัสได้
จากนั้นผมก็เปลี่ยนถ่ายใหม่ เป็น PTT Fully Synthetic 10W-40 ราคาแพงกว่า Magnatec แกลลอนเขียว ที่ผมใช้ประจำ แค่ไม่กี่สิบบาท
ก็โอเค ลื่นไหลดี เงียบด้วย ไม่เห็นจะมีข้อเสียตรงไหนเลย ทุกวันนี้ผมก็เปิดใจ ใช้ ปตท. มาตลอด
-
การทดสอบน้ำมันเครื่อง จะว่าไป เราสามารถทดสอบมันได้บ้านไนี่แหละครับ
ไม่ว่าจะเป็น pour point .... https://youtu.be/uQ_vxdO_9nc
Burn https://youtu.be/LSK46q0uYt4
HTHS
ซึ่งมันจะสะท้อนคุณสมบัติทางกายภายของน้ำมันได้ดีกว่าความรู้สึกมากๆ ทำด้วยความระมัดระวัง ปลอดภัยได้ความรู้ครับ